Thời gian công tác tính hưởng BHXH
Bà Hồ Thị Phi Nga - Thành phố Hồ Chí Minh: Tôi làm việc tại là Xí nghiệp Nguyên liệu và Vật tư từ ngày 13/6/1981 đến ngày 31/12/1993. Năm 1994, là Xí nghiệp Nguyên liệu và Vật tư sáp nhập vào công ty Giấy Đồng Nai nên tôi chuyển về Chi nhánh Hà Nội – Công ty Thương mại Tổng hợp Sài Gòn. Năm 1997 Chi nhánh Hà Nội – Công ty Thương mại Tổng hợp Sài Gòn bị giải thể, tôi nghỉ việc nhưng chưa được hưởng bất cứ chế độ chính sách gì. Nay, tôi đề nghị cơ quan có thẩm quyền tính thời gian làm việc của tôi từ tháng 6/1981 đến năm 1994 là thời gian hưởng BHXH.
Theo như trình bày trong đơn, bà Nga có thời gian công tác tại Xí nghiệp Nguyên liệu thuộc XNLH Giấy Gỗ Diêm (sau là Xí nghiệp Nguyên liệu và Vật tư, Xí nghiệp Vận tải Nguyên liệu Giấy số 1) từ tháng 6/1981 đến đầu năm 1994. Sau đó bà chuyển đến công tác tại Chi nhánh Hà Nội thuộc Công ty Thương mại Tổng hợp Sài Gòn đến năm 1997 thôi việc.
Theo quy định, cơ sở pháp lý để cơ quan BHXH xem xét quá trình công tác được tính hưởng BHXH của người lao động là phải căn cứ vào các hồ sơ, giấy tờ gốc có liên quan để chứng minh quá trình làm việc và hưởng liên tục. Hồ sơ của bà hiện còn thiếu Quyết định chuyển công tác từ Xí nghiệp Vận tải Nguyên liệu Giấy số 1 đến Công ty Thương mại Tổng hợp Sài Gòn năm 1994, quyết định thôi việc tại Chi nhánh Hà Nội thuộc Công ty Thương mại Tổng hợp Sài Gòn và các quyết định xếp chuyển lương, nâng lương trong thời gian làm việc từ năm 1990 đến năm 1997.
Ngoài ra, từ tháng 1/1995 đến năm 1997, bà thuộc đối tượng tham gia BHXH bắt buộc theo Nghị định 12/CP ngày 26/1/1995 của Chính phủ nên chỉ trong trường hợp Chi nhánh Hà Nội thuộc Công ty Thương mại Tổng hợp Sài Gòn có tham gia BHXH cho bà thời gian trên thì mới đủ điều kiện để cơ quan BHXH xem xét việc cấp sổ BHXH và tính thời gian công tác cho bà./.