Xin chào, em muốn hỏi về vấn đề phí phát sinh của bảo hiểm xã hội ạ. 

Em có làm ở 1 công ty và đóng bảo hiểm, sau đó em có nộp đơn xin nghỉ làm trước 1 tháng theo đúng quy định của công ty là từ ngày 10/6 và 10/7 là bắt đầu nghỉ làm. Tức là tháng 7 em sẽ dừng việc đóng bảo hiểm nhưng công ty vẫn thu của em 198k tiền bảo hiểm và nói đây là phí phát sinh của 10 ngày trong tháng 7 và hoàn toàn sẽ không đóng bảo hiểm cho em mà chỉ thu phí phát sinh ấy. 

Cho em hỏi điều này có đúng luật không ạ? Vì em đã nộp đơn xin nghỉ làm trước 1 tháng nên họ đã biết trước được việc vào tháng 7 em sẽ nghỉ và cũng sẽ không tiếp tục đóng bảo hiểm nữa?

"> Xin chào, em muốn hỏi về vấn đề phí phát sinh của bảo hiểm xã hội ạ. 

Em có làm ở 1 công ty và đóng bảo hiểm, sau đó em có nộp đơn xin nghỉ làm trước 1 tháng theo đúng quy định của công ty là từ ngày 10/6 và 10/7 là bắt đầu nghỉ làm. Tức là tháng 7 em sẽ dừng việc đóng bảo hiểm nhưng công ty vẫn thu của em 198k tiền bảo hiểm và nói đây là phí phát sinh của 10 ngày trong tháng 7 và hoàn toàn sẽ không đóng bảo hiểm cho em mà chỉ thu phí phát sinh ấy. 

Cho em hỏi điều này có đúng luật không ạ? Vì em đã nộp đơn xin nghỉ làm trước 1 tháng nên họ đã biết trước được việc vào tháng 7 em sẽ nghỉ và cũng sẽ không tiếp tục đóng bảo hiểm nữa?

">

Tháng người lao động nghỉ việc có phải đóng BHXH không?

Xin chào, em muốn hỏi về vấn đề phí phát sinh của bảo hiểm xã hội ạ. 

Em có làm ở 1 công ty và đóng bảo hiểm, sau đó em có nộp đơn xin nghỉ làm trước 1 tháng theo đúng quy định của công ty là từ ngày 10/6 và 10/7 là bắt đầu nghỉ làm. Tức là tháng 7 em sẽ dừng việc đóng bảo hiểm nhưng công ty vẫn thu của em 198k tiền bảo hiểm và nói đây là phí phát sinh của 10 ngày trong tháng 7 và hoàn toàn sẽ không đóng bảo hiểm cho em mà chỉ thu phí phát sinh ấy. 

Cho em hỏi điều này có đúng luật không ạ? Vì em đã nộp đơn xin nghỉ làm trước 1 tháng nên họ đã biết trước được việc vào tháng 7 em sẽ nghỉ và cũng sẽ không tiếp tục đóng bảo hiểm nữa?

Khoản 3 Điều 85 và Khoản 4 Điều 86 Luật Bảo hiểm xã hội 2014 quy định:

Người lao động đang tham gia BHXH bắt buộc mà không làm việc và không hưởng tiền lương từ 14 ngày làm việc trở lên trong tháng thì cả người sử dụng lao động và người lao động không phải đóng BHXH tháng đó.

Đối chiếu quy định nêu trên, trường hợp trong tháng người lao động không làm việc và không hưởng tiền lương 16 ngày làm việc (vì bạn làm đến ngày 10) thì cả người sử dụng lao động và người lao động không phải đóng BHXH tháng đó.

Do đó, trường hợp bạn công ty thu tiền BHXH là không đúng.

Trân trọng!

Cùng chủ đề
Hỏi đáp Pháp luật
Mức tham chiếu đóng BHXH được điều chỉnh trên cơ sở nào?
Hỏi đáp Pháp luật
Có bao nhiêu hình thức nhận lương hưu từ ngày 01/07/2025?
Hỏi đáp Pháp luật
Hướng dẫn cập nhật số Căn cước công dân vào ứng dụng VssID trên máy tính nhanh nhất năm 2025?
Hỏi đáp Pháp luật
Hướng dẫn cập nhật số căn cước vào sổ bảo hiểm xã hội chi tiết nhất năm 2025?
Hỏi đáp Pháp luật
Cơ cấu tổ chức của Bảo hiểm xã hội khu vực chi tiết năm 2025?
Hỏi đáp Pháp luật
Số lượng BHXH cấp huyện thuộc BHXH khu vực năm 2025?
Hỏi đáp Pháp luật
Danh sách 35 trụ sở Bảo hiểm xã hội khu vực từ ngày 1/3/2025?
Hỏi đáp Pháp luật
Năm 2025, có được ủy quyền cho người khác nhận lương hưu không?
Hỏi đáp Pháp luật
Đối tượng và thời gian áp dụng hệ số trượt giá bảo hiểm xã hội 2025?
Hỏi đáp Pháp luật
Người suy giảm khả năng lao động có được rút BHXH 1 lần không?
Tác giả: LawNet
Lượt xem: 0
Bài viết mới nhất

Đơn vị chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3935 2079
P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;