Quy trình lưu trữ hồ sơ hưởng các chế độ bảo hiểm xã hội được quy định như thế nào? Xin chào Ban biên tập, tôi là Thành  Vinh, hiện tôi dang tìm hiểu quy định về công tác lưu trữ của Bảo hiểm xã hội. Nhưng có thắc mắc muốn nhờ Ban biên tập giải đáp và cung cấp giúp. Cụ thể: Quy trình lưu trữ hồ sơ hưởng các chế độ bảo hiểm xã hội được quy định như thế nào? Tôi có thể tìm đọc và tham khảo vấn đề này tại văn bản nào? Mong sớm nhận được phản hồi chân thành cảm ơn!

"> Quy trình lưu trữ hồ sơ hưởng các chế độ bảo hiểm xã hội được quy định như thế nào? Xin chào Ban biên tập, tôi là Thành  Vinh, hiện tôi dang tìm hiểu quy định về công tác lưu trữ của Bảo hiểm xã hội. Nhưng có thắc mắc muốn nhờ Ban biên tập giải đáp và cung cấp giúp. Cụ thể: Quy trình lưu trữ hồ sơ hưởng các chế độ bảo hiểm xã hội được quy định như thế nào? Tôi có thể tìm đọc và tham khảo vấn đề này tại văn bản nào? Mong sớm nhận được phản hồi chân thành cảm ơn!

">

Quy trình lưu trữ hồ sơ hưởng các chế độ bảo hiểm xã hội được quy định như thế nào?

Quy trình lưu trữ hồ sơ hưởng các chế độ bảo hiểm xã hội được quy định như thế nào? Xin chào Ban biên tập, tôi là Thành  Vinh, hiện tôi dang tìm hiểu quy định về công tác lưu trữ của Bảo hiểm xã hội. Nhưng có thắc mắc muốn nhờ Ban biên tập giải đáp và cung cấp giúp. Cụ thể: Quy trình lưu trữ hồ sơ hưởng các chế độ bảo hiểm xã hội được quy định như thế nào? Tôi có thể tìm đọc và tham khảo vấn đề này tại văn bản nào? Mong sớm nhận được phản hồi chân thành cảm ơn!

Quy trình lưu trữ hồ sơ hưởng các chế độ bảo hiểm xã hội được quy định tại Điều 15 Quyết định 1139/QĐ-BHXH năm 2013 Quy định công tác lưu trữ của hệ thống Bảo hiểm xã hội Việt Nam, cụ thể như sau:

- Hồ sơ hưởng các chế độ BHXH được tổ chức lưu trữ theo mô hình thống nhất từ Trung ương đến địa phương; quản lý bằng phần mềm ứng dụng “Quản lý đối tượng hưởng BHXH hàng tháng”.

Hồ sơ đưa vào lưu trữ được phân loại theo từng loại chế độ, thời gian giải quyết hưởng các chế độ BHXH.

- Đối với hồ sơ hưởng các chế độ BHXH tiếp nhận mới hàng tháng, BHXH tỉnh sau khi hoàn tất việc kiểm tra chuyển toàn bộ hồ sơ vào quản lý, lưu trữ theo đúng vị trí được định vị tự động theo phần mềm của BHXH Việt Nam.

Trên đây là nội dung câu trả lời về t quy trình lưu trữ hồ sơ hưởng các chế độ bảo hiểm xã hội. Để hiểu rõ và chi tiết hơn về vấn đề này bạn có thể tìm hiểu vấn đề này bạn có thể tìm đọc và tham khảo thêm tại Quyết định 1139/QĐ-BHXH năm 2013.

Trân trọng!

Cùng chủ đề
Hỏi đáp Pháp luật
Mức tham chiếu đóng BHXH được điều chỉnh trên cơ sở nào?
Hỏi đáp Pháp luật
Có bao nhiêu hình thức nhận lương hưu từ ngày 01/07/2025?
Hỏi đáp Pháp luật
Hướng dẫn cập nhật số Căn cước công dân vào ứng dụng VssID trên máy tính nhanh nhất năm 2025?
Hỏi đáp Pháp luật
Hướng dẫn cập nhật số căn cước vào sổ bảo hiểm xã hội chi tiết nhất năm 2025?
Hỏi đáp Pháp luật
Cơ cấu tổ chức của Bảo hiểm xã hội khu vực chi tiết năm 2025?
Hỏi đáp Pháp luật
Số lượng BHXH cấp huyện thuộc BHXH khu vực năm 2025?
Hỏi đáp Pháp luật
Danh sách 35 trụ sở Bảo hiểm xã hội khu vực từ ngày 1/3/2025?
Hỏi đáp Pháp luật
Năm 2025, có được ủy quyền cho người khác nhận lương hưu không?
Hỏi đáp Pháp luật
Đối tượng và thời gian áp dụng hệ số trượt giá bảo hiểm xã hội 2025?
Hỏi đáp Pháp luật
Người suy giảm khả năng lao động có được rút BHXH 1 lần không?
Tác giả: LawNet
Lượt xem: 0
Bài viết mới nhất

Đơn vị chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3935 2079
P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;