Tôi Có bhxh tại Quận Liên Chiểu TP Đà Nẵng tôi nghỉ việc được 2 năm tôi làm mất sổ bhxh, trong quá trình kê khai cấp lại sổ bhxh, tôi không nhớ thời gian tham gia bhxh và cũng không tra cứu được. Vậy tôi phải làm gì để được cấp lại sổ bhxh khi quên quá trình tham gia bhxh ạ? Mong tư vấn giúp tôi với ạ?

"> Tôi Có bhxh tại Quận Liên Chiểu TP Đà Nẵng tôi nghỉ việc được 2 năm tôi làm mất sổ bhxh, trong quá trình kê khai cấp lại sổ bhxh, tôi không nhớ thời gian tham gia bhxh và cũng không tra cứu được. Vậy tôi phải làm gì để được cấp lại sổ bhxh khi quên quá trình tham gia bhxh ạ? Mong tư vấn giúp tôi với ạ?

">

Mất sổ và quên thời gian đóng BHXH thì có được cấp lại sổ không?

Tôi Có bhxh tại Quận Liên Chiểu TP Đà Nẵng tôi nghỉ việc được 2 năm tôi làm mất sổ bhxh, trong quá trình kê khai cấp lại sổ bhxh, tôi không nhớ thời gian tham gia bhxh và cũng không tra cứu được. Vậy tôi phải làm gì để được cấp lại sổ bhxh khi quên quá trình tham gia bhxh ạ? Mong tư vấn giúp tôi với ạ?

Thứ nhất, khi bạn tham gia BHXH thì cơ quan sẽ lưu thông tin của bạn trên hệ thống của BHXH. Vì vậy, khi bạn mất sổ BHXH và quên thời gian bắt đầu đóng BHXH thì bạn liên hệ với cơ quan BHXH tại địa phương để họ tra cứu về thời gian bạn tham gia BHXH. (có thể bạn tự tra cứu sẽ không có)

Thứ hai, về hồ sơ cấp lại sổ bảo hiểm xã hội bị mất

Căn cứ Khoản 1, Điều 27 Quyết định 595/QĐ-BHXH năm 2017 quy định về hồ sơ cấp lại sổ BHXH do mất như sau:

“Điều 27. Cấp lại, đổi, điều chỉnh nội dung trên sổ BHXH, thẻ BHYT

1. Cấp lại sổ BHXH do mất, hỏng

1.1. Thành phần hồ sơ: Tờ khai tham gia, điều chỉnh thông tin BHXH, BHYT (Mẫu TK1-TS).

1.2. Số lượng hồ sơ: 01 bộ”.

Theo quy định nêu trên bạn cần chuẩn bị Tờ khai tham gia, điều chỉnh thông tin BHXH, BHYT (Mẫu TK1-TS).

Căn cứ Khoản 2 Điều 29 Quyết định 595/QĐ-BHXH thì việc cấp lại sổ bảo hiểm xã hội do mất là không quá 10 ngày kể từ ngày nhận đủ hồ sơ theo quy định. Trường hợp cần phải xác minh quá trình đóng bảo hiểm xã hội ở tỉnh khác hoặc nhiều đơn vị nơi người lao động có thời gian làm việc thì không quá 45 ngày nhưng phải có văn bản thông báo cho người lao động biết.

Trên đây là ý kiến tư vấn của chúng tôi đối với yêu cầu hỗ trợ của bạn.

Trân trọng!

Cùng chủ đề
Hỏi đáp Pháp luật
Mức tham chiếu đóng BHXH được điều chỉnh trên cơ sở nào?
Hỏi đáp Pháp luật
Có bao nhiêu hình thức nhận lương hưu từ ngày 01/07/2025?
Hỏi đáp Pháp luật
Hướng dẫn cập nhật số Căn cước công dân vào ứng dụng VssID trên máy tính nhanh nhất năm 2025?
Hỏi đáp Pháp luật
Hướng dẫn cập nhật số căn cước vào sổ bảo hiểm xã hội chi tiết nhất năm 2025?
Hỏi đáp Pháp luật
Cơ cấu tổ chức của Bảo hiểm xã hội khu vực chi tiết năm 2025?
Hỏi đáp Pháp luật
Số lượng BHXH cấp huyện thuộc BHXH khu vực năm 2025?
Hỏi đáp Pháp luật
Danh sách 35 trụ sở Bảo hiểm xã hội khu vực từ ngày 1/3/2025?
Hỏi đáp Pháp luật
Năm 2025, có được ủy quyền cho người khác nhận lương hưu không?
Hỏi đáp Pháp luật
Đối tượng và thời gian áp dụng hệ số trượt giá bảo hiểm xã hội 2025?
Hỏi đáp Pháp luật
Người suy giảm khả năng lao động có được rút BHXH 1 lần không?
Tác giả: LawNet
Lượt xem: 0
Bài viết mới nhất

Đơn vị chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3935 2079
P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;