Làm mất thẻ Bảo hiểm y tế thì có được hưởng hỗ trợ không?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 15/07/2019

Bạn tôi có dự định khám, chữa bệnh nhưng bạn tôi phát hiện đã làm mất thẻ Bảo hiểm y tế. Vậy, Ban biên tập cho tôi hỏi trong trường hợp này bạn tôi có được trợ cấp bảo hiểm y tế không? Bạn tôi phải làm gì để được hưởng trợ cấp này?

    • Thứ nhất, về việc vẫn được hưởng chế độ bảo hiểm y tế khi làm mất thẻ bảo hiểm y tế:

      Căn cứ vào Khoản 3 Điều 18 Luật Bảo hiểm y tế 2008 (sửa đổi bởi Khoản 12 Điều 1 Luật Bảo hiểm y tế sửa đổi 2014) quy định cụ thể như sau:

      “Trong thời hạn 7 ngày làm việc, kể từ ngày nhận được đơn đề nghị cấp lại thẻ, tổ chức bảo hiểm y tế phải cấp lại thẻ cho người tham gia bảo hiểm y tế. Trong thời gian chờ cấp lại thẻ, người tham gia bảo hiểm y tế vẫn được hưởng quyền lợi bảo hiểm y tế.”

      Thứ hai, về hồ sơ cấp lại thẻ bảo hiểm y tế:

      Căn cứ Khoản 2 Điều 8 Thông tư liên tịch 09/2015/TTLT-BCA-BYT-BTC hướng dẫn thực hiện bảo hiểm y tế đối với người lao động, học sinh, sinh viên và thân nhân sĩ quan, hạ sĩ quan, chiến sĩ trong Công an nhân dân quy định về hồ sơ cấp lại Bảo hiểm y tế như sau:

      - Đơn đề nghị cấp lại thẻ bảo hiểm y tế

      - Văn bản đề nghị cấp lại thẻ bảo hiểm y tế kèm theo danh sách đề nghị cấp lại, cấp đổi thẻ bảo hiểm y tế của Công an đơn vị, địa phương.

      Như vậy, bạn của bạn vẫn được hưởng chế độ bảo hiểm y tế và nên thực hiện thủ tục cấp lại thẻ bảo hiểm y tế.

      Trên đây là nội dung tư vấn

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn