Đóng BHXH của doanh nghiệp

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 29/08/2016

Chào anh/chị! Em hiện tại tham gia lao động ở 2 công ty A và B. Em đã ký hợp đồng với cả hai công ty.  Công ty A có đóng BHXH cho em rồi, và công ty B không đóng. Vậy cho em hỏi, công ty B có phải là trốn nghĩa vụ đóng BHXH không? trong trường hợp này thì doanh nghiệp B cần phải xử lý như thế nào ạ?  Em cảm ơn.

    • Đóng BHXH của doanh nghiệp
      (ảnh minh họa)
    • Chào em.

      Theo quy định thì nếu em có giao kết hợp đồng lao động từ hai nơi trở lên thì em chỉ được chọn một nơi để tham gia BHXH, BHYT và BHTN mà thôi.

      Theo đó, nếu em đã tham gia các chế độ này từ công ty A rồi thì tại công ty B em không thể tham gia các chế độ này nữa nên em phải nói rõ với công ty B là các chế độ này em không tham gia và đề nghị công ty B chi trả các chế độ này vào lương của em để em tự tham gia bên công ty A.

      Thân mến.

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn