Đề nghị được hướng dẫn cách tính tiền lương để trả trợ cấp thôi việc?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 26/08/2016

- Theo quy đinh của pháp luật lao động, tiền lương trả trợ cấp thôi việc được tính bằng bình quân 6 tháng liền kề thời điểm người lao động thôi việc. Theo đó, đối với lao động làm việc tại các Doanh nghiệp nhà nước, công thức tính tiền lương = ((Hệ số lương cấp bậc + phụ cấp chức vụ + phụ cấp khu vực) x  Mức lương tối thiểu chung của Nhà nước). - Hỏi: Người lao động thôi việc vào thời điểm có sự thay đổi Mức lương tối thiểu chung thì tiền lương trả trợ cấp thôi việc được xác định = ((Hệ số lương cấp bậc + phụ cấp chức vụ + phụ cấp khu vực) x Mức lương tối thiểu chung cũ) x N tháng + ((Hệ số lương cấp bậc + phụ cấp chức vụ + phụ cấp khu vực) x Mức lương tối thiểu chung cũ) x (6 - N tháng) có đúng quy định của pháp luật lao động không? Tôi rất mong sớm nhận được hồi âm! và xin trân trọng cảm ơn!.

    • Bạn đưa ra công thức tính chi cho phức tạp. Tôi lấy 1 ví dụ đơn giản thế này thôi về cách tính tiền lương để trợ cấp thôi việc như trường hợp bạn hỏi:

      lao động A có hệ số lương là 2.65 (đã cộng các hệ số phụ cấp); nghỉ việc từ tháng 7/2012; giả sử lương tối thiểu chung từ tháng 3/2012 về trước là 830.000đ và từ tháng 4/2012 đến nay là 1050.000đ.

      Cách tính lương bình quân cho lao động này từ tháng 1/2012 đến tháng 6/2012 (6 tháng liền kề trước khi nghỉ việc):

      (2.65 x 830.000đ x 3 tháng) + (2.65 x 1050.000đ x 3tháng) = ?

      6 tháng

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn