Bị mất thẻ BHYT có được cấp lại không, thủ tục như thế nào và có ảnh hưởng đến quyền lợi không?
Bị mất thẻ BHYT có được cấp lại không, thủ tục như thế nào và có ảnh hưởng đến quyền lợi không?
Thẻ BHYT được cấp lại trong trường hợp bị mất.
- Người bị mất thẻ BHYT phải có đơn đề nghị cấp lại thẻ (theo mẫu do tổ chức BHXH cung cấp).
- Người được cấp lại thẻ BHYT phải nộp phí. Mức phí theo quy định của Bộ trưởng Bộ Tài chính. Trường hợp lỗi do tổ chức BHXH hoặc cơ quan lập danh sách thì người được cấp lại thẻ BHYT không phải nộp phí.
- Trong thời hạn 7 ngày làm việc, kể từ ngày nhận được đơn đề nghị cấp lại thẻ, tổ chức BHXH phải cấp lại thẻ cho người tham gia BHYT. Trong thời gian chờ cấp lại thẻ, người tham gia BHYT vẫn được hưởng quyền lợi BHYT.

Mức tham chiếu đóng BHXH được điều chỉnh trên cơ sở nào?

Có bao nhiêu hình thức nhận lương hưu từ ngày 01/07/2025?

Hướng dẫn cập nhật số Căn cước công dân vào ứng dụng VssID trên máy tính nhanh nhất năm 2025?

Hướng dẫn cập nhật số căn cước vào sổ bảo hiểm xã hội chi tiết nhất năm 2025?

Cơ cấu tổ chức của Bảo hiểm xã hội khu vực chi tiết năm 2025?

Số lượng BHXH cấp huyện thuộc BHXH khu vực năm 2025?

Danh sách 35 trụ sở Bảo hiểm xã hội khu vực từ ngày 1/3/2025?

Năm 2025, có được ủy quyền cho người khác nhận lương hưu không?

Đối tượng và thời gian áp dụng hệ số trượt giá bảo hiểm xã hội 2025?

Người suy giảm khả năng lao động có được rút BHXH 1 lần không?