Thời gian sử dụng để tính hao mòn tài sản hạ tầng GTĐB

Thời gian sử dụng để tính hao mòn tài sản hạ tầng GTĐB
Dương Châu Thanh

Bộ trưởng Bộ Tài chính ban hành Thông tư 35/2022/TT-BTC ngày 16/6/2022 quy định về chế độ quản lý, tính hao mòn tài sản kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ là tài sản cố định.

Theo đó, thời gian sử dụng để tính hao mòn của một số loại tài sản hạ tầng giao thông đường bộ như sau:

- Đường và các công trình phụ trợ gắn liền với đường: 40 năm;

- Cầu đường bộ và các công trình phụ trợ gắn liền với cầu đường bộ: 40 năm;

- Hầm đường bộ và các công trình phụ trợ gắn liền với hầm đường bộ: 40 năm;

- Bến phà đường bộ và các công trình phụ trợ gắn liền với bến phà đường bộ; cầu phao và công trình phụ trợ: 20 năm;

- Trạm kiểm tra tải trọng xe: 20 năm;

- Trạm thu phí đường bộ: 20 năm;

- Bến xe: 25 năm;

- Bãi đỗ xe: 25 năm;

- Nhà hạt quản lý đường bộ: 25 năm;

- Trạm dừng nghỉ: 25 năm;

- Kho bảo quản vật tư dự phòng: 20 năm;...

Xem thêm tại Thông tư 35/2022/TT-BTC có hiệu lực từ ngày 30/7/2022.

>> XEM BẢN TIẾNG ANH CỦA BÀI VIẾT NÀY TẠI ĐÂY

195 lượt xem

Đây là nội dung tóm tắt, thông báo văn bản mới dành cho khách hàng của LawNet. Nếu quý khách còn vướng mắc vui lòng gửi về Email:info@lawnet.vn


  • Địa chỉ: 19 Nguyễn Gia Thiều, Phường Võ Thị Sáu, Quận 3, TP Hồ Chí Minh
    Điện thoại: (028) 7302 2286
    E-mail: info@lawnet.vn
Đơn vị chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3935 2079
P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;