Bổ sung trường hợp thu hồi chứng chỉ nghiệp vụ sư phạm

Bổ sung trường hợp thu hồi chứng chỉ nghiệp vụ sư phạm
Bảo Ngọc

Bộ trưởng Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội ban hành Thông tư 06/2022/TT-BLĐTBXH ngày 06/4/2022 quy định chương trình bồi dưỡng nghiệp vụ sư phạm giáo dục nghề nghiệp và chứng chỉ nghiệp vụ sư phạm giáo dục nghề nghiệp.

Theo đó, quy định chứng chỉ nghiệp vụ sư phạm dạy trình độ cao đẳng, trình độ trung cấp, sơ cấp bị thu hồi, hủy bỏ trong các trường hợp sau đây:

- Người được cấp chứng chỉ nghiệp vụ sư phạm dạy trình độ cao đẳng, trình độ trung cấp, trình độ sơ cấp bị phát hiện không đủ điều kiện, có hành vi gian lận trong học tập, thi hoặc trong việc làm hồ sơ để được cấp chứng chỉ nghiệp vụ sư phạm dạy trình độ cao đẳng, trình độ trung cấp, trình độ sơ cấp;

(So với hiện hành, bổ sung trường hợp bị phát hiện không đủ điều kiện)

- Chứng chỉ nghiệp vụ sư phạm dạy trình độ cao đẳng, trình độ trung cấp, trình độ sơ cấp do người không có thẩm quyền cấp; (Nội dung mới bổ sung)

- Chứng chỉ nghiệp vụ sư phạm dạy trình độ cao đẳng, trình độ trung cấp, trình độ sơ cấp bị tẩy xóa, chỉnh sửa.

- Người được cấp chứng chỉ nghiệp vụ sư phạm dạy trình độ cao đẳng, trình độ trung cấp, trình độ sơ cấp cho người khác sử dụng chứng chỉ nghiệp vụ sư phạm của mình.

Thông tư 06/2022/TT-BLĐTBXH có hiệu lực từ ngày 01/6/2022 và thay thế các Thông tư 38/2017/TT-BLĐTBXH; Thông tư 28/2018/TT-BLĐTBXH.

>> XEM BẢN TIẾNG ANH CỦA BÀI VIẾT NÀY TẠI ĐÂY

336 lượt xem

Đây là nội dung tóm tắt, thông báo văn bản mới dành cho khách hàng của LawNet. Nếu quý khách còn vướng mắc vui lòng gửi về Email:info@lawnet.vn


Liên quan Văn bản
  • Địa chỉ: 19 Nguyễn Gia Thiều, Phường Võ Thị Sáu, Quận 3, TP Hồ Chí Minh
    Điện thoại: (028) 7302 2286
    E-mail: info@lawnet.vn
Đơn vị chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3935 2079
P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;