Rạp phim, KD ăn uống, cơ sở tôn giáo tại HCM được phép mở cửa từ 01/3/2021

Mới đây, UBND Thành phố Hồ Chí Minh đã ban hành Công văn 549/UBND-VX về việc tiếp tục thực hiện công tác phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh.

Rạp phim, KD ăn uống, cơ sở tôn giáo tại HCM được phép mở cửa từ 01/3/2021, Công văn 549/UBND-VX

Rạp phim, KD ăn uống, cơ sở tôn giáo tại HCM được phép mở cửa từ 01/3/2021 (Hình minh họa)

Đến nay, Thành phố đã kiểm soát cơ bản tình hình dịch COVID – 19, tuy nhiên vẫn còn nhiều nguy cơ tiềm ẩn do TP là nơi tập trung giao thương và làm việc của nhiều người dân từ các tính trở lại làm việc sau Tết, do đó UBND Thành phố yêu cầu thực hiện một số nội dung sau:

- Tiếp tục áp dụng biện pháp 5K, đặc biệt là bắt buộc đeo khẩu trang tại nơi công cộng, rửa tay sát khuẩn, bảo đảm vệ sinh cá nhân;

- Những lĩnh vực sau tiếp tục dừng hoạt động cho đến khi có thông báo mới, gồm: Vũ trường, quán bar, karaoke, pub, beer club, các cơ sở hoạt động thể thao trong không gian kín (gym, fitness, billiards, yoga,...);

- Những lĩnh vực không nêu trên được phép hoạt động trở lại và phải tuân thủ đầy đủ các biện pháp phòng, chống dịch theo quy định của ngành y tế đối với các lĩnh vực gồm: hoạt động du lịch; giao thông vận tải; hoạt động kinh doanh dịch vụ ăn uống; an toàn tại chợ đầu mối, chợ truyền thống (có nhà lồng), siêu thị, trung tâm thương mại; hoạt động bảo tàng, di tích; thư viện, phòng đọc sách và tổ chức tập luyện của các đơn vị hoạt động thể dục thể thao.

Lưu ý: Tất cả các hoạt động phải bảo đảm khoảng cách giữa 02 người tối thiểu 1 mét, các cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống không phục vụ quá 30 người trở lên cùng một lúc.

- Riêng các hoạt động, nghi lễ tôn giáo tại các cơ sở tôn giáo, tín ngưỡng, thờ tự được tổ chức nhưng không tập trung quá 50 người tại cùng một thời điểm và đảm bảo tuân thủ các biện pháp phòng, chống dịch khác theo quy định của ngành y tế, đặc biệt là đeo khẩu trang, rửa tay sát khuẩn, đảm bảo khoảng cách giữa 02 người từ 1 mét trở lên.

Thông báo này có hiệu lực từ ngày 01/3/2021 cho đến khi có thông báo mới.

Xem chi tiết Công văn 549/UBND-VX TẠI ĐÂY

>> XEM BẢN TIẾNG ANH CỦA BÀI VIẾT NÀY TẠI ĐÂY

Đây là nội dung tóm tắt, thông báo văn bản mới dành cho khách hàng của LawNet. Nếu quý khách còn vướng mắc vui lòng gửi về Email: info@lawnet.vn
498 lượt xem
  • Địa chỉ: 19 Nguyễn Gia Thiều, Phường Võ Thị Sáu, Quận 3, TP Hồ Chí Minh
    Điện thoại: (028) 7302 2286
    E-mail: info@lawnet.vn
Đơn vị chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3935 2079
P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;