Đã có Luật cho phép đặt cược thể thao

Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Thể dục, thể thao được Quốc hội thông qua sáng nay (14/6/2018) với tỷ lệ 93.84% Đại biểu tán thành. Điểm đáng chú ý trong Luật sửa đổi lần này là chính thức đưa hình thức giải trí đặt cược thể thao vào quy định trong Luật.

 

Trước đó, Nghị định 06/2017/NĐ-CP cũng đã ghi nhận đặt cược nhưng chỉ được phép đặt cược đối với các loại hình thể thao đua ngựa, đua chó và bóng đá quốc tế. Các môn thể thao khác, kể cả bóng đá trong nước hiện vẫn không được phép đặt cược.

Theo Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Thể dục, thể thao, Chính phủ sẽ phải quyết định danh mục các hoạt động thể thao được phép kinh doanh đặt cược thể thao và quy định chi tiết về kinh doanh đặt cược thể thao. Như vậy, trong thời gian tới, có thể sẽ có thêm nhiều môn thể thao mà người xem được phép đặt cược.

Tuy nhiên, việc tham gia đặt cược chỉ được phép thực hiện tại một doanh nghiệp kinh doanh đặt cược đáp ứng đủ các điều kiện theo quy định của pháp luật và có Giấy chứng nhận đủ nhận đủ điều kiện kinh doanh đặt cược thể thao.

Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Thể dục, thể thao có hiệu lực thi hành từ ngày 01/01/2019.

Đây là nội dung tóm tắt, thông báo văn bản mới dành cho khách hàng của LawNet. Nếu quý khách còn vướng mắc vui lòng gửi về Email: info@lawnet.vn
703 lượt xem
Liên quan Văn bản
  • Địa chỉ: 19 Nguyễn Gia Thiều, Phường Võ Thị Sáu, Quận 3, TP Hồ Chí Minh
    Điện thoại: (028) 7302 2286
    E-mail: info@lawnet.vn
Đơn vị chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3935 2079
P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;