Hướng dẫn đăng ký hỗ trợ học phí, sinh hoạt phí cho sinh viên sư phạm

Sắp tới, sinh viên sư phạm sẽ được hỗ trợ học phí và sinh hoạt phí 3,63 triệu đồng/tháng theo quy định tại Nghị định 116/2020/NĐ-CP . Dưới đây là hướng dẫn thủ tục đăng ký hỗ trợ tiền học phí, sinh hoạt phí cho sinh viên sư phạm áp dụng từ 15/11/2020.

hỗ trợ học phí, sinh hoạt phí cho sinh viên sư phạm

Hướng dẫn đăng ký hỗ trợ học phí, sinh hoạt phí cho sinh viên sư phạm (Ảnh minh họa)

 Đơn đề nghị hưởng và cam kết bồi hoàn học phí, chi phí sinh hoạt đến cơ sở đào tạo giáo viên

Theo Quyết định 3227/QĐ-BGDĐT về việc công bố thủ tục hành chính mới ban hành, lĩnh vực giáo dục và đào tạo thuộc phạm vi chức năng quản lý của Bộ Giáo dục và Đào tạo, thủ tục đăng ký hỗ trợ tiền đóng học phí và chi phí sinh hoạt đối với sinh viên học các ngành đào tạo giáo viên tại các đại học, học viện, trường đại học, trường cao đẳng được phép đào tạo giáo viên cụ thể như sau:

Bước 1: Chuẩn bị hồ sơ hỗ trợ hỗ trợ học phí, sinh hoạt phí

Trong thời hạn 30 ngày kể từ ngày nhận được thông báo trúng tuyển, sinh viên sư phạm nộp Đơn đề nghị hưởng và cam kết bồi hoàn học phí, chi phí sinh hoạt đến cơ sở đào tạo giáo viên theo Mẫu số 01 (tại Phụ lục ban hành kèm theo Nghị định 116/2020/NĐ-CP quy định về chính sách hỗ trợ tiền đóng học phí, chi phí sinh hoạt đối với sinh viên sư phạm).

Bước 2: Nộp hồ sơ hỗ trợ học phí, sinh hoạt phí

Sinh viên sư phạm nộp hồ sơ hỗ trợ học phí, sinh hoạt phí theo một trong 03 cách thức sau:

  • Trực tiếp tại trường;

  • Qua đường bưu điện;

  • Nộp trực tuyến trên cổng thông tin điện tử của trường (nếu có).

Lưu ý: Sinh viên chỉ nộp 01 bộ hồ sơ cho 01 lần đầu đề nghị hỗ trợ trong cả thời gian học tại cơ sở đào tạo giáo viên và miễn lệ phí.

Bước 3: Xử lý hồ sơ hỗ trợ học phí, sinh hoạt phí cho sinh viên sư phạm

  • Trường tổng hợp và thông báo cho các địa phương đã giao nhiệm vụ, đặt hàng hoặc đấu thầu để thống nhất xét hỗ trợ cho sinh viên sư phạm thuộc đối tượng giao nhiệm vụ, đặt hàng hoặc đấu thầu.

  • Cơ quan giao nhiệm vụ, đặt hàng hoặc đấu thầu xây dựng tiêu chí tuyển chọn sinh viên sư phạm đã trúng tuyển, phối hợp với trường xét chọn bảo đảm công bằng, công khai, minh bạch.

Bước 4: Thông báo kết quả hỗ trợ học phí, sinh hoạt phí cho sinh viên sư phạm

Trong thời hạn 15 ngày kể từ ngày kết thúc nhận đơn đăng ký, trường thống nhất với cơ quan giao nhiệm vụ, đặt hàng hoặc đấu thầu để xác nhận và thông báo cho sinh viên sư phạm được hưởng chính sách hỗ trợ thuộc đối tượng giao nhiệm vụ, đặt hàng hoặc đấu thầu và xét duyệt các đối tượng hưởng chính sách hỗ trợ đối với sinh viên sư phạm trong phạm vi chỉ tiêu Bộ Giáo dục và Đào tạo thông báo và không thuộc chỉ tiêu đặt hàng.

Lưu ý: Danh sách sinh viên sư phạm được hưởng chính sách hỗ trợ học phí và chi phí sinh hoạt được công khai trên trang thông tin điện tử của trường.

Bước 5: Sinh viên sư phạm hưởng chính sách hỗ trợ học phí, sinh hoạt phí

Trường đào tạo chi trả tiền hỗ trợ học phí, sinh hoạt phí cho sinh viên sư phạm thông qua tài khoản tiền gửi của sinh viên tại ngân hàng.

Lê Vy

Đây là nội dung tóm tắt, thông báo văn bản mới dành cho khách hàng của LawNet. Nếu quý khách còn vướng mắc vui lòng gửi về Email: info@lawnet.vn
1623 lượt xem
Liên quan Văn bản
  • Địa chỉ: 19 Nguyễn Gia Thiều, Phường Võ Thị Sáu, Quận 3, TP Hồ Chí Minh
    Điện thoại: (028) 7302 2286
    E-mail: info@lawnet.vn
Đơn vị chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3935 2079
P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;