Tăng cường phòng, chống buôn lậu, gian lận thương mại đường hàng không

Ngày 20/6/2022, Cục hàng không Việt Nam ban hành Chỉ thị 2677/CT-CHK về tăng cường công tác phòng, chống buôn lậu, gian lận thương mại trong hoạt động của các thành viên tổ bay các hãng hàng không Việt Nam.

Tăng cường phòng, chống buôn lậu, gian lận thương mại đường hàng không

Tăng cường phòng, chống buôn lậu, gian lận thương mại đường hàng không (Nguồn Internet)

Cụ thể, công tác tăng cường phòng, chống buôn lậu, gian lận thương mại trong hoạt động của các thành viên tổ bay đối với các hãng hàng không Việt Nam như sau:

- Chủ động bố trí các biện pháp phòng ngừa để hạn chế tối đa hành vi vi phạm về vận chuyển hàng buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả trong hoạt động của tổ bay.

- Nâng cao trách nhiệm của người đứng đầu trong lĩnh vực phụ trách trong triển khai các biện pháp phòng, chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả.

- Thực hiện nghiêm túc quy định tại Thông tư 46/2013/TT-BGTVT (sửa đổi, bổ sung tại Thông tư 28/2020/TT-BGTVT) các nội dung sau:

+ Tạm đình chỉ ngay công việc của nhân viên hàng không đang đảm nhiệm khi xảy ra hành vi vi phạm “Lợi dụng vị trí làm việc để buôn lậu, vận chuyển trái phép người, tài sản, hàng hóa”.

+ Không sử dụng làm việc tại vị trí nhân viên hàng không ở bất kỳ doanh nghiệp nào hoạt động trong lĩnh vực hàng không dân dụng đối với các trường hợp “Lợi dụng vị trí làm việc để buôn lậu, vận chuyển trái phép người, tài sản, hàng hóa”.

- Thông báo ngay về Cục Hàng không Việt Nam khi xảy ra vụ việc nhà chức trách nước ngoài kiểm tra thành viên tổ bay của hãng.

Địa chỉ nhận thông báo: email: vpbaocao@caa.gov.vn, đường dây nóng: 0916562119.

Đồng thời, các cảng vụ hàng không thực hiện việc kiểm tra, giám sát việc triển khai thực hiện tại các địa bàn do Cảng vụ phụ trách. 

Xem thêm tại Chỉ thị 2677/CT-CHK ngày 20/6/2022.

Quốc Đạt

>> XEM BẢN TIẾNG ANH CỦA BÀI VIẾT NÀY TẠI ĐÂY

317 lượt xem

Đây là nội dung tóm tắt, thông báo văn bản mới dành cho khách hàng của LawNet. Nếu quý khách còn vướng mắc vui lòng gửi về Email:info@lawnet.vn


Liên quan Văn bản
  • Địa chỉ: 19 Nguyễn Gia Thiều, Phường Võ Thị Sáu, Quận 3, TP Hồ Chí Minh
    Điện thoại: (028) 7302 2286
    E-mail: info@lawnet.vn
Đơn vị chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3935 2079
P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;