KT-XH các xã ven biển, bãi ngang tỉnh Nghệ An phát triển theo quy hoạch tổng thể

Ngày 20/12/2008, HĐND tỉnh Nghệ An ban hành Nghị quyết 244/2008/NQ-HĐND thông qua quy hoạch tổng thể phát triển kinh tế - xã hội vùng biển, ven biển tỉnh Nghệ An đến năm 2020.

Phát triển kt-xh ven biển Nghệ An, Nghị quyết 244/2008/NQ-HĐND

KT-XH các xã ven biển, bãi ngang tỉnh Nghệ An phát triển theo quy hoạch tổng thể (Ảnh minh họa)

Theo đó, Nghị quyết 244/2008/NQ-HĐND về định hướng phát triển KT-XH các xã ven biển, bãi ngang tỉnh Nghệ An theo quy hoạch tổng thể tỉnh Nghệ An đến 2020 như sau:

  • Thực hiện tốt các chính sách để nâng cao khả năng tiếp cận và đảm bảo cung cấp đầy đủ các dịch vụ xã hội cơ bản thiết yếu với chất lượng ngày càng cao cho người nghèo. Đảm bảo 100% người nghèo được thụ hưởng chính sách chăm sóc sức khoẻ, tất cả đối tượng trẻ em nghèo được hưởng chính sách trợ giúp về giáo dục.

  • Thực hiện tốt các chính sách an sinh xã hội; Chăm sóc người có công với nước; Chăm lo đào tạo, dạy nghề, tạo việc làm cho con em gia đình chính sách;

  • Thực hiện đồng bộ, toàn diện và hiệu quả các chương trình xoá đói giảm nghèo; tạo cơ hội cho người nghèo tiếp cận các chính sách trợ giúp về tín dụng, dạy nghề, tạo việc làm, khuyến nông v.v…; Nâng cao nhận thức, trách nhiệm và tính tự lực của các hộ nghèo.

  • Phát triển kết cấu hạ tầng, chú trọng mạng lưới giao thông, hệ thống thuỷ lợi, cung cấp nước sinh hoạt, vệ sinh môi trường và các hạ tầng xã hội khác. Bố trí lại cơ cấu kinh tế, đa dạng hoá ngành nghề để nâng cao hiệu quả sản xuất.

  • Quy hoạch lại các điểm dân cư tập trung, có cơ chế hỗ trợ di dân, vay vốn để kiên cố nhà ở đối với vùng thường bị thiên tai; từng bước hình thành các điểm dân cư đô thị.

Chi tiết xem tại Nghị quyết 244/2008/NQ-HĐND có hiệu lực ngày 30/12/2008.

Ngọc Tài

367 lượt xem

Đây là nội dung tóm tắt, thông báo văn bản mới dành cho khách hàng của LawNet. Nếu quý khách còn vướng mắc vui lòng gửi về Email:info@lawnet.vn


Liên quan Văn bản
  • Địa chỉ: 19 Nguyễn Gia Thiều, Phường Võ Thị Sáu, Quận 3, TP Hồ Chí Minh
    Điện thoại: (028) 7302 2286
    E-mail: info@lawnet.vn
Đơn vị chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3935 2079
P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;