Điều cần làm khi bị CSGT thổi phạt để bảo vệ quyền lợi của mình

Bạn thử nghĩ, nếu một ngày bạn không may bị CSGT thổi phạt và nói hành vi của bạn bị phạt 10 triệu đồng, bị tước bằng lái xe 24 tháng. Vậy lúc này bạn nên làm gì? Có cách nào để kiểm chứng mức phạt đó có đúng hay không? Làm sao để được giảm nhẹ hình phạt?

Đây là thắc mắc của rất nhiều người khi tham gia giao thông, và để giải đáp được các câu hỏi này, bạn nên tải và sử dụng App iThong - Ứng dụng tra cứu mức xử phạt giao thông bằng giọng nói.

Cụ thể, sau khi tải App iThong về, nếu không may bị CSGT thổi phạt, bạn nên thực hiện theo các bước sau đây:

Bước 1: Bạn mở App iThong và tra cứu mức xử phạt đối với hành vi mà bạn bị thổi phạt có đúng như mức xử phạt mà CSGT đưa ra hay không? (Mức xử phạt trên App iThong là hoàn toàn chính xác vì App cập nhật mức xử phạt mới nhất theo Nghị định 100/2019/NĐ-CP).

app ithong

Bước 2: Nếu mức xử phạt đúng như lời CSGT nói, bạn có thể đưa ra những lý do chính đáng để thuyết phục CSGT có thể giảm nhẹ mức phạt đối với hành vi của bạn đến mức thấp nhất theo khung xử phạt.

Hoặc nếu như mức xử phạt mà bạn tra cứu trên App thấp hơn mức phạt mà CSGT đưa ra, lúc này bạn hãy trao đổi với CSGT về mức xử phạt và đưa ra cơ sở pháp lý (được nêu cụ thể trong App iThong) để CSGT kiểm tra và áp dụng đúng quy định pháp luật.

Như vậy, chỉ cần tải App iThong về và qua 2 bước đơn giản trên, bạn sẽ biết được quy định của pháp luật và bảo vệ được quyền lợi của mình.

Tải ngay App iThong về máy của bạn tại:

Tải về App iThong trên Android TẠI ĐÂY

Tải về App iThong trên iOS TẠI ĐÂY

app ithong

 

47931 lượt xem

Đây là nội dung tóm tắt, thông báo văn bản mới dành cho khách hàng của LawNet. Nếu quý khách còn vướng mắc vui lòng gửi về Email:info@lawnet.vn


  • Địa chỉ: 19 Nguyễn Gia Thiều, Phường Võ Thị Sáu, Quận 3, TP Hồ Chí Minh
    Điện thoại: (028) 7302 2286
    E-mail: info@lawnet.vn
Đơn vị chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3935 2079
P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;