Cá nhân, tổ chức phải trả tiền để sử dụng cơ sở dữ liệu về nhà ở

Cá nhân, tổ chức phải trả phí để được sử dụng cơ sở dữ liệu về nhà ở và thị trường bất động sản là nội dung của Nghị định 44/2022/NĐ-CP về xây dựng, quản lý và sử dụng hệ thống thông tin về nhà ở và thị trường bất động sản.

Cá nhân, tổ chức phải trả tiền để sử dụng cơ sở dữ liệu về nhà ở (Hình từ Internet)

Cụ thể, tại Điều 24 Nghị định 44/2022/NĐ-CP quy định cá nhân, tổ chức có nhu cầu sử dụng cơ sở dữ liệu về nhà ở và thị trường bất động sản thực hiện như sau:

- Gửi phiếu yêu cầu cho cơ quan, đơn vị được giao quản lý, cung cấp thông tin, dữ liệu về nhà ở và thị trường bất động sản theo các hình thức sau:

+ Nộp trực tiếp theo hình thức văn bản cho Bên cung cấp;

+ Gửi qua đường công văn, fax, bưu điện;

+ Đăng ký trực tuyến trên trang thông tin điện tử của Bên cung cấp;

- Trong thời hạn không quá 07 ngày làm việc kể từ khi nhận được yêu cầu, Bên cung cấp xem xét cấp quyền truy cập quyền khai thác, sử dụng thông tin, dữ liệu về nhà ở và thị trường bất động sản hợp lệ;

Trường hợp từ chối cung cấp quyền khai thác, sử dụng, Bên cung cấp phải trả lời nêu rõ lý do.

- Cá nhân, tổ chức phải nộp kinh phí khai thác sử dụng thông tin về nhà ở và thị trường bất động sản nếu không thuộc các đối tượng sau:

+ Các cơ quan tham gia xây dựng và duy trì cơ sở dữ liệu về nhà ở và thị trường bất động sản được khai thác dữ liệu thuộc phạm vi quản lý của cơ quan mình.

Việc khai thác dữ liệu về nhà ở và thị trường bất động sản ngoài phạm vi quản lý phải được sự chấp thuận của cơ quan quản lý hệ thống thông tin về nhà ở và thị trường bất động sản;

+ Các cơ quan quản lý nhà nước được yêu cầu kết nối, chia sẻ thông tin về nhà ở và thị trường bất động sản có liên quan để phục vụ công tác quản lý nhà nước, hoạt động điều tra, xác minh xử lý hành vi vi phạm pháp luật.

Như vậy, nếu thuộc các đối tượng phải nộp kinh phí khi khai thác sử dụng thông tin về nhà ở và thị trường bất động sản thì phải thực hiện việc đóng kinh phí để có thể sử dụng.

Quốc Đạt

>> XEM BẢN TIẾNG ANH CỦA BÀI VIẾT NÀY TẠI ĐÂY

Đây là nội dung tóm tắt, thông báo văn bản mới dành cho khách hàng của LawNet. Nếu quý khách còn vướng mắc vui lòng gửi về Email: info@lawnet.vn
260 lượt xem
Liên quan Văn bản
  • Địa chỉ: 19 Nguyễn Gia Thiều, Phường Võ Thị Sáu, Quận 3, TP Hồ Chí Minh
    Điện thoại: (028) 7302 2286
    E-mail: info@lawnet.vn
Đơn vị chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3935 2079
P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;