Đủ điều kiện mới được khai thác thủy sản

Dù kinh doanh, đầu tư hay khai thác bất kỳ ngành nghề nào, dưới hình thức gì cũng phải đáp ứng một số điều kiện luật định. Như thế hoạt động kinh doanh, đầu tư hay khai thác mới diễn ra thuận lợi và mang lại hiệu quả kinh tế cao.

 

Vừa qua, Chính phủ có ban hành Nghị định 66/2016/NĐ-CP quy định rõ các điều kiện đầu tư kinh doanh thức ăn chăn nuôi, thức ăn thủy sản cũng như điều kiện đầu tư kinh doanh nuôi trồng, khai thác thủy sản.

Theo Nghị định để đầu tư khai thác thủy sản phải đáp ứng các điều kiện sau:

  • Thuyền trưởng, máy trưởng có bằng hoặc chứng chỉ thuyền trưởng, máy trưởng tàu cá hạng tư đối với tàu cá từ 400 CV trở lên; hạng năm đối với tàu cá từ 90 CV đến dưới 400 CV; hạng nhỏ đối với tàu cá từ 20 CV đến dưới 90 CV;
  • Có tàu cá được cơ quan đăng kiểm tàu cá chứng nhận đủ điều kiện an toàn kỹ thuật đối với tàu cá có chiều dài đường nước thiết kế từ 15 m trở lên không lắp máy hoặc có lắp máy mà tổng công suất máy chính từ 20 CV trở lên.

Ngoài ra, Nghị định còn có một số quy định trong việc đầu tư sản xuất và nuôi trồng thủy sản như sau:

Về hoạt động đầu tư sản xuất giống thủy sản:

  • Có nhân viên kỹ thuật trình độ đại học trở lên về nuôi trồng thủy sản;
  • Có hệ thống cấp, thoát nước riêng biệt; có nơi xử lý chất thải.

Về hoạt động nuôi trồng thủy sản:

  • Đối với cơ sở nuôi trong ao hoặc bể có hệ thống cấp, thoát nước riêng biệt; có nơi xử lý chất thải; đối với cơ sở nuôi lồng, bè có dụng cụ thu gom, xử lý chất thải.
  • Đáp ứng điều kiện về an toàn thực phẩm theo quy định. 

Trong nhiều năm qua, nuôi trồng, khai thác và đầu tư trong hoạt động thuỷ sản đã phát triển mạnh mẽ tại Việt Nam, nguồn lợi từ thủy sản góp phần mang lại kinh tế cho quốc dân. Việt Nam dần trở thành một trong những quốc gia sản xuất thuỷ sản lớn nhất trên thế giới. 

Nghị định 66/2016/NĐ-CP có hiệu lực áp dụng từ 01/7/2016.

417 lượt xem

Đây là nội dung tóm tắt, thông báo văn bản mới dành cho khách hàng của LawNet. Nếu quý khách còn vướng mắc vui lòng gửi về Email:info@lawnet.vn


  • Địa chỉ: 19 Nguyễn Gia Thiều, Phường Võ Thị Sáu, Quận 3, TP Hồ Chí Minh
    Điện thoại: (028) 7302 2286
    E-mail: info@lawnet.vn
Đơn vị chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3935 2079
P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;