Điều kiện chuyên môn kỹ thuật của cán bộ kiểm định nước thải từ 24/6/2020

Vừa qua, Bộ trưởng Bộ Công an đã ban hành Thông tư 41/2020/TT-BCA quy định kiểm định nước thải.

Hiện nay, việc kiểm định nước thải phải được thực hiện theo các phương pháp kiểm định quy định tại Thông tư 41/2020/TT-BCA hoặc tại quy chuẩn kỹ thuật quốc gia hiện hành về nước thải. Trường hợp các phương pháp kiểm định nước thải quy định tại Thông tư này được sửa đổi, bổ sung hoặc thay thế bằng các phương pháp mới (theo các quy chuẩn hoặc tiêu chuẩn quốc gia) thì áp dụng theo các phương pháp mới đó.

Điều kiện chuyên môn kỹ thuật của cán bộ kiểm định nước thải, 41/2020/TT-BCA

Điều kiện chuyên môn kỹ thuật của cán bộ kiểm định nước thải (Hình minh họa)

Thông tư này quy định từ 24/6/2020, cán bộ kiểm định nước thải phải đáp ứng các điều kiện chuyên môn kỹ thuật sau:

- Cán bộ làm nhiệm vụ thu mẫu nước thải phải được tập huấn và được cấp giấy chứng nhận tập huấn về kỹ thuật thu mẫu nước thải do Cục Cảnh sát môi trường hoặc đơn vị có chức năng đào tạo, tập huấn về kỹ thuật thu mẫu nước thải tổ chức.

- Cán bộ làm nhiệm vụ đo kiểm hiện trường và kiểm định mẫu nước thải phải có trình độ đại học trở lên thuộc một trong các chuyên ngành: hóa học, môi trường, sinh học, địa chất, hải dương, vật lý, dược học, thổ nhưỡng, lâm nghiệp, thủy sản và đã được tập huấn, được cấp Giấy chứng nhận tập huấn về đo kiểm hiện trường và kiểm định mẫu nước thải.

Thông tư 41 nêu rõ thông số môi trường nước thải cần kiểm định là thông số môi trường được quy định trong quy chuẩn kỹ thuật môi trường (QCVN-MT/QCVN) về nước thải hiện hành. Thông số môi trường nước thải cần thu mẫu là thông số cần kiểm định và được kiểm định bằng phương pháp phân tích trong phòng thử nghiệm.

Xem chi tiết tại: Thông tư 41/2020/TT-BCA có hiệu lực từ 24/6/2020.

Thu Ba

 

345 lượt xem

Đây là nội dung tóm tắt, thông báo văn bản mới dành cho khách hàng của LawNet. Nếu quý khách còn vướng mắc vui lòng gửi về Email:info@lawnet.vn


Liên quan Văn bản
  • Địa chỉ: 19 Nguyễn Gia Thiều, Phường Võ Thị Sáu, Quận 3, TP Hồ Chí Minh
    Điện thoại: (028) 7302 2286
    E-mail: info@lawnet.vn
Đơn vị chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3935 2079
P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;