Công chức phải kê khai đồ thờ cúng có giá trị từ 50 triệu trở lên

Đây là nội dung đáng chú ý tại Dự thảo Nghị định về kiểm soát tài sản, thu nhập của người có chức vụ, quyền hạn trong cơ quan, tổ chức, đơn vị đang được đưa ra lấy ý kiến.

ke khai tai san

Ảnh minh họa

Theo quy định tại Dự thảo này thì kê khai tài sản, thu nhập là việc ghi thông tin về các loại tài sản, thu nhập, biến động tài sản, thu nhập phải kê khai, nguồn gốc tài sản, thu nhập tăng thêm theo quy định của Luật phòng, chống tham nhũng và tại Nghị định này.

Đồng thời, điểm b Khoản 7 Điều 9 Dự thảo quy định các tài sản khác mà mỗi tài sản có giá trị từ 50 triệu đồng trở lên thì phải kê khai:

b) Tài sản khác (đồ mỹ nghệ, đồ thờ cúng, bàn ghế, cây cảnh, tranh, ảnh, tiền điện tử, các loại tài sản khác…);

Như vậy, nếu Dự thảo này được thông qua thì sắp tới đây đồ thờ cúng có giá trị từ 50 triệu đồng trở lên sẽ phải kê khai. Bên cạnh đó, Dự thảo còn bổ sung một loại tài sản nữa cũng phải kê khai là quyền đối với đối tượng sở hữu trí tuệ.

Việc bổ sung thêm các loại tài sản phải kê khai kể trên là rất cần thiết để chứng tỏ quy định của pháp luật luôn đi sâu và bám sát vào thực tế đời sống. Bởi vì các loại tài sản như đồ mỹ nghệ, bàn ghế hay đồ thờ cúng,… có thể có giá trị rất lớn nhờ được làm từ các chất liệu tốt hoặc có giá trị tăng lên qua thời gian do đó cũng phải được kê khai như các loại tài sản khác.

Xem nội dung chi tiết Dự thảo này TẠI ĐÂY.

Đây là nội dung tóm tắt, thông báo văn bản mới dành cho khách hàng của LawNet. Nếu quý khách còn vướng mắc vui lòng gửi về Email: info@lawnet.vn
1184 lượt xem
Liên quan Văn bản
  • Địa chỉ: 19 Nguyễn Gia Thiều, Phường Võ Thị Sáu, Quận 3, TP Hồ Chí Minh
    Điện thoại: (028) 7302 2286
    E-mail: info@lawnet.vn
Đơn vị chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3935 2079
P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;