NLĐ được công ty nhận lại làm việc khi hoàn thành nghĩa vụ quân sự

NLĐ được công ty nhận lại làm việc khi hoàn thành nghĩa vụ quân sự
Lê Hải

Đây là nội dung được đề cập tại Khoản 1 Điều 32 Bộ luật Lao động 2012 quy định về các trường hợp được tạm hoãn thực hiện hợp đồng lao động.

 

Theo đó, trường hợp người lao động đang làm việc nhưng có thông báo thực hiện nghĩa vụ quân sự thì hợp đồng lao động sẽ được tạm hoãn thực hiện. Thời hạn tạm hoãn hợp đồng chấm dứt khi người lao động hoàn thành xong nghĩa vụ quân sự và quay trở lại làm việc tại công ty.

Bên cạnh đó, căn cứ theo Điều 10 Nghị định 05/2015/NĐ-CP, người lao động phải có trách nhiệm có mặt tại nơi làm việc trong thời hạn 15 ngày kể từ ngày hết thời hạn tạm hoãn hợp đồng lao động và người sử dụng lao động phải nhận người lao động trở lại làm việc.

Đồng thời, người sử dụng lao động còn có trách nhiệm bố trí người lao động làm công việc trong hợp đồng lao động đã giao kết. Nếu không bố trí được công việc trong hợp đồng lao động đã giao kết thì hai bên thỏa thuận công việc mới và thực hiện sửa đổi, bổ sung hợp đồng lao động đã giao kết hoặc giao kết hợp đồng lao động mới.

Ngoài trường hợp tham gia nghĩa vụ quân sự, người lao động còn được tạm hoãn thực hiện hợp đồng lao động trong một số trường hợp khác theo quy định tại Khoản 1 Điều 32 Bộ luật Lao động 2012.

 

Điều 32. Các trường hợp tạm hoãn thực hiện hợp đồng lao động

1. Người lao động đi làm nghĩa vụ quân sự;

2. Người lao động bị tạm giữ, tạm giam theo quy định của pháp luật tố tụng hình sự;

3. Người lao động phải chấp hành quyết định áp dụng biện pháp đưa vào trường giáo dưỡng, đưa vào cơ sở cai nghiện bắt buộc, cơ sở giáo dục bắt buộc;

4. Lao động nữ mang thai theo quy định tại Điều 156 của Bộ luật này;

5. Các trường hợp khác do hai bên thoả thuận.

1013 lượt xem

Đây là nội dung tóm tắt, thông báo văn bản mới dành cho khách hàng của LawNet. Nếu quý khách còn vướng mắc vui lòng gửi về Email:info@lawnet.vn


Liên quan Văn bản
  • Địa chỉ: 19 Nguyễn Gia Thiều, Phường Võ Thị Sáu, Quận 3, TP Hồ Chí Minh
    Điện thoại: (028) 7302 2286
    E-mail: info@lawnet.vn
Đơn vị chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3935 2079
P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;