Mở rộng phạm vi bao phủ của bảo hiểm y tế

Vừa qua, tại phiên họp Chính phủ thường kỳ tháng 5/2016, Chính phủ yêu cầu Bộ Y tế phải đẩy mạnh triển khai lộ trình bảo hiểm y tế toàn dân.

Trước đó, Thủ tướng Chính phủ đã ban hành Quyết định 538/QĐ-TTg phê duyệt Đề án Thực hiện lộ trình tiến tới bảo hiểm y tế toàn dân giai đoạn 2012 - 2015 và 2020.

Nội dung của quyết định thể hiện mục tiêu chung của đề án là phải mở rộng phạm vi bao phủ của bảo hiểm y tế về tỷ lệ dân số tham gia, về phạm vi dịch vụ được thụ hưởng và giảm tỷ lệ chi trả từ tiền túi của người sử dụng dịch vụ y tế; bảo đảm quyền lợi của người tham gia bảo hiểm y tế; tiến tới bảo hiểm y tế toàn dân, góp phần tạo nguồn tài chính ổn định cho công tác chăm sóc sức khỏe nhân dân theo hướng công bằng, hiệu quả chất lượng và phát triển bền vững.

Tính tới thời điểm hiện tại, để đảm bảo thực hiện tốt nội dung trên, Bảo hiểm xã hội các tỉnh đã tiến hành công tác tuyên truyền nhằm nâng cao nhận thức của người dân về quyền lợi của BHYT. Qua đó khẳng định vai trò, ý nghĩa của BHYT trong hệ thống an sinh xã hội. Ngoài ra, cần thiết phải cho người dân biết được chính sách hỗ trợ của Nhà nước đối với người tham gia các loại hình BHYT thuộc các đối tượng cần nghèo, học sinh, sinh viên.

Đây là nội dung tóm tắt, thông báo văn bản mới dành cho khách hàng của LawNet. Nếu quý khách còn vướng mắc vui lòng gửi về Email: info@lawnet.vn
782 lượt xem
Liên quan Văn bản
  • Địa chỉ: 19 Nguyễn Gia Thiều, Phường Võ Thị Sáu, Quận 3, TP Hồ Chí Minh
    Điện thoại: (028) 7302 2286
    E-mail: info@lawnet.vn
Đơn vị chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3935 2079
P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;