Viết đoạn văn nêu tình cảm cảm xúc của em về một cảnh vật em yêu thích? Quyền của học sinh tiểu học là gì?
Viết đoạn văn nêu tình cảm cảm xúc của em về một cảnh vật em yêu thích?
Có thể tham khảo các mẫu viết đoạn văn nêu tình cảm cảm xúc của em về một cảnh vật em yêu thích sau đây:
Mẫu viết đoạn văn nêu tình cảm cảm xúc của em về một cảnh vật em yêu thích số 01:
Mỗi khi đến bờ hồ trong công viên vào sáng sớm, em lại cảm thấy lòng mình lắng lại, thư thái như được hòa mình vào thiên nhiên. Cảnh vật nơi đây khiến em không thể không yêu thích: mặt hồ phẳng lặng như gương, phản chiếu hình ảnh những cây cổ thụ xanh mướt hai bên bờ. Sương sớm mờ ảo trên mặt nước, hòa quyện với ánh bình minh vàng ấm, tạo nên một không gian tĩnh lặng đến lạ. Tiếng chim hót vang vọng từ những cành cây, nhẹ nhàng như lời chào ngày mới. Em cảm nhận được sự bình yên, sự trong lành của không khí buổi sáng, như thể mọi lo toan, phiền muộn của cuộc sống đều tan biến. Đứng giữa không gian ấy, em cảm thấy mình như một phần của cảnh vật, được nuôi dưỡng bởi thiên nhiên và cảm nhận được niềm vui giản dị mà nó mang lại. Cảnh vật này luôn là nơi em tìm về mỗi khi cần sự bình yên, để tựa vào đó và tìm lại sức mạnh để bước tiếp trong cuộc sống.
Mẫu viết đoạn văn nêu tình cảm cảm xúc của em về một cảnh vật em yêu thích số 02:
Cảnh biển vào mỗi buổi chiều tà luôn khiến lòng em cảm thấy yên bình và thư thái. Khi mặt trời bắt đầu lặn dần sau chân trời, bầu trời như được nhuộm một màu cam rực rỡ, phản chiếu trên mặt nước biển lấp lánh. Những cơn sóng vỗ nhẹ vào bờ, tạo ra những âm thanh êm dịu như bản nhạc ru ngủ. Em yêu cảm giác đứng trên bãi cát mịn, đôi chân vướng nhẹ trong lớp sóng vỗ về, nhìn ngắm chân trời xa xăm mà không khỏi cảm thấy mình thật nhỏ bé giữa bao la đất trời. Mùi mặn của biển cả, làn gió biển mát lành thổi qua mái tóc khiến em cảm thấy sống động và tràn đầy sức sống. Cảnh biển không chỉ mang lại cho em những phút giây thư giãn, mà còn là nguồn cảm hứng giúp em vững vàng hơn, dù cuộc sống có những lúc bão tố, nhưng biển luôn êm đềm và kiên cường.
Mẫu viết đoạn văn nêu tình cảm cảm xúc của em về một cảnh vật em yêu thích số 03:
Cảnh núi rừng vào mỗi buổi sáng sớm luôn mang đến cho em một cảm giác thật đặc biệt, khó tả. Khi ánh bình minh len lỏi qua những tán cây, chiếu rọi lên từng đọt lá, cả khu rừng như bừng tỉnh, rạng ngời sức sống. Sương sớm còn đọng lại trên những cánh hoa dại, long lanh như những viên ngọc nhỏ, tạo nên một bức tranh thiên nhiên tuyệt đẹp. Không gian yên tĩnh, chỉ có tiếng chim hót líu lo và tiếng gió thổi qua rừng thông, làm lòng em cảm thấy thật nhẹ nhàng và thanh thản. Em yêu cảm giác đứng lặng giữa không gian rộng lớn ấy, lắng nghe nhịp thở của đất trời, cảm nhận sự huyền bí và tĩnh lặng đến an yên. Cảnh vật này không chỉ làm dịu đi những lo toan trong cuộc sống mà còn giúp em thêm phần vững vàng, như thể trong lòng em đang được tiếp thêm sức mạnh từ thiên nhiên để bước tiếp những chặng đường phía trước. Cảnh rừng núi là nơi em tìm thấy sự bình yên trong tâm hồn, nơi mà em có thể quên đi tất cả ồn ào, vội vã của cuộc sống.
Trên đây là các mẫu viết đoạn văn nêu tình cảm cảm xúc của em đối với người thân.
Lưu ý: Các mẫu viết đoạn văn nêu tình cảm cảm xúc của em đối với người thân nêu trên chỉ mang tính chất tham khảo.
Viết đoạn văn nêu tình cảm cảm xúc của em về một cảnh vật em yêu thích? Quyền của học sinh tiểu học là gì? (Hình từ internet)
Quyền của học sinh tiểu học là gì?
Căn cứ tại Điều 35 Điều lệ ban hành kèm theo Thông tư 28/2020/TT-BGDĐT quy định về quyền của học sinh tiểu học như sau:
- Được học tập:
vĐược giáo dục, học tập để phát triển toàn diện và phát huy tốt nhất tiềm năng của bản thân; được học ở một trường, lớp thực hiện chương trình giáo dục phổ thông cấp tiểu học thuận tiện đi lại đối với bản thân trên địa bàn cư trú.
+ Học sinh được chọn trường học hoặc chuyển đến học trường khác ngoài địa bàn cư trú, nếu trường đó có khả năng tiếp nhận.
+ Học sinh trong độ tuổi tiểu học từ nước ngoài về nước, con em người nước ngoài học tập, làm việc tại Việt Nam, trẻ em vì hoàn cảnh khó khăn chưa được đi học ở nhà trường nếu có nguyện vọng chuyển đến học trong một trường tiểu học thì được hiệu trưởng tổ chức khảo sát trình độ để xếp vào lớp phù hợp.
+ Học sinh khuyết tật được học hòa nhập ở một trường tiểu học; được đảm bảo các điều kiện để học tập và rèn luyện; được học và đánh giá theo kế hoạch giáo dục cá nhân của học sinh.
+ Học sinh được học rút ngắn thời gian thực hiện chương trình, học ở độ tuổi cao hơn tuổi quy định, học kéo dài thời gian, học lưu ban.
+ Học sinh có thể lực tốt và phát triển sớm về trí tuệ có thể được học vượt lớp trong phạm vi cấp học. Thủ tục xem xét đối với từng trường hợp cụ thể được thực hiện theo các bước sau:
Cha mẹ hoặc người giám hộ học sinh có đơn đề nghị với nhà trường.
Hiệu trưởng nhà trường thành lập hội đồng khảo sát, tư vấn, gồm: hiệu trưởng hoặc phó hiệu trưởng và Ban đại diện cha mẹ học sinh của trường; giáo viên dạy lớp học sinh đang học, giáo viên dạy lớp trên, nhân viên y tế, tổng phụ trách Đội.
Căn cứ kết quả khảo sát của hội đồng tư vấn, hiệu trưởng hoàn thiện hồ sơ và báo cáo trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo xem xét quyết định.
+ Học sinh có kết quả học tập còn hạn chế, đã được giáo viên, cha mẹ hoặc người giám hộ học sinh trực tiếp hướng dẫn giúp đỡ mà vẫn chưa hoàn thành, tùy theo mức độ chưa hoàn thành của các nhiệm vụ học tập và rèn luyện, giáo viên báo cáo hiệu trưởng xem xét quyết định lên lớp hoặc ở lại lớp, đồng thời cùng với gia đình quyết định các biện pháp giáo dục phù hợp.
- Được bảo vệ, chăm sóc, tôn trọng và đối xử bình đẳng, dân chủ; được đảm bảo quyền và lợi ích chính đáng; được cung cấp đầy đủ thông tin về quá trình học tập, rèn luyện của bản thân; được đảm bảo những điều kiện về thời gian, cơ sở vật chất, vệ sinh, an toàn để học tập và rèn luyện.
- Được tham gia các hoạt động phát huy khả năng của cá nhân; được bày tỏ ý kiến, nguyện vọng của cá nhân.
- Được nhận học bổng và được hưởng chính sách xã hội theo quy định.
- Được hưởng các quyền khác theo quy định của pháp luật.
Năm học 2024 2025, học sinh tất cả các cấp sẽ học theo chương trình mới đúng không?
Căn cứ Điều 2 Thông tư 32/2018/TT-BGDĐT có quy định như sau:
Chương trình giáo dục phổ thông được thực hiện theo lộ trình như sau:
1. Từ năm học 2020-2021 đối với lớp 1.
2. Từ năm học 2021-2022 đối với lớp 2 và lớp 6.
3. Từ năm học 2022-2023 đối với lớp 3, lớp 7 và lớp 10.
4. Từ năm học 2023-2024 đối với lớp 4, lớp 8 và lớp 11.
5. Từ năm học 2024-2025 đối với lớp 5, lớp 9 và lớp 12.
Theo đó, năm học 2024-2025 sẽ áp dụng chương trình giáo dục phổ thông mới 2018 đối với tất cả học sinh các cấp.
LawNet
- Đây là nội dung tóm tắt, thông báo văn bản mới dành cho khách hàng của Law Net Nếu quý khách còn vướng mắc vui lòng gửi về Email:info@lawnet.vn
- Nội dung bài viết chỉ mang tính chất tham khảo;
- Bài viết có thể được sưu tầm từ nhiều nguồn khác nhau;
- Điều khoản được áp dụng có thể đã hết hiệu lực tại thời điểm bạn đang đọc;
- Mọi ý kiến thắc mắc về bản quyền của bài viết vui lòng liên hệ qua địa chỉ mail banquyen@lawnet.vn;