Viết bài văn tả một người em chỉ gặp một vài lần? Tả một người em mới gặp một lần nhưng để lại cho em những ấn tượng sâu sắc ngắn nhất?

Viết bài văn tả một người em chỉ gặp một vài lần? Tả một người em mới gặp một lần nhưng để lại cho em những ấn tượng sâu sắc ngắn nhất?

Viết bài văn tả một người em chỉ gặp một vài lần? Tả một người em mới gặp một lần nhưng để lại cho em những ấn tượng sâu sắc ngắn nhất?

Viết bài văn tả một người em chỉ gặp một vài lần - Tả một người em mới gặp một lần nhưng để lại cho em những ấn tượng sâu sắc ngắn nhất như sau:

Viết bài văn tả một người em chỉ gặp một vài lần

Bài 1: Người bán hàng rong

Hôm qua, trên đường đi học về, em gặp một bác bán hàng rong. Bác khoảng năm mươi tuổi, dáng người gầy gò, khuôn mặt hiền từ. Bác mặc chiếc áo sờn màu nâu, đội chiếc nón lá cũ kỹ. Trên chiếc xe đạp cũ kỹ của bác là những giỏ hoa quả tươi ngon. Bác dừng lại trước cổng trường, nở nụ cười thân thiện với các bạn học sinh. Em mua một nải chuối từ bác. Bác vui vẻ nói: "Cháu ăn ngon nhé!" Giọng bác ấm áp và tràn đầy tình cảm. Dù chỉ gặp bác một lần, nhưng hình ảnh bác bán hàng rong chân chất, hiền lành đã để lại trong em ấn tượng khó quên.

Bài 2: Người lái xe ôm

Sáng nay, em đi học muộn nên phải nhờ một chú lái xe ôm đưa đến trường. Chú khoảng ba mươi tuổi, dáng người cao lớn, nước da rám nắng. Chú mặc chiếc áo khoác màu xanh, đội mũ bảo hiểm kín mít. Trên đường đi, chú lái xe rất cẩn thận và luôn hỏi thăm em có sợ không. Khi đến trường, chú còn dặn em: "Cháu cẩn thận nhé, lần sau đi sớm hơn!" Em cảm thấy rất ấm áp và biết ơn chú. Dù chỉ gặp một lần, nhưng sự nhiệt tình và chu đáo của chú đã để lại trong em ấn tượng sâu sắc.

Bài 3: Người nghệ sĩ đường phố

Tối qua, em cùng bố mẹ đi dạo phố thì gặp một chú nghệ sĩ đường phố đang chơi đàn guitar. Chú khoảng hai mươi lăm tuổi, mái tóc dài buộc gọn sau gáy. Chú mặc chiếc áo phông trắng và quần jean bạc màu. Tiếng đàn của chú vang lên nhẹ nhàng, du dương, thu hút rất nhiều người qua đường. Em đứng lại nghe chú chơi bài "Nhật ký của mẹ". Giai điệu trầm ấm và đầy cảm xúc khiến em xúc động. Dù chỉ gặp một lần, nhưng hình ảnh chú nghệ sĩ tài hoa và đầy đam mê đã để lại trong em ấn tượng khó phai.

Bài 4: Người cứu hộ ở bãi biển

Hè vừa rồi, em được đi biển cùng gia đình. Trong lúc tắm biển, em bị sóng cuốn xa bờ. May mắn thay, một chú cứu hộ đã nhanh chóng đến cứu em. Chú khoảng ba mươi tuổi, dáng người vạm vỡ, nước da rám nắng. Chú mặc bộ đồ cứu hộ màu đỏ, trên ngực có in dòng chữ "Lifeguard". Chú đưa em vào bờ và ân cần hỏi thăm sức khỏe. Em cảm thấy rất biết ơn chú. Dù chỉ gặp một lần, nhưng sự dũng cảm và tấm lòng nhân hậu của chú đã để lại trong em ấn tượng sâu sắc.

Bài 5: Người bán vé số

Chiều nay, trên đường đi học về, em gặp một cô bán vé số. Cô khoảng bốn mươi tuổi, dáng người nhỏ nhắn, khuôn mặt phúc hậu. Cô mặc chiếc áo bà ba màu nâu, đội chiếc nón lá cũ. Cô đi từng bước chậm rãi, miệng nở nụ cười thân thiện với mọi người. Em mua một tờ vé số từ cô. Cô cảm ơn em và chúc em học giỏi. Dù chỉ gặp một lần, nhưng hình ảnh cô bán vé số chân chất, hiền lành đã để lại trong em ấn tượng khó quên.

Viết bài văn tả một người em chỉ gặp một vài lần? Tả một người em mới gặp một lần nhưng để lại cho em những ấn tượng sâu sắc ngắn nhất?

Viết bài văn tả một người em chỉ gặp một vài lần? Tả một người em mới gặp một lần nhưng để lại cho em những ấn tượng sâu sắc ngắn nhất? (Hình từ Internet)

Đánh giá thường xuyên học sinh tiểu học gồm những gì?

Căn cứ Điều 6 Quy định đánh giá học sinh tiểu học ban hành kèm theo Thông tư 27/2020/TT-BGDĐT quy định đánh giá thường xuyên:

Điều 6. Đánh giá thường xuyên
1. Đánh giá thường xuyên về nội dung học tập các môn học, hoạt động giáo dục
a) Giáo viên sử dụng linh hoạt, phù hợp các phương pháp đánh giá, nhưng chủ yếu thông qua lời nói chỉ ra cho học sinh biết được chỗ đúng, chưa đúng và cách sửa chữa; viết nhận xét vào vở hoặc sản phẩm học tập của học sinh khi cần thiết, có biện pháp cụ thể giúp đỡ kịp thời.
b) Học sinh tự nhận xét và tham gia nhận xét sản phẩm học tập của bạn, nhóm bạn trong quá trình thực hiện các nhiệm vụ học tập để học và làm tốt hơn.
c) Cha mẹ học sinh trao đổi với giáo viên về các nhận xét, đánh giá học sinh bằng các hình thức phù hợp và phối hợp với giáo viên động viên, giúp đỡ học sinh học tập, rèn luyện.
...

Theo đó, việc đánh giá thường xuyên học sinh tiểu học gồm các nội dung sau:

Đánh giá thường xuyên về nội dung học tập các môn học, hoạt động giáo dục:

- Giáo viên sử dụng linh hoạt, phù hợp các phương pháp đánh giá, nhưng chủ yếu thông qua lời nói chỉ ra cho học sinh biết được chỗ đúng, chưa đúng và cách sửa chữa.

Viết nhận xét vào vở hoặc sản phẩm học tập của học sinh khi cần thiết, có biện pháp cụ thể giúp đỡ kịp thời.

- Học sinh tự nhận xét và tham gia nhận xét sản phẩm học tập của bạn, nhóm bạn trong quá trình thực hiện các nhiệm vụ học tập để học và làm tốt hơn.

- Cha mẹ học sinh trao đổi với giáo viên về các nhận xét, đánh giá học sinh bằng các hình thức phù hợp và phối hợp với giáo viên động viên, giúp đỡ học sinh học tập, rèn luyện.

Đánh giá thường xuyên về sự hình thành và phát triển phẩm chất, năng lực:

- Giáo viên sử dụng linh hoạt, phù hợp các phương pháp đánh giá.

Căn cứ vào những biểu hiện về nhận thức, hành vi, thái độ của học sinh. Đối chiếu với yêu cầu cần đạt của từng phẩm chất chủ yếu, năng lực cốt lõi theo Chương trình giáo dục phổ thông cấp tiểu học để nhận xét và có biện pháp giúp đỡ kịp thời.

- Học sinh được tự nhận xét và được tham gia nhận xét bạn, nhóm bạn về những biểu hiện của từng phẩm chất chủ yếu, năng lực cốt lõi để hoàn thiện bản thân.

- Cha mẹ học sinh trao đổi, phối hợp với giáo viên động viên, giúp đỡ học sinh rèn luyện và phát triển từng phẩm chất chủ yếu, năng lực cốt lõi.

Đổi mới cách đánh giá học sinh trong môn Ngữ văn thực hiện ra sao?

Căn cứ theo Mục 2 Công văn 3175/BGDĐT-GDTrH năm 2022 quy định việc đổi mới cách đánh giá học sinh trong môn Ngữ văn như sau:

- Việc đánh giá học sinh trong môn Ngữ văn cần đảm bảo nguyên tắc phát huy được những mặt tích cực của cá tính, trí tưởng tượng, năng lực ngôn ngữ, năng lực văn học, năng lực tư duy hình tượng và tư duy logic của học sinh.

- Tập trung thiết kế và sử dụng các câu hỏi, bài tập yêu cầu học sinh vận dụng kiến thức đã học và kĩ năng đọc, viết, nói, nghe vào bối cảnh và ngữ liệu mới; tạo cơ hội để học sinh khám phá những tri thức mới, đề xuất ý tưởng và tạo ra sản phẩm mới; gợi mở những liên tưởng, tưởng tượng, huy động được vốn sống vào quá trình đọc, viết, nói, nghe.

- Trong đánh giá kết quả học tập cuối học kì, cuối năm học, cuối cấp học, tránh dùng lại các văn bản đã học trong sách giáo khoa làm ngữ liệu xây dựng các đề kiểm tra đọc hiểu và viết để đánh giá chính xác năng lực học sinh, khắc phục tình trạng học sinh chỉ học thuộc bài hoặc sao chép nội dung tài liệu có sẵn.

- Khuyến khích việc xây dựng và sử dụng các đề mở trong kiểm tra, đánh giá để phát huy cao nhất khả năng sáng tạo của học sinh. Xây dựng bộ công cụ đánh giá để hạn chế tính chủ quan, cảm tính của người chấm. Khi nhận xét, đánh giá các sản phẩm của học sinh, cần tôn trọng và khuyến khích cách nghĩ, cách cảm riêng của học sinh trên nguyên tắc không vi phạm những chuẩn mực đạo đức, văn hóa và pháp luật.

LawNet

- Đây là nội dung tóm tắt, thông báo văn bản mới dành cho khách hàng của Law Net Nếu quý khách còn vướng mắc vui lòng gửi về Email:[email protected]

- Nội dung bài viết chỉ mang tính chất tham khảo;

- Bài viết có thể được sưu tầm từ nhiều nguồn khác nhau;

- Điều khoản được áp dụng có thể đã hết hiệu lực tại thời điểm bạn đang đọc;

- Mọi ý kiến thắc mắc về bản quyền của bài viết vui lòng liên hệ qua địa chỉ mail [email protected];

Căn cứ pháp lý
Tư vấn pháp luật mới nhất
ĐỌC NHIỀU NHẤT
{{i.ImageTitle_Alt}}
{{i.Title}}