Nghị luận về vấn đề cần từ bỏ thói quen gây bè phái chia rẽ tập thể lớp hay, chọn lọc? Nhiệm vụ của học sinh trung học?

Nghị luận về vấn đề cần từ bỏ thói quen gây bè phái chia rẽ tập thể lớp hay, chọn lọc? Nhiệm vụ của học sinh trung học?

Nghị luận về vấn đề cần từ bỏ thói quen gây bè phái chia rẽ tập thể lớp hay, chọn lọc?

Có thể tham khảo các mẫu nghị luận về vấn đề cần từ bỏ thói quen gây bè phái chia rẽ tập thể lớp sau đây:

Mẫu nghị luận về vấn đề cần từ bỏ thói quen gây bè phái chia rẽ tập thể lớp số 01:

Trong môi trường học tập, đặc biệt là ở trường lớp, tình bạn và sự đoàn kết giữa các học sinh đóng vai trò rất quan trọng. Tuy nhiên, một thực tế đáng buồn là trong nhiều lớp học hiện nay, có không ít những thói quen gây bè phái, chia rẽ tập thể. Đây là vấn đề cần được nhìn nhận và từ bỏ để xây dựng một môi trường học tập lành mạnh, đoàn kết và hiệu quả.

Thói quen gây bè phái, chia rẽ tập thể lớp xuất phát từ nhiều nguyên nhân. Đó có thể là sự phân biệt về gia đình, hoàn cảnh sống, thành tích học tập hay thậm chí là những khác biệt trong tính cách. Những yếu tố này dễ dàng khiến các học sinh hình thành những nhóm bạn nhỏ, khép kín và không có sự gắn kết với tập thể. Thậm chí, trong một số trường hợp, thói quen này còn dẫn đến những cuộc tranh cãi, xung đột giữa các nhóm, làm giảm đi sự đoàn kết chung trong lớp.

Hậu quả của việc gây bè phái là rất nghiêm trọng. Nó không chỉ ảnh hưởng đến tình cảm giữa các học sinh, mà còn cản trở sự phát triển cá nhân và học tập của mỗi người. Một lớp học không có sự đoàn kết sẽ khó có thể tạo ra một môi trường học tập tích cực, nơi mà mọi học sinh đều cảm thấy được tôn trọng, khuyến khích và chia sẻ kiến thức. Những mâu thuẫn giữa các nhóm có thể khiến không khí lớp học trở nên căng thẳng, làm giảm hiệu quả học tập và gây ra sự bất ổn trong tình cảm bạn bè.

Để từ bỏ thói quen gây bè phái và chia rẽ, mỗi học sinh cần nhận thức được rằng sự đoàn kết trong lớp là yếu tố quan trọng giúp mọi người cùng phát triển. Chúng ta cần tôn trọng sự khác biệt, đối xử công bằng với tất cả các bạn và tránh đánh giá người khác dựa trên những yếu tố bề ngoài. Thay vì tìm cách phân chia, chúng ta nên tạo ra cơ hội để giao lưu, hiểu nhau và xây dựng những mối quan hệ chân thành, không phân biệt.

Tóm lại, từ bỏ thói quen gây bè phái, chia rẽ tập thể lớp là một việc làm cần thiết để tạo dựng một không gian học tập và sinh hoạt lành mạnh, đoàn kết. Mỗi học sinh cần chủ động thay đổi bản thân, khắc phục những thói quen tiêu cực để lớp học luôn là nơi tràn đầy tình thân ái và sự hợp tác.


Mẫu nghị luận về vấn đề cần từ bỏ thói quen gây bè phái chia rẽ tập thể lớp số 02:

Trong môi trường học đường, sự đoàn kết và hợp tác giữa các thành viên trong lớp là yếu tố quan trọng giúp tạo nên một tập thể vững mạnh và phát triển. Tuy nhiên, thói quen gây bè phái và chia rẽ tập thể lớp lại là một vấn đề nghiêm trọng cần được loại bỏ. Dưới đây là một số lý do thuyết phục bạn từ bỏ thói quen này.

Trước hết, gây bè phái và chia rẽ tập thể lớp làm suy yếu tinh thần đoàn kết. Một tập thể chỉ có thể phát triển mạnh mẽ khi các thành viên cùng nhau hợp tác và hỗ trợ lẫn nhau. Khi có sự chia rẽ, các nhóm nhỏ trong lớp sẽ không còn tin tưởng và tôn trọng lẫn nhau, dẫn đến mâu thuẫn và xung đột. Điều này không chỉ ảnh hưởng đến không khí học tập mà còn làm giảm hiệu quả của các hoạt động chung.

Thứ hai, thói quen gây bè phái làm giảm cơ hội học hỏi và phát triển cá nhân. Mỗi thành viên trong lớp đều có những điểm mạnh và kỹ năng riêng biệt. Khi chúng ta hợp tác và chia sẻ kiến thức, mỗi người sẽ có cơ hội học hỏi từ người khác và phát triển bản thân. Ngược lại, khi có sự chia rẽ, các thành viên sẽ không còn muốn chia sẻ và hỗ trợ lẫn nhau, dẫn đến sự hạn chế trong việc học hỏi và phát triển.

Thứ ba, gây bè phái và chia rẽ tập thể lớp tạo ra một môi trường học tập tiêu cực. Một môi trường học tập tích cực là nơi mà mọi người cảm thấy an toàn, được tôn trọng và khuyến khích phát triển. Khi có sự chia rẽ, môi trường học tập sẽ trở nên căng thẳng và áp lực, ảnh hưởng đến tâm lý và kết quả học tập của các thành viên. Điều này không chỉ gây hại cho cá nhân mà còn ảnh hưởng đến toàn bộ tập thể.

Cuối cùng, từ bỏ thói quen gây bè phái và chia rẽ tập thể lớp là cách thể hiện trách nhiệm và ý thức cộng đồng. Mỗi thành viên trong lớp đều có trách nhiệm xây dựng một môi trường học tập tích cực và đoàn kết. Khi chúng ta từ bỏ thói quen gây chia rẽ, chúng ta đang góp phần tạo nên một tập thể vững mạnh, nơi mà mọi người cùng nhau phát triển và đạt được những thành công chung.

Tóm lại, thói quen gây bè phái và chia rẽ tập thể lớp là một vấn đề nghiêm trọng cần được loại bỏ. Hãy luôn nhớ rằng, sự đoàn kết và hợp tác là chìa khóa để tạo nên một tập thể vững mạnh và phát triển. Từ bỏ thói quen này không chỉ giúp bạn phát triển bản thân mà còn góp phần xây dựng một môi trường học tập tích cực và đoàn kết. Hãy hành động ngay hôm nay để tạo nên sự thay đổi tích cực cho tập thể lớp của bạn.


Mẫu nghị luận về vấn đề cần từ bỏ thói quen gây bè phái chia rẽ tập thể lớp số 03:

Trong môi trường học đường, sự đoàn kết và hợp tác giữa các thành viên trong lớp là yếu tố quan trọng giúp tạo nên một tập thể vững mạnh và phát triển. Tuy nhiên, thói quen gây bè phái và chia rẽ tập thể lớp lại là một vấn đề nghiêm trọng cần được loại bỏ. Dưới đây là một bài luận khác nhằm thuyết phục bạn từ bỏ thói quen này.

Trước hết, gây bè phái và chia rẽ tập thể lớp làm suy yếu tinh thần đoàn kết. Một tập thể chỉ có thể phát triển mạnh mẽ khi các thành viên cùng nhau hợp tác và hỗ trợ lẫn nhau. Khi có sự chia rẽ, các nhóm nhỏ trong lớp sẽ không còn tin tưởng và tôn trọng lẫn nhau, dẫn đến mâu thuẫn và xung đột. Điều này không chỉ ảnh hưởng đến không khí học tập mà còn làm giảm hiệu quả của các hoạt động chung.

Thứ hai, thói quen gây bè phái làm giảm cơ hội học hỏi và phát triển cá nhân. Mỗi thành viên trong lớp đều có những điểm mạnh và kỹ năng riêng biệt. Khi chúng ta hợp tác và chia sẻ kiến thức, mỗi người sẽ có cơ hội học hỏi từ người khác và phát triển bản thân. Ngược lại, khi có sự chia rẽ, các thành viên sẽ không còn muốn chia sẻ và hỗ trợ lẫn nhau, dẫn đến sự hạn chế trong việc học hỏi và phát triển.

Thứ ba, gây bè phái và chia rẽ tập thể lớp tạo ra một môi trường học tập tiêu cực. Một môi trường học tập tích cực là nơi mà mọi người cảm thấy an toàn, được tôn trọng và khuyến khích phát triển. Khi có sự chia rẽ, môi trường học tập sẽ trở nên căng thẳng và áp lực, ảnh hưởng đến tâm lý và kết quả học tập của các thành viên. Điều này không chỉ gây hại cho cá nhân mà còn ảnh hưởng đến toàn bộ tập thể.

Cuối cùng, từ bỏ thói quen gây bè phái và chia rẽ tập thể lớp là cách thể hiện trách nhiệm và ý thức cộng đồng. Mỗi thành viên trong lớp đều có trách nhiệm xây dựng một môi trường học tập tích cực và đoàn kết. Khi chúng ta từ bỏ thói quen gây chia rẽ, chúng ta đang góp phần tạo nên một tập thể vững mạnh, nơi mà mọi người cùng nhau phát triển và đạt được những thành công chung.

Tóm lại, thói quen gây bè phái và chia rẽ tập thể lớp là một vấn đề nghiêm trọng cần được loại bỏ. Hãy luôn nhớ rằng, sự đoàn kết và hợp tác là chìa khóa để tạo nên một tập thể vững mạnh và phát triển. Từ bỏ thói quen này không chỉ giúp bạn phát triển bản thân mà còn góp phần xây dựng một môi trường học tập tích cực và đoàn kết. Hãy hành động ngay hôm nay để tạo nên sự thay đổi tích cực cho tập thể lớp của bạn.

Trên đây là các mẫu nghị luận về vấn đề cần từ bỏ thói quen gây bè phái chia rẽ tập thể lớp.

Lưu ý: Các mẫu nghị luận về vấn đề cần từ bỏ thói quen gây bè phái chia rẽ tập thể lớp nêu trên chỉ mang tính chất tham khảo.

Nghị luận về vấn đề cần từ bỏ thói quen gây bè phái chia rẽ tập thể lớp hay, chọn lọc? Nhiệm vụ của học sinh trung học? (Hình từ internet)

Quyền của học sinh tiểu học là gì?

Căn cứ tại Điều 35 Điều lệ ban hành kèm theo Thông tư 28/2020/TT-BGDĐT quy định về quyền của học sinh tiểu học như sau:

- Được học tập:

+ Được giáo dục, học tập để phát triển toàn diện và phát huy tốt nhất tiềm năng của bản thân; được học ở một trường, lớp thực hiện chương trình giáo dục phổ thông cấp tiểu học thuận tiện đi lại đối với bản thân trên địa bàn cư trú.

+ Học sinh được chọn trường học hoặc chuyển đến học trường khác ngoài địa bàn cư trú, nếu trường đó có khả năng tiếp nhận.

+ Học sinh trong độ tuổi tiểu học từ nước ngoài về nước, con em người nước ngoài học tập, làm việc tại Việt Nam, trẻ em vì hoàn cảnh khó khăn chưa được đi học ở nhà trường nếu có nguyện vọng chuyển đến học trong một trường tiểu học thì được hiệu trưởng tổ chức khảo sát trình độ để xếp vào lớp phù hợp.

+ Học sinh khuyết tật được học hòa nhập ở một trường tiểu học; được đảm bảo các điều kiện để học tập và rèn luyện; được học và đánh giá theo kế hoạch giáo dục cá nhân của học sinh.

+ Học sinh được học rút ngắn thời gian thực hiện chương trình, học ở độ tuổi cao hơn tuổi quy định, học kéo dài thời gian, học lưu ban.

+ Học sinh có thể lực tốt và phát triển sớm về trí tuệ có thể được học vượt lớp trong phạm vi cấp học. Thủ tục xem xét đối với từng trường hợp cụ thể được thực hiện theo các bước sau:

Cha mẹ hoặc người giám hộ học sinh có đơn đề nghị với nhà trường.

Hiệu trưởng nhà trường thành lập hội đồng khảo sát, tư vấn, gồm: hiệu trưởng hoặc phó hiệu trưởng và Ban đại diện cha mẹ học sinh của trường; giáo viên dạy lớp học sinh đang học, giáo viên dạy lớp trên, nhân viên y tế, tổng phụ trách Đội.

Căn cứ kết quả khảo sát của hội đồng tư vấn, hiệu trưởng hoàn thiện hồ sơ và báo cáo trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo xem xét quyết định.

+ Học sinh có kết quả học tập còn hạn chế, đã được giáo viên, cha mẹ hoặc người giám hộ học sinh trực tiếp hướng dẫn giúp đỡ mà vẫn chưa hoàn thành, tùy theo mức độ chưa hoàn thành của các nhiệm vụ học tập và rèn luyện, giáo viên báo cáo hiệu trưởng xem xét quyết định lên lớp hoặc ở lại lớp, đồng thời cùng với gia đình quyết định các biện pháp giáo dục phù hợp.

- Được bảo vệ, chăm sóc, tôn trọng và đối xử bình đẳng, dân chủ; được đảm bảo quyền và lợi ích chính đáng; được cung cấp đầy đủ thông tin về quá trình học tập, rèn luyện của bản thân; được đảm bảo những điều kiện về thời gian, cơ sở vật chất, vệ sinh, an toàn để học tập và rèn luyện.

- Được tham gia các hoạt động phát huy khả năng của cá nhân; được bày tỏ ý kiến, nguyện vọng của cá nhân.

- Được nhận học bổng và được hưởng chính sách xã hội theo quy định.

- Được hưởng các quyền khác theo quy định của pháp luật.

Năm học 2024 2025, học sinh tất cả các cấp sẽ học theo chương trình mới đúng không?

Căn cứ Điều 2 Thông tư 32/2018/TT-BGDĐT có quy định như sau:

Chương trình giáo dục phổ thông được thực hiện theo lộ trình như sau:
1. Từ năm học 2020-2021 đối với lớp 1.
2. Từ năm học 2021-2022 đối với lớp 2 và lớp 6.
3. Từ năm học 2022-2023 đối với lớp 3, lớp 7 và lớp 10.
4. Từ năm học 2023-2024 đối với lớp 4, lớp 8 và lớp 11.
5. Từ năm học 2024-2025 đối với lớp 5, lớp 9 và lớp 12.

Theo đó, năm học 2024-2025 sẽ áp dụng chương trình giáo dục phổ thông mới 2018 đối với tất cả học sinh các cấp.

LawNet

- Đây là nội dung tóm tắt, thông báo văn bản mới dành cho khách hàng của Law Net Nếu quý khách còn vướng mắc vui lòng gửi về Email:info@lawnet.vn

- Nội dung bài viết chỉ mang tính chất tham khảo;

- Bài viết có thể được sưu tầm từ nhiều nguồn khác nhau;

- Điều khoản được áp dụng có thể đã hết hiệu lực tại thời điểm bạn đang đọc;

- Mọi ý kiến thắc mắc về bản quyền của bài viết vui lòng liên hệ qua địa chỉ mail banquyen@lawnet.vn;

Căn cứ pháp lý
Tư vấn pháp luật mới nhất
ĐỌC NHIỀU NHẤT
{{i.ImageTitle_Alt}}
{{i.Title}}