Mẫu thông báo thay đổi địa chỉ trụ sở chính của doanh nghiệp mới nhất? Hồ sơ đăng ký thay đổi địa chỉ trụ sở chính của doanh nghiệp?

Chào Lawnet, cho tôi hỏi: Mẫu thông báo thay đổi địa chỉ trụ sở chính của doanh nghiệp hiện nay được quy định như thế nào? Hồ sơ đăng ký thay đổi địa chỉ trụ sở chính của doanh nghiệp bao gồm những gì? Xin cảm ơn!

Trụ sở chính của doanh nghiệp phải được đặt ở Việt Nam?

Căn cứ vào Điều 42 Luật Doanh nghiệp 2020 quy định như sau:

“Điều 42. Trụ sở chính của doanh nghiệp
Trụ sở chính của doanh nghiệp đặt trên lãnh thổ Việt Nam, là địa chỉ liên lạc của doanh nghiệp và được xác định theo địa giới đơn vị hành chính; có số điện thoại, số fax và thư điện tử (nếu có).”

Như vậy, trụ sở chính của doanh nghiệp là địa chỉ liên lạc của doanh nghiệp và được đặt trên lãnh thổ Việt Nam.

Mẫu thông báo thay đổi địa chỉ trụ sở chính của doanh nghiệp mới nhất theo quy định hiện nay?

Mẫu thông báo thay đổi địa chỉ trụ sở chính của doanh nghiệp mới nhất? Hồ sơ đăng ký thay đổi địa chỉ trụ sở chính của doanh nghiệp?

Hồ sơ đăng ký thay đổi địa chỉ trụ sở chính của doanh nghiệp gồm những thành phần nào?

Căn cứ vào Điều 47 Nghị định 01/2021/NĐ-CP quy định như sau:

“Điều 47. Đăng ký thay đổi địa chỉ trụ sở chính của doanh nghiệp
1. Trước khi đăng ký thay đổi địa chỉ trụ sở chính sang quận, huyện, tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương khác nơi đặt trụ sở chính dẫn đến thay đổi cơ quan thuế quản lý, doanh nghiệp phải thực hiện các thủ tục với Cơ quan thuế liên quan đến việc chuyển địa điểm theo quy định của pháp luật về thuế.
2. Trường hợp chuyển địa chỉ trụ sở chính, doanh nghiệp gửi hồ sơ đăng ký thay đổi nội dung đăng ký doanh nghiệp đến Phòng Đăng ký kinh doanh nơi đặt trụ sở mới. Hồ sơ bao gồm các giấy tờ sau đây:
a) Thông báo thay đổi nội dung đăng ký doanh nghiệp do người đại diện theo pháp luật của doanh nghiệp ký;
b) Nghị quyết, quyết định của chủ sở hữu công ty đối với công ty trách nhiệm hữu hạn một thành viên; nghị quyết, quyết định và bản sao biên bản họp của Hội đồng thành viên đối với công ty trách nhiệm hữu hạn hai thành viên trở lên, công ty hợp danh, của Đại hội đồng cổ đông đối với công ty cổ phần về việc chuyển địa chỉ trụ sở chính của doanh nghiệp.
3. Sau khi tiếp nhận hồ sơ đăng ký doanh nghiệp, Phòng Đăng ký kinh doanh trao Giấy biên nhận, kiểm tra tính hợp lệ của hồ sơ và cấp Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp cho doanh nghiệp theo quy định.
4. Khi thay đổi địa chỉ trụ sở chính của doanh nghiệp, quyền và nghĩa vụ của doanh nghiệp không thay đổi.”

Theo đó, doanh nghiệp chuyển địa chỉ trụ sở chính thì sẽ phải gửi hồ sơ đăng ký thay đổi nội dung đăng ký doanh nghiệp đến phòng đăng ký kinh doanh nơi có trụ sở mới theo những thành phần được quy định như trên.

Mẫu thông báo thay đổi địa chỉ trụ sở chính của doanh nghiệp hiện nay?

Mẫu thông báo thay đổi địa chỉ trụ sở chính của doanh nghiệp hiện nay được quy định tại Phục lục II-1 ban hành kèm theo Thông tư 01/2021/TT-BKHĐT như sau:

Tải mẫu thông báo thay đổi địa chỉ trụ sở chính của doanh nghiệp mới nhất: Tại đây.

Lê Nhựt Hào

- Đây là nội dung tóm tắt, thông báo văn bản mới dành cho khách hàng của Law Net Nếu quý khách còn vướng mắc vui lòng gửi về Email:info@lawnet.vn

- Nội dung bài viết chỉ mang tính chất tham khảo;

- Bài viết có thể được sưu tầm từ nhiều nguồn khác nhau;

- Điều khoản được áp dụng có thể đã hết hiệu lực tại thời điểm bạn đang đọc;

- Mọi ý kiến thắc mắc về bản quyền của bài viết vui lòng liên hệ qua địa chỉ mail banquyen@lawnet.vn;

20 lượt xem
Căn cứ pháp lý
Tư vấn pháp luật mới nhất
ĐỌC NHIỀU NHẤT
{{i.ImageTitle_Alt}}
{{i.Title}}