Dự kiến vào tháng 7/2022 tổ chức kỳ thi nâng ngạch công chức và thăng hạng viên chức để chuyển ngạch cho công chức viên chức?

Cho tôi hỏi về việc tổ chức kỳ thi nâng ngạch cho công chức trong năm nay, hiện nay có quy định sẽ tổ chức tháng nào trong năm chưa ạ? Tôi muốn theo dõi để nắm thông tin, mong được giải đáp, tôi cảm ơn!

Nội dung và hình thức tổ chức kỳ thi nâng ngạch công chức như thế nào?

Theo Mục III Công văn 2466/BNV-TCCB ngày 10/6/2022 quy định về nội dung hình thức tổ chức kỳ thi như sau:

- Về nội dung, hình thức thi nâng ngạch công chức: Thực hiện theo quy định tại Điều 37 Nghị định số 138/2020/NĐ-CP, trong đó:

+ Thi trắc nghiệm trên máy tính: Môn kiến thức chung, môn ngoại ngữ.

+ Thi viết: Môn chuyên môn, nghiệp vụ.

- Về nội dung, hình thức thi thăng hạng CDNN viên chức:

+ Thực hiện theo quy định tại Điều 39 Nghị định số 115/2020/NĐ-CP, trong đó:

+ Thi trắc nghiệm trên máy tính: Môn kiến thức chung, môn ngoại ngữ.

+ Thi viết: Môn nghiệp vụ chuyên ngành.

+ Thời gian tổ chức kỳ thi: Dự kiến tháng 7/2022 (lịch thi sẽ do Hội đồng thi sắp xếp và có văn bản thông báo cụ thể sau).

Như vậy, dự kiến vào tháng 7/2022 tổ chức kỳ thi nâng ngạch công chức và thăng hạng viên chức để chuyển ngạch cho công chức viên chức.

Tiêu chuẩn và điều kiện dự thi nâng ngạch công chức và thăng hạng viên chức như thế nào?

Theo Mục IV Công văn 2466/BNV-TCCB ngày 10/6/2022 quy định về tiêu chuẩn và điều kiện dự thi nâng ngạch công chức và thăng hạng viên chức như sau:

"IV. VỀ RÀ SOÁT TIÊU CHUẨN, ĐIỀU KIỆN DỰ THI
1. Đối với công chức hành chính tại các cơ quan, đơn vị thuộc, trực thuộc Bộ Nội vụ:
Vụ Tổ chức cán bộ, Bộ Nội vụ thẩm định hồ sơ đăng ký dự thi nâng ngạch, chịu trách nhiệm về tiêu chuẩn, điều kiện của công chức được cử tham dự thi; lưu giữ, quản lý hồ sơ dự thi theo quy định của pháp luật.
2. Đối với viên chức tại các đơn vị sự nghiệp công lập thuộc, trực thuộc Bộ Nội vụ:
Người đứng đầu cơ quan, đơn vị cử viên chức dự thi thăng hạng chức danh nghề nghiệp chịu trách nhiệm trước pháp luật, trước Bộ trưởng Bộ Nội vụ về tiêu chuẩn, điều kiện của viên chức được cử tham dự kỳ thi thăng hạng CDNN, về việc miễn thi môn ngoại ngữ đối với viên chức; lưu giữ và quản lý hồ sơ đăng ký của viên chức dự thi thăng hạng CDNN theo quy định của pháp luật.
3. Đối với các Bộ, ngành, địa phương có nhu cầu cử công chức, viên chức tham dự kỳ thi do Bộ Nội vụ tổ chức:
Các Bộ, ngành, địa phương liên hệ, phối hợp với Bộ Nội vụ, lập danh sách công chức, viên chức đủ điều kiện, tiêu chuẩn dự thi (theo mẫu tại các văn bản liên quan) và có văn bản gửi về Bộ Nội vụ. Người đứng đầu cơ quan quản lý công chức, viên chức phải chịu trách nhiệm về tiêu chuẩn, điều kiện của công chức, viên chức được cử dự thi (bao gồm cả điều kiện miễn thi môn ngoại ngữ) và lưu giữ, quản lý hồ sơ đăng ký dự thi của công chức, viên chức theo quy định của pháp luật; xác định chỉ tiêu nâng ngạch công chức và thăng hạng CDNN viên chức thuộc thẩm quyền quản lý theo quy định hiện hành."

Dự kiến vào tháng 7/2022 sẽ tổ chức kỳ thi nâng ngạch công chức và thăng hạng viên chức để chuyển ngạch cho công chức viên chức?

Dự kiến vào tháng 7/2022 sẽ tổ chức kỳ thi nâng ngạch công chức và thăng hạng viên chức để chuyển ngạch cho công chức viên chức?

Các tổ chức có trách nhiệm thực hiện kỳ thi nâng ngạch công chức và thăng hạng viên chức là ai?

Theo Mục IV Công văn 2466/BNV-TCCB ngày 10/6/2022 quy định về tổ chức thực hiện kỳ thi nâng ngạch công chức và thăng hạng viên chức như sau:

"V. TỔ CHỨC THỰC HIỆN
1. Vụ Tổ chức cán bộ
a) Rà soát các tiêu chuẩn, điều kiện của công chức, viên chức được cử tham dự kỳ thi.
b) Trình Lãnh đạo Bộ xem xét, phê duyệt chỉ tiêu nâng ngạch, thăng hạng viên chức của từng cơ quan, đơn vị thuộc và trực thuộc phù hợp với yêu cầu của vị trí việc làm đã được cấp có thẩm quyền phê duyệt.
c) Chủ trì, phối hợp với Văn phòng Bộ và Vụ Kế hoạch - Tài chính xây dựng dự toán kinh phí cho công tác tổ chức kỳ thi theo quy định, báo cáo Lãnh đạo Bộ xem xét, quyết định.
d) Chủ trì, phối hợp với các tổ chức, đơn vị có liên quan tổ chức kỳ thi theo đúng quy định của pháp luật.
2. Vụ Kế hoạch - Tài chính
Đảm bảo kinh phí tổ chức kỳ thi theo quy định. Phối hợp với Vụ Tổ chức cán bộ xây dựng dự toán kinh phí cho công tác tổ chức kỳ thi nâng ngạch công chức và thăng hạng CDNN viên chức năm 2022.
3. Văn phòng Bộ
a) Phối hợp với Vụ Tổ chức cán bộ xây dựng dự toán kinh phí; tổ chức thu lệ phí và thanh quyết toán kinh phí cho công tác tổ chức kỳ thi nâng ngạch công chức và thăng hạng CDNN viên chức năm 2022.
b) Đảm bảo cơ sở vật chất để tổ chức kỳ thi đối với các nội dung công việc được thực hiện tại trụ sở Bộ Nội vụ.
4. Trường Đại học Nội vụ Hà Nội
Phối hợp với Vụ Tổ chức cán bộ để tổ chức kỳ thi. Đảm bảo các điều kiện về máy tính, phòng thi và các điều kiện khác phục vụ kỳ thi; đồng thời, liên hệ với công an phường sở tại để phối hợp, tăng cường công tác bảo vệ nội bộ để bảo đảm an toàn kỳ thi theo quy định.
5. Các cơ quan, đơn vị thuộc, trực thuộc Bộ
Thông báo công khai về văn bản hướng dẫn tổ chức thi nâng ngạch công chức và thăng hạng chức danh nghề nghiệp viên chức năm 2022 để công chức, viên chức trong cơ quan, đơn vị có đủ điều kiện, tiêu chuẩn đăng ký dự thi.
6. Đối với công chức, viên chức dự thi
Công chức, viên chức có đủ điều kiện, tiêu chuẩn theo quy định có quyền đăng ký dự thi và phải chịu trách nhiệm trước pháp luật, trước người đứng đầu cơ quan, đơn vị về tính chính xác của nội dung hồ sơ đăng ký dự thi.
Các cơ quan, đơn vị có nhu cầu cử công chức, viên chức dự thi có văn bản gửi về Vụ Tổ chức cán bộ, Bộ Nội vụ (kèm theo danh sách và hồ sơ cử công chức dự thi nâng ngạch; danh sách cử viên chức dự thi thăng hạng và các tài liệu minh chứng miễn thi ngoại ngữ) trước ngày 30/6/2022.
Văn bản này thay thế văn bản số 2409/BNV-TCCB ngày 09/6/2022 của Bộ Nội vụ về việc tổ chức kỳ thi nâng ngạch công chức và thăng hạng viên chức năm 2022."

Lê Nguyễn Cẩm Nhung

- Đây là nội dung tóm tắt, thông báo văn bản mới dành cho khách hàng của Law Net Nếu quý khách còn vướng mắc vui lòng gửi về Email:info@lawnet.vn

- Nội dung bài viết chỉ mang tính chất tham khảo;

- Bài viết có thể được sưu tầm từ nhiều nguồn khác nhau;

- Điều khoản được áp dụng có thể đã hết hiệu lực tại thời điểm bạn đang đọc;

- Mọi ý kiến thắc mắc về bản quyền của bài viết vui lòng liên hệ qua địa chỉ mail banquyen@lawnet.vn;

46 lượt xem
Căn cứ pháp lý
Tư vấn pháp luật mới nhất
ĐỌC NHIỀU NHẤT
{{i.ImageTitle_Alt}}
{{i.Title}}