Dự kiến tổ chức kỳ thi Kiểm sát viên năm 2022 vào khi nào? Thí sinh đạt bao nhiêu điểm thì trúng tuyển?

Tôi nghe nói có kế hoạch thi kiểm sát năm 2022, cho hỏi thời gian thi là khi nào? Đề được quy định là làm bao nhiêu phút, thí sinh trúng tuyển thì phải đạt bao nhiêu điểm? Mong được hỗ trợ giải đáp, tôi cảm ơn!

Mục đích, yêu cầu kỳ thi tuyển Kiểm sát viên năm 2022 như thế nào?

Theo Kế hoạch 81/KH-VKSTC năm 2022 quy định về mục đích kỳ thi tuyển Kiểm sát năm 2022 như sau:

- Để tuyển chọn, bổ nhiệm đủ số lượng chức danh Kiểm sát viên sơ cấp, Kiểm sát viên trung cấp, Kiểm sát viên cao cấp cho Viện kiểm sát các cấp đáp: ứng yêu cầu, nhiệm vụ theo quy định của Luật tổ chức VKSND năm 2014; 

- Nhằm nâng cao chất lượng kỳ thi để tuyển chọn, bổ nhiệm đúng cán bộ đáp ứng yêu cầu chất lượng chuyên môn nghiệp vụ, trách nhiệm, đạo đức nghề nghiệp cho đội ngũ công chức ngành KSND, nhất là đội ngũ Kiểm sát viên của Viện kiểm sát các cấp. 

Theo Kế hoạch 81/KH-VKSTC năm 2022 quy định về yêu cầu kỳ thi tuyển Kiểm sát năm 2022 như sau:

- Bảo đảm nguyên tắc Đảng lãnh đạo, Viện trưởng VKSND tối cao quản lý thống nhất công tác tổ chức cán bộ trong Ngành; 

- Bảo đảm bình đẳng, khách quan, dân chủ, công khai trong quá trình tổ chức thi tuyển; lựa chọn được người thực sự có phẩm chất đạo đức, năng lực chuyên môn, đủ tiêu chuẩn, điều kiện theo quy định của Luật tổ chức VKSND năm 2014 để bổ nhiệm Kiểm sát viên sơ cấp, Kiểm sát viên trung cấp, Kiểm sát viên cao cấp; 

- Nội dung thi phải sát với yêu cầu, phát huy năng lực, sở trường, kinh nghiệm và trình độ chuyên môn nghiệp vụ của mỗi chức danh. 

Dự kiến tổ chức kỳ thi Kiểm sát viên năm 2022 vào tháng 10/2022? Thí sinh đạt bao nhiêu điểm thì trúng tuyển?

Dự kiến tổ chức kỳ thi Kiểm sát viên năm 2022 vào khi nào? Thí sinh đạt bao nhiêu điểm thì trúng tuyển?

Người trúng tuyển kỳ thi Kiểm sát viên năm 2022 phải có số điểm bao nhiêu?

Theo Kế hoạch 81/KH-VKSTC năm 2022 quy định về nguyên tắc kỳ thi tuyển Kiểm sát năm 2022 như sau:

- Việc tổ chức tuyển chọn, thi tuyển được thực hiện theo nguyên tắc cộng khai, minh bạch, khách quan và cạnh tranh (có số dư). 

- Trường hợp đơn vị có khó khăn, không đảm bảo về nguồn dự thi thì không nhất thiết thực hiện theo nguyên tắc cạnh tranh. 

- Người dự thi vào ngạch Kiểm sát viên cao hơn phải đang giữ ngạch thấp hơn liền kề. 

- Người đăng ký dự thi có trách nhiệm hoàn thiện hồ sơ theo quy định trước khi Hội đồng thi tuyển phê duyệt danh sách dự thi. 

- Người trúng tuyển phải có đủ các bài thi của các môn thi theo quy định; có số điểm của mỗi bài thi từ 50 điểm trở lên (chưa nhân hệ số); có tổng điểm thi cao hơn lấy theo thứ tự từ cao xuống thấp trong phạm vi chỉ tiêu mỗi ngạch Kiểm sát viên cần bổ sung của đơn vị đăng ký dự thi được phê duyệt. 

Như vậy, người trúng tuyển phải có số điểm của mỗi bài thi từ 50 điểm trở lên.

Quy trình, thời gian tổ chức thi tuyển kỳ thi tuyển Kiểm sát viên năm 2022 như thế nào?

Theo Kế hoạch 81/KH-VKSTC năm 2022 quy định về quy trình, thời gian tổ chức thi tuyển Kiểm sát năm 2022 như sau:

- Thông báo thi tuyển 

+ VKSND tối cao thông báo công khai việc thi tuyển đến các đơn vị trực thuộc VKSND tối cao, VKS quân sự trung ương, VKSND cấp cao, VKSND tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương. 

+ Trên cơ sở Kế hoạch này, các đơn vị trực thuộc VKSND tối cao, VKS quân sự trung ương, VKSND cấp cao; VKSND tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương rà soát về số lượng Kiểm sát viên cao cấp; Kiểm sát viên trung cấp của cấp tỉnh và Kiểm sát viên trung cấp là Viện trưởng, Phó Viện trưởng VKSND cấp huyện; Kiểm sát viên sơ cấp của đơn vị cần bổ nhiệm; đồng thời Ủy ban kiểm sát các cấp tuyển chọn và cử người đủ tiêu chuẩn, điều kiện dự thi. Xây dựng hồ sơ, tờ trình báo cáo VKSND tối cao, yêu cầu hồ sơ có tại VKSND tối cao trước ngày 15/7/2022. 

+ Vụ Tổ chức cán bộ tổng hợp, thẩm định, lập danh sách người dự thi, báo cáo Hội đồng thi tuyển Kiểm sát viên trước ngày 15/8/2022. 

Lưu ý: VKSND tối cao chỉ xem xét bổ sung chỉ tiêu bổ nhiệm trước khi công bố kết quả điểm thi tuyển và thuộc chỉ tiêu năm 2022. 

- Hình thức, nội dung, đề thi, thời gian, địa điểm thi, cách tính điểm thi 

- Hình thức thi: thi viết 180 phút và thi trắc nghiệm 60 phút hoặc thi vấn đáp không quá 30 phút; 

- Nội dung thi: Kiến thức liên quan đến cơ cấu tổ chức, bộ máy, chức năng, nhiệm vụ của ngành Kiểm sát nhân dân; chức trách, nhiệm vụ, quyền hạn của Kiểm sát viên sơ cấp, Kiểm sát viên trung cấp, Kiểm sát viên cao cấp (theo các lĩnh vực của Luật tổ chức VKSND, hình sự, dân sự, hành chính... và các văn bản liên quan đang có hiệu lực thi hành); 

- Đề thi: VKSND tối cao sẽ xây dựng 02 bộ đề thi theo hai khối hình sự và tư pháp để các thí sinh có quyền lựa chọn và đăng ký khối thi theo năng lực, sở trường và cạnh tranh theo chỉ tiêu chung cả khối hình sự và dân sự (không tính cạnh tranh theo khối thi), các ứng viên đăng ký dự thi ở khối nào thì thi theo đề thi khối đó; 

- Thời gian tổ chức thi: Dự kiến tháng 10/2022 và được chia làm 2 đợt: 

+ Đợt 1: Thị Kiểm sát viên cao cấp, đối tượng thị là Thủ trưởng các đơn vị trực thuộc VKSND tối cao và Viện trưởng VKSND cấp tỉnh; 

+ Đợt 2: Kiểm sát viên cao cấp, Kiểm sát viên trung cấp, Kiểm sát viên sơ cấp cho các đối tượng còn lại. 

Tuy nhiên, căn cứ vào tình hình đại dịch COVID-19, lịch thì có thể thay đổi, VKSND tối cao sẽ thông báo sau. 

+ Địa điểm thi: Tại Trường Đại học Kiểm sát Hà Nội đối với ứng viên của các tỉnh từ Quảng Trị trở ra và tại Trường Đào tạo, bồi dưỡng nghiệp vụ Kiểm sát tại Thành phố Hồ Chí Minh đối với ứng viên của các tỉnh từ Thừa Thiên Huế trở vào. 

+ Cách tính điểm: Bài thi được chấm theo thang điểm 100 đối với mỗi hình thức thi (điểm thi viết: 100, tính hệ số 2, điểm thi trắc nghiệm: 100, tính hệ số 1). 

- Công nhận kết quả thi và bổ nhiệm chức danh 

+ Căn cứ kết quả thi, Hội đồng thi tuyển thông báo kết quả thi và báo cáo Viện trưởng VKSND tối cao xem xét, công nhận kết quả thi và bổ nhiệm Kiểm sát viên theo quy định.

Như vậy, kỳ thi kiểm sát viên được tổ chức dự kiến vào tháng 10, thi viết 180 phút và thi trắc nghiệm 60 phút hoặc thi vấn đáp không quá 30 phút.

Lê Nguyễn Cẩm Nhung

- Đây là nội dung tóm tắt, thông báo văn bản mới dành cho khách hàng của Law Net Nếu quý khách còn vướng mắc vui lòng gửi về Email:info@lawnet.vn

- Nội dung bài viết chỉ mang tính chất tham khảo;

- Bài viết có thể được sưu tầm từ nhiều nguồn khác nhau;

- Điều khoản được áp dụng có thể đã hết hiệu lực tại thời điểm bạn đang đọc;

- Mọi ý kiến thắc mắc về bản quyền của bài viết vui lòng liên hệ qua địa chỉ mail banquyen@lawnet.vn;

24 lượt xem
Căn cứ pháp lý
Tư vấn pháp luật mới nhất
ĐỌC NHIỀU NHẤT
{{i.ImageTitle_Alt}}
{{i.Title}}