Bài văn thuật lại một sự việc lớp 4 ngắn gọn? Viết bài văn thuật lại một sự việc lớp 4? Nội dung đánh giá học sinh lớp 4 bao gồm những gì theo Thông tư 27?
Bài văn thuật lại một sự việc lớp 4 ngắn gọn? Viết bài văn thuật lại một sự việc lớp 4?
Bài văn thuật lại một sự việc lớp 4 ngắn gọn - Viết bài văn thuật lại một sự việc lớp 4 như sau:
Bài 1: Kể về một lần em giúp đỡ bạn bè
Hôm đó, khi đang trên đường đi học về, em thấy bạn Lan ngồi bên vệ đường, mặt buồn rười rượi. Em liền đến hỏi thăm thì biết bạn ấy bị hỏng xe đạp, không thể về nhà được. Em đã đề nghị giúp bạn đẩy xe đến tiệm sửa xe gần đó. Sau khi xe được sửa xong, em còn cùng bạn đi về nhà để đảm bảo an toàn. Lan cảm ơn em rối rít, và em cảm thấy rất vui vì đã giúp được bạn. Đó là một ngày ý nghĩa với em!
Bài 2: Kể về một lần em bị ốm
Tuần trước, em bị cảm lạnh do dầm mưa khi đi học về. Em cảm thấy mệt mỏi, đau đầu và sốt cao. Mẹ đã chăm sóc em rất chu đáo, cho em uống thuốc và nấu cháo gà để em mau khỏi bệnh. Em còn nhớ bố đã ngồi bên cạnh, kể chuyện để em đỡ buồn. Nhờ sự quan tâm của gia đình, em đã khỏi ốm rất nhanh. Qua lần ốm đó, em càng thấy yêu thương và biết ơn bố mẹ hơn.
Bài 3: Kể về một buổi đi chơi công viên
Chủ nhật tuần trước, bố mẹ đưa em đến công viên chơi. Công viên rất đông người, ai cũng vui vẻ và náo nhiệt. Em được chơi xích đu, cầu trượt và đu quay. Em thích nhất là trò chơi đạp vịt trên hồ, vừa đạp vừa ngắm cảnh xung quanh thật thú vị. Buổi chiều, cả nhà em cùng ngồi dưới tán cây, ăn kem và trò chuyện vui vẻ. Đó là một ngày đi chơi đáng nhớ của em!
Bài 4: Kể về một lần em làm việc tốt
Hôm qua, trên đường đi học về, em nhìn thấy một bà cụ đang loay hoay băng qua đường. Em liền chạy đến và đề nghị giúp bà. Em dìu bà cụ qua đường một cách cẩn thận, đảm bảo an toàn. Bà cụ cảm ơn em và khen em ngoan ngoãn. Em cảm thấy rất vui vì đã làm được một việc tốt, dù nhỏ nhưng ý nghĩa. Em tự nhủ sẽ cố gắng giúp đỡ mọi người nhiều hơn nữa.
Bài 5: Kể về một buổi sinh nhật của em
Sinh nhật năm nay của em thật đặc biệt. Bố mẹ đã tổ chức một bữa tiệc nhỏ tại nhà với bánh kem, hoa quả và nhiều món ăn ngon. Em còn mời các bạn thân đến dự tiệc. Mọi người cùng hát chúc mừng sinh nhật, tặng quà và chơi các trò chơi vui nhộn. Em cảm thấy rất hạnh phúc vì được yêu thương và quan tâm. Đó là một ngày sinh nhật đáng nhớ nhất của em!
Những bài văn trên đều xoay quanh các sự việc gần gũi, quen thuộc với học sinh lớp 4, giúp các em dễ dàng hình dung và viết bài. Hy vọng các em sẽ có thêm ý tưởng để kể lại những câu chuyện của mình!
Bài văn thuật lại một sự việc lớp 4 ngắn gọn - Viết bài văn thuật lại một sự việc lớp 4 tham khảo như trên.
Bài văn thuật lại một sự việc lớp 4 ngắn gọn? Viết bài văn thuật lại một sự việc lớp 4? Nội dung đánh giá học sinh lớp 4 bao gồm những gì theo Thông tư 27? (Hình từ Internet)
Nội dung đánh giá học sinh lớp 4 bao gồm những gì theo Thông tư 27?
Nội dung đánh giá học sinh lớp 4 được quy định tại khoản 1 Điều 5 Quy định đánh giá học sinh tiểu học ban hành kèm theo Thông tư 27/2020/TT-BGDĐT, cụ thể như sau:
(1) Đánh giá quá trình học tập, sự tiến bộ và kết quả học tập của học sinh đáp ứng yêu cầu cần đạt và biểu hiện cụ thể về các thành phần năng lực của từng môn học, hoạt động giáo dục theo chương trình giáo dục phổ thông cấp tiểu học.
(2) Đánh giá sự hình thành và phát triển phẩm chất, năng lực của học sinh thông qua những phẩm chất chủ yếu và những năng lực cốt lõi như sau:
- Những phẩm chất chủ yếu: yêu nước, nhân ái, chăm chỉ, trung thực, trách nhiệm.
- Những năng lực cốt lõi:
+ Những năng lực chung: tự chủ và tự học, giao tiếp và hợp tác, giải quyết vấn đề và sáng tạo;
+ Những năng lực đặc thù: ngôn ngữ, tính toán, khoa học, công nghệ, tin học, thẩm mỹ, thể chất.
Đánh giá kết quả rèn luyện của học sinh THCS thế nào?
Căn cứ theo Điều 8 Thông tư 22/2021/TT-BGDĐT hướng dẫn đánh giá kết quả rèn luyện của học sinh THCS như sau:
(1) Căn cứ và tổ chức đánh giá kết quả rèn luyện của học sinh
(i) Đánh giá kết quả rèn luyện của học sinh căn cứ vào yêu cầu cần đạt về phẩm chất chủ yếu và năng lực chung theo các mức độ phù hợp với môn học, cấp học quy định trong Chương trình tổng thể và yêu cầu cần đạt về năng lực đặc thù quy định trong Chương trình môn học trong Chương trình giáo dục phổ thông.
(ii) Giáo viên môn học căn cứ quy định tại điểm a khoản này nhận xét, đánh giá kết quả rèn luyện, sự tiến bộ, ưu điểm nổi bật, hạn chế chủ yếu của học sinh trong quá trình rèn luyện và học tập môn học.
(iii) Giáo viên chủ nhiệm căn cứ quy định tại điểm a khoản này theo dõi quá trình rèn luyện và học tập của học sinh; tham khảo nhận xét, đánh giá của giáo viên môn học, thông tin phản hồi của cha mẹ học sinh, các cơ quan, tổ chức, cá nhân có liên quan trong quá trình giáo dục học sinh; hướng dẫn học sinh tự nhận xét; trên cơ sở đó nhận xét, đánh giá kết quả rèn luyện của học sinh theo các mức quy định tại (2).
(2) Kết quả rèn luyện của học sinh trong từng học kì và cả năm học
Kết quả rèn luyện của học sinh trong từng học kì và cả năm học được đánh giá theo 01 (một) trong 04 (bốn) mức: Tốt, Khá, Đạt, Chưa đạt.
(i) Kết quả rèn luyện của học sinh trong từng học kì
- Mức Tốt: Đáp ứng tốt yêu cầu cần đạt về phẩm chất được quy định trong Chương trình giáo dục phổ thông và có nhiều biểu hiện nổi bật.
- Mức Khá: Đáp ứng yêu cầu cần đạt về phẩm chất được quy định trong Chương trình giáo dục phổ thông và có biểu hiện nổi bật nhưng chưa đạt được mức Tốt.
- Mức Đạt: Đáp ứng yêu cầu cần đạt về phẩm chất được quy định trong Chương trình giáo dục phổ thông.
- Mức Chưa đạt: Chưa đáp ứng được yêu cầu cần đạt về phẩm chất được quy định trong Chương trình giáo dục phổ thông.
(ii) Kết quả rèn luyện của học sinh cả năm học
- Mức Tốt: học kì II được đánh giá mức Tốt, học kì I được đánh giá từ mức Khá trở lên.
- Mức Khá: học kì II được đánh giá mức Khá, học kì I được đánh giá từ mức Đạt trở lên; học kì II được đánh giá mức Đạt, học kì I được đánh giá mức Tốt; học kì II được đánh giá mức Tốt, học kì I được đánh giá mức Đạt hoặc Chưa đạt.
- Mức Đạt: học kì II được đánh giá mức Đạt, học kì I được đánh giá mức Khá, Đạt hoặc Chưa đạt; học kì II được đánh giá mức Khá, học kì I được đánh giá mức Chưa đạt.
- Mức Chưa đạt: Các trường hợp còn lại.
LawNet
- Đây là nội dung tóm tắt, thông báo văn bản mới dành cho khách hàng của Law Net Nếu quý khách còn vướng mắc vui lòng gửi về Email:[email protected]
- Nội dung bài viết chỉ mang tính chất tham khảo;
- Bài viết có thể được sưu tầm từ nhiều nguồn khác nhau;
- Điều khoản được áp dụng có thể đã hết hiệu lực tại thời điểm bạn đang đọc;
- Mọi ý kiến thắc mắc về bản quyền của bài viết vui lòng liên hệ qua địa chỉ mail [email protected];