Bài phát biểu của Ban đại diện cha mẹ học sinh năm học 2024 2025 ý nghĩa thế nào? Bài phát biểu của hội cha mẹ học sinh đầu năm học?

Bài phát biểu của Ban đại diện cha mẹ học sinh năm học 2024 2025 ý nghĩa thế nào? Bài phát biểu của hội cha mẹ học sinh đầu năm học?

Bài phát biểu của Ban đại diện cha mẹ học sinh năm học 2024 2025 ý nghĩa thế nào? Bài phát biểu của hội cha mẹ học sinh đầu năm học?

Bài phát biểu của Ban đại diện cha mẹ học sinh năm học 2024 2025 ý nghĩa (Bài phát biểu của hội cha mẹ học sinh đầu năm học)

Kính thưa quý thầy cô giáo, quý bậc phụ huynh và các em học sinh thân mến!

Hôm nay, tôi rất vui mừng và hân hạnh khi được đại diện cho các bậc phụ huynh phát biểu trong buổi họp phụ huynh đầu năm học mới này. Trước tiên, cho phép tôi gửi lời chào trân trọng và lời chúc sức khỏe, hạnh phúc đến toàn thể quý thầy cô, quý bậc phụ huynh và các em học sinh.

Chúng ta bước vào một năm học mới với những cơ hội và thách thức mới. Đây là dịp để chúng ta cùng nhau nhìn lại những thành quả đã đạt được trong năm học vừa qua và đặt ra những mục tiêu, kế hoạch mới cho năm học này. Tôi xin cảm ơn sự nỗ lực không ngừng nghỉ của quý thầy cô trong việc giảng dạy và dìu dắt các em học sinh. Sự tận tâm và nhiệt huyết của quý thầy cô chính là động lực để các em học tập và phát triển.

Thưa quý bậc phụ huynh!

Chúng ta đều có chung mong ước là muốn con em mình được học tập trong môi trường tốt nhất, phát triển toàn diện cả về trí tuệ và nhân cách. Để đạt được điều này, không chỉ cần sự nỗ lực từ phía nhà trường mà còn đòi hỏi sự đồng hành, hỗ trợ từ gia đình. Chúng ta hãy cùng nhau phối hợp chặt chẽ với quý thầy cô để tạo điều kiện tốt nhất cho các em học tập và rèn luyện.

Các em học sinh thân mến!

Các em là niềm tự hào và hy vọng của gia đình. Hãy nhớ rằng việc học tập không chỉ là trách nhiệm mà còn là cơ hội để các em xây dựng tương lai của mình. Hãy chăm chỉ học tập, rèn luyện đạo đức, kỹ năng sống và luôn biết ơn những người đã và đang giúp đỡ các em trên con đường học vấn.

Trong thời đại công nghệ phát triển như hiện nay, việc sử dụng các thiết bị điện tử là điều không thể tránh khỏi. Tuy nhiên, chúng ta cần hướng dẫn và giám sát các em sử dụng một cách hợp lý, để không ảnh hưởng đến sức khỏe và kết quả học tập. Chúng ta hãy cùng nhau giáo dục các em về tầm quan trọng của việc tự học, tự rèn luyện và biết cân bằng giữa học tập và giải trí.

Cuối cùng, tôi xin kính chúc quý thầy cô luôn mạnh khỏe, hạnh phúc và đạt nhiều thành công trong sự nghiệp trồng người. Chúc các bậc phụ huynh luôn vui vẻ, hạnh phúc và tự hào về con em mình. Chúc các em học sinh một năm học mới đầy niềm vui, đạt nhiều thành tích xuất sắc và phát triển toàn diện.

Xin trân trọng cảm ơn!

Bài phát biểu của Ban đại diện cha mẹ học sinh năm học 2024 2025 ý nghĩa (Bài phát biểu của hội cha mẹ học sinh đầu năm học).

Bài phát biểu của Ban đại diện cha mẹ học sinh năm học 2024 2025 ý nghĩa thế nào? Bài phát biểu của hội cha mẹ học sinh đầu năm học?

Bài phát biểu của Ban đại diện cha mẹ học sinh năm học 2024 2025 ý nghĩa thế nào? Bài phát biểu của hội cha mẹ học sinh đầu năm học? (Hình từ Internet)

Trách nhiệm của cha mẹ học sinh thế nào?

Căn cứ theo Điều 8 Điều lệ Ban đại diện cha mẹ học sinh ban hành kèm theo Thông tư 55/2011/TT-BGDĐT nêu rõ trách nhiệm của cha mẹ học sinh như sau:

- Phối hợp với nhà trường trong việc quản lý, giáo dục học sinh và thực hiện những nhiệm vụ do Ban đại diện cha mẹ học sinh đề ra.

- Phối hợp với giáo viên chủ nhiệm, các giáo viên bộ môn của lớp để chăm sóc, quản lý, động viên học sinh tích cực, tự giác học tập, rèn luyện đạo đức, tuân thủ quy định của Điều lệ và nội quy nhà trường.

- Chịu trách nhiệm đối với sai phạm, khuyết điểm của con em mình theo quy định của pháp luật và thực hiện các khuyến nghị của Ban đại diện cha mẹ học sinh lớp trong việc phối hợp với nhà trường để chăm sóc, quản lý, giáo dục học sinh.

Nhiệm vụ và quyền của Ban đại diện cha mẹ học sinh lớp ra sao?

Căn cứ theo Điều 4 Điều lệ Ban đại diện cha mẹ học sinh ban hành kèm theo Thông tư 55/2011/TT-BGDĐT nêu rõ trách nhiệm và quyền hạn của cha mẹ học sinh như sau:

(1) Nhiệm vụ của Ban đại diện cha mẹ học sinh lớp:

- Phối hợp với giáo viên chủ nhiệm lớp và các giáo viên bộ môn tổ chức các hoạt động giáo dục học sinh;

- Phối hợp với giáo viên chủ nhiệm lớp chuẩn bị nội dung của các cuộc họp cha mẹ học sinh trong năm học;

- Tham gia giáo dục đạo đức cho học sinh; bồi dưỡng, khuyến khích học sinh giỏi, giúp đỡ học sinh yếu kém, vận động học sinh đã bỏ học trở lại tiếp tục học tập; giúp đỡ học sinh nghèo, học sinh khuyết tật và học sinh có hoàn cảnh khó khăn khác.

(2) Quyền của Ban đại diện cha mẹ học sinh lớp:

- Quyết định triệu tập các cuộc họp cha mẹ học sinh theo quy định tại Điều 9 Điều lệ Ban đại diện cha mẹ học sinh ban hành kèm theo Thông tư 55/2011/TT-BGDĐT (trừ cuộc họp đầu năm học cử Ban đại diện cha mẹ học sinh lớp) sau khi thống nhất với giáo viên chủ nhiệm lớp;

- Tổ chức lấy ý kiến cha mẹ học sinh của lớp về biện pháp quản lý giáo dục học sinh để kiến nghị cụ thể với giáo viên chủ nhiệm lớp, giáo viên bộ môn về biện pháp nâng cao chất lượng giáo dục đạo đức, chất lượng dạy học;

- Phối hợp tổ chức các hoạt động giáo dục ngoài giờ lên lớp, giáo dục truyền thống, hoạt động văn hoá, văn nghệ, thể thao để thực hiện mục tiêu giáo dục toàn diện cho học sinh sau khi thống nhất với giáo viên chủ nhiệm lớp.

LawNet

- Đây là nội dung tóm tắt, thông báo văn bản mới dành cho khách hàng của Law Net Nếu quý khách còn vướng mắc vui lòng gửi về Email:info@lawnet.vn

- Nội dung bài viết chỉ mang tính chất tham khảo;

- Bài viết có thể được sưu tầm từ nhiều nguồn khác nhau;

- Điều khoản được áp dụng có thể đã hết hiệu lực tại thời điểm bạn đang đọc;

- Mọi ý kiến thắc mắc về bản quyền của bài viết vui lòng liên hệ qua địa chỉ mail banquyen@lawnet.vn;

Căn cứ pháp lý
Tư vấn pháp luật mới nhất
ĐỌC NHIỀU NHẤT
{{i.ImageTitle_Alt}}
{{i.Title}}