Bản án về tội vi phạm quy định tham gia giao thông đường bộ số 80/2022/HS-ST

TOÀ ÁN NHÂN DÂN QUẬN CẨM LỆ, THÀNH PHỐ ĐÀ NẴNG

BẢN ÁN 80/2022/HS-ST NGÀY 13/12/2022 VỀ TỘI VI PHẠM QUY ĐỊNH THAM GIA GIAO THÔNG ĐƯỜNG BỘ

Ngày 13 tháng 12 năm 2022, tại trụ sở Tòa án nhân dân quận Cẩm Lệ, thành phố Đà Nẵng xét xử sơ thẩm công khai vụ án hình sự thụ lý số 80/2022/TLST-HS ngày 10 tháng 11 năm 2022, theo Quyết định đưa vụ án ra xét xử số 79/2022/QĐXXST-HS ngày 30 tháng 11 năm 2022 đối với bị cáo:

1. Bị cáo: Nguyễn Viết Bình S, sinh ngày 10 tháng 02 năm 1996 tại Quảng Nam; giới tính: Nam; Nơi cư trú: Thôn M, xã Đ, huyện Đ, tỉnh Quảng Nam; Nghề nghiệp: Nhân viên môi giới bất động sản; Trình độ học vấn: 12/12; Quốc tịch: Việt Nam; Dân tộc: kinh; Tôn giáo: Không; Con ông Nguyễn Viết S và bà Nguyễn Thị Tuyết M (cả hai đều còn sống); Tiền án, tiền sự: Không;

Bị cáo hiện đang bị áp dụng biện pháp cấm đi khỏi nơi cư trú; có mặt tại phiên tòa.

2. Ngƣời bị hại: Ông Nguyễn Thanh Ê, sinh năm 1964; Nơi cư trú: Tổ 19, phường H, quận H, TP Đà Nẵng (đã chết).

Người đại diện hợp pháp của người bị hại Nguyễn Thanh Ế:

- Bà Nguyễn Thị H, sinh năm 1960 và ông Nguyễn Thanh M, sinh năm 1974;

cùng trú tại: K21/12/1 đường T, tổ 104, phường K, quận C, TP Đà Nẵng.

- Bà Nguyễn Thị T, sinh năm 1967; Địa chỉ: 207 đường N, tổ 09, phường B, quận H, TP Đà Nẵng.

Bà Nguyễn Thị H, ông Nguyễn Thanh M và bà Nguyễn Thị T ủy quyền cho ông Bùi Đức T, sinh năm 1965; Địa chỉ: 207 đường N, tổ 09, phường B, quận H, TP Đà Nẵng tham gia tố tụng. Ông Bùi Đức T có mặt.

3. Ngƣời có quyền lợi nghĩa vụ liên quan: Ông Nguyễn Viết S, sinh năm 1965; Địa chỉ: Thôn M, xã Đ, huyện Đ, tỉnh Quảng Nam. Có mặt.

4. Ngƣời làm chứng: Bà Nguyễn Thị D, sinh năm 1996; Địa chỉ: Thôn T, xã Đ, huyện Đ, tỉnh Quảng Nam. Có mặt.

NỘI DUNG VỤ ÁN

Qua các tài liệu có trong hồ sơ vụ án và quá trình xét hỏi tranh luận tại phiên tòa, nội dung vụ án được tóm tắt như sau:

Khoảng 23 giờ 40 phút ngày 10/5/2022, Nguyễn Viết Bình S điều khiển xe mô tô nhãn hiệu Honda, loại xe AirBlade biển kiểm soát 92E1-556… chở theo chị Nguyễn Thị D lưu thông trên đường Nguyễn Hữu Thọ theo hướng từ đường Nguyễn Văn Linh về Cầu Nguyễn Tri Phương. Khi S điều khiển xe vừa qua khỏi đoạn giao nhau giữa đường Nguyễn Hữu Thọ và đường Xô Viết Nghệ Tĩnh ngay trước siêu thị Viettrolimex, số 460 đường Nguyễn Hữu Thọ, phường Khuê Trung, quận Cẩm Lệ thì S quay đầu ra sau, sang trái để nói chuyện với chị D. Trong lúc này, S vẫn tiếp tục cho xe đi thẳng mà không chú ý quan sát phía trước nên xe mô tô do 92E1- 556… do Sanh điều khiển đã tông vào phần bánh sau xe đạp do ông Nguyễn Thanh Ế điều khiển lưu thông cùng chiều phía trước, gây tai nạn làm cả hai xe và người đều bị ngã xuống đường, ông Nguyễn Thanh Ế bị thương nặng còn S và chị D chỉ bị xây xát nhẹ.

Sau khi gây tai nạn S và chị D đã gọi xe cấp cứu đưa ông Ế đi cấp cứu tại Bệnh viện Tâm Trí, sau đó chuyển đến Bệnh viện Đa khoa Đà Nẵng để điều trị, sau khi đưa ông Ế đến Bệnh viện để điều trị, đến rạng sáng ngày 11/5/2022 S đến Công an quận Cẩm Lệ để tự thú về hành vi của mình. Mặc dù ông Ế được đưa đi cấp cứu kịp thời nhưng do chấn thương quá nặng nên ngày 12/5/2022 thì ông Nguyễn Thanh Ế tử vong tại Bệnh viện.

Tại bản kết luận giám định pháp ý về tử thi số 51/HLPY-KTHS ngày 30/5/2022 của Phòng kỹ thuật hình sự Công an TP Đà Nẵng kết luận nguyên nhân chết của ông Nguyễn Thanh Ế là do đa chấn thương.

Kết quả dựng lại hiện trường thể hiện: Vụ tai nạn xảy trước số nhà 460 đường Nguyễn Hữu Thọ, phường Khuê Trung, quận Cẩm Lệ, TP Đà Nẵng hướng đi từ Xô Viết Nghệ Tĩnh về Lê Đại Hành, mặt đường được trải nhựa bằng phẳng, không bị che khuất. Đường Nguyễn Hữu Thọ có dải phân cách cứng chia mặt được làm hai phần đường xe chạy ngược chiều nhau, mỗi phần đường rộng 14m50, chia làm 4 làn đường phía trước và 3 làn đường phía sau. Tại nơi xảy ra tai nạn, phần đường được chia làm 3 làn đường xe chạy.

Tiến hành dựng lại hiện trường, phát hiện dấu vết như sau:

Dấu vết 1: Xe mô tô BKS 92E1-556… nằm ngã nghiêng về bên phải của xe trên mặt đường, đầu xe quay về hướng Đông, đuôi xe quay về hướng tây. Trục trước xe mô tô đo vuông góc vào mép bên phải đường là 4m70, trục sau xe mô tô đo vuông góc vào mép này là 3m45.

Dấu vết 2: Xe đạp màu xanh nằm ngã nghiêng bên trái trên mặt đường nhựa, đầu xe quay về hướng đông, đuôi xe quay về hướng tây, trục trước xe đạp đo vuông góc vào mép phải đường theo chiều lưu thông là 2m60, trục sau xe đạp đo vuông góc vào mép này là 1m67. Trục trước xe đạp cách trục sau xe mô tô BKS 92E1-  xxxxx một khoảng là 1m86.

Kết quả khám nghiệm xe mô tô BKS 92E1-556…:

Dấu vết 1: Mặt trên đoạn trước chắn bùn bánh trước có vết va chạm làm trầy xước kim loại có diện (2,5 x 1)cm. Điểm thấp nhất của vết cách đất 46cm. Mặt ngoài bên phải chắn bùn bánh trước có vết va chạm làm trầy xước, bào mòn nhựa có diện (9 x7)cm. Điếp thấp nhất của vết cách đất 42cm.

Dấu vết 2: Mặt trước giảm xóc bên phải bánh trước có vết va chạm làm trầy xước kim loại, bong tróc sơn, bề mặt có dính lại chất màu xanh lá cây có diện (1x0,5)cm. Điểm thấp nhất của vết cách đất 29cm.

Dấu vết 3: Mặt ngoài bên phải manh chắn gió bên phải có vết va chạm làm trầy xước, bàm mòn nhựa, bong tróc son có hướng từ trước ra sau, có diện (10x5)cm. Điểm thấp nhất của vết cách đất 79cm.

Điểm cuối tay phanh bên phải có vết va chạm làm bào mòn kim loại có diện (1x1)cm. Điểm cuối tay cầm lái bên phải có vế va chạm làm bào mòn nhựa diện (0,5x2)cm.

Kỹ thuật an toàn phương tiện hoạt động bình thường. Kết quả khám nghiệm xe đạp màu xanh:

Dấu vết 1: Chân chống bằng kim loại phía sau xe đạp có vết va chạm làm cong kim loại có chiều hướng từ sau ra trước, từ dưới lên trên.

Dấu vết 2: Đoạn sau chắn bùn bánh sau có vết va chạm làm cong kim loại, nứt, biến dạng kim loại có chiều hướng từ sau về trước, từ dưới lên trên có diện (20x6)cm. Tại điểm thất nhất của vết cách đất 40cm.

Trên mặt trên chắn bùn bị bong tróc sơn lộ lớp sơn lót màu xanh lá câu có diện (2x1)cm. Điểm thấp nhất của vết cách đất 44cm.

Dấu vết 3: Bánh sau xe có lốp và ruột xe bị vỡ xì hơi rời ra khỏi ví trí ban đầu. Khung kim loại vành sau xe có vết va chạm làm cong móp kim loại, đứt gãy nan hoa có chiều hướng từ sau về trước, có diện (70x 40)cm. Điểm cong móp kim loại cách đất 30cm.

Dấu vết 4: Thanh chống kim loại bên phải yên người ngồi sau bị đứt gãy kim loại.

Dấu vết 5: Mặt ngoài bàn đạp bên trái có vết va chạm làm bào mòn nhựa, bề mặt vết có dính lại bụi đất diện (6 x 2,5)cm.

Về phần dân sự: Qúa trình điều tra bị cáo Nguyễn Viết Bình S đã bồi thường cho gia đình bị hại ông Nguyễn Thanh Ế số tiền 60.000.000 đồng (sáu mươi triệu đồng). Đại diện gia đình bị hại không yêu cầu bồi thường gì thêm.

Về vật chứng:

Đối với xe mô tô biển kiểm soát 92E1- xxxxx kèm theo giấy tờ liên quan cơ quan điều tra đã trả lại cho chủ sở hữu là ông Nguyễn Viết S.

Ngoài ra, cơ quan điều tra còn thu giữ 01 giấy phép lái xe hạng A1 của Nguyễn Viết Bình Sanh; 01 đĩa CD ghi lại hình ảnh vụ tai nạn thu từ camera an ninh của siêu thị Viettrolimex.

Tại bản cáo trạng số 80/CT-VKSCL ngày 05/11/2022 của Viện kiểm sát nhân dân quận Cẩm Lệ đã truy tố bị cáo Nguyễn Viết Bình S về tội “Vi phạm quy định về tham gia giao thông đường bộ” quy định tại điểm a khoản 1 Điều 260 Bộ luật Hình sự.

Tại phiên tòa, bị cáo Nguyễn Viết Bình S đã khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình như nội dung Bản cáo trạng đã truy tố. Bị cáo thừa nhận cáo trạng của Viện kiểm sát đã truy tố bị cáo về tội “Vi phạm quy định về tham gia giao thông đường bộ” theo quy định tại điểm a khoản 1 Điều 260 Bộ luật Hình sự là đúng tội, không oan. Bị cáo đã nhận thấy sai trái và rất ăn năn, hối cải về hành vi của mình. Sau khi tai nạn xảy ra bị cáo đã tích cực đưa người bị hại đi cấp cứu, rồi đến cơ quan công an tự thú về hành vi của mình. Qúa trình điều tra vụ án, bị cáo bồi thường cho gia đình bị hại số tiền 60 triệu đồng, gia đình người bị hại bãi nại, xin giảm nhẹ hình phạt cho bị cáo, gia đình bị cáo có công cách mạng. Xin Hội đồng xét xử mở lượng khoan hồng cho bị cáo được cải tạo tại địa phương.

Ông Bùi Đức T đại diện gia đình người bị hại xác nhận, sau khi tại nạn xảy ra, bị cáo cùng gia đình đã bồi thường cho gia đình người bị hại 60.000.000 đồng (sáu mươi triệu đồng). Vụ việc tai nạn xảy ra không ai mong muốn, sau khi xảy ra tai nạn bị cáo đã tích cực đưa bị hại đi cấp cứu rồi đến đồn công an để tự thú; bị cáo đã thấy sai trái, năn năn hối cải, bồi thường đầy đủ cho gia đình bị hại. Xin Hội đồng xét xử xem xét khoan hồng cho bị cáo được cải tạo tại địa phương để có điều kiện lao đông động, chăm sóc gia đình.

Đại diện Viện kiểm sát tham gia phiên tòa giữ nguyên quan điểm truy tố bị cáo Nguyễn Viết Bình Sanh về tội “Vi phạm quy định về tham gia giao thông đường bộ” theo điểm a khoản 1 Điều 260 Bộ luật Hình sự, đồng thời đề nghị Hội đồng xét xử:

- Áp dụng điểm a khoản 1 Điều 260; điểm b, r, s khoản 1 khoản 2 Điều 51;

Điều 65 Bộ luật Hình sự.

Xử phạt bị cáo Nguyễn Viết Bình S mức án từ 12 đến 15 tháng tù nhưng cho hưởng án treo.

Về trách nhiệm dân sự: Quá trình điều tra bị cáo đã bồi thường cho gia đình bị hại số tiền 60.000.000 đồng (sáu mươi triệu đồng), gia đình bị hại không yêu cầu bồi thường gì thêm nên không xem xét.

Về xử lý vật chứng: Đối với xe mô tô biển kiểm soát 92E1-556… và giấy tờ xe kèm theo, cơ quan điều tra đã trả lại cho chủ sở hữu là ông là ông Nguyễn Viết Sáu là có cơ sở.

Đối với 01 giấy phép lái xe đứng tên Nguyễn Viết Bình S đề nghị trả lại cho bị cáo.

Đối với 01 đĩa CD đề nghị tiếp tục lưu giữ tại hồ sơ vụ án.

Về án phí: Bị cáo phải chịu án phí HSST theo quy định của pháp luật.

NHẬN ĐỊNH CỦA TÒA ÁN

Trên cơ sở nội dung vụ án, căn cứ vào các tài liệu trong hồ sơ vụ án đã được tranh tụng tại phiên tòa, Hội đồng xét xử nhận định như sau:

[1] Về tính hợp pháp của hành vi, quyết định tố tụng: Quá trình điều tra, truy tố Cơ quan điều tra, Điều tra viên, Viện kiểm sát, Kiểm sát viên đã thực hiện đúng thẩm quyền, trình tự, thủ tục theo quy định của Bộ luật tố tụng Hình sự. Quá trình điều tra, truy tố và tại phiên tòa bị cáo và những người tham gia tố tụng khác không có ý kiến hoặc khiếu nại gì về hành vi, quyết định của cơ quan tiến hành tố tụng, người tiến hành tố tụng. Do đó, các hành vi, quyết định tố tụng của cơ quan tiến hành tố tụng, người tiến hành tố tụng đã thực hiện đều hợp pháp.

[2] Về xác định tội phạm: Tại phiên toà, bị cáo Nguyễn Viết Bình S đã khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình, lời nhận tội của bị cáo phù hợp với lời khai của người làm chứng, hình ảnh camera ghi lại, phù hợp với các dấu vết trên xe mô tô 92E1- xxxxx do bị cáo sử dụng và dấu vết trên xe đạp bị hại sử dụng cùng các tài liệu, chứng cứ khác có tại hồ sơ vụ án. Hội đồng xét xử có đủ cơ sở kết luận:

Khoảng 23 giờ 40 phút ngày 10/5/2022, Nguyễn Viết Bình S điều khiển xe mô tô nhãn hiệu Honda, loại AirBlade biển kiểm soát 92E1-556… chở theo chị Nguyễn Thị D lưu thông trên đường Nguyễn Hữu Thọ theo hướng từ đường Nguyễn Văn Linh về Cầu Nguyễn Tri Phương với tốc độ khoảng 40km/h. Khi điều khiển xe đi đến đoạn đường trước siêu thị Viettrolimex, số 460 đường Nguyễn Hữu Thọ, phường Khuê Trung, quận Cẩm Lệ thì Sanh quay đầu ra sau, sang trái để nói chuyện với chị D không chú ý quan sát phía trước. Nên xe mô tô do S điều khiển đã tông vào phía sau xe đạp do ông Nguyễn Thanh Ế điều khiển lưu thông cùng chiều phía trước gây tai nạn. Hậu quả ông Nguyễn Thanh Ế bị thương nặng, mặc dù bị cáo S đã tích cực đưa người bị hại đi cấp cứu nhưng do chấn thương quá nặng nên đến ngày 12/5/2022 thì ông Nguyễn Thanh Ế tử vong tại Bệnh viện.

Theo bản kết luận giám định pháp ý về tử thi số 51/HLPY-KTHS ngày 30/5/2022 của Phòng kỹ thuật hình sự Công an TP Đà Nẵng kết luận nguyên nhân chết của ông Nguyễn Thanh Ế là do đa chấn thương.

Như vậy, nguyên nhân dẫn đến vụ tai nạn là do Nguyễn Viết Bình S điều khiển xe mô tô tham gia giao thông nhưng không chấp hành đầy đủ các quy định về an toàn giao thông đường bộ, thiếu chú ý quan sát gây tai nạn làm chết người. Hành vi của bị cáo đã vi phạm khoản 23 Điều 8 Luật Giao thông đường bộ, hậu quả làm một người chết. Hành vi của bị cáo đã đủ yếu tố cấu thành tội “Vi phạm quy định về tham gia giao thông đường bộ” theo điểm a khoản 1 Điều 260 Bộ luật Hình sự như Bản cáo trạng của Viện kiểm sát nhân dân quận Cẩm Lệ đã truy tố bị cáo là có căn cứ, đúng người, đúng tội.

[3] Xét tính chất mức độ, hành vi phạm tội của bị cáo thì thấy: Khi tham gia giao thông đường bộ bị cáo Nguyễn Viết Bình S đã không chấp hành đầy đủ các quy định của pháp luật về an toàn giao thông đường bộ, thiếu chú ý quan sát gây tai nạn làm chết một người. Bị cáo thực hiện hành vi với lỗi vô ý do cẩu thả, hành vi của bị cáo đã xâm phạm trật tự công cộng trong lĩnh vực giao thông đường bộ, gây chết người, ảnh hưởng xấu đến trật tự trị an xã hội. Do đó, đối với bị cáo cần xử phạt thỏa đáng để cải tạo, giáo dục bị cáo và răn đe phòng ngừa chung.

[4] Về tình tiết tăng nặng, giảm nhẹ:

[4.1] Về tình tiết tăng nặng: Bị cáo không có tình tiết tăng nặng theo quy định tại điều 52 Bộ luật Hình sự.

[4.2] Về nhân thân và các tình tiết giảm nhẹ: Bị cáo có nhân thân tốt, chưa có tiền án, tiền sự. Sau khi tai nạn xảy ra bị cáo đã tích cực đưa người bị hại đi cấp cứu rồi đến Công an quận Cẩm Lệ để tự thú. Quá trình điều tra, truy tố và tại phiên tòa bị cáo đã thành khẩn khai báo, ăn năn hối cải về hành vi phạm tội của mình, đã bồi thường cho gia đình bị hại được 60.000.000 đồng; gia đình bị cáo có công với cách mạng (ông nội Nguyễn Viết Sé là liệt sĩ); quá trình điều tra, truy tố gia đình bị hại đã bãi nại xin giảm nhẹ hình phạt cho bị cáo. Tại phiên tòa, đại diện hợp pháp của người bị hại tiếp tục đề nghị Hội đồng xét xử xem xét giảm nhẹ nhất có thể để bị cáo có điều kiện cải tạo tại địa phương, lao động, chăm sóc gia đình. Hội đồng xét xử sẽ áp dụng các tình tiết giảm nhẹ quy định tại điểm b, r, s khoản 1 khoản 2 Điều 51 Bộ luật Hình sự để giảm một phần hình phạt cho bị cáo. Xét thấy bị cáo có nhân thân tốt chưa có tiền án, tiền sự; có nơi cư trú rõ ràng; có công việc ổn định; có nhiều tình tiết giảm nhẹ quy định tại Điều 51 Bộ luật Hình sự; bị cáo có đầy đủ điều kiện được hưởng án treo theo quy định tại Nghị quyết số 02/2018/NQ-HĐTP ngày 15/5/2018 của Hội đồng Thẩm phán Tòa án nhân dân tối cao. Vì vậy, Hội đồng xét xử thấy chưa cần thiết cách ly bị cáo ra ngoài xã hội mà cho bị cáo được hưởng án treo, giao bị cáo về chính quyền địa phương giám sát, giáo dục như đề nghị của đại diện Viện kiểm sát tại phiên tòa cũng có tác dụng răn đe, giáo dục bị cáo và phòng ngừa chung, đồng thời thể hiện sự khoan hồng, nhân đạo của pháp luật.

[5] Về trách nhiệm dân sự: Trong quá trình điều tra, bị cáo Nguyễn Viết Bình S đã bồi thường số tiền 60.000.000 đồng cho gia đình bị hại Nguyễn Thanh Ế. Gia đình bị hại đã nhận đủ số tiền nêu trên và không yêu cầu gì thêm nên HĐXX không xem xét.

[6] Về xử lý vật chứng:

Đối với xe mô tô biển kiểm soát 92E1- xxxxx và giấy tờ xe kèm theo, cơ quan điều tra đã trả lại cho chủ sở hữu là ông Nguyễn Viết S là có cơ sở.

Đối với 01 giấy phép lái xe đứng tên Nguyễn Viết Bình S cần trả lại cho bị cáo.

Đối với 01 đĩa CD cần tiếp tục lưu giữ tại hồ sơ vụ án.

[7] Về án phí: Bị cáo Nguyễn Viết Bình S phải chịu án phí hình sự sơ thẩm là 200.000 đồng.

Vì các lẽ trên;

QUYẾT ĐỊNH

1. Căn cứ: Điểm a khoản 1 Điều 260; Điểm b, r, s khoản 1, khoản 2 Điều 51;

Điều 65 Bộ luật Hình sự 2015 (sửa đổi, bổ sung năm 2017).

Tuyên bố bị cáo Nguyễn Viết Bình S phạm tội “Vi phạm quy định về tham gia giao thông đường bộ”.

Xử phạt: Nguyễn Viết Bình S 01 (một) năm tù cho hưởng án treo. Thời gian thử thách là 02 (hai) năm, tính từ ngày tuyên án sơ thẩm, ngày 13/12/2022.

Giao bị cáo Nguyễn Viết Bình S về Ủy ban nhân dân xã Đ, huyện Đ, tỉnh Quảng Nam giám sát, giáo dục trong thời gian thử thách. Trường hợp bị cáo Nguyễn Viết Bình S thay đổi nơi cư trú thì thực hiện theo quy định tại khoản 1 Điều 69 Luật thi hành án hình sự.

Trong thời gian thử thách, nếu người được hưởng án treo cố ý vi phạm nghĩa vụ theo quy định của Luật Thi hành án hình sự 02 lần trở lên thì Tòa án có thể quyết định buộc người đó phải chấp hành hình phạt tù của bản án đã cho hưởng án treo.

2. Về trách nhiệm dân sự: Gia đình bị hại Nguyễn Thanh Ế không yêu cầu bị cáo bồi thường gì thêm nên Hội đồng xét xử không xem xét.

3. Về xử lý vật chứng: Căn cứ vào Điều 47 Bộ luật Hình sự 2015, sửa đổi bổ sung 2017; Điều 106 Bộ luật tố tụng Hình sự 2015:

Tuyên:

Trả lại cho Nguyễn Viết Bình S 01 giấy phép lái xe hạng A1 mang tên Nguyễn Viết Bình S.

Lưu giữ tại hồ sơ vụ án 01 đĩa CD.

(Các vật chứng hiện đang lưu giữ tại hồ sơ vụ án).

4. Về án phí: Căn cứ Điều 23 Nghị quyết 326/2016/UBTVQH14 ngày 30/12/2016 của Ủy ban thường vụ Quốc Hội về án phí, lệ phí Tòa án: Buộc bị cáo Nguyễn Viết Bình S phải chịu 200.000 đồng án phí hình sự sơ thẩm.

5. Về quyền kháng cáo: Bị cáo, người đại diện hợp pháp của người bị hại, người có quyền lợi, nghĩa vụ liên quan có quyền kháng cáo bản án trong hạn 15 ngày kể từ ngày tuyên án sơ thẩm.

Nguồn: https://congbobanan.toaan.gov.vn

26
Bản án/Nghị quyết được xét lại
Văn bản được dẫn chiếu
Văn bản được căn cứ
Bản án/Nghị quyết đang xem

Bản án về tội vi phạm quy định tham gia giao thông đường bộ số 80/2022/HS-ST

Số hiệu:80/2022/HS-ST
Cấp xét xử:Sơ thẩm
Cơ quan ban hành: Tòa án nhân dân Quận Cẩm Lệ - Đà Nẵng
Lĩnh vực:Hình sự
Ngày ban hành: 13/12/2022
Là nguồn của án lệ
Bản án/Nghị quyết Sơ thẩm
Án lệ được căn cứ
Bản án/Nghị quyết Liên quan đến cùng nội dung
Bản án/Nghị quyết Phúc thẩm
Vui lòng Đăng nhập để có thể tải về
Đăng nhập
Đăng ký


  • Địa chỉ: 17 Nguyễn Gia Thiều, Phường Võ Thị Sáu, Quận 3, TP Hồ Chí Minh
    Điện thoại: (028) 7302 2286 (6 lines)
    E-mail: info@lawnet.vn
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: (028) 7302 2286
P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;