Bản án về tội vi phạm quy định tham gia giao thông đường bộ số 67/2021/HS-ST

TÒA ÁN NHÂN DÂN HUYỆN LỤC NAM, TỈNH BẮC GIANG

BẢN ÁN 67/2021/HS-ST NGÀY 04/08/2021 VỀ TỘI VI PHẠM QUY ĐỊNH THAM GIA GIAO THÔNG ĐƯỜNG BỘ

Ngày 04 tháng 8 năm 2021, tại trụ sở Tòa án nhân dân huyện Lục Nam, tiến hành xét xử sơ thẩm vụ án hình sự thụ lý số: 61/2021/HS-ST ngày 05 tháng 7 năm 2021, theo Quyết định đưa ra xét xử số 76/2021/QĐXXST- HS ngày 21/7/2021 đối với bị cáo:

1.Phạm Văn L, sinh 1971; Tên gọi khác: Không; Giới tính: Nam;

Nơi sinh và cư trú: Thôn HS, xã BS, huyện Lục Nam, tỉnh Bắc Giang; quốc tịch: Việt Nam; dân tộc: Kinh; tôn Giáo: Không; nghề nghiệp: Làm ruộng; trình độ học vấn: 7/10; con ông: Phạm Văn Hoành (đã chết); con bà: Nguyễn Thị Đ, sinh năm 1938; bị cáo có 07 anh em ruột, bản thân là con thứ lăm; vợ: Đặng Thị N, sinh năm 1970; bị cáo có 04 con, con lớn nhất sinh năm 1992, nhỏ nhất sinh năm 2002; tiền sự, tiền sự: Không; bị cáo đầu thú, bị áp dụng biện pháp ngăn chặn Cấm đi khỏi nơi cư trú từ ngày 08/3/2021 đến nay. hiện tại ngoại “có mặt”.

Bị hại:

Ông Đào Trọng N, sinh 1973(đã chết)

Đại diện cho bị hại:

1.Chị Đào Ngọc A, sinh 1998 “vắng mặt ủy quyền cho bà H”

2.Anh Đào Văn V, sinh 2000 “vắng mặt ủy quyền cho bà H”

3.Bà Nguyễn Thị H, sinh 1976 “vắng mặt”

Đều địa chỉ: Thôn HS, xã BS, huyện Lục Nam, tỉnh Bắc Giang

-Người có nghĩa vụ liên quan:

1.Công ty Cổ phần xây dựng giao thông Bắc Giang do ông Dương Xuân S- Phó giám đốc đại diện theo ủy quyền; địa chỉ: Số 6, ngách 8, ngõ 59, TDP Hà Vị 1, Phường TX, TP Bắc Giang “có mặt”.

2. Ông Lê Văn H, sinh 1962 “vắng mặt” Địa chỉ: Thôn SĐ 1, xã TL, huyện Lục Nam.

NỘI DUNG VỤ ÁN

Căn cứ các tài liệu có trong hồ sơ vụ án và quá trình xét hỏi, tranh luận tại phiên tòa, nội dung vụ án như sau: Phạm Văn L có giấy phép lái xe hạng A1 . Buổi sáng ngày 08/01/2021, L và anh Đào Văn Ng cùng đi khoan giếng tại thôn Đại Từ, xã Bảo Đài, huyện Lục Nam. Đến khoảng 19 giờ cùng ngày, sau khi khoan giếng xong, L và anh Ng đến ăn cơm tại gia đình anh Nguyễn Văn Đảng, sinh năm 1970 ở thôn Đại Từ, xã Bảo Đài, huyện Lục Nam. Khoảng 19 giờ 30 phút cùng ngày, sau khi ăn cơm xong, L điều khiển xe mô tô nhãn hiệu SUPERDREAM, màu sơn nâu, biển kiểm soát 98M2-3866 chở anh Ng đi theo đường tỉnh 295 hướng từ thôn Đại Từ, xã Bảo Đài về xã Bảo Sơn để về nhà. Khoảng 20 giờ cùng ngày, đi đến đoạn đường thuộc địa phận thôn Tân Sơn, xã Bảo Sơn, huyện Lục Nam, L điều khiển xe đi ở phần đường bên phải theo chiều đi với tốc độ khoảng 40-50km/h, lúc này qua đèn xe mô tô L thấy ở trên mặt đường phía trước mặt cách L khoảng 05m có 01 đống cát xây dựng đổ trên mặt đường (chiếm khoảng 2/3 mặt đường, có tổ hợp biển cảnh báo nguy hiểm công trình thi công đường hẹp bên trái và đi chậm), do không làm chủ được tốc độ nên xe mô tô do L điều khiển đã đâm vào đống cát xây dựng đổ trên mặt đường, làm xe mô tô đổ, L ngã lên đống cát còn anh Ng văng về phía trước. Anh Ng bị thương nặng được người dân đưa đi cấp cứu, sau đó tử vong. Cùng ngày, L đến Công an huyện Lục Nam đầu thú, đồng thời tự nguyện giao nộp 01 giấy phép lái xe mô tô hạng A1 mang tên Phạm Văn L và 01 đăng ký xe mô tô biển số 98M2- 3866.

Cơ quan điều tra đã tiến hành kiểm tra nồng độ cồn đối với Phạm Văn L, kết quả: 0.000mg/l.

Sau khi xảy ra vụ việc, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Lục Nam phối hợp với các cơ quan chuyên môn tiến hành khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi, kết quả như sau:

* Kết quả khám nghiệm hiện trường - Hiện trường là đường tỉnh 295 thuộc địa phận thôn Tân Sơn, xã Bảo Sơn, huyện Lục Nam, tỉnh Bắc Giang. Đoạn đường thẳng, mặt đường phẳng trải nhựa rộng 7,1m, bên phải đường tiếp giáp mương thoát nước đang thi công rộng 1,75m, bên trái đường tiếp giáp mương thoát nước đang thi công rộng 2m.

- Tại hiện trường phát hiện 01 đống cát xây dựng (ký hiệu 2); 01 xe mô tô biển số 98M2-3866 (ký hiệu 3); 01 đám máu dạng loang (ký hiệu 4); 01 vết xước mặt đường (ký hiệu X).

- Lấy cột điện số 1.7III/TD làm mốc, lấy mép đường bên phải làm chuẩn. Khám nghiệm theo hướng Tam Dị- Bảo Sơn, trái phải xác định theo hướng khám nghiệm.

- Đống cát xây dựng (2) nằm trên mặt đường, sát mép chuẩn KT(3,9x4,8) m, chiếm chiều rộng mặt đường là 4,8m, ở giữa có một rãnh chia đống cát thành hai đỉnh, đầu rãnh phía Tam Dị cách mép chuẩn 2,3m, có nhiều vết giầy dép, đầu rãnh phía Bảo Sơn cách mép chuẩn 2,2m. Hai đỉnh lần lượt từ mép chuẩn sang mép trái có chiều cao lần lượt là 0,97m và 0,8m cách nhau 1,2m. Vị trí cao nhất của rãnh là 0,54m, phần bên trái của đống cát có nhiều vết bánh xe.

- Xe mô tô biển số 98M2-3866 đổ nghiêng phải, phần đầu xe nằm trên sườn phía Bảo Sơn của đống cát, phần đuôi xe nằm trên mặt đường, trên thân xe phủ nhiều cát, tay lái bên phải cắm ngập xuống cát. Trục trước cách mép chuẩn 1,3m, cách mốc 9,3m về phía Bảo Sơn cách đỉnh thứ nhất của đống cát là 1,25m. Trục sau cách mép chuẩn 0,94m.

- Vết xước mặt đường (X) KT(0,02x0,06)m, cách mép chuẩn 1,57m, cách trục sau xe mô tô 0,63m về phía mép đường trái.

- Vết máu dạng loang, nhỏ giọt (4) nằm trên mặt đường, KT(0,88x0,67)m, cách trục sau xe mô tô là 10,7m, cách mép chuẩn 0,22m.

- Trên cột điện số 1.7III/TD có 01 bóng đèn chiếu sáng (đèn led) đang chiếu sáng xuống mặt đường.

- Trên cột viễn thông số TC29 cách cột điện 1.7III/TD 23,5m về phía Bảo Sơn có 01 bóng đèn chiếu sáng (đèn led) đang chiếu sáng xuống mặt đường.

- Mở rộng hiện trường về phía xã Bảo Đài xác định tại rìa đường bên phải đường tỉnh 295 theo hướng xã Bảo Đài đi xã Bảo Sơn có tổ hợp biển cảnh báo nguy hiểm công trình thi công đường hẹp bên trái và đi chậm (BL: 21-22).

* Kết quả khám nghiệm tử thi - Tử thi là Đào Văn Ng, sinh năm 1973, trú tại thôn Hồ Sơn 1, xã Bảo Sơn, huyện Lục Nam, tỉnh Bắc Giang. Phát hiện tử thi hồi 23 giờ 40 phút ngày 08/01/2021.

- Vùng đầu tóc đen cắt trung bình, hai mắt khép, đồng tử hai bên giãn to, bầm tím quanh hốc mắt trái, lỗ tai trái, hai lỗ mũi và khoang miệng khô, lỗ tai phải có máu không đông chảy ra khi thay đổi tư thế.

- Mặt gan ô mô cá bàn tay phải có vết xây sát da KT(0,5x0,3)cm.

- Mặt trước gối phải có diện xây sát da KT(4x0,5)cm.

- Vùng ngực hai bên có một số vết xây sát da rải rác trên diện (11x3)cm.

-Vùng thái dương đỉnh phải có diện sưng nề, bầm tím da KT(15x13,5)cm.

- Vết hoen tử thi màu tím tập trung ở mặt sau cơ thể.

- Vùng thắt lưng và mông phải có diện mài sát da KT(22x9)cm.

- Mổ tử thi:

+ Phẫu tích diện sưng lề vùng thái dương, đỉnh phải thấy bầm tụ máu tổ chức dưới da đầu vùng tương ứng, kiểm tra thấy vỡ phức tạp xương hộp sọ vùng thái dương đỉnh phải phần đo được dài 3,5cm, qua đường vỡ máu không đông vẫn rỉ ra bên ngoài.

+ Kiểm tra hệ cơ xương và các cơ quan khác không phát hiện tổn thương.

- Tại bản kết luận giám định pháp y tử thi số 125/KL-KTHS ngày 21/01/2021 của Phòng kỹ thuật hình sự Công an tỉnh Bắc Giang kết luận: Nguyên nhân chết của Đào Văn Ng: Chấn thương sọ não: Vỡ nứt xương hộp sọ vùng thái dương-đỉnh phải do tai nạn giao thông.

* Kết quả khám nghiệm phương tiện - Khám xe mô tô nhãn hiệu SUPERDREAM, màu sơn nâu, biển kiểm soát 98M2-3866. Kêt quả:

+ Toàn bộ phần đầu xe, gương chiếu hậu hai bên, chắn bùn phía trước bánh trước, giảm sóc, càng xe phía trước, cánh yếm hai bên, lốc máy hai bên, cần số, cần phanh, để chân trước hai bên, thân xe bên trái bám dính nhiều cát màu nâu.

+ Gương chiếu hậu bên phải lệch khỏi vị trí ban đầu, mặt ngoài gáo gương có vết mài sát nhựa KT(8x12)cm.

+ Cụm đồng hồ công tơ mét bật khỏi vị trí cố định theo hướng từ dưới lên trên.

+ Ốp nhựa bảo vệ đầu xe bên trái bị gãy vỡ.

+ Ốp nhựa bảo vệ đầu xe phía sau bị gãy vỡ.

+ Đầu xe bị cong vênh theo hướng từ sau ra trước, từ trên xuống dưới.

+ Cánh yếm bên trái bật khỏi vị trí ban đầu.

+ Đầu kim loại để chân trước bên phải có vết mài sát sơn kim loại bám dính chất màu trắng nghi bê tông KT(1,5x1)cm, tâm vết cách đất 28,5cm.

+ Đầu để chân phía sau bên phải có vết mài sát kim loại cao su KT(2x1)cm.

+ Mặt ngoài đuôi ống xả có vết mài sát kim loại bám dính chất màu trắng đục KT(4,5x0,5)cm, điểm thấp nhất cách đất 21cm.

- Tại bản kết luận giám định số 354/KL-KTHS ngày 28/02/2021 của Phòng kỹ thuật hình sự Công an tỉnh Bắc Giang kết luận:

+ Dấu vết bật rời, mài sát cao su, kim loại, dính cát tại cụm đồng hồ công tơ mét, đầu để chân trước bên phải, đầu để chân sau bên phải và ống xả của xe mô tô 98M2-3866 được hình thành do quá trình xe mô tô 98M2-3866 chuyển động va chạm với vật cản (đống cát), sau đó đổ nghiêng phải, các vị trí trên tiếp xúc với mặt đường tạo nên là phù hợp.

+ Không phát hiện dấu vết va chạm giữa xe mô tô 98M2-3866 với phương tiện khác.

+ Không đủ điều kiện để xác định tốc độ của xe mô tô 98M2-3866 tại thời điểm xảy ra tai nạn.

Quá trình điều tra xác định, hiện trường nơi xảy ra vụ việc là đoạn đường đang thi công xây dựng công trình sửa chữa nền, mặt đường và rãnh thoát nước Km3-Km10 đường tỉnh 295 do Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng huyện Lục Nam là chủ đầu tư và Công ty Cổ phần xây dựng giao thông Bắc Giang là nhà thầu thi công, thời gian thi công từ ngày 01/12/2020. Ngày 28/11/2020, Công ty Cổ phần xây dựng giao thông Bắc Giang ban hành quyết định số 295/QĐ- CPXDGT về việc thành lập ban điều hành quản lý và tổ chức thi công xây dựng công trình sửa chữa nền, mặt đường và rãnh thoát nước Km3-Km10 đường tỉnh 295 gồm 08 thành viên, trong đó có Lê Văn Hiên, sinh năm 1962, trú tại thôn Sơn Đình 1, xã Thanh Lâm, huyện Lục Nam, tỉnh Bắc Giang làm đội trưởng đội thi công, đồng thời ủy quyền cho ông Hiên được ký kết các hợp đồng mua vật tư, vật liệu, thuê nhân công thời vụ, máy móc...để thi công công trình. Thực hiện nhiệm vụ được giao, khoảng 14 giờ ngày 08/01/2021, ông Hiên gọi điện cho anh Vũ Ngọc Thước, sinh năm 1971, trú tại thôn Va, xã Đông Phú, huyện Lục Nam, tỉnh Bắc Giang mua của anh Thước 01 xe cát xây dựng và yêu cầu anh Thước chở cát đến khu vực đang thi công sửa chữa nền, mặt đường và rãnh thoát nước Km3-Km10 đường tỉnh 295 đoạn thuộc địa phận thôn Tân Sơn, xã Bảo Sơn, huyện Lục Nam. Khoảng 17 giờ cùng ngày, anh Thước chở 01 xe cát xây dựng đến và theo sự chỉ dẫn của ông Hiên để đổ 1/2 xe cát xuống khu vực rãnh thoát nước, mặt đường tỉnh 295 (phía bên trái hướng từ Bảo Sơn đi Bảo Đài), khi xe ô tô đang lùi đổ cát thì bị hỏng, sau đó ông Hiên bỏ về nhà. Khoảng 18 giờ cùng ngày, sau khi sửa được xe, anh Thước đổ 1/2 xe cát xây dựng xuống mặt đường tỉnh 295 rồi đi về. Đến khoảng 20 giờ cùng ngày, Phạm Văn L điều khiển xe mô tô biển kiểm soát 98M2-3866 chở anh Ng sau đó va chạm vào đống cát xây dựng, làm anh Ng tử vong.

Trong vụ án này, Lê Văn Hiên là người được Công ty Cổ phần xây dựng giao thông Bắc Giang giao trách nhiệm đảm bảo an toàn giao thông khi thi công, sửa chữa nền, mặt đường và rãnh thoát nước Km3-Km10 đường tỉnh 295 đoạn thuộc địa phận thôn Tân Sơn, xã Bảo Sơn, huyện Lục Nam, quá trình thi công Hiên đã thực hiện cắm biển tổ hợp biển cảnh báo nguy hiểm công trình thi công đường hẹp bên trái và đi chậm. Quá trình điều tra, Lê Văn Hiên đã cùng với Công ty Cổ phần xây dựng giao thông Bắc Giang hỗ trợ cho gia đình anh Ng số tiền 80.000.000 đồng. Do vậy, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Lục Nam không đề cập xử lý đối với Hiên.

Đối với Công ty Cổ phần xây dựng giao thông Bắc Giang là nhà thầu thi công sửa chữa nền, mặt đường và rãnh thoát nước đối với đoạn đường Km3- Km10 đường tỉnh 295 đoạn thuộc địa phận thôn Tân Sơn, xã Bảo Sơn, huyện Lục Nam, quá trình điều tra xác định Công ty đã giao trách nhiệm đảm bảo an toàn giao thông khi thi công công trình cho Lê Văn Hiên. Do vậy, Cơ quan điều tra không đề cập xử lý đối với Công ty Cổ phần xây dựng giao thông Bắc Giang.

Quá trình điều tra, Cơ quan điều tra đã trả lại cho Phạm Văn L xe mô tô nhãn hiệu SUPERDREAM, màu sơn nâu, biển kiểm soát 98M2-3866, 01 giấy phép lái xe mô tô hạng A1 mang tên Phạm Văn L và 01 đăng ký xe mô tô biển số 98M2-3866.

Quá trình giải quyết vụ án, Phạm Văn L đã đến thăm hỏi, bồi thường cho gia đình anh Ng số tiền 80.000.000 đồng; Công ty Cổ phần xây dựng giao thông Bắc Giang đã hỗ trợ gia đình anh Ng số tiền 80.000.000 đồng. Gia đình anh Ng đã nhận số tiền trên, không yêu cầu bồi thường gì thêm, đồng thời có đơn xin giảm nhẹ trách nhiệm hình sự cho Phạm Văn L.

Tại Bản cáo trạng số 86/KSĐT ngày 30/6/2021 của VKSND huyện Lục Nam đã truy tố bị cáo Phạm Văn L về tội “Vi phạm quy định về tham gia giao thông đường bộ" được quy định tại điểm a khoản 1 Điều 260 Bộ luật Hình sự

Quá trình điều tra và tại phiên tòa Phạm Văn L khai nhận hành vi phạm tội của bản thân như đã nêu ở trên.

Tại phiên tòa hôm nay, đại diện VKSND huyện Lục Nam đã luận tội, phân tích tình tiết tăng nặng giảm nhẹ đã giữ nguyên quan điểm truy tố và đề nghị HĐXX:

- Tuyên bố bị cáo Phạm Văn L phạm tội “Vi phạm quy định về tham gia giao thông đường bộ"

- Áp dụng: Điểm a khoản 1 Điều 260; điểm b, s khoản 1và khoản 2 Điều 51, Điều 65 BLHS. Xử phạt bị cáo Phạm Văn L từ 12 đến 18 tù nhưng cho hưởng án treo. Thời gian thử thách từ 24 đến 36 tháng. Thời gian thử thách tính từ ngày tuyên án sơ thẩm. Giao bị cáo Ủy ban nhân dân xã Bảo Sơn, huyện Lục Nam, tỉnh Bắc Giang quản lý giáo dục bị cáo trong thời gian thử thách. Trường hợp bị cáo thay đổi nơi cư trú thì thực hiện theo Luật thi hành án hình sự.

Về án phí: Bị cáo phải chịu án phí HSST theo quy định của pháp luật. Bị cáo nói lời sau cùng: Bị cáo không có ý kiến gì.

NHẬN ĐỊNH CỦA TÒA ÁN

Trên cơ sở nội dung vụ án, căn cứ vào các tài liệu trong hồ sơ vụ án đã được tranh tụng tại phiên tòa, Hội đồng xét xử nhận định như sau:

[1] Hành vi, quyết định tố tụng của Điều tra viên, Kiểm sát viên trong quá trình điều tra, truy tố, xét xử đã thực hiện đúng về thẩm quyền, trình tự, thủ tục quy định trong Bộ luật tố tụng hình sự.

[2] Chứng cứ xác định có tội:

Phạm Văn L có giấy phép lái xe Hạng A1 do Sở giao thông vận tải tỉnh Bắc Giang cấp ngày 26/10/2016. Khoảng 20 giờ ngày 08/01/2021, L điều khiển xe mô tô nhãn hiệu SUPERDREAM, màu sơn nâu, biển kiểm soát 98M2-3866 chở anh Đào Văn Ng đi theo đường tỉnh 295 hướng từ thôn Đại Từ, xã Bảo Đài đi xã Bảo Sơn để về nhà. Khi đi đến đoạn đường thuộc địa phận thôn Tân Sơn, xã Bảo Sơn, huyện Lục Nam, tỉnh Bắc Giang (là đoạn đường đang thi công), do không làm chủ được tốc độ nên L điều khiển xe mô tô đâm vào đống cát xây dựng đổ trên mặt đường, khiến xe mô tô đổ, L ngã lên đống cát còn anh Ng văng về phía trước cách xe mô tô. Nguyên nhân chết của Đào Văn Ng: Chấn thương sọ não: Vỡ nứt xương hộp sọ vùng thái dương-đỉnh phải do tai nạn giao thông.

Hành vi của Phạm Văn L điều khiển xe mô tô không tuân thủ quy định về tốc độ xe chạy trên đường, không giảm tốc độ để có thể dừng lại một cách an toàn khi qua khu vực đang thi công trên đường bộ; có chướng ngại vật trên đường, vi phạm Điều 12 Luật giao thông đường bộ; Khoản 1, 5 Điều 5 Thông tư 31/2019/TT-BGTVT ngày 29/8/2019 của Bộ giao thông vận tải.

Tình tiết tăng nặng trách hình sự: Không Tình tiết giảm nhẹ: Sau khi phạm tội bị cáo đã đến Công an đầu thú; quá trình điều tra bị cáo đã thành khẩn khai báo, ăn năn hối cải, đã bồi thường đủ theo yêu cầu của đại diện bị hại, được đại diện bị hại có đơn xin miễn truy cứu trách nhiệm hình sự, bị cáo có đẻ được nhà nước tặng thưởng huân chương kháng chiến hạng nhì nên bị cáo được hưởng các tình tiết giảm nhẹ trách nhiệm hình sự quy định tại các điểm b, s khoản 1, khoản 2 Điều 51 Bộ luật hình sự.

Hành vi phạm tội của bị cáo là nguy hiểm cho xã hội đã gây mất trật tự về an toàn giao thông và xâm hại đến tính mang của người khác nên cần áp dụng hình phạt tương ứng để giáo dục riêng và phòng ngừa chung. Xét bị cáo có nơi cư trú rõ ràng, sau khi phạm tội đã thành khẩn khai báo, ăn năn hối cải, bồi thường toàn bộ thiệt hại, được gia đình bị hại xin miễm trách nhiệm hình sự. Do vậy không cần phải bắt bị cáo cách ly xã hội cũng đủ điều kiện giáo dục bị cáo thành người có ích cho xã hội.

Trách nhiệm dân sự: Quá trình điều tra bị cáo,người có ng vụ liên quan đã bồi thường toàn bộ thiệt hại theo yêu cầu của gia đình bị hại. Nay đại diện bị hại không yêu cầu gì thêm nên tại phiên tòa hôm nay không đặt ra xem xét.

Về án phí: Bị cáo phải chịu án phí HSST theo luật.

Vì các lẽ trên.

QUYẾT ĐỊNH

1.Căn cứ điểm a khoản 1 Điều 260; điểm b, s khoản 1 và khoản 2 Điều 51; Điều 65 BLHS.

Tuyên bố bố bị cáo Phạm Văn L phạm tội “Vi phạm quy định về tham gia giao thông đường bộ" Xử phạt bị cáo Phạm Văn L 12 tháng tù nhưng cho hưởng án treo, thời gian thử thách 24 tháng tính từ ngày tuyên án sơ thẩm. Giao bị cáo L cho ủy ban nhân dân xã Bảo Sơn, huyện Lục Nam, tỉnh Bắc Giang quản lý giáo dục bị cáo trong thời gian thử thách.

Trường hợp người được hưởng án treo thay đổi nơi cư trú thì thực hiện theo quy định của pháp luật về thi hành án hình sự. Trong thời gian thử thách, người được hưởng án treo cố ý vi phạm ng vụ 02 lần trở lên thì Tòa án có thể quyết định buộc người được hưởng án treo phải chấp hành hình phạt tù của bản án đã cho hưởng án treo.

2. Về án phí và quyền kháng cáo: Áp dụng Điều 136, Điều 331, Điều 333 BLTTHS; Điều 23 Nghị quyết số 326/2016/UBTVQH 14 ngày 30/12/2016 của Ủy ban thường vụ Quốc hội về án phí và lệ phí.

Phạm Văn L phải chịu 200.000 đồng án phí sơ thẩm Báo cho bị cáo, người liên quan có mặt biết được quyền kháng cáo trong thời hạn 15 ngày kể từ ngày tuyên án. Các bị hại, người liên quan vắng mặt được quyền kháng cáo trong hạn 15 ngày kể từ ngày được tống đạt bản án

Nguồn: https://congbobanan.toaan.gov.vn

259
Bản án/Nghị quyết được xét lại
Văn bản được dẫn chiếu
Văn bản được căn cứ
Bản án/Nghị quyết đang xem

Bản án về tội vi phạm quy định tham gia giao thông đường bộ số 67/2021/HS-ST

Số hiệu:67/2021/HS-ST
Cấp xét xử:Sơ thẩm
Cơ quan ban hành: Tòa án nhân dân Huyện Lục Nam - Bắc Giang
Lĩnh vực:Hình sự
Ngày ban hành: 04/08/2021
Là nguồn của án lệ
Bản án/Nghị quyết Sơ thẩm
Án lệ được căn cứ
Bản án/Nghị quyết Liên quan đến cùng nội dung
Bản án/Nghị quyết Phúc thẩm
Vui lòng Đăng nhập để có thể tải về
Đăng nhập
Đăng ký



  • Địa chỉ: 17 Nguyễn Gia Thiều, Phường Võ Thị Sáu, Quận 3, TP Hồ Chí Minh
    Điện thoại: (028) 7302 2286 (6 lines)
    E-mail: info@lawnet.vn
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: (028) 7302 2286
P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;