Bản án về tội vi phạm quy định tham gia giao thông đường bộ số 528/2021/HS-PT

TÒA ÁN NHÂN DÂN CẤP CAO THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH

BẢN ÁN 528/2021/HS-PT NGÀY 16/12/2021 VỀ TỘI VI PHẠM QUY ĐỊNH THAM GIA GIAO THÔNG ĐƯỜNG BỘ

Ngày 16 tháng 12 năm 2021 tại trụ sở Tòa án nhân dân cấp cao tại Thành phố Hồ Chí Minh, xét xử phúc thẩm công khai vụ án hình sự phúc thẩm thụ lý số 263/2021/TLPT-HS ngày 05 tháng 5 năm 2021 đối với bị cáo Đỗ Hữu K do có kháng cáo của bị cáo đối với Bản án hình sự sơ thẩm số 23/2021/HS-ST ngày 23 tháng 3 năm 2021 của Tòa án nhân dân tỉnh Đồng Nai.

- Bị cáo kháng cáo: Đỗ Hữu K, sinh năm 1987 tại Hưng Yên; nơi cư trú: Ấp B, xã S, huyện X, tỉnh Đồng Nai; giới tính: Nam; nghề nghiệp: Lái xe; trình độ văn hóa (học vấn): 5/12; dân tộc: Kinh; tôn giáo: Không; quốc tịch: Việt Nam; con ông Đỗ Hữu T và bà Nguyễn Thị T; có vợ tên Phạm Thị M và có 03 con; tiền án: Không; tiền sự: Không; bị cáo bị áp dụng biện pháp ngăn chặn cấm đi khỏi nơi cư trú (bị cáo có mặt tại phiên tòa).

- Người bào chữa cho bị cáo Luật sư Trần Quốc T, Đoàn luật sư tỉnh Đồng Nai (có mặt).

(Trong vụ án còn có Người đại diện hợp pháp của bị hại, Người có quyền lợi, nghĩa vụ liên quan đến vụ án không kháng cáo, không liên quan đến kháng cáo nên Tòa án không triệu tập đến phiên tòa).

NỘI DUNG VỤ ÁN

Theo các tài liệu có trong hồ sơ vụ án và diễn biến tại phiên tòa, nội dung vụ án được tóm tắt như sau:

Ông Nguyễn Thành T có nhu cầu thuê xe tải để chở các thùng ong mật từ huyện Bù Đăng, tỉnh Bình Phước về xã Bình Lộc, thành phố Long Khánh, tỉnh Đồng Nai, nên đã liên hệ với ông Đỗ Cao K là chủ xe tải biển số 60C - xxxxx, để thuê xe, tài xế và người bốc vác. Nhận được đơn hàng, Đỗ Cao K liên hệ với anh trai là Đỗ Hữu K, để chạy xe, thuê ông Đỗ Hữu Q và Phạm Văn L, đi theo bốc hàng.

Khoảng 02 giờ 30 phút ngày 11/02/2020, Đỗ Hữu K điều khiển xe ô tô tải 60C - xxxxx, chở khoảng 240 thùng ong mật từ Bình Phước về đến vườn anh Nguyễn Thành T tại Ấp 4, xã Bình Lộc, thành phố Long Khánh, tỉnh Đồng Nai. Đỗ Hữu K cho xe đậu sát lề đường bên phải theo hướng lưu thông, bật đèn cảnh báo phía trước, phía sau, đèn soi biển số và đèn hai bên hông xe. Để bốc hàng xuống, ông Đỗ Hữu Q và anh Phạm Văn L đã tháo chốt và hạ bửng thành thùng phía sau ô tô vuông góc với mặt đất, che khuất đèn tín hiệu phía sau và đèn soi biển số của xe ô tô 60C - xxxxx. Đỗ Hữu K đi kiểm tra một vòng; sau đó, lên nằm ở ghế phía sau tài xế ngủ; còn ông Đỗ Hữu Q, anh Phạm Văn L và ông Nguyễn Thành T bốc các thùng ong mật từ trên xe xuống, đưa vào trong rẫy của ông Nguyễn Thành T cách đó 30m.

Đến khoảng 04 giờ 20 phút cùng ngày, khi số thùng ong mật trên xe chuyển xuống gần hết, thì ông Đỗ Hữu Q, anh Phạm Văn L và ông Nguyễn Thành T nghe thấy tiếng xe mô tô biển số 60L9 - xxxx do ông TANG N (không có giấy phép lái xe) điều khiển phía sau thùng xe, từ hướng xã Bình Lộc đi ấp Cây Da đi tới; ông Đỗ Hữu Q, anh Phạm Văn L và ông Nguyễn Thành T, đã dùng đèn pin đeo trên đầu cảnh báo và hô lớn, để ra hiệu báo cho ông TANG N biết. Tuy nhiên, ông TANG N vẫn điều khiển xe va chạm thẳng vào bửng thành thùng phía sau ô tô, gây tai nạn, ông TANG N tử vong.

Khám nghiệm hiện trường: Tại Biên bản khám nghiệm hiện trường vụ tai nạn giao thông đường bộ lúc 04 giờ 20 phút ngày 11/2/2020, giữa xe mô tô biển số 60L9 - xxxx và xe ô tô tải biển số 60C - xxxxx, tại đường Bình Lộc - Cây Da, thuộc Ấp 4, xã Bình Lộc, thành phố Long Khánh, tỉnh Đồng Nai, do Cơ quan Cảnh sát điều tra - Công an thành phố Long Khánh, tỉnh Đồng Nai tiến hành, xác định:

- Thời tiết râm mát, không mưa, mặt đường khô ráo.

- Hiện trường không còn nguyên vẹn do người bị nạn đã được đưa đi cấp cứu.

- Đoạn đường tai nạn là đoạn đường thẳng được thảm nhựa bằng phẳng, đường có bề rộng 05m, đường hai chiều, không có vạch sơn phân tuyến.

- Đường có đèn chiếu sáng về đêm (từ 18 giờ đến 05 giờ 30 phút).

- Lấy mép đường phía bên trái tính theo hướng xã Bình Lộc đi ấp Cây Da làm chuẩn.

- Lấy trụ điện số 75 làm mốc cố định hiện trường.

- Xe mô tô 60L9 - xxxx lưu thông trên đường Bình Lộc - Cây Da; khi đến địa điểm trên thì xảy ra va chạm vào phía sau xe ô tô tải biển số 60C - xxxxx đang đỗ sát mép đường bên phải, cùng chiều phía trước.

- Sau tai nạn: Vết máu nạn nhân trên mặt đường có kích thước 0,6 m x 1,4 m, cách mép đường 4,1m, cách trục bánh sau 60L9 - xxxx khoảng cách 1,5 m được đánh số 1 trên sơ đồ.

- Xe mô tô 60L9 - xxxx, ngã nghiêng bên phải, đầu xe hướng ấp Cây Da (hơi chếch lề phải), đuôi xe hướng xã Bình Lộc (hơi chếch lề trái), trục bánh xe sau vào mép đường là 4,6 m, trục bánh xe trước vào mép đường 5,1 m, cách trục sau bên phải xe ô tô tải 60C – xxxxx là 3,1 m, được đánh vị trí số 2 trên sơ đồ.

- Xe ô tô tải 60C - xxxxx đỗ sát mép đường bên phải, đầu xe hướng ấp Cây Da, đuôi xe hướng xã Bình Lộc, trục bánh xe sau bên trái vào mép đường 2,5 m, trục bánh xe trước bên trái vào mép đường 2,6 m, được đánh số 3 trên sơ đồ.

- Trụ điện số 75 nằm trong lề đường đất bên phải, cách mép đường phải 3,5 m, cách trục bánh xe trước bên phải xe 60C - xxxxx là 5,8 m, được đánh vị trí số 4 trên sơ đồ.

Khám nghiệm phương tiện: Biên bản khám xe 60L9 - xxxx thể hiện: Gương chiếu hậu bên trái bể vỡ rơi khỏi vị trí ban đầu. Cụm đèn chiếu sáng, đèn tín hiệu trước bể, vỡ rời khỏi vị trí ban đầu. Cánh yếm chắn gió bên trái rơi khỏi vị trí ban đầu. Ốp chắn cổ tay lái bể, vỡ, thụm vào trong 23 cm x 27 cm. Bửng chắn bùn trước gãy, rời khỏi vị trí ban đầu. Yếm chắn gió bên phải gãy, bung khỏi vị trí ban đầu.

Biên bản khám xe 60C - xxxxx thể hiện: Thời điểm khám nghiệm hiện trường, đèn cảnh báo hai bên và phía sau thùng xe sáng. Bửng thành thùng xe phía sau mở gập xuống vào trong đuôi xe, che khuất đèn tín hiệu, đèn cảnh báo phía sau xe. Bửng thành thùng xe phía sau móp, thụm vào trong, cong vênh kích thước 0,9 cm x 1,5 m, cách đất 0,43 m. Vết chà kích thước 0,6 m x 0,7 m, cách đất 0,7 m, mang vết sơn màu xanh kích thước 0,07 m x 0,35 m.

Tại Kết luận giám định tư pháp số: 65/TTĐKXCG ngày 10/3/2020 của Giám định viên thuộc Trung tâm Đăng kiểm xe cơ giới - Sở Giao thông vận tải tỉnh Đồng Nai, thể hiện:

- Xe ô tô tải biển số 60C - xxxxx (số khung RNNRR69D4EC000228):

+ Tại thời điểm giám định: Hệ thống lái, hệ thống chuyển động, các lốp xe, hệ thống phanh và các cần, bàn đạp điều khiển, các kích thước cơ bản của xe,…đúng, đủ chi tiết, lắp đặt chắc chắn, vẫn còn trong giới hạn sử dụng và hoạt động bình thường. Không cần thiết thử hiệu quả phanh do trước và khi xảy tai nạn thì xe ô tô tải đang đỗ, điều kiện đường thử nơi tạm giữ xe không phù hợp. Trước khi xảy ra tai nạn, dấu hiệu cho thấy tính chất an toàn kỹ thuật như liệt kê ở trên như khi giám định, hoạt động và sử dụng bình thường.

+ Hệ thống đèn chiếu sáng phía trước, tín hiệu phanh, báo rẽ lùi, vị trí – kích thước (trước, sau và hai bên) đúng kiểu loại, đủ số lượng, lắp đặt chắc chắn và hoạt động bình thường; đèn báo phanh bên phải và đèn báo lùi không hoạt động, nhưng không xác định được các đèn này trước khi xảy ra tai nạn có hoạt động hay không.

- Xe mô tô 60L9 - xxxx:

+ Tại thời điểm giám định: Động cơ, hệ thống lái (từ tay lái xuống bánh xe trước dẫn hướng), hệ thống truyền động, khung xe, càng sau, các giảm chấn, lốp xe sau, hệ thống phanh trước sau đúng kiểu loại, đủ chi tiết, lắp đặt chắc chắn, vẫn còn trong giới hạn sử dụng bình thường. Tuy nhiên, hiệu quả phanh không thử được do tình trạng động cơ không thể khởi động, hệ thống điện hư hỏng. Lốp trước dẫn hướng mòn quá chỉ dấu cho phép của Nhà sản xuất – dấu hiệu có từ trước khi có tai nạn xảy ra.

+ Cụm đèn trước (đèn chiếu sáng, đèn tín hiệu), các ốp nhựa trước, hệ thống dây diện trước đứt, hư hỏng, nứt bể rời sau khi xảy ra tai nạn, nên không thể xác định được sự hoạt động của hệ thống điện của xe trước và sau khi tai nạn.

+ Giám định viên cũng kết luận không đủ căn cứ, cơ sở để xác định tốc độ của xe mô tô biển số 60L9 - xxxx chạy với tốc độ bao nhiêu km/h trước khi gây ra vụ tai nạn giao thông.

Kết luận giám định pháp y về tử thi số: 324/KLGĐ-PC09 ngày 16/3/2020 của Giám định viên thuộc Phòng Kỹ thuật hình sự - Công an tỉnh Đồng Nai, kết luận nguyên nhân tử vong của nạn nhân TANG N, thể hiện:

- Khám ngoài: Vết rách da 13cm vùng cằm, đã khâu 11 mũi chỉ. Tay, chân bị xây sát da 05 cm x 01 cm, cách 02 cm dưới nếp bẹn trái.

- Khám trong phần đầu: Tụ máu dưới da đầu trên diện 08 cm x 03 cm vùng thái dương - đỉnh trái. Nứt xương hộp sọ 12 cm vùng đỉnh - chẩm trái và nứt nền sọ sau. Không thấy tụ máu ngoài và dưới màng cứng. Xuất huyết màng não mềm thùy đỉnh bán cầu trái và toàn bộ tiểu não. Trong não thất có máu.

- Xét nghiệm: Nồng độ Ethanol trong máu dưới ngưỡng ngoại sinh trong máu (-) âm tính.

- Phần kết luận về dấu hiệu chính: Rách da vùng cằm, xây sát da vùng bẹn, tụ máu dưới da đầu, nứt xương hộp sọ, xuất huyết màng não và não thất, nứt xương hộp sọ.

Bản Kết luận giám định pháp y về hóa pháp số: HST 140/ĐC.2020 ngày 6/3/2020 của Giám định viên thuộc Trung tâm Pháp y Thành phố Hồ Chí Minh, đối với nạn nhân TANG N, thể hiện: Dưới ngưỡng phát hiện Ethanol ngoại sinh trong máu (bút lục số 55).

Vật chứng:

- Xe mô tô nhãn hiệu Wave biển số 60L9 - xxxx, Cơ quan Cảnh sát điều tra - Công an tỉnh Đồng Nai đã trả cho bà Nguyễn Thị Mỹ L.

- Xe ô tô tải biển số 60C - xxxxx, giấy đăng ký xe và giấy kiểm định, Cơ quan Cảnh sát điều tra - Công an tỉnh Đồng Nai đã trả cho ông Đỗ Cao K.

- Giấy phép lái xe của Đỗ Hữu K số 750188009495 do Sở Giao thông vận tải tỉnh Đồng Nai cấp ngày 17/5/2018, hiện đang bị tạm giữ.

Về dân sự: Trong quá trình điều tra, gia đình Đỗ Hữu K đã bồi thường cho người đại diện hợp pháp của bị hại (bà Nguyễn Thị Mỹ L) số tiền 50.000.000 đồng, chị L làm đơn “bãi nại” và xin giảm nhẹ hình phạt cho Đỗ Hữu K (bút lục số 163).

Cáo trạng số: 2224/CT-VKS-P2 ngày 21 tháng 10 năm 2020 của Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh Đồng Nai, đã quyết định truy tố Đỗ Hữu K về tội “Vi phạm quy định về tham gia giao thông đường bộ”, theo điểm a khoản 1 Điều 260 của Bộ luật Hình sự năm 2015 (sửa đổi, bổ sung năm 2017).

Tại bản án hình sự sơ thẩm số 23/2021/HS-ST ngày 23 tháng 3 năm 2021 của Tòa án nhân dân tỉnh Đồng Nai quyết định:

1. Tội danh: Tuyên bố bị cáo Đỗ Hữu K phạm tội “Vi phạm quy định về tham gia giao thông đường bộ” theo điểm a khoản 1 Điều 260 của Bộ luật Hình sự năm 2015 (sửa đổi, bổ sung năm 2017).

2. Hình phạt: Áp dụng điểm a khoản 1 Điều 260; điểm b, s khoản 1, 2 Điều 51 và Điều 38 của Bộ luật Hình sự năm 2015 (sửa đổi, bổ sung năm 2017);

Xử phạt bị cáo Đỗ Hữu K 01 (một) năm tù. Thời hạn tù được tính từ ngày người bị kết án Đỗ Hữu K vào cơ sở giam giữ chấp hành án phạt tù.

Ngoài ra, Tòa án cấp sơ thẩm còn quyết định về xử lý vật chứng, án phí và quyền kháng cáo theo luật định.

Ngày 24/3/2021 bị cáo Đỗ Hữu K kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt và cho hưởng án treo.

Tại phiên tòa phúc thẩm hôm nay:

- Bị cáo Đỗ Hữu K giữ nguyên yêu cầu kháng cáo.

- Luật sư bào chữa cho bị cáo đề nghị xem xét việc bị cáo có nhiều tình tiết giảm nhẹ, phía người bị hại có lỗi để chấp nhận kháng cáo, cho bị cáo được hưởng án treo.

Đại diện Viện kiểm sát nhân dân cấp cao tại thành phố Hồ Chí Minh tham gia phiên tòa đề nghị Hội đồng xét xử chấp nhận kháng cáo; Sửa bản án sơ thẩm về hình phạt đối với bị cáo Đỗ Hữu K theo hướng cho bị cáo được hưởng án treo.

NHẬN ĐỊNH CỦA TÒA ÁN

Trên cơ sở nội dung vụ án, căn cứ vào các tài liệu trong hồ sơ vụ án đã được tranh tụng tại phiên tòa, Hội đồng xét xử nhận định như sau:

[1]. Tại phiên tòa phúc thẩm, bị cáo Đỗ Hữu K thừa nhận hành vi, tội danh như cấp sơ thẩm đã truy tố, xét xử, thể hiện: Khoảng 02 giờ 30 phút ngày 11/02/2020, bị cáo Đỗ Hữu K điều khiển xe ô tô tải 60C - xxxxx, chở khoảng 240 thùng ong mật từ Bình Phước về đến vườn anh Nguyễn Thành T tại Ấp 4, xã Bình Lộc, thành phố Long Khánh, tỉnh Đồng Nai. Bị cáo cho xe đậu sát lề đường bên phải theo hướng lưu thông, bật đèn cảnh báo phía trước, phía sau, đèn soi biển số và đèn hai bên hông xe để bốc hàng xuống. Lúc này có xe mô tô biển số 60L9 - xxxx do ông TANG N (không có giấy phép lái xe) điều khiển từ hướng xã Bình Lộc đi ấp Cây Da tới phía sau thùng xe; ông Đỗ Hữu Q, anh Phạm Văn L và ông Nguyễn Thành T (là những người đang bốc hàng), đã dùng đèn pin đeo trên đầu cảnh báo và hô lớn, để ra hiệu báo cho ông TANG N biết. Tuy nhiên, ông TANG N vẫn điều khiển xe va chạm thẳng vào bửng thành thùng phía sau ô tô, gây tai nạn và tử vong.

Do đó Bản án hình sự sơ thẩm số 23/2021/HS-ST ngày 23 tháng 3 năm 2021 của Tòa án nhân dân tỉnh Đồng Nai, tuyên bố: bị cáo Đỗ Hữu K phạm tội “Vi phạm quy định về tham gia giao thông đường bộ” theo điểm a khoản 1 Điều 260 của Bộ luật Hình sự năm 2015 là có căn cứ.

[2]. Xét yêu cầu kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt và được hưởng án treo của bị cáo Đỗ Hữu K thấy rằng: Hành vi phạm tội của bị cáo đã xâm phạm đến trật tự an toàn giao thông đường bộ, hậu quả làm cho bị hại tử vong; nên việc cấp sơ thẩm xử lý hình sự đối với bị cáo và xử phạt bị cáo 01 năm tù là tương xứng với hậu quả do hành vi phạm tội của bị cáo gây ra.

Tuy nhiên, bị cáo có nhiều tình tiết giảm nhẹ như: thành khẩn khai báo, ăn năn hối cải; đã tự nguyện bồi thường thiệt hại và được người đại diện hợp pháp của bị hại làm đơn bãi nại; Bị cáo vi phạm với lỗi vô ý và do bị hại cũng có lỗi trong việc điều khiển xe mô tô mà không có giấy phép lái xe; Tại phiên tòa phúc thẩm bị cáo có cung cấp xác nhận của Chính quyền địa phương hiện tại bị cáo là lao động chính trong gia đình, nuôi 02 con nhỏ; có nhân thân tốt; có nơi cư trú rõ ràng nên áp dụng hình phạt tù đối với bị cáo là không cần thiết.

Quan điểm đề nghị của Viện kiểm sát nhân dân cấp cao tại thành phố Hồ Chí Minh theo hướng cho bị cáo được hưởng án treo là phù hợp, thể hiện chính sách khoan hồng của Nhà nước ta và cũng tạo điều kiện cho bị cáo cải tạo trở thành người công dân có ích cho xã hội.

[3]. Do kháng cáo được chấp nhận 01 phần nên bị cáo không phải chịu án phí hình sự phúc thẩm theo quy định.

[4]. Các phần khác của án sơ thẩm về xử lý vật chứng, trách nhiệm dân sự, án phí sơ thẩm không có kháng cáo, kháng nghị đã có hiệu lực thi hành kể từ khi hết thời hạn kháng cáo, kháng nghị.

Vì các lẽ trên, 

QUYẾT ĐỊNH

Căn cứ vào điểm b khoản 1 Điều 355; Điều 357 Bộ luật Tố tụng hình sự;

1. Chấp nhận 01 phần kháng cáo của bị cáo Đỗ Hữu K; sửa Bản án hình sự sơ thẩm số: 23/2021/HS-ST ngày 23 tháng 3 năm 2021 của Tòa án nhân dân tỉnh Đồng Nai về hình phạt.

- Về tội danh: Tuyên bố bị cáo Đỗ Hữu K phạm tội “Vi phạm quy định về tham gia giao thông đường bộ” theo điểm a khoản 1 Điều 260 của Bộ luật Hình sự năm 2015 (sửa đổi, bổ sung năm 2017).

- Hình phạt: Áp dụng điểm a khoản 1 Điều 260; điểm b, s khoản 1, 2 Điều 51 và Điều 65 của Bộ luật Hình sự năm 2015 (sửa đổi, bổ sung năm 2017);

Xử phạt bị cáo Đỗ Hữu K 01 (một) năm tù nhưng cho hưởng án treo. Thời gian thử thách là 02 năm tính từ ngày tuyên án phúc thẩm (ngày 16/12/2021).

Giao bị cáo Đỗ Hữu K cho Ủy ban nhân dân xã Suối Cao, huyện Tân Lộc, tỉnh Đồng Nai giám sát, giáo dục trong thời gian thử thách. Trường hợp bị cáo Đỗ Hữu K được hưởng án treo thay đổi nơi cư trú thì thực hiện theo quy định tại khoản 1 Điều 69 của Luật thi hành án hình sự.

Trong thời gian thử thách, nếu người được hưởng án treo cố ý vi phạm nghĩa vụ theo quy định của Luật thi hành án hình sự 02 lần trở lên, thì Tòa án có thể quyết định buộc người đó phải chấp hành hình phạt tù của bản án đã cho hưởng án treo. Trường hợp thực hiện hành vi phạm tội mới thì Tòa án buộc người đó phải chấp hành hình phạt của bản án trước và tổng hợp với hình phạt của bản án mới theo quy định tại Điều 56 của Bộ luật này.

2. Về án phí: Áp dụng Nghị quyết số 326/2016/UBTVQH14 ngày 30/12/2016 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội quy định về án phí, lệ phí Tòa án.

Bị cáo Đỗ Hữu K không phải chịu án phí hình sự phúc thẩm.

3. Các quyết định khác của bản án sơ thẩm không có kháng cáo, kháng nghị đã có hiệu lực pháp luật, kể từ khi hết thời hạn kháng cáo, kháng nghị.

4. Bản án phúc thẩm có hiệu lực pháp luật kể từ ngày tuyên án.

Nguồn: https://congbobanan.toaan.gov.vn

94
Bản án/Nghị quyết được xét lại
Văn bản được dẫn chiếu
Văn bản được căn cứ
Bản án/Nghị quyết đang xem

Bản án về tội vi phạm quy định tham gia giao thông đường bộ số 528/2021/HS-PT

Số hiệu:528/2021/HS-PT
Cấp xét xử:Phúc thẩm
Cơ quan ban hành: Tòa án nhân dân cấp cao
Lĩnh vực:Hình sự
Ngày ban hành: 16/12/2021
Là nguồn của án lệ
Bản án/Nghị quyết Sơ thẩm
Án lệ được căn cứ
Bản án/Nghị quyết Liên quan đến cùng nội dung
Bản án/Nghị quyết Phúc thẩm
Vui lòng Đăng nhập để có thể tải về
Đăng nhập
Đăng ký


  • Địa chỉ: 17 Nguyễn Gia Thiều, Phường Võ Thị Sáu, Quận 3, TP Hồ Chí Minh
    Điện thoại: (028) 7302 2286 (6 lines)
    E-mail: info@lawnet.vn
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: (028) 7302 2286
P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;