Bản án về tội vi phạm quy định tham gia giao thông đường bộ số 21/2022/HS-ST

TÒA ÁN NHÂN DÂN THÀNH PHỐ BÀ RỊA, TỈNH BÀ RỊA – VŨNG TÀU

BẢN ÁN 21/2022/HS-ST NGÀY 28/02/2022 VỀ TỘI VI PHẠM QUY ĐỊNH THAM GIA GIAO THÔNG ĐƯỜNG BỘ

Ngày 28 tháng 02 năm 2022, tại trụ sở Tòa án nhân dân thành phố Bà Rịa, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu, xét xử sơ thẩm vụ án hình sự thụ lý số 03/2022/HS-ST ngày 24 tháng 01 năm 2022, theo Quyết định đưa vụ án ra xét xử số 13/2022/QĐXXST-HS ngày 08 tháng 02 năm 2022, đối với bị cáo:

Nguyễn Văn K (tên gọi khác: Nguyễn Trọng K), sinh năm: 1977 tại Hải Phòng; Nơi cư trú: khu phố H, phường K, thành phố Bà Rịa, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu; Nghề nghiệp: Công nhân; Trình độ học vấn: 12/12; Dân tộc: Kinh; Giới tính: Nam; Tôn giáo: Thiên chúa; Quốc tịch: Việt Nam; con ông Nguyễn Trọng Kh, sinh năm: 1945 và bà Nguyễn Thị S, sinh năm: 1948; bị cáo là con thứ tư trong gia đình có năm chị em; vợ là Nguyễn Thị Hồng V, sinh năm: 1982, có 03 con (con lới nhất sinh năm 2006, con nhỏ nhất sinh năm 2017).

Tiền án, tiền sự: Không.

Bị cáo tại ngoại, có mặt tại phiên tòa.

- Bị hại: Anh Hồ Công D, sinh năm: 2001; địa chỉ: phường H, thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai. (đã chết) Đại diện hợp pháp của bị hại: Ông Hồ Văn H, sinh năm: 1973 và bà Phạm Thị Kim T, sinh năm: 1976; địa chỉ: phường H, thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai. (ông H và bà T có đơn xin xét xử vắng mặt)

- Người làm chứng: Ông Huỳnh Chí T, sinh năm: 1955; địa chỉ: ấp G, xã L, huyện Đất Đỏ, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu (vắng mặt).

NỘI DUNG VỤ ÁN

Theo các tài liệu có trong hồ sơ vụ án và diễn biến tại phiên tòa, nội dung vụ án được tóm tắt như sau:

Khoảng 15 giờ ngày 29/5/2021, Nguyễn Văn K (tên khác Nguyễn Trọng K điều khiển xe ô tô con, loại Camry, biển kiểm soát 72A -489.54 lưu thông trên Quốc lộ 51 theo hướng từ thị xã Phú Mỹ đi thành phố Bà Rịa. Khi đến km 62+ 200 (đoạn đường gần Giáo xứ Long Hương), thuộc khu phố Núi Dinh, phường Kim Dinh, thành phố Bà Rịa, K dừng xe sát lề đường để đón con. Sau đó, K điều khiển xe chuyển hướng quay đầu tại khoảng mở dải phân cách (dành cho người đi bộ qua đường) thì xảy ra tai nạn với xe mô tô hiệu Honda, loại Sonic, biển kiểm soát 60F3 – 558.82 do anh Hồ Công D, sinh năm 2001, hộ khẩu thường trú: phường H, thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai điều khiển, lưu thông cùng chiều. Hậu quả anh Hồ Công D bị thương, sau đó chết tại bệnh viện Bà Rịa. (BL: 81-84; 128-141) * Kết quả khám nghiệm hiện trường.

Hiện trường bị xáo trộn một phần do đưa nạn nhân vào bệnh viện.

Đoạn đường nơi xảy ra tai nạn giao thông Km62 + 200 thuộc khu phố Núi Dinh, phường Kim Dinh, thành phố Bà Rịa, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu. Mặt đường phẳng thẳng, có trải nhựa đường, chiều rộng 30m, ở giữa có dải phân cách cứng chia đường thành hai chiều lưu thông riêng biệt. Mỗi bên phần đường có 04 làn đường, được chia theo vạch sơn đứt quãng và liền mạch phân theo từng làn xe chay riêng biệt.

Các dấu vết, phương tiện để lại trên hiện trường được đánh số thứ tự từ 01 – 05, cụ thể: Vị trí 01 là xe mô tô biển kiểm soát 60F3 -558.82; vị trí 02 là xe ô tô biển kiểm soát 72A – 489.54; vị trí số 03 là vết cầy; vị trí số 04 là vết máu; vị trí số 05 là biển báo hiệu giao thông đường bộ.

Điểm mốc được xác định là cột biển báo hiệu giao thông (biển P124b) nằm ở mép đường bên phải theo chiều đường từ thị xã Phú Mỹ đi thành phố Bà Rịa; Lấy mép đường theo chiều từ thị xã Phú Mỹ đi thành phố Bà Rịa làm lề chuẩn khám nghiệm.

Xe mô tô biển kiểm soát 60F3 -558.82 nằm đổ nghiêng phần bên phải xuống mặt đường. Đầu xe hướng thành phố Bà Rịa, đuôi xe hướng thị xã Phú Mỹ. Trục trước xe mô tô cách lề chuẩn là 10m 80; trục bánh sau cách lề 10m60.

Xe ô tô biển kiểm soát 72A 489.64, sau tai nạn dừng trên mặt đường nhựa, trên vạch dành cho người đi bộ qua đường. Đầu xe hướng về dải phân cách, đuôi xe hướng lề đường chuẩn. Trục bánh trước, bên phải xe ô tô cách lề chuẩn 12m20; trục bánh sau cách lề chuẩn 9m50. Trục bánh trước bên trái xe ô tô cách trục bánh trước xe mô tô biển kiểm soát 60F3-558.82 là 1m20.

Hiện trường có 01 vết cầy kéo dài không liên tục đến để chân trước bên phải xe mô tô biển kiểm soát 60F3-558.82. Chiều dài vết cày là 06m70. Đầu vết cày cách lề chuẩn 09m90.

Vết máu trên hiện trường, nằm trên mặt đường nhựa, kích thước 30cm x 20cm. Tâm vết máu cách lề chuẩn 09m20. Tâm vết máu cách trục bánh sau xe mô tô biển kiểm soát 60F3-558.82 là 01m30.

Biển báo hiệu giao thông đường bộ (P124b- Cấm xe ô tô quay đầu) đo đến trục bánh sau bên trái xe ô tô biển kiểm soát 72A- 489.64 là 67m30. (BL: 32-33;

36; 45-51) - Vùng va chạm: Qua khám nghiệm xác định vùng va chạm giữa xe ô tô biển kiểm soát 72A-489.54 và xe mô tô biển kiểm soát 60F3-558.82 nằm trên vạch kẻ ngang dành cho người đi bộ qua đường. Hình chiếu vuông góc đo từ vùng va chạm đến đầu vết cày xe mô tô biển số 60F3-558.82 là 7,10m; đo đến lề chuẩn là 9,40m; cách biển báo P.124a là 67,30m; cách lốc máy xe mô tô 60F3-558.82 là 0,40m (BL: 34) * Kết quả khám nghiệm phương tiện - Xe mô tô biển kiểm soát 60F3 -558.82:

+ Tay cầm lái bên phải và bên trái bị cong, hướng từ trước ra sau, từ ngoài vào trong;

+ Đầu cần tay thắng (phanh) bên trái có vết trầy xước, kích thước 0,01m x 0,01m;

+ Ốp mặt nạ bảo vệ đèn xe phía trước, bên trái bị bể (vỡ), kích thước 0,08m x 0,015m;

+ Ốp cao su bảo vệ tay thắng bên trái có vết rách, kích thước 0,07m x 0,15m;

+ Phuộc giảm xóc phía trước bên trái, bị cong vênh hướng từ trước ra sau, từ ngoài vào trong; phần giữa có vết nứt gãy; phần dưới có vết bể (vỡ), kích thước m x 0,04m;

+ Mặt ngoài bộ phận giảm xóc phía trước có hệ thống vết trầy xước, mài mòn kim loại. Kích thước 0,4m x 0,025m;

+ Phần sắt phía ngoài chảng ba bên trái để cố định phuộc giảm xóc có vết mài mòn kim loại, kích thước 0,02m x 0,024m;

+ Ốp kim loại bộ phận lọc gió, bên trái bị cong vênh, móp méo, biến dạng;

+ Đầu cần tay thắng bên phải có vết mài mòn kim loại, kích thước 0,015m x 0,01m. Phần cuối tay thắng bên trái có vết mài mòn kim loại, kích thước 0,04m x 0,01m;

+ Hộp dầu thắng xe, bên phải (trên tay nắm lái) có vết mài mòn kim loại, kích thước 0,04m x 0,01m;

+ Tay cầm bên bên phải bị tuột khỏi vị trí ban đầu, phần bao da bị gãy, văng mất;

+ Ốp mặt nạ bảo vệ đầu xe bên phải có vết mài mòn nhựa, kích thước 0,16m x 0,2m;

+ Ốp nhựa bảo vệ đèn xi – nhan bên trái bị bể, kích thước 0,15m x 0,05m;

+ Cung chắn bùn phía trước bị gãy, bung rời khỏi vị trí ban đầu;

+ Ốp bảo vệ thân xe, bên trái bị bể, bung rời khỏi vị trí ban đầu;

+ Mặt ngoài lốc máy bên trái có dấu vết chất bám dính màu nâu đỏ, kèm lông nghi là máu và da;

+ Ốp nhựa bảo vệ thân xe bên phải có vết mài mòn nhựa, kích thước 0,18m x0,09m;

+ Gác để chân phía trước, bên phải bị cong vênh từ trước ra sau, từ ngoài vào trong, đầu gác để chân có vết mài mòn, kích thước 0,06m x 0,02m;

+ Đầu cần thắng chân bên phải có vết mài mòn kim loại, kích thước 0,02m x 0,03m.

- Xe ô tô biển kiểm soát 72A – 489.54 + Cửa xe phía sau, bên trái bị cong vênh, biến dạng theo hướng từ ngoài vào trong, từ dưới lên trên, độ lõm 0,05m;

+ Phía trên mặt ngoài ốp cửa xe phía sau bên trái có vết trầy xước, mài mòn sơn, kích thước 0,05m x 0,01m. Điểm thấp nhất cách mặt đất 0,95m, điểm cao nhất cách mặt đất 0,97m;

+ Phía dưới, mặt ngoài sườn xe bên trái có vết trầy xước mài mòn sơn, kèm chất bám dính màu xanh, kích thước 0,15m x 0,12m;

+ Ốp sườn phía dưới bên trái (khu vực dưới cửa xe trước, sau, bên trái) bị cong vênh, biến dạng, hướng từ ngoài vào trong, từ dưới lên trên. Có hệ thống các vết móp, bể dưới sườn xe (gầm xe), kích thước 0,84m x 0,14m. Điểm thấp nhất cách mặt đất 0,24m, điểm cao nhất cách đất 0,32m. Ốp sườn có chất bám dính màu xanh;

+ Mặt ngoài, phía sau ốp bảo vệ sườn xe bên trái có vết trầy xước, mài mòn sơn, kích thước 0,17m x 0,1m, có chất bám dính màu xanh;

+ Mặt ngoài, phía dưới ốp bảo vệ sườn xe bên trái, cách bánh xe trước bên trái 1,10m có vết trầy xước, bám dính chất màu đen, kích thước 0,1m x 0,09m, điểm thấp nhất cách mặt đất 0,25m, cao nhất cách mặt đất 0,31m.

* Kết quả khám nghiệm tử thi Tại bản kết luận giám định pháp y về tử thi số 255/KLGĐ –PC09-PY ngày 24/6/2021 của Phòng Kỹ thuật hình sự công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu xác định:

1. Dấu hiệu chính qua giám định: Bầm máu da ½ dưới vùng ngực bên phải, kích thước 20cm x 10cm. Tụ máu rải rác dưới da và trong cơ vùng ngực và bụng bên phải. Khoang ngực phải và khoang bụng tràn đầy dịch máu. Dập – vỡ thùy dưới Phổi phải. Vỡ nát thùy phải Gan.

Gãy 1/3 dưới hai xương cẳng tay phải. Gãy – trật xương khớp vùng khuỷu tay trái. Gãy 1/3 dưới hai xương cẳng tay trái. Gãy hở 1/3 dưới hai xương cẳng chân trái.

2. Nguyên nhân chết: Hồ Công D chết do đa chấn thương ngực bụng: Dập – vỡ Phổi, vỡ nát Gan, xuất huyết nội.

3. Kết luận khác: Vật tác động gây tử vong là vật tày, diện tiếp xúc rộng, tác động trực tiếp vào vùng ngực – bụng cơ thể nạn nhân theo chiều từ trước ra sau.

Trong máu tử thi Hồ Công Danh, không tìm thấy cồn Ethannol. (BL: 27-28) * Nguyên nhân xảy ra tai nạn giao thông:

Nguyễn Văn K điều khiển xe ô tô chuyển hướng quay đầu tại khu vực có biển báo hiệu giao thông Cấm quay đầu (biển P124b), chuyển hướng xe tại phần đường dành cho người đi bộ qua đường đã vi phạm khoản 1 Điều 9 và khoản 4 Điều 15 Luật giao thông đường bộ, là nguyên nhân dẫn đến việc anh Hồ Công Danh điều khiển xe mô tô hiệu Honda, loại Sonic, biển kiểm soát 60F3 – 558.82 đang lưu thông cùng chiều, phía sau phải phanh gấp dẫn đến xe mô tô trượt ngã, va chạm với xe ô tô do K điều khiển. Hậu quả, anh Hồ Công D tử vong.

Anh Hồ Công D điều khiển xe ô tô lưu thông không đúng làn đường, không giảm tốc độ khi đến khu vực có phần đường dành cho người đi bộ qua đường cũng là một phần nguyên nhân xảy ra tại nạn.

+ Tình tiết giảm nhẹ trách nhiệm hình sự:

Trong quá trình điều tra, Nguyễn Văn K thành khẩn khai báo, tỏ thái độ ăn năn hối cải; chủ động bồi thường khắc phục thiệt hại; bị hại cũng có một phần lỗi; Đại diện bị hại trong vụ án có đơn xin giảm nhẹ trách nhiệm hình sự, là những tình tiết giảm nhẹ trách nhiệm hình sự quy định tại các điểm b, s khoản 1, khoản 2 Điều 51 Bộ luật hình sự.

+ Tình tiết tăng nặng trách nhiệm hình sự: không.

- Việc thu giữ, tạm giữ tài liệu, đồ vật; xử lý vật chứng;

+ Đồ vật thu giữ gồm:

Quá trình điều tra, cơ quan Cảnh sát điều tra công an thành phố Bà Rịa tạm giữ phương tiện liên quan đến tai nạn giao thông gồm: một xe ô tô biển kiểm soát 72A-489.51, nhãn hiệu Camry, số máy 5S4376819, số khung 53SK200X779882 và 01 xe mô tô biển kiểm soát 60F3-558.82, số máy KB11B1205614, số khung 1110KK206386.

+ Xử lý vật chứng:

Qua điều tra xác định xe ô tô biển kiểm soát 72A-489.51, nhãn hiệu Camry, số máy 5S4376819, số khung 53SK200X779882 là tài sản hợp pháp của Nguyễn Văn K. Xe mô tô biển kiểm soát 60F3-558.82, số máy KB11B1205614, số khung 1110KK206386 là tài sản hợp pháp của anh Hồ Công D.

Ngày 10/11/2021, cơ quan Cảnh sát điều tra công an thành phố Bà Rịa ra các quyết định xử lý vật chứng số 72/CQĐT trả lại xe ô tô cho Nguyễn Văn K và trả lại cho ông Hồ Văn H, sinh năm 1973, hộ khẩu thường trú: ấp H, Biên Hòa, Đồng Nai (là cha ruột của anh Hồ Công D) xe mô tô biển kiểm soát 60F3-558.82. Ông Hồ Văn H và Nguyễn Văn K đã nhận lại tài sản, không còn yêu cầu gì khác.

- Phần dân sự: Quá trình điều tra, Nguyễn Văn K và gia đình bị hại đã tự thương lượng, thỏa thuận xong về trách nhiệm dân sự trong vụ án, không còn yêu cầu gì khác và có đơn xin bãi nại cho bị cáo.

Tại bản Cáo trạng số 11/CT-VKSBR ngày 21/01/2022 của Viện kiểm sát nhân dân thành phố Bà Rịa đã truy tố bị cáo Nguyễn Văn K về tội “Vi phạm quy định về tham gia giao thông đường bộ” theo quy định tại điểm a khoản 1 Điều 260 Bộ luật hình sự.

Tại phiên tòa, Kiểm sát viên giữ quyền công tố sau khi tranh luận vẫn giữ nguyên quan điểm truy tố bị cáo về tội “Vi phạm quy định về tham gia giao thông đường bộ” theo quy định tại điểm a khoản 1 Điều 260 Bộ luật hình sự;

Quá trình điều tra, xét xử bị cáo đã thành khẩn khai báo, ăn năn hối cải, đã tự nguyện bồi thường thiệt hại, khắc phục hậu quả cho gia đình bị hại và đại diện hợp pháp của bị hại có đơn bãi nại cho bị cáo, nguyên nhân xảy ra tại nạn cũng có một phần lỗi của bị hại, bị cáo là lao động chính trong gia đình nên đề nghị Hội đồng xét xử áp dụng điểm a khoản 1 Điều 260; điểm b, s khoản 1, khoản 2 Điều 51, 65 Bộ luật hình sự xử phạt bị cáo từ 12 tháng đến 18 tháng tù nhưng cho hưởng án treo thời gian thử thách từ 24 tháng đến 36 tháng.

Về trách nhiệm dân sự: Đại diện hợp pháp của bị hại không yêu cầu nên không xem xét giải quyết.

Về xử lý vật chứng: Đã giải quyết xong.

Tại phiên tòa hôm nay, bị cáo thành khẩn khai báo, khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình đúng như Cáo trạng của Viện kiểm sát truy tố; không tranh luận, chỉ xin Hội đồng xét xử xem xét giảm nhẹ hình phạt cho bị cáo.

NHẬN ĐỊNH CỦA TÒA ÁN

Trên cơ sở nội dung vụ án, căn cứ vào các tài liệu trong hồ sơ vụ án đã được tranh tụng tại phiên tòa, Hội đồng xét xử nhận định như sau:

[1] Về hành vi, quyết định tố tụng của Cơ quan điều tra Công an thành phố Bà Rịa, Điều tra viên, Viện kiểm sát nhân dân thành phố Bà Rịa, Kiểm sát viên trong quá trình điều tra, truy tố đã thực hiện đúng về thẩm quyền, trình tự, thủ tục quy định của Bộ luật Tố tụng hình sự. Quá trình điều tra và tại phiên tòa, bị cáo, người đại diện hợp pháp của bị hại và người tham gia tố tụng khác không có ý kiến hoặc khiếu nại về hành vi, quyết định của Cơ quan tiến hành tố tụng, người tiến hành tố tụng. Do đó, các hành vi, quyết định tố tụng của Cơ quan tiến hành tố tụng, người tiến hành tố tụng đã thực hiện đều hợp pháp.

[2] Lời khai nhận tội của bị cáo tại cơ quan điều tra và tại phiên tòa hoàn toàn phù hợp với lời khai của những người tham gia tố tụng khác và phù hợp với các tài liệu, chứng cứ khác có trong hồ sơ vụ án. Hội đồng xét xử có đủ cơ sở xác định: Khoảng 15 giờ ngày 29/5/2021, tại đến km 62+ 200 quốc lộ 51 thuộc khu phố Núi Dinh, phường Kim Dinh, thành phố Bà Rịa, Nguyễn Văn K (tên khác Nguyễn Trọng K điều khiển xe ô tô con, loại Camry, biển kiểm soát 72A -489.54 chuyển hướng quay đầu tại nơi có biển báo hiệu Cấm quay đầu và chuyển hướng tại khoảng mở dải phân cách dành cho người đi bộ qua đường – Vi phạm khoản 1 Điều 9 và khoản 4 Điều 15 Luật giao thông đường bộ gây tai nạn với xe mô tô hiệu Honda, loại Sonic, biển kiểm soát 60F3 – 558.82 do anh Hồ Công D điều khiển, lưu thông phía sau cùng chiều. Hậu quả anh Hồ Công D tử vong tại hiện trường. Hành vi của bị cáo Nguyễn Văn K đã đủ yếu tố cấu thành tội “Vi phạm quy định về tham gia giao thông đường bộ” theo quy định tại điểm a khoản 1 Điều 260 Bộ luật hình sự.

[3] Xét tính chất, mức độ, hậu quả do hành vi phạm tội của bị cáo gây ra là nguy hiểm cho xã hội, xâm phạm đến trật tự an toàn giao thông đường bộ. Bị cáo gây ra tai nạn nghiêm trọng hậu quả làm thiệt hại đến tính mạng của anh Hồ Công D, gây mất mát đau thương cho gia đình bị hại, làm ảnh hưởng xấu đến an ninh trật tự, an toàn xã hội trên địa bàn.

Tuy nhiên, xét thấy bị cáo đã thành khẩn khai báo, ăn năn hối cải, đã bồi thường thiệt hại, khắc phục hậu quả, đại diện hợp pháp của bị hại có đơn xin bãi nại cho bị cáo nên xem xét áp dụng điểm s, b khoản 1, khoản 2 Điều 51 Bộ luật hình sự để giảm nhẹ hình phạt cho bị cáo. Bị cáo có 03 con còn nhỏ, là lao động chính trong gia đình, nguyên nhân xảy ra tai nạn cũng có một phần lỗi của bị hại điều khiển xe mô tô lưu thông không đúng làn đường, không giảm tốc độ khi đến khu vực có phần đường dành cho người đi bộ qua đường. Bị cáo có nhân thân tốt, có nơi cư trú rõ ràng nên không cần thiết cách ly bị cáo ra khỏi đời sống xã hội mà giao cho chính quyền địa phương và gia đình nơi bị cáo thường trú quản lý, giáo dục cũng đủ tác dụng răn đe và giáo dục.

[4] Về trách nhiệm dân sự: Đại diện hợp pháp của bị hại không yêu cầu nên không xem xét giải quyết.

[5] Về xử lý vật chứng: Đã giải quyết xong.

[6] Về án phí: Bị cáo phải chịu 200.000 đồng án phí hình sự sơ thẩm.

Vì những lẽ trên;

QUYẾT ĐỊNH

Tuyên bố: Bị cáo Nguyễn Văn K (tên gọi khác: Nguyễn Trọng K) phạm tội “Vi phạm quy định về tham gia giao thông đường bộ”.

Căn cứ vào điểm a khoản 1 Điều 260; điểm s, b khoản 1, khoản 2 Điều 51, 65 Bộ luật hình sự, xử phạt:

Nguyễn Văn K 12 (mười hai) tháng tù, nhưng cho hưởng án treo, thời gian thử thách là 24 (hai mươi bốn) tháng kể từ ngày tuyên án (28/02/2022).

Giao bị cáo Nguyễn Văn K cho Ủy ban nhân dân phường Kim Dinh, thành phố Bà Rịa giám sát giáo dục trong thời gian thử thách. Trường hợp bị cáo thay đổi nơi cư trú thì thực hiện theo quy định của Luật thi hành án hình sự.

Trong thời gian thử thách, người được hưởng án treo cố ý vi phạm nghĩa vụ 02 lần trở lên thì Tòa án có thể quyết định buộc người được hưởng án treo phải chấp hành hình phạt tù của bản án đã cho hưởng án treo; nếu phạm tội mới trong thời gian thử thách, người được hưởng án treo phải chấp hành hình phạt tù của bản án đã cho hưởng án treo và tổng hợp với hình phạt của bản án mới theo quy định của Bộ luật hình sự.

Về trách nhiệm dân sự: Không.

Về xử lý vật chứng: Đã giải quyết xong.

Về án phí: áp dụng Điều 135, 136 Bộ luật tố tụng hình sự; Nghị quyết 326/2016/UBTVQH14 ngày 30/12/2016 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội quy định về mức thu, miễn, giảm, thu, nộp, quản lý và sử dụng án phí và lệ phí Tòa án.

Buộc bị cáo Nguyễn Văn K phải nộp 200.000 (hai trăm ngàn) đồng án phí hình sự sơ thẩm.

Trong hạn 15 (mười lăm) ngày, kể từ ngày tuyên án (28/02/2022) bị cáo có quyền kháng cáo để yêu cầu Tòa án nhân dân tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu xét xử phúc thẩm. Riêng đại diện hợp pháp của bị hại vắng mặt tại phiên tòa thời hạn kháng cáo tính từ ngày nhận được bản án hoặc từ ngày bản án được niêm yết theo quy định.

Nguồn: https://congbobanan.toaan.gov.vn

148
Bản án/Nghị quyết được xét lại
Văn bản được dẫn chiếu
Văn bản được căn cứ
Bản án/Nghị quyết đang xem

Bản án về tội vi phạm quy định tham gia giao thông đường bộ số 21/2022/HS-ST

Số hiệu:21/2022/HS-ST
Cấp xét xử:Sơ thẩm
Cơ quan ban hành: Tòa án nhân dân Thành phố Bà Rịa - Bà Rịa - Vũng Tàu
Lĩnh vực:Hình sự
Ngày ban hành: 28/02/2022
Là nguồn của án lệ
Bản án/Nghị quyết Sơ thẩm
Án lệ được căn cứ
Bản án/Nghị quyết Liên quan đến cùng nội dung
Bản án/Nghị quyết Phúc thẩm
Vui lòng Đăng nhập để có thể tải về
Đăng nhập
Đăng ký



  • Địa chỉ: 17 Nguyễn Gia Thiều, Phường Võ Thị Sáu, Quận 3, TP Hồ Chí Minh
    Điện thoại: (028) 7302 2286 (6 lines)
    E-mail: info@lawnet.vn
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: (028) 7302 2286
P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;