Bản án về tội vi phạm quy định tham gia giao thông đường bộ số 21/2019/HS-ST

TOÀ ÁN NHÂN DÂN HUYỆN THANH SƠN, TỈNH PHÚ THỌ

BẢN ÁN 21/2019/HS-ST NGÀY 29/05/2019 VỀ TỘI VI PHẠM QUY ĐỊNH THAM GIA GIAO THÔNG ĐƯỜNG BỘ

Ngày 29 tháng 5 năm 2019 tại Tòa án nhân dân huyện Thanh Sơn, tỉnh Phú Thọ xét xử sơ thẩm công khai vụ án hình sự sơ thẩm thụ lý số 23/2019/TLST- HS ngày 06 tháng 5 năm 2019 theo Quyết định đưa vụ án ra xét xử số 21/2019/QĐXXST-HS ngày 17 tháng 5 năm 2019 đối với:

- Bị cáo: NGUYỄN CÔNG K - sinh năm 1992 tại huyện T, tỉnh Phú Thọ; nơi cư trú: Khu 19, xã H, huyện T, tỉnh Phú Thọ; nghề nghiệp: Lái xe; trình độ văn hóa: 9/12; dân tộc: Kinh; giới tính: Nam; tôn giáo: Thiên chúa giáo; quốc tịch: Việt Nam; con ông Nguyễn Văn N - sinh năm: 1965 và bà Khuất Thị V - sinh năm 1966; vợ: Nguyễn Thúy M - sinh năm: 1996, con: Có 01 con sinh năm 2017; tiền án, tiền sự: Không.

Tạm giữ, tạm giam: Không. Hiện bị cáo đang tại ngoại tại xã X, huyện T, tỉnh Phú Thọ.

(Có mặt)

 - Người bị hại: Anh Đinh Văn L - sinh năm: 1982 (đã chết) Địa chỉ: Khu 5, xã T, huyện T, tỉnh Phú Thọ

Người đại diện cho anh L: Chị Nguyễn Thị L - sinh năm: 1985 (là vợ anh L, theo giấy ủy quyền ngày 27/5/2019 của gia đình chị L) Địa chỉ: Khu 5, xã T, huyện T, tỉnh Phú Thọ (Có mặt)

 - Bị đơn dân sự: Công ty TNHH Hải Hà H Địa chỉ: Khu 19, xã H, huyện T, tỉnh Phú Thọ Người đại diện theo pháp luật: Ông Hà Văn H - Chức vụ: Giám đốc Công ty TNHH Hải Hà H.

Người đại diện theo ủy quyền: Ông Nguyễn Văn D - sinh năm: 1967, Chức vụ: Nhân viên bán hàng của Công ty TNHH Hải Hà H (Theo giấy ủy quyền ngày 29/5/2019 của ông Hà Văn H) (Có mặt)

- Người có quyền lợi, nghĩa vụ liên quan: Ông Nguyễn Văn N - sinh năm: 1965 Địa chỉ: Khu 19, xã H, huyện T, tỉnh Phú Thọ (Có mặt)

- Người làm chứng: Chị Đặng Thị D - sinh năm: 1978 Đại chỉ: Khu 5, xã T, huyện T, tỉnh Phú Thọ (Có mặt)

NỘI DUNG VỤ ÁN

Theo các tài liệu có trong hồ sơ vụ án và diễn biến tại phiên tòa, nội dung vụ án được tóm tắt như sau:

Nguyễn Công K - sinh năm: 1992, hộ khẩu thường trú tại Khu 19, xã H, huyện T, tỉnh Phú Thọ có giấy phép lái xe hạng B2, là hợp đồng lái xe vận chuyển vật liệu xây dựng cho Công ty TNHH Hải Hà H, có trụ sở tại xã H, huyện T, tỉnh Phú Thọ. Khoảng 11 giờ ngày 07/12/2018, K được phân công chở 3 tấn xi măng từ xã H, huyện T đến xã T, huyện T để trả cho khách. K điều khiển xe ô tô BKS: 19C-xxxxx chở 3 tấn xi măng, đi cùng xe ô tô có anh Lê Văn H - sinh năm: 1971 và chị Nguyễn Thị L - sinh năm: 1981 đều trú tại xã Đ, huyện T, anh Đinh Văn L - sinh năm: 1982 và chị Đặng Thị Dh - sinh năm:

1978 đều trú tại xã T, huyện T là những người được thuê để bốc xi măng. Khi đi có anh H và chị L ngồi trong ca bin xe cùng với K, còn anh L và chị D ngồi trên thùng xe. K điều khiển xe ô tô đi theo đường liên xóm từ xã H, huyện T đến xã T, huyện T. Khi xe ô tô đến khu Đ, xã T, huyện T thì gặp đường nhựa nối với đường bê tông, điểm nối của đường nhựa và đường bê tông tạo thành một điểm gờ, khi gặp điểm gờ thì ô tô đã bị dung lắc mạnh làm anh Đinh Văn L bị ngã đập đầu vào thành thùng xe ô tô dẫn đến bất tỉnh. Thấy vậy, chị D đã ra hiệu cho K dừng xe nhưng đến khoảng 220m cách vị trí đường có điểm gờ làm cho xe dung lắc thì xe mới dừng lại, mọi người đưa anh L đi cấp cứu nhưng vết thương quá nặng nên anh L đã tử vong.

Ngay sau khi xẩy ra tai nạn, Cơ quan cảnh sát điều tra - Công an huyện Thanh Sơn đã tiến hành khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm phương tiện, khám nghiệm tử thi.

Kết quả khám nghiệm hiện trường: Đoạn đường nơi xảy ra tai nạn giao thông là đoạn đường cong, cua. Khám nghiệm hiện trường theo hướng xã H, huyện T đi xã T, huyện T, cuối của đoạn cong vòng bên phải. Mặt đường rộng 5,65m được trải nhựa và bê tông tiếp giáp với nhau tạo thành gờ nơi cao nhất là 5,5cm, nơi thấp nhất là 01cm. Hai bên là lề đất, lề trái rộng 1,2m, lề phải rộng 1,8m. Đo từ điểm gờ trên mặt đường nơi tiếp giáp giữa đường nhựa và đường bê tông ra Quốc lộ 70B là 220m. Quá trình khám nghiệm đã chụp ảnh hiện trường.

Kết quả khám nghiệm phương tiện: Xe ô tô là loại xe tải BKS: 19C-xxxxx nhãn hiệu Hoa Mai, màu sơn xanh. Toàn bộ phần đầu xe, sườn xe hai bên, đuôi xe không phát hiện dấu vết gì liên quan đến tai nạn. Khám phần thùng xe: Xe có kích thước 3,1m x 1,91m x 0,55m, chắn phía trước thành thùng xe bằng kim loại cao 1,2m, tính từ sàn thùng xe lên phía trên có 03 hàng ốc kim loại có 06 cạnh nhô ra so với chắn thùng xe là 0,5cm. Hàng ốc thứ nhất có 07 ốc kim loại cao cách sàn thùng là 1,1m, hàng ốc thứ hai có 04 ốc kim loại cao cách sàn thùng 0,96m, hàng ốc thứ ba có 05 ốc kim loại cao cách sàn thùng xe 0,84m. Tại vị trí chắn trước thành thùng xe có vết rách kim loại hướng từ dưới lên trên kích thước 0,06m x 0,02m, cao cách sàn thùng xe 1,2m, cách góc phía trên bên phải của chắn trước thành thùng xe có bám dính chất dịch màu nâu đã khô không rõ hình thù, kích thước 0,06m x 0,025m. Tâm vị trí chất dịch màu nâu cách sàn thùng xe 0,22m, cách góc thùng xe bên phải 0,01m.

Kết quả khám nghiệm tử thi: Tại biên bản khám nghiệm tử thi Đinh Văn L ngày 07/12/2018 của Cơ quan cảnh sát điều tra - Công an huyện Thanh Sơn xác định:

- Khám người: Tử thi là nam giới có chiều dài 1,68m, thể trạng trung bình, đang trong giai đoạn lạnh cứng. Bên ngoài mặc áo sơ mi dài tay màu trắng, quần dài màu ghi xám, chân và tay đeo tất màu trắng (do gia đình thay mới) Phía sau vành tai có vết rách da kích thước 1 x 1,5cm, hai mắt nhắm, nhãn cầu hai bên không bị tổn thương, hai lỗ mũi khô. Lỗ tai phải có máu chảy ra, miệng ngậm, lưỡi nằm trong cung răng, các răng không bị tổn thương.

Vùng thái dương chẩm bên trái có diện sưng nề, tụ máu, có kích thước 8 x 6cm Vùng cổ, ngực, bụng, lưng, mông và tứ chi không có dấu vết tổn thương, khung chậu vững, bộ phận sinh dục ngoài không có dấu vết tổn thương.

- Giải phẫu tử thi: Rạch mở da đầu vùng thái dương chẩm bên phải thấy tụ máu dưới da, vỡ sập phức tạp xương chẩm bên phải trên diện 6 x 0,3cm, qua đường vỡ xương có máu chảy ra.

Tại bản kết luận giám định pháp y tử thi số 19/PC09-PY ngày 16/01/2019 của Phòng kỹ thuật hình sự - Công an tỉnh Phú Thọ kết luận: Nguyên nhân chết của anh Đinh Văn L là chấn thương sọ não (vỡ xương hộp sọ, chảy máu nội sọ)

* Tại bản cáo trạng số 16/CT-VKS ngày 02 tháng 5 năm 2019, Viện kiểm sát nhân dân huyện Thanh Sơn truy tố bị cáo Nguyễn Công K về tội “Vi phạm quy định về tham gia giao thông đường bộ” theo điểm a khoản 1 Điều 260 của Bộ luật Hình sự.

Tại phiên toà đại diện Viện kiểm sát nhân dân huyện Thanh Sơn không thay đổi, bỏ sung cáo trạng, đề nghị Hội đồng xét xử tuyên bố bị cáo Nguyễn Công K phạm tội “Vi phạm quy định về tham gia giao thông đường bộ” Căn cứ điểm a khoản 1 Điều 260; điểm b, s khoản 1, khoản 2 Điều 51 và Điều 36 của Bộ luật Hình sự.

Xử phạt Nguyễn Công K từ 15 tháng đến 18 tháng cải tạo không giam giữ. Thời gian cải tạo không giam giữ tính từ ngày UBND xã H, huyện T, tỉnh Phú Thọ nhận được bản sao bản án và quyết định thi hành án đối với bị cáo.

Giao bị cáo Nguyễn Công K cho UBND xã H, huyện T, tỉnh Phú Thọ giám sát, giáo dục trong thời gian cải tạo không giam giữ. Gia đình bị cáo Nguyễn Công K có trách nhiệm phối hợp với UBND xã H, huyện T, tỉnh Phú Thọ giám sát, giáo dục trong thời gian cải tạo không giam giữ.

Khấu trừ thu nhập: Khấu trừ một phần thu nhập của bị cáo K từ 139.000đ đến 208.500đ/tháng trong thời gian cải tạo không giam giữ, khấu trừ thu nhập thực hiện theo hằng tháng.

Hình phạt bổ sung: Miễn áp dụng đối với bị cáo Xử lý vật chứng: Căn cứ Điều 48 của Bộ luật Hình sự.

Xác nhận bị cáo Nguyễn Công K đã bồi thường xong trách nhiệm dân sự cho gia đình anh Đinh Văn L.

Tịch thu, lưu hồ sơ 01 hợp đồng lao động số 04/2018/HĐLĐ-HH ngày 02/5/2018 giữa Công ty TNHH Hải Hà H và bị cáo Nguyễn Công K (bản phô tô), 01 phiếu xuất kho bán hàng ngày 07/12/2018 của Công ty TNHH Hải Hà X.

Án phí: Áp dụng khoản 2 Điều 136 của Bộ luật Tố tụng hình sự, bị cáo phải chịu 200.000đ án phí hình sự sơ thẩm

* Chị L là người đại diện cho anh Đinh Văn L trình bày: Chị nhất trí đại diện Viện kiểm sát trình bày luận tội đối với bị cáo K. Sau khi anh L chết thì gia đình bị cáo và Công ty đã bồi thường cho gia đình chị 60.000.000đ.

Tại phiên tòa hôm nay chị không đề nghị bị cáo phải bồi thường thêm bất cứ khoản tiền nào. Đề nghị Hội đồng xét xử xem xét giảm nhẹ hình phạt cho bị cáo.

* Ông Diệm là người đại diện Công ty TNH Hải Hà H trình bày: Bị cáo K có ký hợp đồng lao động với Công ty. Nhiệm vụ của bị cáo K là lái xe chở vật liệu đi giao cho khách. Ngày 07/12/2018 bị cáo K lái xe chở 3 tấn xi măng đi xã T, huyện T để trả cho khách. Khi bị cáo điều khiển xe ô tô đến khu Đ, xã T thì gặp điểm gờ giữa đường nhựa và đường bê tông. Do xe ô tô bị dung lắc mạnh nên làm anh L ngồi trên thùng xe bị đập đầu vào thành thùng xe ô tô, do vết thương quá nặng nên anh L đã chết. Công ty đã đưa cho gia đình bị cáo K một khoản tiền để bồi thường và hỗ trợ gia đình anh L. Nay Công ty không yêu cầu bị cáo K phải trả lại Công ty số tiền này. Đối với xe ô tô và một số giấy tờ xe ô tô bị thu giữ, nay Công ty đã nhận lại xe và giấy tờ xe nên không có yêu cầu gì. Đối với hợp đồng lao động giữa bị cáo và Công ty, phiếu xuất kho bán hàng thì Công ty không nhận lại.

* Ông N là người có quyền lợi, nghĩa vụ liên quan trình bày: Ông là bố đẻ của bị cáo K. Sau khi anh L chết, bị cáo có nói với ông và Công ty là bồi thường và hỗ trợ cho gia đình anh L một khoản tiền nên ông và Công ty TNHH Hải Hà H đã bồi thường và hỗ trợ cho gia đình anh L 60.000.000đ. Nay ông không đề nghị bị cáo phải trả lại ông số tiền đã bồi thường cho gia đình anh L.

* Chị D là người làm chứng trình bày: Chị và anh L, anh H, chị L là những người bốc xi măng cho Công ty TNHH Hải Hà H. Ngày 07/12/2018 chị và anh L, anh H, chị L đã bốc xi măng từ kho lên xe ô tô để chở đi trả cho khách, sau đó chị và anh L ngồi trên thùng xe ô tô, còn anh H và chị L ngồi trong ca bin xe ô tô cùng với bị cáo K. Khi ngồi trên thùng xe thì chị ngồi phía cuối thùng xe, còn anh L ngồi phần đầu thùng xe tiếp giáp với ca bin. Khi ô tô bị dung lắc mạnh làm cho anh L bị ngã nên đầu bị đập vào thành thùng xe ô tô, do vết thương quá nặng nên anh L đã chết. Giữa chị và anh L không có mâu thuẫn gì.

NHẬN ĐỊNH CỦA TÒA ÁN

Trên cơ sở nội dung vụ án, căn cứ vào các tài liệu trong hồ sơ vụ án đã được tranh tụng tại phiên tòa, Hội đồng xét xử nhận định như sau:

[1] Tính hợp pháp của hành vi, quyết định tố tụng của Điều tra viên, Kiểm sát viên trong qúa trình điều tra, truy tố và xét xử: Đã thực hiện đúng thẩm quyền; đúng trình tự, thủ tục tố tụng theo quy định của Bộ luật Tố tụng hình sự. Quá trình điều tra, truy tố và xét xử, bị cáo và người đại diện cho người bị hại, bị đơn dân sự, người có quyền lợi, nghĩa vụ liên quan, người làm chứng đều nhất trí và không có ý kiến gì về hành vi, quyết định tố tụng của Cơ quan tiến hành tố tụng, người tiến hành tố tụng. Vì vậy, các hành vi, quyết định tố tụng của Cơ quan tiến hành tố tụng và người tiến hành tố tụng là hợp pháp.

[2] Chứng cứ buộc tội:

Tại phiên toà hôm nay, bị cáo Nguyễn Công K khai nhận hành vi thực hiện như sau: Khoảng 11 giờ ngày 07/12/2018, Nguyễn Công K có giấy phép lái xe ô tô hạng B2 đã điều khiển xe ô tô BKS: 19C-xxxxx chở 03 tấn xi măng từ xã H, huyện T, tỉnh Phú Thọ đến xã T, huyện T, tỉnh Phú Thọ để trả cho khách, trên thùng xe có anh Đinh Văn L và chị Đặng Thị D ngồi. Khi đến đoạn đường nhựa nối với đường bê tông của khu Đ, xã T, huyện T, do điểm nối giữa đường nhựa với đường bê tông tạo thành gờ nên xe ô tô bị dung lắc mạnh, làm anh Đinh Văn L bị ngã và đập đầu vào thành thùng xe ô tô dẫn đến bất tỉnh. Sau khi cấp cứu, do vết thương quá nặng nên anh L đã tử vong.

Xét thấy lời khai nhận của bị cáo tại phiên toà hôm nay là hoàn toàn phù hợp với lời khai của bị cáo tại Cơ quan cảnh sát điều tra; Biên bản khám nghiệm hiện trường; Biên bản khám nghiệm tử thi; Biên bản khám nghiệm phương tiện liên quan đến vụ án; Lời khai người làm chứng cũng như các tài liệu khác lập lưu trong hồ sơ. Bị cáo khi thực hiện hành vi phạm tội là người có đầy đủ năng lực trách nhiệm hình sự. Bị cáo nhận thức được chiếc xe ô tô bị cáo điều khiển là loại xe tải, có hệ thống nâng thùng xe tự động và thùng xe không lắp ghế ngồi cố định, nhưng bị cáo đã để anh Đinh Văn L ngồi tự do trên thùng xe, khi xe bị dung lắc mạnh đã làm cho anh L không có điểm bám nên đã ngã đập đầu vào thành thùng xe dẫn đến tử vong. Hành vi của bị cáo đã vi phạm điểm b khoản 2 Điều 72 của Luật giao thông đường bộ đó là “Không được chở người trong thùng xe”. Tại phiên tòa đại diện Viện kiểm sát trình bày luận tội, bị cáo không tranh luận và bào chữa cho hành vi phạm tội của mình. Vì vậy, có đủ cơ sở kết luận bị cáo Nguyễn Công K phạm tội “Vi phạm quy định về tham gia giao thông đường bộ” theo điểm a khoản 1 Điều 260 của Bộ luật Hình sự như Viện kiểm sát đã truy tố là đúng người, đúng tội và đúng pháp luật.

Điểm a khoản 1 Điều 260 của Bộ luật Hình sự quy định như sau:

1. Người nào tham gia giao thông đường bộ mà vi phạm quy định về an toàn giao thông đường bộ gây thiệt hại cho người khác thuộc một trong các trường hợp sau đây, thì bị phạt tiền từ 30.000.000 đồng đến 100.000.000 đồng, phạt cải tạo không giam giữ đến 03 năm hoặc phạt tù từ 01 năm đến 05 năm:

a) Làm chết người;

[3] Tính chất vụ án; tình tiết tăng tặng, giảm nhẹ trách nhiệm hình sự:

Xét thấy tính chất vụ án là thuộc trường hợp tội phạm nghiêm trọng. Hành vi của bị cáo đã xâm phạm trật tự an toàn giao thông đường bộ và tính mạng của người khác. Vì vậy, đưa bị cáo ra xét xử và có hình phạt mới có tác dụng giáo dục riêng và phòng ngừa chung.

Khi quyết định hình phạt đối với bị cáo cần xem xét đến nhân thân, tình tiết tăng nặng, giảm nhẹ trách nhiệm hình sự. Bị cáo không phải chịu tình tiết tăng nặng nào, được hưởng các tình tiết giảm nhẹ quy định tại điểm b, s khoản 1, khoản 2 Điều 51 của Bộ luật Hình sự đó là “Bị cáo khắc phục hậu quả; Thành khẩn khai báo, ăn năn hối cải; người đại diện cho người bị hại xin giảm nhẹ trách nhiệm hình sự cho bị cáo; bị cáo đã thực hiện xong nghĩa vụ quân sự”. Nhân thân bị cáo là tốt, có nơi cư trú rõ ràng và ổn định. Đại diện Viện kiểm sát căn cứ vào nhân thân của bị cáo, các tình tiết giảm nhẹ và các quy định của pháp luật, nhưng đề nghị xử phạt bị cáo từ 15 tháng đến 18 tháng cải tạo không giam giữ là không nghiêm khắc, vì hiện nay tình trạng vi phạm quy định về tham gia giao thông đường bộ ngày càng tăng nên cần phạt bị cáo mức án tù nhưng cho hưởng án treo mới có tác dụng giáo dục bị cáo trở thành công dân có ích cho gia đình và xã hội, đồng thời có tính phòng ngừa chung.

[4] Về hình phạt bổ sung: Theo quy định tại khoản 5 Điều 260 của Bộ luật Hình sự, bị cáo có thể bị cấm đảm nhiệm chức vụ, cấm hành nghề hoặc làm công việc nhất định từ 01 năm đến 05 năm. Xét thấy bị cáo là lao động chính của gia đình nên miễn áp dụng hình phạt bổ sung đối với bị cáo.

[5] Về biện pháp tư pháp:

Sau khi anh L chết, Công ty TNHH Hải Hà H và ông Nguyễn Văn N là bố đẻ bị cáo K đã bồi thường cho gia đình anh L 60.000.000đ (Sáu mươi triệu đồng), số tiền này do chị L là vợ anh L nhận. Tại phiên tòa hôm nay, chị L không đề nghị bị cáo phải bồi thường thêm bất cứ khoản tiền gì. Vì vậy, xác nhận bị cáo K đã bồi thường xong trách nhiệm dân sự cho gia đình anh L.

Đối với khoản tiền Công ty TNHH Hải Hà H và ông N đã bồi thường thay bị cáo cho gia đình anh L. Tại phiên tòa hôm nay Công ty và ông N không đề nghị bị cáo phải trả lại số tiền này nên không đặt ra giải quyết.

Xét thấy Công ty TNHH Hải Hà H và bị cáo Nguyễn Công K bị thu giữ 01 ô tô BKS: 19C-xxxxx; 01 đăng ký xe ô tô; 01 giấy kiểm định xe ô tô; 01 giấy bảo hiểm xe ô tô; 01 giấy phép lái xe ô tô mang tên Nguyễn Công K, Cơ quan cảnh sát điều tra đã trả lại Công ty TNHH Hải Hà H xe ô tô và những giấy tờ xe, trả lại bị cáo K giấy phép lái xe. Vì vậy, không đặt ra giải quyết tại phiên tòa.

Đối với hợp đồng lao động giữa Công ty và bị cáo K (phô tô); phiếu xuất kho bán hàng của Công ty TNHH Hải Hà H. Xét thấy đại diện Công ty không đề nghị nhận lại nên tịch thu lưu hồ sơ.

[6] Án phí: Theo quy định tại khoản 2 Điều 136 của Bộ luật Tố tụng hình sự, bị cáo phải chịu án phí hình sự sơ thẩm Vì các lẽ trên:

QUYẾT ĐỊNH

1. Căn cứ điểm a khoản 1 Điều 260; điểm b, s khoản 1, khoản 2 Điều 51;

khoản 2, khoản 5 Điều 65 của Bộ luật Hình sự.

Tuyên bố bị cáo Nguyễn Công K phạm tội "Vi phạm quy định về tham gia giao thông đường bộ".

Xử phạt bị cáo Nguyễn Công K 18 (Mười tám) tháng tù, cho hưởng án treo, thời gian thử thách là 36 (Ba mươi sáu) tháng tính từ ngày tuyên án. Bị cáo thực hiện các nghĩa vụ trong thời gian thử thách theo quy định của Luật Thi hành án hình sự.

Giao bị cáo Nguyễn Công K cho UBND xã H, huyện T, tỉnh Phú Thọ giám sát và giáo dục trong thời gian thử thách. Gia đình bị cáo Nguyễn Công K có trách nhiệm phối hợp với UBND xã H, huyện T, tỉnh Phú Thọ trong việc giám sát và giáo dục bị cáo trong thời gian thử thách.

Trường hợp bị cáo thay đổi nơi cư trú thì việc giám sát và giáo dục bị cáo được thực hiện theo khoản 1 Điều 69 Luật Thi hành án hình sự.

Trong thời gian thử thách, người được hưởng án treo cố ý vi phạm nghĩa vụ 02 lần trở lên thì Tòa án có thể quyết định buộc người được hưởng án treo phải chấp hành hình phạt tù của bản án đã cho hưởng án treo.

Hình phạt bổ sung: Miễn áp dụng đối với bị cáo.

2. Về biện pháp tư pháp: Căn cứ Điều 48 của Bộ luật Hình sự.

Xác nhận bị cáo Nguyễn Công K đã bồi thường xong trách nhiệm dân sự cho gia đình anh Đinh Văn L là 60.000.000đ (Sáu mươi triệu đồng), theo giấy biên nhận tiền ngày 13/12/2018 của chị Nguyễn Thị L là vợ anh L.

Tịch thu, lưu hồ sơ 01 hợp đồng lao động số 04/2018/HĐLĐ-HH ngày 02/5/2018 giữa Công ty TNHH Hải Hà H và bị cáo Nguyễn Công K (phô tô); 01 phiếu xuất kho bán hàng ngày 07/12/2018 của Công ty TNHH Hải Hà H.

3. Án phí: Căn cứ khoản 2 Điều 136 của Bộ luật Tố tụng hình sự; điểm a khoản 1 Điều 23 Nghị quyết 326/2016/NQ-UBTVQH14 ngày 30/12/2016 của Ủy ban thường vụ Quốc hội khóa 14 quy định về mức thu, miễn, giảm, thu, nộp, quản lý và sử dụng án phí và lệ phí Tòa án.

Buộc bị cáo Nguyễn Công K phải chịu 200.000đ (Hai trăm nghìn đồng) án phí hình sự sơ thẩm.

4. Quyền kháng cáo: Trong thời hạn 15 ngày kể từ ngày tuyên án, bị cáo, người đại diện của người bị hại, bị đơn dân sự và người có quyền lợi, nghĩa vụ liên quan có mặt có quyền kháng cáo.

Nguồn: https://congbobanan.toaan.gov.vn

32
Bản án/Nghị quyết được xét lại
Văn bản được dẫn chiếu
Văn bản được căn cứ
Bản án/Nghị quyết đang xem

Bản án về tội vi phạm quy định tham gia giao thông đường bộ số 21/2019/HS-ST

Số hiệu:21/2019/HS-ST
Cấp xét xử:Sơ thẩm
Cơ quan ban hành: Tòa án nhân dân Huyện Thanh Sơn - Phú Thọ
Lĩnh vực:Hình sự
Ngày ban hành: 29/05/2019
Là nguồn của án lệ
Bản án/Nghị quyết Sơ thẩm
Án lệ được căn cứ
Bản án/Nghị quyết Liên quan đến cùng nội dung
Bản án/Nghị quyết Phúc thẩm
Vui lòng Đăng nhập để có thể tải về
Đăng nhập
Đăng ký


  • Địa chỉ: 17 Nguyễn Gia Thiều, Phường Võ Thị Sáu, Quận 3, TP Hồ Chí Minh
    Điện thoại: (028) 7302 2286 (6 lines)
    E-mail: info@lawnet.vn
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: (028) 7302 2286
P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;