Bản án về tội vi phạm quy định tham gia giao thông đường bộ số 16/2022/HS-ST

TOÀ ÁN NHÂN DÂN HUYỆN ĐĂK HÀ, TỈNH KONTUM

BẢN ÁN 16/2022/HS-ST NGÀY 18/05/2022 VỀ TỘI VI PHẠM QUY ĐỊNH THAM GIA GIAO THÔNG ĐƯỜNG BỘ

Ngày 18 tháng 5 năm 2022 tại Trụ sở Toà án nhân dân huyện Đăk Hà, tỉnh Kon Tum xét xử sơ thẩm công khai vụ án hình sự thụ lý số: 12/2022/HSST ngày 22/4/2022. Theo quyết định đưa vụ án ra xét xử số: 13/2022/QĐXXST-HS ngày 04/5/2022 đối với bị cáo:

A Kh (Tên gọi khác: Không), sinh ngày: 26/6/2002; Tại tỉnh Kon Tum. Nơi ĐKHKTT và chỗ ở hiện nay: Thôn Kon Gu II, xã Ngọk W, huyện Đăk H, tỉnh Kon Tum. Quốc tịch: Việt Nam; Dân tộc: Sơ Rá; Tôn giáo: Công giáo; Nghề nghiệp: Làm nông; Trình độ học vấn: 09/12; Con ông A K, sinh năm 1957 và bà Y J, sinh năm 1967. Bị cáo là con thứ sáu trong gia đình có 10 anh, chị, em. Bị cáo chưa có vợ, con. Tiền án, tiền sự: Không.

Bị cáo bị áp dụng biện pháp ngăn chặn “Cấm đi khỏi nơi cư trú” đến nay có mặt tại phiên tòa.

Bị hại: Anh A Th, sinh năm 2003 (đã chết)

Đại diện hợp pháp của bị hại A Th:

1./ Bà Y T, sinh năm 1964

2./ Anh A M, sinh năm 1992

3./ Chị Y N, sinh năm 1996

4./ Chị Y C, sinh năm 2000

Cùng trú tại: Thôn Kon Gu II, xã Ngọk W, huyện Đăk H, tỉnh Kon Tum.

Người đại diện theo ủy quyền: Anh A H, sinh năm 1987.

Địa chỉ: Thôn Đăk Kang Y, xã Đăk H, huyện Đăk H, tỉnh Kon Tum (Có mặt).

Người có quyền lợi nghĩa vụ liên quan: Ông A KH1, sinh năm 1957 Địa chỉ: Thôn Kon Gu II, xã Ngọk W, huyện Đăk H, tỉnh Kon Tum (Có mặt).

Người làm chứng:

1./ Cháu A TR, sinh năm 2005 Địa chỉ: Thôn Kon Gu II, xã Ngọk W, huyện Đăk H, tỉnh Kon Tum.

Người đại diện hợp pháp của cháu A TR: Ông A L1(bố đẻ) Địa chỉ: Thôn Kon Gu II, xã Ngọk W, huyện Đăk H, tỉnh Kon Tum (Vắng mặt).

2./ Cháu A KH2, sinh năm 2006 Địa chỉ: Thôn Kon Gu II, xã Ngọk W, huyện Đăk H, tỉnh Kon Tum (Có mặt).

Người đại diện hợp pháp của cháu A KH2: Ông A K và bà Y J (bố, mẹ đẻ của A KH2) Địa chỉ: Thôn Kon Gu II, xã Ngọk W, huyện Đăk H, tỉnh Kon Tum (Có mặt).

NỘI DUNG VỤ ÁN

Theo các tài liệu có trong hồ sơ vụ án và diễn biến tại phiên tòa, nội dung vụ án được tóm tắt như sau:

Vào ngày 18/11/2021, A Kh điều khiển xe mô tô biển số 82B1-X chở theo A Th (sinh ngày 05/5/2003; trú tại thôn Kon Gu II, xã Ngọk W, huyện Đăk Hà, tỉnh Kon Tum) di chuyển từ thôn Kon Gu II, xã Ngọc Wang đi xã Đăk Ui. Đến khoảng 19 giờ 25 phút cùng ngày A Kh di chuyển xe mô tô đến đoạn đường thuộc thôn Đăk Duông, xã Ngọc Wang, huyện Đăk Hà, tỉnh Kon Tum. Đây là đoạn đường cua vòng về bên phải theo hướng di chuyển. Do điều khiển xe đi với tốc độ nhanh nên khi đến khúc cua nói trên A Kh không kịp xử lý, xe mô tô đã đi sang lề đường và ngã ở rãnh thoát nước bên trái theo hướng di chuyển, A Th và A Kh văng ra khỏi xe ngã ở vườn cà phê bên trái đường. Hậu quả A Th tử vong, A Kh bị thương, xe mô tô hư hỏng.

* Kết quả khám nghiệm hiện trường:

Hiện trường vụ tai nạn giao thông xảy ra ngày 18/11/2021 tại đường nhựa liên xã đoạn thuộc thôn Đăk Duông, xã Ngọk W, huyện Đăk Hà, tỉnh Kon Tum. Đây là đoạn đường dốc (độ dốc khoảng 03 độ) đỉnh dốc hướng xã Đăk Ui, chân dốc hướng xã Ngọk W. Theo hướng di chuyển từ xã Ngọk W đi xã Đăk Ui nơi xảy ra vụ tai nạn là đoạn đường cong cua về bên phải, mặt đường được rải nhựa phẳng, không có vạch kẻ phân chia phần đường. Hai bên đường không có dân cư sinh sống.

Hiện trường để lại 01 vết phanh trên mặt đường (ký hiệu VP); 01 vết cày không rõ hình trên lề đường đất; vị trí nạn nhân A Th (được ký hiệu đánh số thứ tự 01); vị trí nạn nhân A Kh (được ký hiệu đánh số thứ tự 02); 01 vị trí mảnh vỡ (được đánh số thứ tự 03); vị trí xe mô tô biển số 82B1-X; gốc cây cà phê bị trầy xước vỏ.

Lấy chiều hướng khám nghiệm theo hướng xã Ngọk W đi xã Đăk Ui, các số đo được tính đến mép đường nhựa bên trái.

Lấy cột Viettel có ký hiệu 8A-R-65 nằm bên trái đường theo hướng xã Ngọk W đi xã Đăk Ui làm vật chuẩn.

Lòng đường rộng 4,5m, hiện trường để lại 01 vết phanh dài 10,2m, từ đầu vết phanh cách mép đường nhựa bên trái là 2,5m; cuối vết phanh nằm trên mép đường nhựa bên trái. Hiện trường để lại 01 vết cày không rõ hình trên lề đường đất bên trái hướng xã Ngọk W đi xã Đăk Ui dài 15,5m. Đầu vết cày nằm trên mép đường nhựa bên trái, cuối vết cày cách mép đường nhựa bên trái là 3,3m.

Hiện trường để lại một vùng mảnh vỡ có kích thước (0,3x0,4)m, từ tâm mảnh vỡ cách mép đường nhựa bên trái là 4,5m. Xe mô tô biển số 82B1-X ngã nghiêng tại rãnh thoát nước bên trái đường, phần chân dậm thắng tiếp giáp với mặt đất, đầu xe quay hướng Bắc, đuôi xe quay hướng Nam. Trục trước xe mô tô cách mép đường nhựa bên trái là 3,25m; trục sau xe mô tô cách mép đường nhựa bên trái là 2,65m. Vị trí nạn nhân A Th nằm tại khu vực gốc cà phê bên trái đường, đầu nạn nhân quay hướng Đông Bắc, chân nạn nhân quay hướng Tây Nam. Vị trí đầu nạn nhân cách mép đường nhựa bên trái là 4,3m.

Vị trí nạn nhân A Kh nằm trong lô cà phê bên trái đường theo chiều hướng khám nghiệm, đầu nạn nhân quay hướng Đông Bắc, chân nạn nhân quay hướng Tây Nam. Vị trí đầu nạn nhân A Kh cách mép đường nhựa bên trái là 6,45m.

Tại vị trí cách mép đường nhựa bên trái 4,7m có gốc cây cà phê bị trầy xước vỏ có kích thước (0,09x0,2)m, tâm vết xước cách mặt đất 0,3m.

Từ trục trước xe mô tô đến vị trí đầu nạn nhân A Kh là 3,3m; đến vị trí đầu nạn nhân A Th là 2,5m; đến tâm mảnh vỡ là 3,2m. Từ vị trí đầu nạn nhân A Th đến vị trí đầu nạn nhân A Kh là 3,25m. Từ đầu vết phanh đến tâm mảnh vỡ là 25,2m; đến vị trí đầu nạn nhân A Th là 25,5m; đến vị trí đầu nạn nhân A Kh là 28,85m; đến trục trước xe mô tô là 27,55m; đến trục sau xe mô tô là 26,3m. Từ vị trí tâm vết trầy xước vỏ tại gốc cây cà phê đến trục sau xe mô tô là 2m; đến trục trước xe mô tô là 3m; đến vị trí đầu nạn nhân A Th là 0,7m; đến vị trí đầu nạn nhân A Kh là 2,55m.

Từ vật chuẩn đến mép đường nhựa bên trái theo chiều hướng khám nghiệm là 6,2m; đến đầu vết phanh là 9,3m; đến cuối vết phanh là 8,5m; đến đầu vết cày là 8,5m, đến cuối vết cày là 22,1m, đến tâm mảnh vỡ là 21,8m, đến vị trí đầu nạn nhân A Th là 22,5m; đến tâm vết trầy xước trên gốc cây cà phê là 23,2m; đến trục trước xe mô tô là 24,7m; đến trục sau xe mô tô là 23,5m; đến vị trí đầu nạn nhân A Kh là 25,2m.

Tại Bản kết luận giám định pháp y về tử thi số: 99/TT-TTPY ngày 22/11/2021 của Trung tâm pháp y tỉnh Kon Tum kết luận:

* Dấu hiệu chính qua giám định:

- Vùng đầu, mặt: Hai mắt nhắm, miệng ngậm, tai, mũi có máu. Hai mắt bầm tím có dấu hiệu kính râm.

- Cổ: Quay tự do, sờ nắn thấy gãy đốt sống cổ C3, C4.

- Ngực: Cân xứng, sờ nắn gãy cung xương sườn số 4, 5 phải.

- Tay: Mu bàn tay phải có vết xây xát da kích thước (03x01)cm, tay phải không gãy xương. Tay trái không có thương tích, không gãy xương.

- Chân: Gối trái có vết xây xát da kích thước (07x03)cm. 1/3 dưới cẳng chân trái có vết xây xát da kích thước (0,7x0,3)cm. Ngón 1 bàn chân phải có vết bào mòn kích thước (02x02)cm, ngón 2 bàn chân phải có vết bào mòn kích thước (01x01)cm. Hai chân không gãy xương.

- Chọc dò lồng ngực hai bên không có máu.

- Rạch da vùng cổ sau gáy thấy da, mô, cơ bầm tụ máu, bóc tách bộc lộ xương cột sống cổ thấy gãy đốt sống cổ C3, C4.

* Nguyên nhân chết: Đa chấn thương.

* Kết luận khác: Không.

* Kết luận giám định phương tiện Phương tiện mang biển số đăng ký 82B1-X:

* Bên ngoài xe:

- Chắn bùn bánh xe trước, mặt nạ trước, cụm đèn chiếu sáng trước: Bị bể vỡ.

- Chắn bùn bánh xe sau bể vỡ, tách rời vị trí lắp ghép.

- Ốp nhựa đèn phanh bể vỡ.

- Phần sau thanh cầm người ngồi sau bị gãy lìa.

- Phần sau yên xe bị trầy xước.

* Kiểm tra hệ thống lái, hệ thống phanh:

Hoạt động bình thường, không phát hiện dấu hiệu bị hư hỏng.

* Về giấy phép lái xe:

A Kh có Giấy phép lái xe hạng A1, số 620218000X do Sở Giao thông vận tải tỉnh Kon Tum cấp ngày 27/01/2021.

Tại bản cáo trạng số: 13/CT-VKSĐH ngày 19 tháng 4 năm 2022 của Viện kiểm sát nhân dân huyện Đăk Hà, tỉnh Kon Tum truy tố bị cáo A Kh về tội “Vi phạm quy định về tham gia giao thông đường bộ” theo điểm a, khoản 1, Điều 260 Bộ luật Hình sự.

Tại phiên tòa hôm nay, đại diện Viện kiểm sát nhân dân huyện Đăk Hà, tỉnh Kon Tum đề nghị HĐXX áp dụng điểm a, khoản 1, Điều 260 Bộ luật Hình sự;

điểm b, s khoản 1, khoản 2 Điều 51; Điều 38 Bộ luật Hình sự.

Tuyên bố bị cáo A Kh phạm tội “Vi phạm quy định về tham gia giao thông đường bộ”.

Đề nghị HĐXX xử phạt: Bị cáo A Kh mức án từ 12 tháng đến 15 tháng tù, thời hạn tù tính từ ngày bắt đi thi hành án.

Về xử lý vật chứng: Đề nghị HĐXX căn cứ vào Điều 47 Bộ luật hình sự; Điều 106 Bộ Luật Tố tụng hình sự năm 2015. Hoàn trả cho bị cáo A Kh 01 giấy phép lái xe hạng A1, số 620218000X mang tên A Kh do Sở Giao thông vận tải tỉnh Kon Tum cấp ngày 27/01/2021.

Ý kiến của bị cáo A Kh và lời nói sau cùng của bị cáo trước khi hội đồng xét xử vào nghị án: Bị cáo rất hối hận về hành vi gây tai nạn dẫn đến cái chết của A Th. Mong Hội đồng xét xử xem xét giảm nhẹ hình phạt cho bị cáo, để bị cáo có cơ hội sửa chữa lỗi lầm.

Ý kiến của đại diện hợp pháp của bị hại anh A Hr: Không yêu cầu bị cáo phải bồi thường gì thêm về phần trách nhiệm dân sự. Mong Hội đồng xem xét giảm nhẹ hình phạt cho bị cáo.

Ý kiến của người có quyền lợi nghĩa vụ liên quan ông A K: Không yêu cầu bị cáo A Kh phải bồi thường lại số tiền 20.000.000đ (Hai mươi triệu đồng) mà gia đình đã bỏ ra lo mai táng cho A Th.

Căn cứ vào các chứng cứ và tài liệu đã được thẩm tra tại phiên toà. Căn cứ vào kết quả tranh luận tại phiên toà trên cơ sở xem xét đầy đủ, toàn diện chứng cứ, ý kiến của Kiểm sát viên, bị cáo, và những người tham gia tố tụng khác.

NHẬN ĐỊNH CỦA TÒA ÁN

Trên cơ sở nội dung vụ án, căn cứ vào các tài liệu trong hồ sơ vụ án đã được tranh tụng tại phiên tòa, Hội đồng xét xử nhận định như sau:

[1] Về thủ tục tố tụng: Về hành vi, quyết định tố tụng của Cơ quan cảnh sát điều tra Công an huyện Đắk Hà, Điều tra viên; Viện kiểm sát nhân dân huyện Đắk Hà, Kiểm sát viên trong quá trình điều tra, truy tố đã thực hiện đúng thẩm quyền, trình tự, thủ tục quy định của Bộ luật tố tụng hình sự. Quá trình điều tra và tại phiên tòa bị cáo, người đại diện hợp pháp của bị hại không có ý kiến, khiếu nại về hành vi, quyết định của Cơ quan tiến hành tố tụng, người tiến hành tố tụng. Do đó, các hành vi, quyết định của Cơ quan tiến hành tố tụng, người tiến hành tố tụng đã thực hiện đều hợp pháp.

[2] Về hành vi, tính chất, mức độ nghiêm trọng của hành vi phạm tội của bị cáo: Qua phần xét hỏi và tranh luận công khai tại phiên tòa hôm nay, bị cáo A Kh đã khai nhận toàn bộ về hành vi phạm tội của mình, xét lời khai nhận tội của bị cáo tại phiên tòa là hoàn toàn phù hợp với lời khai trước đây tại cơ quan điều tra, phù hợp với các tài liệu, chứng cứ khác có tại hồ sơ vụ án, thể hiện:

Khoảng 19h25’ ngày 18/11/2021 tại đoạn đường thuộc thôn Đăk Duông, xã Ngọk W, huyện Đắk Hà, tỉnh Kon Tum, A Kh điều khiển xe mô tô BKS 82B1- X chở theo A Th không chú ý quan sát khi đi đến đoạn đường vòng cua không giảm tốc độ để có thể dừng lại một cách an toàn, không tuân thủ quy định về tốc độ xe chạy trên đường dẫn đến tai nạn giao thông xảy ra khiến A Th tử vong. Tại thời điểm gây tai nạn, A Kh có giấy phép lái xe theo quy định.

Hành vi điều khiển xe môtô tham gia giao thông của bị cáo A Kh đã vi phạm quy định tại Điều 12 Luật giao thông đường bộ, vi phạm khoản 3 Điều 4 và khoản 3 Điều 5 Thông tư 31/2019/TT-BGTVT ngày 29/8/2019 của Bộ giao thông vận tải quy định về tốc độ và khoảng cách an toàn của xe cơ giới, xe máy chuyên dùng tham gia giao thông đường bộ. Hành vi của bị cáo A Kh là nguy hiểm cho xã hội, đã trực tiếp xâm phạm đến khách thể quan trọng được pháp luật bảo vệ đó chính là tính mạng của người khác; Hành vi đó xâm phạm đến trật tự an toàn giao thông đường bộ. Khi thực hiện hành vi bị cáo A Kh có đầy đủ năng lực trách nhiệm hình sự. Do đó, bị cáo phải chịu trách nhiệm trước pháp luật về hành vi phạm tội do mình gây ra là hoàn toàn phù hợp.

Cáo trạng truy tố bị cáo A Kh về tội “Vi phạm quy định về tham gia giao thông đường bộ” theo điểm a, khoản 1, Điều 260 Bộ luật Hình sự là hoàn toàn có cơ sở đúng người, đúng tội, đúng pháp luật.

[3] Về nhân thân và các tình tiết tăng nặng, giảm nhẹ trách nhiệm hình sự đối với bị cáo:

[3.1] Về tình tiết giảm nhẹ trách nhiệm hình sự: Quá trình điều tra và tại phiên toà hôm nay, bị cáo A Kh đã thành khẩn khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình. Bản thân bị cáo nhận thức được hành vi của mình là vi phạm pháp luật nên tỏ thái độ ăn năn hối cải. Khi biết tin A Th chết bị cáo đã tác động gia đình bồi thường thiệt hại và khắc phục hậu quả cho gia đình nạn nhân A Th số tiền là 20.000.000 đồng (Hai mươi triệu đồng). Gia đình bị hại cũng đã có đơn bãi nại không yêu cầu xử lý trách nhiệm hình sự đối với bị cáo A Kh, và không yêu cầu bị cáo phải bồi thường gì thêm về phần trách nhiệm dân sự. Đây là những tình tiết giảm nhẹ trách nhiệm hình sự mà bị cáo Kh được hưởng quy định tại điểm b, s khoản 1, khoản 2 Điều 51 Bộ luật Hình sự cần áp dụng cho bị cáo khi lượng hình.

[3.2] Về tình tiết tăng nặng trách nhiệm hình sự quy định tại Điều 52 Bộ luật hình sự: Bị cáo không phải chịu tình tiết tăng nặng nào.

[3.3] Xét nhân thân của bị cáo HĐXX xét thấy, bị cáo là người có nhân thân tốt chưa có tiền án, tiền sự. Quá trình điều tra, bị cáo A Kh thành khẩn khai báo, ăn năn hối cải về hành vi phạm tội của mình. Bản thân bị cáo tác động gia đình lo chi phí mai táng cho A Th. Đại diện gia đình người bị hại không yêu cầu xử lý trách nhiệm hình sự đối với bị cáo. Do đó, HĐXX xét thấy không cần thiết phải cách ly bị cáo ra khỏi đời sống xã hội mà cho bị cáo được hưởng án treo và áp dụng thời gian thử thách đối với bị cáo là cũng đủ sức răn đe, giáo dục bị cáo. Thể hiện sự khoan hồng của Nhà Nước. Tạo cơ hội cho bị cáo sống trở thành người công dân có ích cho xã hội.

[4] Về trách nhiệm dân sự: Sau khi tai nạn xảy ra, bị cáo A Kh đến thăm hỏi và tác động gia đình bồi thường cho gia đình người bị hại A Th số tiền 20.000.000 đồng (Hai mươi triệu đồng). Đại diện theo ủy quyền của người bị hại là có đơn xin bãi nại cho bị cáo và không yêu cầu bồi thường gì về dân sự nên HĐXX không xem xét là phù hợp.

[5] Về vật chứng của vụ án: Quá trình điều tra cơ quan điều tra đã thu giữ:

- 01 (một) xe mô tô biển số 82B1-X nhãn hiệu Suzuki, số loại Satria F150, số máy CGA 1612040; Số khung MH8D211ANMJ111905, màu sơn: Trắng đỏ đen, tình trạng bị hư hỏng do tai nạn giao thông.

- 01 (một) Giấy phép lái xe hạng A1, số 620218000X mang tên A Kh do Sở Giao thông vận tải tỉnh Kon Tum cấp ngày 27/01/2021.

Đối với chiếc xe mô tô biển số 82B1-X là tài sản thuộc quyền sở hữu của A Kh. Ngày 28/12/2021, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an huyện Đăk Hà ra Quyết định xử lý đồ vật, tài liệu bằng hình thức trả lại xe mô trên cho A Kh để sửa chữa, quản lý, sử dụng là phù hợp.

Đối với Giấy phép lái xe hạng A1, số 620218000X mang tên A Kh do Sở Giao thông vận tải tỉnh Kon Tum cấp ngày 27/01/2021. Xét đây là giấy tờ tùy thân của bị cáo nên cần thiết hoàn trả lại cho bị cáo là phù hợp.

[6] Về án phí: Bị cáo A Kh phải chịu 200.000đ (Hai trăm ngàn đồng) án phí hình sự sơ thẩm.

Vì các lẽ trên,

QUYẾT ĐỊNH

Căn cứ vào điểm a, khoản 1, Điều 260 Bộ luật Hình sự; Điểm b, s khoản 1, khoản 2 Điều 51; Điều 65 Bộ luật Hình sự.

Tuyên bố: Bị cáo A Kh phạm tội “Vi phạm quy định về tham gia giao thông đường bộ”.

Xử phạt: Bị cáo A Kh 30 (Ba mươi) tháng tù, nhưng cho hưởng án treo thời gian thử thách của án treo là 60 (Sáu mươi) tháng, kể từ ngày tuyên án 18/5/2022.

Giao bị cáo cho Uỷ ban nhân dân xã Ngọk W, huyện Đăk Hà, tỉnh Kon Tum giám sát, giáo dục bị cáo trong thời gian thử thách của án treo.Trường hợp bị cáo thay đổi nơi cư trú thì áp dụng khoản 2 Điều 92 Luật thi hành án hình sự.

Trong thời gian thử thách, người được hưởng án treo bị cáo cố ý vi phạm nghĩa vụ 02 lần trở lên thì Tòa án có thể quyết định buộc người được hưởng án treo phải chấp hành hình phạt tù của bản án đã cho hưởng án treo.

Về xử lý vật chứng: Căn cứ Điều 47 Bộ luật hình sự; Điều 106 Bộ Luật Tố tụng hình sự năm 2015.

Hoàn trả cho bị cáo A Kh 01 giấy phép lái xe hạng A1, số 620218000X mang tên A Kh do Sở Giao thông vận tải tỉnh Kon Tum cấp ngày 27/01/2021.

Về án phí: Căn cứ Điều 135; Điều 136 Bộ luật tố tụng hình sự; khoản 1 Điều 6, khoản 1 Điều 22; khoản 1 Điều 23 Nghị quyết 326/2016/NQ-UBTVQH14 của Ủy ban thường vụ Quốc hội ngày 30/12/2016 quy định về mức thu, miễn, giảm, thu, nộp, quản lý sử dụng án phí, lệ phí tòa án. Buộc bị cáo A Kh phải chịu 200.000đ (Hai trăm nghìn đồng) án phí hình sự sơ thẩm.

Quyền kháng cáo: Căn cứ Điều 331; 332; 333 Bộ luật tố tụng hình sự năm 2015. Trong thời hạn 15 ngày kể từ ngày tuyên án (18/5/2022), bị cáo, người đại diện hợp pháp của bị hại, người có quyền lợi nghĩa vụ liên quan có quyền kháng cáo bản án này gửi lên Tòa án nhân dân tỉnh Kon Tum để xin xét xử theo trình tự phúc thẩm.

Nguồn: https://congbobanan.toaan.gov.vn

18
Bản án/Nghị quyết được xét lại
Văn bản được dẫn chiếu
Văn bản được căn cứ
Bản án/Nghị quyết đang xem

Bản án về tội vi phạm quy định tham gia giao thông đường bộ số 16/2022/HS-ST

Số hiệu:16/2022/HS-ST
Cấp xét xử:Sơ thẩm
Cơ quan ban hành: Tòa án nhân dân Huyện Đắk Hà - Kon Tum
Lĩnh vực:Hình sự
Ngày ban hành: 18/05/2022
Là nguồn của án lệ
Bản án/Nghị quyết Sơ thẩm
Án lệ được căn cứ
Bản án/Nghị quyết Liên quan đến cùng nội dung
Bản án/Nghị quyết Phúc thẩm
Vui lòng Đăng nhập để có thể tải về
Đăng nhập
Đăng ký


  • Địa chỉ: 17 Nguyễn Gia Thiều, Phường Võ Thị Sáu, Quận 3, TP Hồ Chí Minh
    Điện thoại: (028) 7302 2286 (6 lines)
    E-mail: info@lawnet.vn
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: (028) 7302 2286
P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;