Bản án về tội vi phạm quy định tham gia giao thông đường bộ số 126/2022/HS-ST

TÒA ÁN NHÂN DÂN THÀNH PHỐ THỦ DẦU MỘT, TỈNH BÌNH DƯƠNG

BẢN ÁN 126/2022/HS-ST NGÀY 19/07/2022 VỀ TỘI VI PHẠM QUY ĐỊNH THAM GIA GIAO THÔNG ĐƯỜNG BỘ

Trong các ngày 15 và 19 tháng 7 năm 2022, tại trụ sở Tòa án nhân dân thành phố Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương xét xử sơ thẩm công khai vụ án hình sự thụ lý số 95/2022/TLST-HS ngày 27 tháng 5 năm 2022, theo Quyết định đưa vụ án ra xét xử số 102/2022/QĐXXST-HS ngày 01 tháng 7 năm 2022, đối với bị cáo:

Họ và tên: Nguyễn Khắc T, sinh năm 1962, tại Bình Phước. Nơi cư trú: Số 656/7, đường Q, phường 1, quận G, Thành phố Hồ Chí Minh; nghề nghiệp: Xây dựng; trình độ học vấn: 12/12; giới tính: Nam; dân tộc: Kinh; tôn giáo: Thiên chúa giáo; quốc tịch: Việt Nam; con ông Nguyễn Khắc Q (đã chết) và bà Nguyễn Thị U (đã chết); bị cáo có vợ tên Trần Thị Kim L và 02 người con; tiền án, tiền sự, nhân thân: Không; bị cáo tại ngoại, có mặt.

Bị hại: Ông Võ Anh T (đã chết); người đại hợp pháp của bị hại: Bà Huỳnh Thị C, sinh năm 1944; địa chỉ: F44/5, đường B, phường C, thành phố T, tình Bình Dương (là Mẹ bị hại); ủy quyền cho ông Võ Hùng D, sinh năm 1966; địa chỉ: Số 21/1, tổ 5 đường V, phường P, thành phố T, tỉnh Bình Dương, vắng mặt.

Người có quyền lợi, nghĩa vụ liên quan đến vụ án:

Bà Dương Thị Bích P, sinh năm 1973; địa chỉ: Tổ 9, khu phố 4, phường P, thành phố T, tỉnh Bình Dương, vắng mặt.

NỘI DUNG VỤ ÁN

Theo các tài liệu có trong hồ sơ vụ án và diễn biến tại phiên tòa, nội dung vụ án được tóm tắt như sau:

Nguyễn Khắc T là người có Giấy phép lái xe hạng B2, số 740060002010 do Sở Giao thông Vận tải tỉnh Bình Dương cấp ngày 06/5/2014, có giá trị đến ngày 06/5/2024. Ông Võ Anh T là người có Giấy phép lái xe hạng A1, số L955642 do Sở Giao thông Vận tải tỉnh Bình Dương cấp ngày 24/5/2003, có giá trị không thời hạn.

Khoảng 18 giờ 30 phút ngày 24/4/2020, Nguyễn Khắc T điều khiển xe ô tô hiệu Toyota Zace, loại 07 chỗ, màu ghi-xanh, biển số 52V-4649 lưu thông trên Quốc lộ 13 theo hướng từ giao lộ Quốc lộ 13 và đường Phạm Ngọc Thạch về hướng giao lộ Quốc lộ 13 và đường Yersin. Khi T điều khiển xe ô tô lưu thông trên Quốc lộ 13 đến đoạn qua khu phố 1, phường Hiệp Thành, thành phố Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương thì T nghe xe ô tô mình đang điều khiển phát ra tiếng kêu nên điều khiển xe tấp vào lề phải đường rồi dừng xe và mở cửa trước bên trái (bên tài) xuống xe để kiểm tra nhưng không đóng cửa xe lại; ngay sau đó, T nhìn thấy có xe mô tô hiệu Yamaha Classico, dung tích xy lanh 114 cm3, màu nâu-trắng, biển số 61B1-044.93 do ông Võ Anh T điều khiển lưu thông trên Quốc lộ 13 theo hướng cùng chiều phía sau với xe của T chạy gần đến vị trí nơi T đang đứng cạnh cửa xe nên T nhảy ra giữa đường để tránh thì phần bên phải xe mô tô biển số 61B1-044.93 của ông T đang điều khiển va chạm vào cạnh sau cánh cửa trước bên trái đang mở của xe ô tô hiệu Toyota Zace, biển số 52V-4649 làm cho ông T và xe mô tô đổ ngã xuống đường. Sau khi xảy ra tai nạn, ông Võ Anh T bị thương tích nặng nên được đưa đến Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Dương để cấp cứu và điều trị đến ngày 26/4/2020 thì ông T chết, 02 phương tiện bị hư hỏng.

- Căn cứ Biên bản khám nghiệm hiện trường và Sơ đồ hiện trường vụ tai nạn giao thông ngày 24/4/2021 của Đội Cảnh sát Giao thông Công an thành phố Thủ Dầu Một và Biên bản xác định hiện trường, Sơ đồ dựng lại hiện trường vụ tai nạn giao thông ngày 01/7/2020 của Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an thành phố Thủ Dầu Một xác định như sau:

+ Hiện trường nơi xảy ra tai nạn là Quốc lộ 13, đây là đường hai chiều xe chạy được phân biệt bởi dãy phân cách cố định có trồng cây xanh; phần đường nơi xảy ra tai nạn được chia thành ba làn đường gồm: Làn đường dành cho xe mô tô, xe máy rộng 3,6 mét, làn đường dành cho xe ô tô tải rộng 3,6 mét, làn đường dành cho xe ô tô con rộng 3,3 mét. Đoạn Quốc lộ 13 tại đây thẳng, tầm nhìn không bị hạn chế.

+ Điều kiện thời tiết: Trời tối, có đèn đường chiếu sáng.

+ Hiện trường được đo vẽ lấy điểm mốc là mép lề phải Quốc lộ 13 (theo hướng đi từ giao lộ Quốc lộ 13 và đường Phạm Ngọc Thạch về hướng giao lộ Quốc lộ 13 và đường Yersin) làm mép lề chuẩn. Lấy trụ điện số 68 trên hành lang đường bộ bên phải Quốc lộ 13 làm mốc cố định.

+ Dấu vết tại hiện trường:

Xe ô tô biển số 52V-4649 nằm trên làn đường thứ nhất của phần đường bên phải. Bánh trước và bánh sau bên phải nằm ngoài mép phải đường. Đầu xe quay hướng về giao lộ Quốc lộ 13 và đường Yersin. Trục bánh trước bên phải cách mép phải Quốc lộ 13 là 0,2 mét. Trục bánh sau bên phải cách mép phải Quốc lộ 13 là 0,2 mét và cách trụ điện số 68 là 22,4 mét.

Xe mô tô biển số 61B1-044.93 ngã qua bên trái, cạnh bên trái đầu xe ô tô biển số 52V-4649. Đầu xe quay hướng chéo vào mép phải Quốc lộ 13 và hướng về giao lộ Quốc lộ 13 và đường Yersin. Trục bánh trước cách mép phải Quốc lộ 13 là 1,9 mét và cách trục bánh trước bên trái của xe ô tô biển số 52V-4649 là 0,8 mét. Trục bánh sau cách mép phải Quốc lộ 13 là 3,2 mét. Vết cày xước mặt đường của xe mô tô dài là 1,5 mét. Điểm bắt đầu vết cày cách mép phải Quốc lộ 13 là 2,4 mét. Điểm kết thúc vết cày trùng với vị trí nơi xe mô tô ngã.

- Căn cứ Biên bản khám nghiệm phương tiện liên quan đến vụ tai nạn giao thông được lập vào lúc 21 giờ 05 phút ngày 24/4/2020 của Đội Cảnh sát Giao thông Công an thành phố Thủ Dầu Một xác định dấu vết trên xe ô tô biển số 52V-4649 như sau:

+ Cánh cửa trước bên trái đoạn dưới có dấu va chạm làm trầy xước và biến dạng kim loại theo chiều từ sau về trước kích thước (04 x 10) cm, cách mặt đất 50 cm.

+ Cánh cửa trước bên trái đoạn phía trên có dấu va chạm làm trầy xước kim loại theo chiều từ sau về trước kích thước (01 x 08) cm, cách mặt đất 78 cm.

- Căn cứ Biên bản khám nghiệm phương tiện liên quan đến vụ tai nạn giao thông được lập vào lúc 21 giờ 30 phút ngày 24/4/2020 của Đội Cảnh sát Giao thông Công an thành phố Thủ Dầu Một xác định dấu vết trên xe mô tô biển số 61B1-044.93 như sau:

+ Cao su bệ bước bên phải đoạn phía trên gác chân sau có dấu va chạm làm bể theo chiều từ trước về sau kích thước (05 x 10) cm, cách mặt đất 50 cm.

+ Cao su ốp hông bên phải đoạn phía trên bệ bước có dấu va chạm làm bể cao su và hở các khớp nối theo chiều từ trước về sau kích thước (07 x 10) cm, cách mặt đất 70 cm.

+ Cần khởi động máy (giò đạp) có dấu mài mòn kim loại theo chiều từ trước về sau do ngã kích thước (01 x 02) cm, cách mặt đất 30 cm.

- Tay cầm bên trái có dấu mài mòn cao su theo chiều từ trước về sau do ngã kích thước (01 x 01) cm, cách mặt đất 98 cm.

+ Tay thắng bên trái có dấu mài mòn kim loại theo chiều từ trước về sau do ngã kích thước (01 x 01) cm, cách mặt đất 95 cm.

- Căn cứ Kết luận giám định số 81/GĐCH-PC09 ngày 11/6/2020 của Phòng Kỹ thuật hình sự Công an tỉnh Bình Dương kết luận như sau:

1. Dấu vết va chạm giữa xe mô tô hai bánh biển số 61B1-044.93 và xe ô tô con biển số 52V-4649 là:

- Dấu vết trượt xước, bám dính chất màu xanh ở mặt trước tay phanh bên phải xe mô tô biển số 61B1-044.93 có chiều từ trước về sau, từ trong ra ngoài phù hợp với dấu vết hằn, trượt xước, tróc sơn màu xanh ở cạnh sau cánh cửa trước bên trái xe ô tô biển số 52V-4649 có chiều từ sau về trước.

- Dấu vết trượt xước, vỡ ốp nhựa và dấu vết hàn cạnh vỡ ở ốp nhựa thân xe bên phải mô tô biển số 61B1-044.93, có chiều từ trước về sau phù hợp với dấu vết trượt xước sơn màu xanh, cong biến dạng cạnh sau cánh cửa trước bên trái xe ô tô biển số 52V-4649, có chiều từ sau về trước.

2. Cơ chế hình thành dấu vết va chạm giữa xe mô tô hai bánh biển số 61B1-044.93 và xe ô tô con biển số 52V-4649 là: Tay phanh bên phải và ốp nhựa thân xe bên phải xe mô tô biển số 61B1-044.93 va chạm vào cạnh sau cánh cửa trước bên trái xe ô tô con biển số 52V-4649, khi cánh cửa này đang mở (như mục 1) làm xe mô tô biển số 61B1-044.93 đổ ngã qua trái va chạm với mặt đường tạo ra dấu vết trên hai phương tiện.

3. Vị trí va chạm giữa xe mô tô hai bánh biển số 61B1-044.93 và xe ô tô con biển số 52V-4649 chiếu xuống mặt đường là khu vực phía trước đầu vết cày kí hiệu số 3 (trên Sơ đồ hiện trường).

- Căn cứ Kết luận giám định pháp y tử thi số 333/GĐPY ngày 28/4/2020 của Phòng Kỹ thuật hình sự Công an tỉnh Bình Dương, kết luận nguyên nhân chết đối với bị hại Võ Anh T như sau: Đa chấn thương, chấn thương sọ não, chấn thương ngực-bụng gây dập rách phổi, dập tim.

- Căn cứ hồ sơ bệnh án của ông Võ Anh T tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Dương xác định: Nồng độ cồn trong máu của ông Võ Anh T là 39,35mmol/L (tương đương 181,3mg/100ml máu).

Sau khi tai nạn xảy ra, Nguyễn Khắc T đã thỏa thuận, tự nguyện bồi thường chi phí mai táng cho bị hại Võ Anh T và chi phí sửa chữa xe mô tô biển số 61B1-044.93 cho đại diện gia đình bị hại là ông Võ Hùng D (ông D là anh ruột của bị hại T và được gia đình bị hại ủy quyền tham gia tố tụng) với tổng số tiền là 300.000.000 đồng (ba trăm triệu đồng). Hiện tại, ông D không có yêu cầu gì khác, đồng thời có đơn xin bãi nại và đề nghị miễn truy cứu trách nhiệm hình sự cho Nguyễn Khắc T.

Đối với xe ô tô hiệu Toyota Zace, màu ghi-xanh, biển số 52V-4649, quá trình điều tra xác định: Chiếc xe ô tô trên do Nguyễn Khắc T đứng tên trên Giấy chứng nhận đăng ký xe. Do đó, ngày 14/7/2020 Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an thành phố Thủ Dầu Một đã lập biên bản giao trả chiếc xe ô tô trên cho Nguyễn Khắc T theo Quyết định xử lý đồ vật, tài liệu số 151 ngày 14/7/2020.

Đối với xe mô tô hiệu Yamaha Classico, màu nâu-trắng, biển số 61B1-044.93, quá trình điều tra xác định xe này do bà Dương Thị Bích P đứng tên Giấy chứng nhận đăng ký. Năm 2014, bà P và ông T ly hôn, bà P giao xe cho ông T sử dụng và hiện nay bà P không có yêu cầu gì khác đối với xe mô tô trên. Vì vậy, ngày 21/7/2020 Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an thành phố Thủ Dầu Một đã lập biên bản giao trả xe cho ông Võ Hùng D, theo Quyết định xử lý đồ vật, tài liệu số 152 ngày 14/7/2020. Đối với thiệt hại của chiếc xe này, do phía bị hại đã được bồi thường tiền chi phí sửa chữa nên không yêu cầu định giá thiệt hại tài sản.

Cáo trạng số 108/CT-VKS ngày 25/5/2022 của Viện Kiểm sát nhân dân thành phố Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương truy tố bị cáo Nguyễn Khắc T về tội “Vi phạm quy định về tham gia giao thông đường bộ” theo điểm a khoản 1 Điều 260 Bộ luật Hình sự. Tại phiên tòa, đại diện Viện Kiểm sát nhân dân thành phố Thủ Dầu Một giữ nguyên quyết định truy tố và đề nghị Hội đồng xét xử:

+ Về hình phạt: Áp dụng điểm a khoản 1 Điều 260; điểm b, s khoản 1, khoản 2 Điều 51 và Điều 65 Bộ luật Hình sự, xử phạt bị cáo từ 01 năm 03 tháng đến 01 năm 06 tháng tù, nhưng cho hưởng án treo. Thời gian thử thách từ 02 năm 06 tháng đến 03 năm.

+ Về trách nhiệm dân sự: Đã giải quyết xong.

+ Về xử lý vật chứng: Không.

NHẬN ĐỊNH CỦA TÒA ÁN

Trên cơ sở nội dung vụ án, căn cứ vào các tài liệu trong hồ sơ vụ án đã được tranh tụng tại phiên tòa, Hội đồng xét xử nhận định như sau:

[1] Về hành vi, quyết định tố tụng của Cơ quan điều tra, Điều tra viên, Viện kiểm sát nhân dân thành phố Thủ Dầu Một, Kiểm sát viên trong quá trình khởi tố, điều tra, truy tố đã thực hiện đúng về thẩm quyền, trình tự, thủ tục tố tụng theo quy định của Bộ luật tố tụng Hình sự. Quá trình điều tra và tại phiên tòa, bị cáo, bị hại và người có quyền lợi, nghĩa vụ liên quan đến vụ án không có ý kiến hoặc khiếu nại về hành vi, quyết định của cơ quan tiến hành tố tụng, người tiến hành tố tụng. Do đó, quyết định, hành vi tố tụng của cơ quan tiến hành tố tụng, người tiến hành tố tụng thực hiện đều hợp pháp.

[2] Quá trình điều tra và tại phiên tòa, bị cáo Nguyễn Khắc T đã khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình. Lời khai của bị cáo phù hợp với lời khai tại cơ quan điều tra, biên bản hỏi cung bị can, biên bản khám nghiệm hiện trường vụ tai nạn giao thông, sơ đồ hiện trường vụ tai nạn giao thông, kết luận giám định pháp y cùng những tài liệu, chứng cứ khác có trong hồ sơ vụ án. Đủ cơ sở kết luận: Khoảng 18 giờ 30 phút ngày 24/4/2020, trên Quốc lộ 13, đoạn qua khu phố 1, phường Hiệp Thành, thành phố Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương, bị cáo Nguyễn Khắc T có hành vi điều khiển xe ô tô hiệu Toyota Zace, loại 07 chỗ, màu ghi-xanh, biển số 52V-4649 lưu thông sau đó đỗ xe và mở cửa xe nhưng không bảo đảm điều kiện an toàn, dẫn đến bị hại Võ Anh T điều khiển xe mô tô hiệu Yamaha Classico, màu nâu-trắng, biển số 61B1-044.93 lưu thông cùng chiều chạy từ phía sau đến va chạm vào cạnh sau cánh cửa trước bên trái đang mở của xe ô tô biển số 52V-4649. Hậu quả làm anh T chết. Do đó hành vi mà bị cáo thực hiện đã vi phạm điểm đ khoản 3 Điều 18 Luật Giao thông đường bộ và đủ yếu tố cấu thành tội “Vi phạm quy định về tham gia giao thông đường bộ” được quy định tại điểm a khoản 1 Điều 260 Bộ luật Hình sự. Bị cáo có đủ năng lực chịu trách nhiệm hình sự. Do vậy, Cáo trạng của Viện kiểm sát nhân dân thành phố Thủ Dầu Một truy tố bị cáo theo tội danh và điều khoản như trên là có căn cứ, đúng người, đúng tội, đúng pháp luật.

[3] Hành vi của bị cáo là nguy hiểm cho xã hội, xâm phạm đến trật tự an toàn giao thông. Với tình hình tai nạn giao thông phức tạp như hiện nay, là do ý thức không chấp hành luật giao thông đường bộ của người tham gia giao thông, trong đó có lỗi của người điều khiển đổ xe và mở cửa không đảm bảo điều kiện an toàn. Hậu quả của hành vi này là gây thiệt hại cho tính mạng hoặc gây thiệt hại nghiêm trọng đến sức khỏe của người khác. Do đó, đối với hành vi của bị cáo cần phải xử lý nghiêm, tương xứng với tính chất, mức độ của hành vi phạm tội mà bị cáo đã thực hiện, để có tác dụng giáo dục bị cáo trở thành công dân tốt, đồng thời nhằm răn đe và phòng ngừa tội phạm chung trong xã hội.

[4] Tình tiết tăng nặng trách nhiệm hình sự: Không có.

[5] Tình tiết giảm nhẹ trách nhiệm hình sự: Bị cáo đã bồi thường, khắc phục hậu quả; thành khẩn khai báo, ăn năn hối cải; bị hại có đơn bãi nại và đề nghị miễn truy cứu trách nhiệm hình sự đối với bị cáo. Đây là các tình tiết giảm nhẹ trách nhiệm hình sự được quy định tại điểm b, s khoản 1, khoản 2 Điều 51 Bộ luật Hình sự.

[6] Xét bị cáo có nhân thân tốt, chưa có tiền án, tiền sự, có nơi cư trú rõ ràng, có nhiều tình tiết giảm nhẹ, không có tình tiết tăng nặng, bị hại có đơn bãi nại và đề nghị miễn truy cứu trách nhiệm hình sự cho bị cáo, bị cáo có khả năng tự cải tạo nên việc không bắt bị cáo chấp hành hình phạt tù không gây nguy hiểm cho xã hội, không làm ảnh hưởng xấu đến an ninh, trật tự, an toàn xã hội cũng như công tác đấu tranh phòng chống tội phạm chung. Vì vậy, Hội đồng xét xử áp dụng Điều 65 Bộ luật Hình sự; Nghị quyết số 02/2018/NQ-HĐTP ngày 15-5-2018 của Hội đồng Thẩm phán Tòa án nhân dân Tối cao Hướng dẫn áp dụng Điều 65 của Bộ luật Hình sự về án treo và Nghị quyết 01/2022/NQ-HĐTP ngày 15/4/2022 của Hội đồng Thẩm phán Tòa án nhân dân Tối cao sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị quyết số 02/2018/NQ-HĐTP ngày 15/5/2018 của Hội đồng Thầm phán Tòa án nhân dân Tối cao Hướng dẫn áp dụng Điều 65 của Bộ luật Hình sự về án treo, cho bị cáo hưởng án treo cũng đủ răn đe, giáo dục bị cáo. Xét đề nghị của Kiểm sát viên về hình phạt đối với bị cáo tại phiên tòa là phù hợp nên Hội đồng xét xử chấp nhận.

[7] Về trách nhiệm dân sự: Quá trình điều tra, bị cáo Nguyễn Khắc T đã bồi thường cho bị hại số tiền điều trị thương tích và chi phí sửa chữa xe mô tô biển số 61B1-044.93 là 300.000.000 đồng. Đại diện bị hại không có ý kiến và yêu cầu gì nên Hội đồng xét xử không đặt ra xem xét.

[8] Về án phí: Bị cáo là người cao tuổi nên được miễn án phí theo quy định tại Điều 12 Nghị quyết số 326/2016/UBTVQH14 ngày 30/12/2016 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội quy định về mức thu, miễn, giảm, thu, nộp, quản lý và sử dụng án phí và lệ phí Tòa án.

Vì các lẽ trên,

QUYẾT ĐỊNH

Căn cứ vào điểm a khoản 1 Điều 260; các điểm b, s khoản 1, khoản 2 Điều 51 và Điều 65 Bộ luật Hình sự; Điều 135, khoản 2 Điều 136, Điều 260 và Điều 333 Bộ luật Tố tụng hình sự; Nghị quyết số 02/2018/NQ-HĐTP ngày 15/5/2018 của Hội đồng Thẩm phán Tòa án nhân dân Tối cao về Hướng dẫn áp dụng Điều 65 Bộ luật Hình sự về án treo; Nghị quyết 01/2022/NQ-HĐTP ngày 15/4/2022 của Hội đồng Thẩm phán Tòa án nhân dân Tối cao sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị quyết số 02/2018/NQ-HĐTP ngày 15/5/2018 của Hội đồng Thẩm phán Tòa án nhân dân Tối cao Hướng dẫn áp dụng Điều 65 của Bộ luật Hình sự về án treo; Điều 12 Nghị quyết số 326/2016/UBTVQH14 ngày 30/12/2016 của Ủy ban Thuờng vụ Quốc hội quy định về mức thu, miễn, giảm, thu, nộp, quản lý và sử dụng án phí và lệ phí Tòa án.

Tuyên bố bị cáo Nguyễn Khắc T phạm tội “Vi phạm quy định về tham gia giao thông đường bộ”.

1. Về hình phạt: Xử phạt bị cáo Nguyễn Khắc T 01 (Một) năm 03 (Ba) tháng tù, cho hưởng án treo. Thời gian thử thách là 02 (Hai) năm 06 (Sáu) tháng, tính từ ngày tuyên án (19/7/2022).

Giao bị cáo Nguyễn Khắc T cho Ủy ban nhân dân phường 11, quận Gò Vấp, Thành phố Hồ Chí Minh giám sát giáo dục bị cáo trong thời gian thử thách. Trường hợp người được hưởng án treo thay đổi nơi cư trú thì thực hiện theo quy định tại Điều 92 của Luật Thi hành án hình sự.

Trong thời gian thử thách, nếu bị cáo Nguyễn Khắc T cố ý vi phạm nghĩa vụ 02 lần trở lên thì Tòa án có thể quyết định buộc người được hưởng án treo phải chấp hành hình phạt tù của bản án đã cho hưởng án treo theo quy định tại khoản 5 Điều 65 Bộ luật Hình sự.

2. Về trách nhiệm dân sự: Đã giải quyết xong.

3. Về án phí: Bị cáo Nguyễn Khắc T được miễn nộp án phí hình sự sơ thẩm.

4. Về quyền kháng cáo: Bị cáo có mặt tại phiên tòa được quyền kháng cáo bản án trong thời hạn 15 ngày kể từ ngày tuyên án. Đại diện bị hại; Người có quyền lợi, nghĩa vụ liên quan đến vụ án vắng mặt được quyền kháng cáo bản án trong thời hạn 15 ngày kể từ ngày nhận được bản án hoặc bản án được niêm yết theo quy định của pháp luật.            

Nguồn: https://congbobanan.toaan.gov.vn

122
Bản án/Nghị quyết được xét lại
Văn bản được dẫn chiếu
Văn bản được căn cứ
Bản án/Nghị quyết đang xem

Bản án về tội vi phạm quy định tham gia giao thông đường bộ số 126/2022/HS-ST

Số hiệu:126/2022/HS-ST
Cấp xét xử:Sơ thẩm
Cơ quan ban hành: Tòa án nhân dân Thành phố Thủ Dầu Một - Bình Dương
Lĩnh vực:Hình sự
Ngày ban hành: 19/07/2022
Là nguồn của án lệ
Bản án/Nghị quyết Sơ thẩm
Án lệ được căn cứ
Bản án/Nghị quyết Liên quan đến cùng nội dung
Bản án/Nghị quyết Phúc thẩm
Vui lòng Đăng nhập để có thể tải về
Đăng nhập
Đăng ký


  • Địa chỉ: 17 Nguyễn Gia Thiều, Phường Võ Thị Sáu, Quận 3, TP Hồ Chí Minh
    Điện thoại: (028) 7302 2286 (6 lines)
    E-mail: info@lawnet.vn
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: (028) 7302 2286
P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;