Bản án về tội vi phạm quy định tham gia giao thông đường bộ số 04/2023/HS-ST

TÒA ÁN QUÂN SỰ KHU VỰC 2 QUÂN KHU 5

BẢN ÁN 04/2023/HS-ST NGÀY 11/09/2023 VỀ TỘI VI PHẠM QUY ĐỊNH THAM GIA GIAO THÔNG ĐƯỜNG BỘ

Ngày 11 tháng 9 năm 2023, tại Phòng xử án, Tòa án quân sự Khu vực 2 Quân khu 5 xét xử sơ thẩm, công khai vụ án hình sự thụ lý số 05/2023/TLST-HS ngày 14 tháng 7 năm 2023 theo Quyết định đưa vụ án ra xét xử sơ thẩm số: 05/2023/QĐXXST-HS ngày 29 tháng 8 năm 2023 đối với bị cáo:

Y’Ly K, sinh ngày 24 tháng 4 năm 2002 tại thành phố B, tỉnh Đắk Lắk; nơi cư trú: Buôn K, phường T, thành phố B, tỉnh Đắk Lắk; nghề nghiệp: Làm nông; trình độ học vấn: 10/12; dân tộc: Ê đê; giới tính: Nam; tôn giáo: Tin lành; quốc tịch: Việt Nam; con ông Y’Huên B, sinh năm 1976 và bà H’Dlă K, sinh năm 1983; gia đình có 02 anh em, bị cáo là con thứ nhất; tiền án, tiền sự: Không; nhân thân: Không có án tích, không bị xử phạt hành chính; bị cáo bị áp dụng biện pháp ngăn chặn Bảo lĩnh từ ngày 15/5/2023; có mặt.

- Bị hại: Nguyễn Trần P, sinh ngày 31/3/1977 (chết ngày 12/3/2023), tại tỉnh Q; nơi cư trú: Phường E, thành phố B, tỉnh Đắk Lắk; nghề nghiệp: Bộ đội; cấp bậc: 2// QNCN; chức vụ: Nhân viên H; đơn vị: Cụm 996, Bộ T, Quân khu 5; con ông: Nguyễn Viết P, sinh năm 1947 (hưu trí) và bà Trần Thị P, sinh năm 1950 (chết); vợ là Nguyễn Thị Hải Y, sinh ngày 19/5/1981; có 02 con: Nguyễn Viết Vĩnh Q, sinh ngày 27/01/2007 và Nguyễn Viết T, sinh ngày 29/5/2016.

Đại diện hợp pháp của bị hại: Nguyễn Thị Hải Y, sinh ngày 19/5/1981; nơi cư trú: Tổ dân phố 4, phường E, thành phố B, tỉnh Đắk Lắk; có mặt.

- Người có quyền lợi nghĩa vụ liên quan đến vụ án:

+ Bà H’Dlă K, sinh ngày 18/3/1983; nơi cư trú: Buôn K, phường T, thành phố B, tỉnh Đắk Lắk; có mặt.

+ Ông Y’Huên B, sinh ngày 05/5/1976; nơi cư trú: Buôn K, phường T, thành phố B, tỉnh Đắk Lắk; có mặt.

+ Cụm 996, Bộ T, Quân khu 5; đại diện theo ủy quyền: Ông Đặng Đình T, sinh ngày 20/9/1971; vắng mặt có lý do.

- Người làm chứng:

+Y Tiên N, sinh ngày 31/5/1978; có mặt.

+ Nguyễn Văn T, sinh ngày 08/3/1992; vắng mặt có lý do.

NỘI DUNG VỤ ÁN

Theo các tài liệu có trong hồ sơ vụ án và diễn biến tại phiên tòa, nội dung vụ án được tóm tắt như sau:

Buổi trưa ngày 12/3/2023, bị cáo Y’Ly K đi dự đám cưới, có uống bia rồi về nhà ngủ. Khoảng 17 giờ 30 cùng ngày, bị cáo điều khiển xe mô tô biển số 47B2- X lưu hành trên đường Nguyễn Thị Đ theo hướng B đi huyện Buôn Đ. Khi đi đến trước số nhà 525 đường Nguyễn Thị Đ, phường T, thành phố B, tỉnh Đắk Lắk, bị cáo điều khiển xe mô tô lấn sang phần đường bên trái theo hướng đi và va chạm với xe mô tô biển số 47B1-X do quân nhân Nguyễn Trần P điều khiển theo hướng ngược lại làm cho anh P bị chết, bị cáo bị thương nặng, 02 xe mô tô bị hư hỏng.

Tại Biên bản khám nghiệm hiện trường và sơ đồ hiện trường do Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an thành phố B lập hồi 20 giờ ngày 12/3/2023, xác định: Hiện trường xảy ra vụ tai nạn giao thông trên đường Nguyễn Thị Đ, đoạn đang thi công, mặt đường nhựa cũ rộng 6,20m, không có vạch sơn phân chia phần đường, cao hơn mặt đường đang thi công là 0,05m; mặt đường đang thi công rải đá dăm rộng 3,85m, tiếp giáp với mặt đường bên trái theo hướng từ Y N về Buôn Đ. Quá trình khám nghiệm ghi nhận việc đánh số thứ tự vị trí phương tiện, vết (1): xe mô tô 47B1- X; (2): xe mô tô 47B2-X; (3): vết chà trượt; (4): vết cày trượt; (5): vết trượt; (6), (7): vết máu. Lấy mép đường bên phải đường Nguyễn Thị Đ theo hướng từ đường Y N nối dài về Buôn Đ làm mép đường chuẩn, lấy gốc trụ điện 477BMT/212 làm mốc cố định, ghi nhận:

Vết (1): Xe ngã về bên phải. Tâm trục bánh trước cách mép đường chuẩn 5m; tâm trục bánh sau cách mép đường chuẩn 5,30m. Vết (2): Xe ngã về bên trái, tâm trục bánh trước đo vào mép đường chuẩn 1,20m, tâm trục bánh sau tại mép đường chuẩn và cách tâm trục bánh sau (1) về hướng Tây Nam 12,95m. Vết (3): Vết chà trượt có kích thước (4,30 x 0,40)m hình cong theo hướng từ phải sang trái tính theo mép đường chuẩn; tâm đầu vết cách mép đường chuẩn 3,30m, tâm cuối vết cách mép đường chuẩn 2m, tâm vết tại vị trí cong nhất cách mép đường chuẩn 2,40m. Vết (4): Vết cày trượt có kích thước (7,60 x 0,10)m thẳng và đứt quãng. Tính theo hướng vết (3) thì tâm đầu vết cách mép đường chuẩn 2,70m và cách tâm đầu vết (3) về hướng Đông Nam 2,60m; tâm cuối vết tại đầu gác chân trước bên trái vết (2) tiếp giáp mặt đường. Vết (5): Vết trượt có kích thước (0,85 x 0,05)m đứt quãng, thẳng. Tính theo hướng ngược lại hướng vết (3) thì tâm đầu vết cách mép đường chuẩn 3,90m và cách tâm đầu vết (3) về hướng Bắc 1,20m; tâm cuối vết (5) cách mép đường chuẩn 4,30m và cách tâm trục bánh sau (1) về hướng Nam là 1,50m. Vết (6): Vết máu màu nâu đỏ có kích thước (0,30 x 0,15)m dạng hình Elip, tâm vết cách mép đường chuẩn 5,70m và cách tâm trục bánh sau (1) về hướng Đông Nam 1,40m. Vết (7): Vết máu có kích thước (0,78 x 0,50)m, tâm vết tại tâm cuối (3), cách mép đường chuẩn 2m… Tại Công văn số 12/CV-TQLDA ngày 13/4/2023 của Ban quản lý đầu tư xây dựng công trình giao thông và nông nghiệp tỉnh Đắk Lắk xác định: Đoạn đường trước số nhà 525 đường Nguyễn Thị Đ thuộc gói thầu số 01 dự án cải tạo nâng cấp tỉnh lộ 1. Việc lưu thông của các phương tiện giao thông tại thời điểm trên chỉ được tính trên mặt đường hiện hữu (mặt đường nhựa cũ).

Tại các biên bản khám nghiệm phương tiện liên quan đến tai nạn giao thông lập hồi 08 giờ 30 phút và 09 giờ 40 phút ngày 13/3/2023 xác định:

Xe mô tô biển số 47B1-X: Phía trên bên trái ốp nhựa đèn chiếu sáng bị bể rời kích thước (6 x 3)cm; cụm đèn tín hiệu phía trước bên trái bị bể vỡ mặt gương và chóa đèn kích thước (13 x 5)cm; mặt ngoài yếm chắn gió bên trái bị móp méo rạn nứt và bám dính tạp chất màu đen, kích thước (30 x 11)cm; mặt ngoài cần phanh chân bị chà xước kích thước (3 x 5)cm; lốc máy bên trái bị chà xước khuyết kim loại bám dính tạp chất màu đen, thanh kim loại bảo vệ lốc máy bị đẩy lùi từ trước về sau 05cm, từ ngoài vào trong áp sát lốc máy… Xe mô tô biển số 47B2-X: Đèn chiếu sáng phía trước bị bể vỡ kích thước (37 x 13)cm; mặt nạ phía trước của xe bị nứt vỡ, bám dính tạp chất màu nâu đen; dè chắn bùn phía trước bị bể vỡ phần còn lại kích thước (60 x 16)cm; bánh trước xe phần lốp xe sẹp hơi, niềng bên trái bánh xe cong vênh kích thước (42 x 42)cm, vị trí cong vênh hướng từ trước về sau; mặt ngoài phía trước bên dưới của lốc máy bên trái xe bị bể vỡ, mài mòn kim loại, khuyết kim loại bám dính tạp chất màu nâu đen kích thước (6 x4)cm… Tại Bản kết luận giám định tử thi số 28/KLGĐTT-PY ngày 10/4/2023 của Trung tâm Pháp y tỉnh Đắk Lắk kết luận: Nguyên nhân chết của Nguyễn Trần P do ngừng hô hấp, tuần hoàn do chấn thương sọ não - Chấn thương hàm mặt nặng/ Nhiều vết thương, chấn thương khác do tai nạn giao thông. Tại phiếu kết quả xét nghiệm định lượng Ethanol (cồn trong máu) ngày 19/3/2023 của Bệnh viện đa khoa vùng Tây Nguyên xác định: Định lượng Ethanol (cồn trong máu) của Y’Ly K là 48,4 mmol/lít (tương đương 223,0272 miligam/100 mililít).

Vật chứng, đồ vật thu giữ trong vụ án gồm: Thu giữ xe mô tô biển số 47B1- X và xe mô tô biển số 47B2-X tại hiện trường hồi 20 giờ ngày 12/3/2023.

Tại phiên tòa, bị cáo Y’Ly K khai: Trưa ngày 12/3/2023, bị cáo đi đám cưới, có uống bia rồi về nhà nghỉ. Khoảng 17 giờ cùng ngày, bị cáo điều khiển xe mô tô biển số 47B2-X đi ăn rồi trở về trên đường Nguyễn Thị Đ theo hướng B đi Buôn Đ. Khi đến trước số nhà 525 Nguyễn Thị Đ thì va chạm với 01 xe mô tô đi ngược chiều. Trước thời điểm xảy ra tai nạn, bị cáo đi với vận tốc khoảng 50 km/h, di chuyển ở khu vực gần tim đường (phần đường cũ), không nhớ chính xác. Do đã uống bia, thiếu tỉnh táo nên khi phát hiện thấy xe đi ngược chiều thì khoảng cách hai xe quá gần, không kịp xử lý đã tông vào xe của bị hại làm anh P bị chết. Bị cáo cũng bị thương nặng phải điều trị ở nhiều nơi, đã nhờ gia đình bồi thường cho gia đình bị hại 200.000.000 đồng.

Người làm chứng Y Tiên N khai: Khoảng 17 giờ 30 phút ngày 12/3/2023, tôi thấy có vụ tai nạn giao thông trên đường Nguyễn Thị Đ, hiện trường có 01 xe Sirius đang nằm gần sát lề đường bên trái theo hướng đi B. Cách đó khoảng 04 đến 05m về hướng B có 01 thanh niên nằm bất động, cách lề đường bên trái theo hướng đi B khoảng 02-03m; cách đó khoảng 07-08m về hướng B có 01 người đàn ông nằm bất động, sát mép đường bên phải (đường cũ) theo hướng đi B, cách người này khoảng 01m về hướng B có 01 xe Dream ngã nghiêng bên phải, cách lề đường bên phải khoảng 01m. Người thanh niên còn thở, người đàn ông đã tắt thở.

Lời khai của người làm chứng Nguyễn Văn T: Khoảng 18 giờ 20 ngày 12/3/2023, tôi bắt gặp vụ tai nạn trên đường Nguyễn Thị Đ. Tôi xuống xe ô tô, thấy có 02 người nằm trên đường, một thanh niên khoảng 20 tuổi, nằm sấp bất động, cách người này khoảng 07-08m về hướng B có 01 người đàn ông khoảng 40 tuổi nằm ngửa bất động, sát mép đường cũ bên phải theo hướng đi B. Mấy người đưa 2 nạn nhân lên xe của tôi và tôi chở họ đến bệnh viện.

Tại Cáo trạng số 03/CT- VKSQSKV53 ngày 14/7/2023, Viện kiểm sát quân sự Khu vực 53 đã truy tố Y’Ly K về tội: “Vi phạm quy định về tham gia giao thông đường bộ” quy định tại điểm b khoản 2 Điều 260 Bộ luật hình sự (BLHS).

Tranh tụng tại phiên tòa: Kiểm sát viên giữ nguyên nội dung quyết định truy tố, đề nghị Hội đồng xét xử (HĐXX) áp dụng quy định tại điểm b khoản 2 Điều 260;

các điểm b, s khoản 1 Điều 51; khoản 1 Điều 54; khoản 1 Điều 38 BLHS xử phạt bị cáo từ 18 (mười tám) đến 24 (hai bốn) tháng tù; về bồi thường dân sự, đề nghị ghi nhận bị cáo Y’Ly K và gia đình đã thỏa thuận bồi thường cho gia đình bị hại tổng số tiền là 200.000.000 đồng, bồi thường 3.400.000 đồng sửa xe mô tô 47B1-X cho Cụm 996;

Bị cáo và Đại diện hợp pháp bị hại là chị Nguyễn Thị Hải Y không có tranh luận gì với Kiểm sát viên, đề nghị ghi nhận việc thỏa thuận bồi thường xong giữa hai bên với tổng số tiền là 200.000.000 đồng;

Bà H’Dlă K và ông Y’Huên B đề nghị ghi nhận việc thỏa thuận bồi thường xong về dân sự giữa gia đình ông, bà và gia đình bị hại;

Đại diện Cụm 996 có đơn xác nhận đã được bồi thường số tiền sửa xe mô tô 3.400.000 đồng, không có yêu cầu gì thêm, đề nghị xét xử theo pháp luật.

Lời nói sau cùng: Bị cáo rất hối hận về hành vi phạm tội của mình, đề nghị HĐXX giảm nhẹ hình phạt cho bị cáo.

NHẬN ĐỊNH CỦA TÒA ÁN

Trên cơ sở nội dung vụ án, căn cứ vào các tài liệu trong hồ sơ đã được tranh tụng tại phiên tòa, HĐXX nhận định như sau:

[1] Về hành vi, quyết định tố tụng của cơ quan tiến hành tố tụng, người tiến hành tố tụng trong vụ án được thực hiện đúng thẩm quyền, trình tự, thủ tục quy định của Bộ luật tố tụng hình sự . Quá trình điều tra và tại phiên tòa, bị cáo và những người tham gia tố tụng không ai có ý kiến hoặc khiếu nại về hành vi, quyết định của cơ quan và người tiến hành tố tụng. Do đó, HĐXX thấy các hành vi, quyết định của cơ quan và người tiến hành tố tụng trong vụ án là hợp pháp, đúng quy định của pháp luật.

[2] Tại phiên tòa, bị cáo đã khai nhận hành vi của mình như nội dung bản Cáo trạng truy tố. Lời khai của bị cáo phù hợp với lời khai của người làm chứng và các tài liệu, chứng cứ khác trong hồ sơ vụ án được kiểm tra công khai tại phiên tòa:

Căn cứ vào Biên bản khám nghiệm hiện trường, các bản ảnh chụp tại hiện trường, các Biên bản khám nghiệm 02 xe mô tô, các tài liệu chứng cứ khác, HĐXX đủ cơ sở khẳng định: Phần phía trước bên trái xe mô tô do bị cáo điều khiển đã tông mạnh vào phía trước bên trái xe mô tô do anh P điều khiển theo hướng ngược lại làm cho hai xe bị mất thăng bằng và ngã xuống mặt đường. Theo quán tính, xe của bị cáo bị ngã về bên trái, xe của bị hại ngã về bên phải tạo ra các dấu vết tại mặt đường như mô tả trong Biên bản khám nghiệm hiện trường. Việc lưu thông trên đoạn đường Nguyễn Thị Đ được tính theo mặt đường nhựa cũ, rộng 6,20m, không có vạch sơn phân chia phần đường nên phần đường lưu hành của mỗi bên là 3,10m. Sau khi hai xe mô tô va chạm rất mạnh vào nhau, các mảnh vỡ nhựa, tạp chất do hai xe tạo ra theo các bản ảnh chụp tại hiện trường nằm tập trung gần xe của bị hại và tại phần đường lưu hành của xe bị hại. Điều đó cho thấy điểm va chạm giữa hai xe mô tô của bị cáo và bị hại nằm hoàn toàn bên phần đường lưu hành xe của bị hại. HĐXX đủ căn cứ kết luận bị cáo Y’Ly K đã có hành vi điều khiển xe mô tô đi không đúng phần đường, trong máu có nồng độ cồn tương đương với 223,0272 miligam/100 mililít nên khi phát hiện thấy xe của bị hại đi ngược chiều bị cáo không kịp xử lý đã tông vào xe mô tô của bị hại gây hậu quả nghiêm trọng làm anh Nguyễn Trần P chết; hành vi của bị cáo đã vi phạm vào khoản 1 Điều 17 Luật Giao thông đường bộ và khoản 8 Điều 8 Luật Giao thông đường bộ được sửa đổi, bổ sung tại khoản 1 Điều 35 Luật Phòng, chống tác hại của rượu, bia năm 2019. Do vậy, bị cáo đã phạm tội “Vi phạm quy định về tham gia giao thông đường bộ” quy định tại điểm b khoản 2 Điều 260 BLHS. Trong vụ án này, lỗi hoàn toàn thuộc về bị cáo. Cáo trạng của Viện kiểm sát quân sự Khu vực 53 và Bản luận tội của Kiểm sát viên tại phiên tòa là đúng người, đúng tội, có căn cứ pháp luật.

[3] Hành vi của bị cáo là rất nguy hiểm cho xã hội, thể hiện ý thức coi thường pháp luật, đã trực tiếp xâm phạm an toàn, sự hoạt động bình thường của các phương tiện giao thông đường bộ, gây hậu quả nghiêm trọng thiệt hại tới tính mạng của người khác, đồng thời còn gây ảnh hưởng xấu đến trật tự an toàn xã hội tại địa phương. Chính vì vậy, bị cáo phải chịu trách nhiệm về hành vi phạm tội của mình.

[4] Bị cáo đã tác động gia đình bồi thường 200.000.000 đồng cho gia đình bị hại, khắc phục một phần hậu quả vụ án; quá trình điều tra và tại phiên tòa đã thành khẩn khai báo, ăn năn hối cải. Đây là tình tiết giảm nhẹ trách nhiệm hình sự (TNHS) quy định tại điểm b, s khoản 1 Điều 51 BLHS. Căn cứ tính chất, mức độ nguy hiểm của hành vi phạm tội, lỗi, hậu quả vụ án, HĐXX xét thấy cần phải quyết định một hình phạt nghiêm khắc để cải tạo, giáo dục bị cáo đồng thời phòng ngừa, răn đe các hành vi tương tự. Tuy nhiên, đánh giá vụ án một cách toàn diện, sau tai nạn, bị cáo bị thương tích rất nặng, gia đình khó khăn do phải điều trị tại nhiều bệnh viện nhưng đã bồi thường một khoản tiền lớn cho gia đình bị hại, kịp thời khắc phục hậu quả, được đại diện hợp pháp của bị hại có đơn xin bãi nại không xử lý về hình sự; bị cáo có 02 tình tiết giảm nhẹ TNHS quy định tại khoản 1 Điều 51 BLHS; trước khi phạm tội, bị cáo có nhân thân tốt. HĐXX xét thấy cần thiết và đủ điều kiện để áp dụng khoản 1 Điều 54 BLHS quyết định hình phạt dưới mức thấp nhất của khung hình phạt được áp dụng, thể hiện tính nhân đạo, khoan hồng của pháp luật đối với bị cáo. [5] Về bồi thường thiệt hại: Sau khi tai nạn xảy ra, bị cáo Y’Ly K và gia đình bị cáo (bà H’Dlă K và ông Y’Huên B) đã gặp gỡ đại diện hợp pháp bị hại là chị Nguyễn Thị Hải Y thống nhất thỏa thuận: Bị cáo bồi thường cho gia đình bị hại tổng các khoản theo quy định của pháp luật là 200.000.000 đồng. Tại phiên tòa, các bên giữ nguyên quan điểm về việc bồi thường; Cụm 996, Bộ T, Quân khu 5 đã chi phí sửa chữa xe mô tô 47B1-X hết 3.400.000 đồng, gia đình bị cáo đã trả số tiền này và đơn vị không yêu cầu bồi thường gì thêm; HĐXX xét thấy thỏa thuận là tự nguyện, không trái pháp luật, đạo đức nên căn cứ khoản 1 Điều 585 Bộ luật dân sự (BLDS) ghi nhận các thỏa thuận này.

Đối với số tiền mà bà H’Dlă K và ông Y’Huên B đã bỏ ra bồi thường cho gia đình bị hại và sửa xe mô tô biển số 47B1-X của Cụm 996 thay cho bị cáo: Tại phiên tòa, bà H’Dlă K và ông Y’Huên B yêu cầu để gia đình và bị cáo tự giải quyết. HĐXX tôn trọng quyền tự định đoạt của các đương sự.

[6] Về xử lý vật chứng: Xe mô tô biển số 47B1-X của Cụm 996 và xe mô tô biển số 47B2-X của anh Y’Huên B, Cơ quan điều tra hình sự Khu vực 4 Quân khu 5 đã có các quyết định xử lý vật chứng và trả lại cho các chủ sở hữu đúng quy định của pháp luật nên HĐXX không xem xét lại.

[7] Về án phí: Căn cứ quy định tại khoản 2 các Điều 135, Điều 136 BLTTHS; Nghị quyết số 326/2016/UBTVQH14 ngày 30/12/2016 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội quy định mức thu, miễn, giảm thu, nộp, quản lý và sử dụng án phí, lệ phí Tòa án, bị cáo phải chịu án phí hình sự sơ thẩm là 200.000 đồng.

Vì các lẽ trên, căn cứ vào điểm g khoản 2 Điều 260 BLTTHS;

QUYẾT ĐỊNH

1.Về hình sự:

Tuyên bố bị cáo Y’Ly K phạm tội “Vi phạm quy định về tham gia giao thông đường bộ”.

Áp dụng điểm b khoản 2 Điều 260; các điểm b, s khoản 1 Điều 51; khoản 1 Điều 54; khoản 1 Điều 38 BLHS, xử phạt bị cáo Y’Ly K 18 (mười tám) tháng tù.

Thời hạn chấp hành hình phạt tù tính từ ngày bị cáo đi thi hành án.

2. Về bồi thường thiệt hại:

Ghi nhận sự tự nguyện thỏa thuận bồi thường giữa bị cáo Y’Ly K và gia đình bị cáo (bà H’Dlă K và ông Y’Huên B) với đại diện hợp pháp bị hại là chị Nguyễn Thị Hải Y, bị cáo bồi thường toàn bộ cho gia đình bị hại là 200.000.000 (hai trăm triệu) đồng, việc bồi thường đã thực hiện xong.

Ghi nhận gia đình bị cáo Y’Ly K đã bồi thường số tiền 3.400.000 (ba triệu, bốn trăm ngàn) đồng chi phí sửa chữa xe mô tô biển số 47B1-X cho Cụm 996, Bộ T, Quân khu 5.

3. Về án phí:

Áp dụng khoản 2 các Điều 135, Điều 136 BLTTHS, bị cáo Y’Ly K phải chịu 200.000 (hai trăm ngàn) đồng án phí hình sự sơ thẩm.

4. Quyền kháng cáo đối với bản án:

Trong thời hạn 15 ngày kể từ ngày tuyên án sơ thẩm, ngày 11/9/2023 (đối với đương sự vắng mặt kể từ ngày nhận được bản án), bị cáo, đại diện hợp pháp bị hại, đương sự có quyền kháng cáo bản án này lên Tòa án quân sự Quân khu 5.

Nguồn: https://congbobanan.toaan.gov.vn

55
Bản án/Nghị quyết được xét lại
Văn bản được dẫn chiếu
Văn bản được căn cứ
Bản án/Nghị quyết đang xem

Bản án về tội vi phạm quy định tham gia giao thông đường bộ số 04/2023/HS-ST

Số hiệu:04/2023/HS-ST
Cấp xét xử:Sơ thẩm
Cơ quan ban hành: Tòa án quân sự
Lĩnh vực:Hình sự
Ngày ban hành: 11/09/2023
Là nguồn của án lệ
Bản án/Nghị quyết Sơ thẩm
Án lệ được căn cứ
Bản án/Nghị quyết Liên quan đến cùng nội dung
Bản án/Nghị quyết Phúc thẩm
Vui lòng Đăng nhập để có thể tải về
Đăng nhập
Đăng ký


  • Địa chỉ: 17 Nguyễn Gia Thiều, Phường Võ Thị Sáu, Quận 3, TP Hồ Chí Minh
    Điện thoại: (028) 7302 2286 (6 lines)
    E-mail: info@lawnet.vn
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: (028) 7302 2286
P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;