Bản án về tội vận chuyển trái phép chất ma túy số 58/2022/HS-ST

TÒA ÁN NHÂN DÂN TỈNH SƠN LA

BẢN ÁN 58/2022/HS-ST NGÀY 24/03/2022 VỀ TỘI VẬN CHUYỂN TRÁI PHÉP CHẤT MA TÚY

Ngày 24 tháng 3 năm 2022, tại trụ sở Tòa án nhân dân tỉnh Sơn La, xét xử sơ thẩm công khai vụ án hình sự sơ thẩm thụ lý số: 67/2022/HSST ngày 20 tháng 01 năm 2022 theo Quyết định đưa vụ án ra xét xử số: 67/2022/QĐXXST-HS ngày 08 tháng 02 năm 2022; Quyết định hoãn phiên toà số: 46/HSST-QĐ ngày 01 tháng 3 năm 2022, đối với bị cáo:

Giàng Bả D; sinh ngày 01 tháng 7 năm 1976 tại huyện Sốp Cộp, tỉnh Sơn La; NĐKHKTT: Bản TH, xã HM, huyện SM, tỉnh Sơn La; Nghề nghiệp: Trồng trọt; Trình độ học vấn: 12/12; Quốc tịch: Việt Nam; Dân tộc: Mông; Tôn giáo: Không; Đảng phái, đoàn thể: Không; Con ông Giàng Khua D2 (đã chết); Con bà Sộng Thị D3, sinh năm 1959; Vợ là Vàng Thị D1, sinh năm 1982 và có 04 người con (con lớn nhất sinh năm 2002, con nhỏ nhất sinh 2008); Tiền án, tiền sự: Không; Bị cáo bị bắt tạm giữ, tạm giam từ ngày 26 tháng 8 năm 2021 cho đến nay, hiện đang bị tạm giam tại Trại tạm giam Công an tỉnh Sơn La, có mặt tại phiên toà.

- Người bào chữa cho bị cáo: Ông Nguyễn Văn H - Đoàn Luật sư tỉnh Sơn La, có mặt.

- Người có quyền lợi, nghĩa vụ liên quan: Bà Vàng Thị D1, sinh năm 1982; trú tại bản TH, xã HM, huyện SM, tỉnh Sơn La, vắng mặt.

- Người phiên dịch: Ông Tếnh Lao D4; Dân tộc: Mông; Địa chỉ: Thôn 7, xã CM, huyện MS, tỉnh Sơn La, có mặt.

NỘI DUNG VỤ ÁN

Theo các tài liệu có trong hồ sơ vụ án và diễn biến tại phiên tòa, nội dung vụ án được tóm tắt như sau:

Ngày 24/8/2021, Giàng Bả D nhận được điện thoại của Vừ A M (người quen của D nhà ở xã CT, huyện TC, tỉnh Sơn La) bảo D đi đến gần Ủy ban nhân dân xã NN, huyện SM, tỉnh Sơn La để M giới thiệu cho làm quen với một người bạn của M. D điều khiển xe máy một mình đi từ nhà ra đến nơi thì thấy M đi cùng với một người đàn ông dân tộc Kinh bằng xe ô tô con màu đen (D không nhớ biển kiểm soát và nhãn hiệu xe). Khi gặp nhau, M giới thiệu bạn của M cũng ở huyện TC, tỉnh Sơn La rồi M nói tiếp nếu có việc làm ăn mà bạn ở bên nước Lào của M chuyển hàng gì về cho M thì D nhận, rồi chuyển trực tiếp cho bạn của M, D đồng ý rồi đi về nhà. Khi về đến nhà, D nhận được điện thoại của người đàn ông do M giới thiệu gọi nói là bạn của M ở bên Lào, có nhờ chuyển hàng gì thì chuyển nhanh cho người đó.

Tối ngày 25/6/2021, D nhận được điện thoại qua phần mềm facebook của một người đàn ông dân tộc Mông nói nhà ở nước CHDCND Lào là bạn của Vừ A M, đang có hàng cần giao cho người bạn của M và hỏi D, vào ngày 26/8/2021 có đi đâu không? D trả lời sẽ đi lấy cây dứa ở bản HH, xã MH, huyện SM, tỉnh Sơn La. Người đó nói sẽ cho người mang hàng đến khu vực bản CL, xã MH, huyện SM, tỉnh Sơn La rồi nói chuyện với D sau.

Đến khoảng 08 giờ ngày 26/8/2021, D điều khiển xe máy một mình đi từ nhà đến bản HH, xã MH, huyện SM, tỉnh Sơn La tìm cây Dứa mang về trồng. Khi đi đến khu vực bản CL, xã MH thì gặp một người đàn ông dân tộc Mông, quốc tịch Lào (D không quen biết). Người đó nhờ D chuyển giúp ma túy đến khu vực cổng Ủy ban nhân dân xã NN, huyện SM, tỉnh Sơn La cho bạn của M và sẽ được bạn của M trả công cho 5 triệu đồng, D đồng ý. Người đàn ông dân tộc Mông Lào lấy trong bụi cây ven đường ra một bao tải dứa màu trắng bên trong có chứa ma túy đưa cho D (D không mở ra kiểm tra, chỉ biết là các bánh Heroin). D để bao tải chứa ma túy vào giá để đồ giữa xe máy BKS: 26C1 - 05413 rồi đi đến điểm giao ma túy. Khi D đi đến khu vực cổng Ủy ban nhân dân xã NN, huyện SM, tỉnh Sơn La thấy có một chiếc ô tô màu đen đỗ ở ven đường. D dừng xe đi đến gần thấy người bạn của M ngồi trong xe cùng một người đàn ông khác (D không quen biết). D chưa kịp trao đổi nói chuyện thì Tổ công tác đến phát hiện và bắt giữ D, lúc đó chiếc ô tô di chuyển bỏ chạy thoát. Tổ công tác đã đưa D về trụ sở Công an xã NN, huyện SM, tỉnh Sơn La lập biên bản bắt người phạm tội quả tang và thu giữ vật chứng gồm 09 bánh bột nén màu trắng.

Tại kết luận giám định số 1458 ngày 30/8/2021 của Phòng PC09 - Công an tỉnh Sơn La kết luận: Mẫu gửi giám định ký hiệu từ M1 đến M9 đều là ma túy; Loại Heroine; Tổng khối lượng của các mẫu gửi giám định là 9,78 gam; Tổng khối lượng ma túy thu giữ là 2.885,61 gam; Loại Heroine.

Quá trình điều tra, Giàng Bả D khai nhận toàn bộ hành vi vận chuyển trái phép 09 bánh Heroine có tổng khối lượng 2.885,61 gam.

Do có hành vi nêu trên, tại Cáo trạng số: 10/Ctr-VKS-P1 ngày 18/01/2022, Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Sơn La đã truy tố Giàng Bả D về tội Vận chuyển trái phép chất ma túy theo điểm b khoản 4 Điều 250 Bộ luật Hình sự.

Tại phiên tòa sơ thẩm:

- Đại diện Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Sơn La giữ nguyên quan điểm truy tố, đề nghị Hội đồng xét xử: Căn cứ điểm b khoản 4 Điều 250; điểm s khoản 1, khoản 2 Điều 51 Bộ luật Hình sự, xử phạt bị cáo Giàng Bả D tử hình về tội Vận chuyển trái phép chất ma túy.

Không áp dụng hình phạt bổ sung đối với bị cáo.

Về xử lý vật chứng và án phí: Đề nghị Hội đồng xét xử tịch thu tiêu hủy số ma túy còn lại sau khi trích mẫu gửi giám định cùng các vật không có giá trị sử dụng; tịch thu xung công quỹ Nhà nước 02 chiếc điện thoại di động bị cáo đã sử dụng để liên lạc khi phạm tội; trả lại cho vợ bị cáo là Vàng Thị D1 chiếc xe máy thu giữ trong vụ án và miễn án phí hình sự cho bị cáo theo quy định.

- Ý kiến của Luật sư Nguyễn Văn H bào chữa cho bị cáo: Nhất trí với quan điểm truy tố và luận tội của Viện kiểm sát đã quy kết đối với bị cáo Giàng Bả D về tội Vận chuyển trái phép chất ma túy; về hình phạt, đề nghị Hội đồng xét xử xem xét các tình tiết giảm nhẹ như: Quá trình điều tra và tại phiên tòa, bị cáo D đều tỏ thái độ ăn năn, hối cải, thành khẩn khai báo; tích cực hợp tác với cơ quan có trách nhiệm khai ra đối tượng Vừ A M và 02 đối tượng mua ma tuý; lúc vận chuyển ma túy bản thân bị cáo không biết cụ thể khối lượng số ma túy; bị cáo chưa có tiền án, tiền sự; gia đình bị cáo có công với cách mạng nên đề nghị hội đồng xét xử xử phạt bị cáo mức hình phạt tù không thời hạn.

- Bị cáo Giàng Bả D nhất trí với lời bào chữa của Luật sư và đề nghị Hội đồng xét xử xem xét, giảm nhẹ hình phạt cho bị cáo.

- Đại diện Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Sơn La đối đáp lại quan điểm bào chữa của luật sư Nguyễn Văn H: Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Sơn La đã xem xét toàn diện về hành vi, nhân thân, hoàn cảnh, điều kiện phạm tội của bị cáo, các tình tiết tăng nặng, giảm nhẹ trách nhiệm hình sự để đề nghị mức hình phạt phù hợp, tương xứng với khối lượng ma túy mà bị cáo đã vận chuyển trái phép, do đó không chấp nhận quan điểm bào chữa của luật sư Nguyễn Văn H, đề nghị Hội đồng xét xử xem xét theo quy định của pháp luật.

- Người có quyền lợi, nghĩa vụ liên quan Vàng Thị D1 vắng mặt tại phiên toà nên không có ý kiến tranh luận.

- Bị cáo, người bào chữa cho bị cáo, đại diện Viện kiểm sát nhân dân và những người tham gia tố tụng khác không tranh luận, đối đáp thêm nội dung gì.

NHẬN ĐỊNH CỦA TÒA ÁN

Trên cơ sở nội dung vụ án, căn cứ vào các tài liệu có trong hồ sơ vụ án đã được tranh tụng tại phiên toà, Hội đồng xét xử nhận định như sau:

[1] Về hành vi, quyết định tố tụng của Cơ quan cảnh sát điều tra, Điều tra viên, Viện kiểm sát nhân dân, Kiểm sát viên trong quá trình điều tra, truy tố đã thực hiện đúng thẩm quyền, trình tự, thủ tục quy định của Bộ luật Tố tụng hình sự. Quá trình điều tra và tại phiên tòa, bị cáo, luật sư bào chữa cho bị cáo không có ý kiến hoặc khiếu nại về hành vi, quyết định của Cơ quan tiến hành tố tụng, người tiến hành tố tụng. Do đó, các hành vi, quyết định tố tụng của Cơ quan tiến hành tố tụng và người tiến hành tố tụng đã thực hiện đều hợp pháp.

[2] Về hành vi phạm tội của bị cáo:

Hồi 11 giờ ngày 26/8/2021, Giàng Bả D bị bắt quả tang tại khu vực bản Cánh Kiến, xã NN, huyện SM, tỉnh Sơn La khi đang vận chuyển trái phép 09 bánh Heroine có tổng khối lượng 2.885,61gam, mục đích vận chuyển thuê để nhận 5.000.000 đồng (Năm triệu đồng) tiền công.

Hành vi phạm tội của bị cáo được chứng minh bằng các căn cứ như sau:

- Biên bản bắt người phạm tội quả tang lập hồi 11 giờ 00 phút ngày 26/8/2021 tại xã NN, huyện SM, tỉnh Sơn La đối với Giàng Bả D cùng vật chứng thu giữ gồm 09 bánh Heroine.

- Biên bản mở niêm phong, cân tịnh xác định khối lượng, lấy mẫu giám định do Cơ quan Cảnh sát điều tra (PC04) Công an tỉnh Sơn La tiến hành vào ngày 26/8/2021.

- Kết luận giám định số 1458 ngày 30/8/2021 của Phòng kỹ thuật hình sự PC09 - Công an tỉnh Sơn La kết luận:

“Mẫu gửi giám định ký hiệu từ M1 đến M9 đều là ma túy; Loại Heroine; Tổng khối lượng của các mẫu gửi giám định là 9,78 gam; Tổng khối lượng ma túy thu giữ là 2.885,61 gam; Loại Heroine”.

- Lời khai nhận tội của bị cáo Giàng Bả D tại cơ quan điều tra và tại phiên tòa phù hợp với nhau, phù hợp với lời khai của người chứng kiến và các chứng cứ khác đã thu thập hợp pháp có trong hồ sơ vụ án, thể hiện việc bị cáo Giàng Bả D đã có hành vi vận chuyển trái phép 09 bánh Heroine có tổng khối lượng 2.885,61 gam nhằm mục đích hưởng lợi số tiền công 5.000.000 đồng.

Từ những căn cứ chứng minh nêu trên, có đủ cơ sở kết luận bị cáo Giàng Bả D phạm tội Vận chuyển trái phép chất ma túy quy định tại Điều 250 Bộ luật Hình sự.

[3] Về khung hình phạt áp dụng:

Bị cáo Giàng Bả D đã có hành vi vận chuyển trái phép 2.885,61 gam Heroine, vi phạm tình tiết định khung “Heroine, Cocaine, Methamphetamine… có khối lượng 100 gam trở lên” quy định tại điểm b khoản 4 Điều 250 Bộ luật Hình sự có khung hình phạt tù 20 năm, tù chung thân hoặc tử hình.

[4] Về nhân thân và các tình tiết tăng nặng, giảm nhẹ trách nhiệm hình sự:

Nhân thân: Bị cáo là nhân dân lao động; chưa có tiền án, tiền sự.

Tình tiết tăng nặng trách nhiệm hình sự: Bị cáo Giàng Bả D không có tình tiết tăng nặng trách nhiệm hình sự.

Tình tiết giảm nhẹ trách nhiệm hình sự: Bị cáo Giàng Bả D thành khẩn khai báo, ăn năn hối cải là tình tiết giảm nhẹ trách nhiệm hình sự quy định tại điểm s khoản 1 Điều 51 Bộ luật Hình sự; ông ngoại bị cáo là Sùng Bả D2i có công với cách mạng được Nhà nước tặng thưởng Huân chương kháng chiến chống Mỹ cứu nước hạng nhất; bác ruột bị cáo là Giàng Xáy D5 được tặng thưởng Huân chương kháng chiến chống Mỹ hạng nhì, là tình tiết giảm nhẹ trách nhiệm hình sự quy định tại khoản 2 Điều 51 Bộ luật Hình sự.

[5] Về tính chất, mức độ hành vi phạm tội của bị cáo:

Bị cáo Giàng Bả D là người có trình độ học vấn phổ thông (12/12) nên đủ khả năng nhận thức được việc vận chuyển ma túy là vi phạm pháp luật, bị Nhà nước nghiêm cấm và sẽ bị xử lý nghiêm minh; nhưng do lười lao động, hám lợi, muốn kiếm tiền bằng con đường bất chính nên bị cáo đã cố tình thực hiện hành vi vận chuyển trái phép 09 bánh Heroine có khối lượng 2.885,61 gam. Mặc dù, khi thực hiện hành vi vận chuyển trái phép ma tuý, bản thân bị cáo không biết cụ thể khối lượng số ma tuý là bao nhiêu nhưng vẫn cố tình thực hiện hành vi nhằm mục đích hưởng tiền công. Tuy bị cáo không có tiền án, tiền sự, có 02 tình tiết giảm nhẹ trách nhiệm hình sự quy định tại điểm s khoản 1, khoản 2 Điều 51 Bộ luật Hình sự, nhưng khối lượng ma tuý bị cáo vận chuyển trái phép là đặc biệt lớn, thuộc trường hợp đặc biệt nghiêm trọng, đã xâm phạm đến những quy định nghiêm ngặt của Nhà nước về quản lý, sử dụng các chất ma túy, là nguyên nhân gây mất trật tự trị an trên địa bàn tỉnh Sơn La. Do đó, không có căn cứ chấp nhận lời bào chữa của luật sư, cần chấp nhận đề nghị của đại diện Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Sơn La, xử phạt bị cáo mức hình phạt nghiêm khắc nhất, loại trừ bị cáo ra khỏi đời sống xã hội để đảm bảo được tính răn đe và phòng ngừa chung cũng như công tác đấu tranh phòng chống tội phạm về ma túy trong giai đoạn hiện nay.

[6] Về hình phạt bổ sung:

Ngoài hình phạt chính, bị cáo Giàng Bả D còn có thể bị áp dụng hình phạt bổ sung theo quy định tại khoản 5 Điều 250 Bộ luật Hình sự. Tuy nhiên, xét hoàn cảnh bị cáo khó khăn, gia đình bị cáo thuộc hộ nghèo, không có điều kiện thi hành, vì vậy cần chấp nhận đề nghị của đại diện Viện kiểm sát và Luật sư bào chữa cho bị cáo, không áp dụng hình phạt bổ sung (phạt tiền) đối với bị cáo.

[7] Về các đối tượng liên quan đến vụ án:

Đối với người đàn ông dân tộc Mông tên Vừ A M: Theo D khai là M đã giới thiệu người bạn dân tộc Kinh cho D. Quá trình điều tra, D khai không còn nhớ số điện thoại của Vừ A M mà chỉ biết M sinh năm 1993, nhà ở xã CT, huyện TC, tỉnh Sơn La. Cơ quan Cảnh sát điều tra (PC04) Công an tỉnh Sơn La đã phối hợp với Công an xã CT, huyện TC, tỉnh Sơn La. Kết quả xác minh tại xã CT có 03 đối tượng là: Vừ A M, sinh năm 1994, trú tại: bản CT, xã CT, huyện TC, tỉnh Sơn La; Vừ A M, sinh năm 1993, trú tại: bản Co Nhừ, xã CT, huyện TC, tỉnh Sơn La; Vừ A M, sinh năm 1994, trú tại: bản Co Nhừ, xã CT, huyện TC, tỉnh Sơn La. Tiến hành thu thập ảnh của 03 đối tượng Vừ A M và cho Giàng Bả D nhận dạng. Kết quả D nhận ra đối tượng Vừ A M, sinh năm 1994, trú tại: bản Co Nhừ, xã CT, huyện TC, tỉnh Sơn La là người đã giới thiệu người thuê D vận chuyện ma tuý. Tuy nhiên, Cơ quan điều tra đã nhiều lần tiến hành triệu tập Vừ A M ghi lời khai nhưng tại những thời điểm triệu tập thì Vừ A M không có mặt tại địa phương. Ngoài ra Giàng Bả D còn khai nhận bố vợ của Vừ A M tên Vàng A Chu (Và A Chu), tên gọi khác Vàng Gạ C (Và Gạ C1), khoảng 52 tuổi, nhà ở bản Huổi, xã Mường Lầm, huyện SM, tỉnh Sơn La. Cơ quan Cảnh sát điều tra (PC04) Công an tỉnh Sơn La đã xác minh tại xã Mường Lầm không có bản H mà chỉ có bản HE và tại địa bàn xã Mường Lầm, huyện SM, tỉnh Sơn La không có ai là Vàng A C (Và A C1), tên gọi khác Vàng Gạ C (Và Gạ C1), khoảng 52 tuổi. Ngoài lời khai của D, không còn nguồn tài liệu nào khác để xác minh làm rõ. Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Sơn La đã sao chuyển tài liệu liên quan của Vừ A M đến các đội trinh sát để đưa vào diện quản lý nghiệp vụ tiếp tục đấu tranh xử lý khi có đủ căn cứ.

Đối với người đàn ông dân tộc Kinh đi cùng Vừ A M và người đàn ông đi cùng xe ô tô với người đàn ông dân tộc Kinh để nhận ma tuý từ D: Quá trình điều tra, Giàng Bả D khai nhận không biết họ tên, địa chỉ, số điện thoại và không nhớ biển số xe ô tô người đó sử dụng. Ngoài lời khai của Giàng Bả D, không còn nguồn tài liệu chứng cứ nào khác nên Cơ quan Cảnh sát điều tra (PC04) Công an tỉnh Sơn La không có căn cứ để xác minh làm rõ.

Đối với người đàn ông dân tộc Mông quốc tịch Lào đã gọi điện thoại đặt vấn đề bảo D vận chuyển ma túy cho bạn của Vừ A M và người đàn ông dân tộc Mông quốc tịch Lào đã đưa bao tải chứa 09 bánh Heroine cho D vận chuyển. Quá trình điều tra, Giàng Bả D khai nhận có được liên lạc với người đàn ông nhờ vận chuyển ma tuý cho bạn của M qua phần mềm Facebook, không biết họ tên, địa chỉ của 02 người đàn ông dân tộc Mông quốc tịch Lào này. Ngoài lời khai của D, Cơ quan điều tra không còn nguồn tài liệu nào khác để xác minh làm rõ.

[8] Về xử lý vật chứng của vụ án:

Đối với 2.875,83gam Heroine còn lại sau khi trích rút mẫu gửi giám định thu giữ khi bắt quả tang Giàng Bả D là chất ma túy Nhà nước cấm mua bán, vận chuyển, tàng trữ…, cần tịch thu tiêu hủy cùng các vỏ nilon ban đầu và 01 bao tải dứa màu vàng trắng không còn giá trị sử dụng.

Đối với 01 giấy chứng minh nhân dân số 050329485 mang tên Giàng Bả D, do Công an tỉnh Sơn La cấp ngày 28/10/2007, xét thấy không còn giá trị xử dụng, cần tịch thu tiêu huỷ.

Đối với 01 chiếc điện thoại nhãn hiệu ViVo, vỏ màu xanh đen, kèm 02 sim trong máy và 01 chiếc điện thoại di động nhãn hiệu Nokia 1280, vỏ màu đen, kèm 01 sim trong máy. Quá trình điều tra xác định Giàng Bả D đều đã sử dụng làm phương tiện phạm tội nên cần tịch thu nộp ngân sách Nhà nước theo quy định của pháp luật.

Đối với chiếc xe máy nhãn hiệu Honda, màu trắng bạc đen, biển kiểm soát 26C1 - 054.13, cùng đăng ký xe số 013174 mang tên Giàng Bả D. Quá trình điều tra xác định đây là tài sản chung của gia đình, việc D sử dụng chiếc xe máy trên thực hiện phạm tội thì vợ của D là Vàng Thị D1 không biết, không tham gia. Do đó, cần chấp nhận đề nghị của Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Sơn La, trả lại cho người có quyền lợi nghĩa vụ liên quan Vàng Thị D1 chiếc xe máy nêu trên.

[9] Về án phí: Bị cáo Giàng Bả D là người dân tộc thiểu số, sống tại khu vực miền núi đặc biệt khó khăn; gia đình bị cáo thuộc diện hộ nghèo nên được miễn án phí hình sự sơ thẩm theo quy định.

Vì các lẽ trên,

QUYẾT ĐỊNH

1. Về tội danh và hình phạt: Căn cứ điểm b khoản 4 Điều 250; điểm s khoản 1, khoản 2 Điều 51; Điều 40 Bộ luật Hình sự; khoản 4 Điều 329 Bộ luật Tố tụng hình sự. Tuyên bố bị cáo Giàng Bả D phạm tội “Vận chuyển trái phép chất ma túy”.

Xử phạt bị cáo Giàng Bả D tử hình. Tiếp tục tạm giam bị cáo để bảo đảm thi hành án.

Không áp dụng hình phạt bổ sung (phạt tiền) đối với bị cáo.

2. Về xử lý vật chứng: Căn cứ điểm a, c khoản 1, khoản 2 Điều 47 Bộ luật Hình sự; điểm a, c khoản 1 Điều 106 Bộ luật Tố tụng hình sự.

2.1 Tịch thu, tiêu hủy:

- 2.875,83 gam Heroine còn lại sau khi trích mẫu gửi giám định cùng các vỏ nilon ban đầu, 01 bao tải dứa màu vàng trắng hai mặt đều in dòng chữ màu đỏ “612SAN” và các dòng chữ màu đỏ khác được đựng trong 01 hộp vật chứng, còn nguyên niêm phong, một mặt có ghi dòng chữ: “Vật chứng nhập kho vụ Giàng Bả D, phạm tội: Vận chuyển trái phép chất ma túy. Bắt ngày 26/8/2021; tại Bản Cánh Kiến, xã NN, huyện SM, tỉnh Sơn La, có tổng 09 bánh = 2.875,83gam nghi là Heroine + các vỏ nilon ban đầu + 01 bao tải dứa màu vàng trắng hai mặt đều in dòng chữ màu đỏ “612SAN” và các dòng chữ màu đỏ khác”.

- 01 Chứng minh nhân dân có số 050329485 mang tên Giàng Bả D, do Công an tỉnh Sơn La cấp ngày 28/10/2007. Thu giữ của Giàng Bả D.

2.2 Tịch thu nộp ngân sách Nhà nước:

- 01 Chiếc điện thoại di động nhãn hiệu VIVO màu xanh đen (điện thoại cảm ứng), có 02 imei và có 06 số cuối; số imei 1 có 06 số cuối 406517; imei 2 có 06 số cuối 406509, kèm 02 sim trong điện thoại, điện thoại đã qua sử dụng. (Hai bên giao nhận không kiểm tra máy móc thiết bị bên trong của điện thoại). Thu giữ của Giàng Bả D.

- 01 Chiếc điện thoại di động nhãn hiệu NOKIA màu đen, Imei có 04 số cuối 509/2, kèm 01 sim trong điện thoại, điện thoại đã qua sử dụng. (Hai bên giao nhận không kiểm tra máy móc thiết bị bên trong của điện thoại). Thu giữ của Giàng Bả D.

2.3 Trả lại cho người có quyền lợi, nghĩa vụ liên quan Vàng Thị D1:

- 01 Chiếc xe mô tô hai bánh nhãn hiệu HONDA loại xe WAVE, màu trắng - bạc - đen, xe có biển kiếm soát 26C1 - 05413, số máy 3306627; số khung 506615, xe không có gương chiếu hậu, có 01 chìa khóa xe, xe đã qua sử dụng. Thu giữ của Giàng Bả D.

- 01 Chứng nhận đăng ký mô tô xe máy số 013174 mang tên Giàng Bả D, có biển số đăng ký 26C1 - 054.13, do Công an huyện SM cấp ngày 27/12/2012. Thu giữ của Giàng Bả D.

(Theo Biên bản giao nhận vật chứng ngày 30/12/2021 giữa Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Sơn La và Cục thi hành án dân sự tỉnh Sơn La).

3. Về án phí: Căn cứ điểm đ khoản 1 Điều 12, khoản 6 Điều 15 Nghị quyết số 326/2016/UBTVQH14 ngày 30/12/2016 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội quy định về mức thu, miễn, giảm, thu, nộp, quản lý và sử dụng án phí, lệ phí Tòa án: Miễn án phí hình sự sơ thẩm cho bị cáo Giàng Bả D.

4. Về quyền kháng cáo: Căn cứ Điều 331, Điều 333 Bộ luật Tố tụng hình sự. Bị cáo Giàng Bả D được quyền kháng cáo trong thời hạn 15 ngày kể từ ngày tuyên án; người có quyền lợi, nghĩa vụ liên quan vắng mặt tại phiên toà được quyền kháng cáo trong hạn 15 ngày kể từ ngày nhận được bản án hoặc ngày bản án được niêm yết công khai.

Trường hợp bị cáo Giàng Bả D không kháng cáo; bản án không bị kháng nghị thì bị cáo Giàng Bả D có quyền làm đơn gửi Chủ tịch nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam xin ân giảm án tử hình trong thời hạn 07 ngày kể từ ngày hết thời hạn kháng cáo, kháng nghị./.

Nguồn: https://congbobanan.toaan.gov.vn

379
Bản án/Nghị quyết được xét lại
Văn bản được dẫn chiếu
Văn bản được căn cứ
Bản án/Nghị quyết đang xem

Bản án về tội vận chuyển trái phép chất ma túy số 58/2022/HS-ST

Số hiệu:58/2022/HS-ST
Cấp xét xử:Sơ thẩm
Cơ quan ban hành: Tòa án nhân dân Sơn La
Lĩnh vực:Hình sự
Ngày ban hành: 24/03/2022
Là nguồn của án lệ
Bản án/Nghị quyết Sơ thẩm
Án lệ được căn cứ
Bản án/Nghị quyết Liên quan đến cùng nội dung
Bản án/Nghị quyết Phúc thẩm
Vui lòng Đăng nhập để có thể tải về
Đăng nhập
Đăng ký


  • Địa chỉ: 17 Nguyễn Gia Thiều, Phường Võ Thị Sáu, Quận 3, TP Hồ Chí Minh
    Điện thoại: (028) 7302 2286 (6 lines)
    E-mail: info@lawnet.vn
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: (028) 7302 2286
P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;