Bản án về tội vận chuyển trái phép chất ma túy 109/2022/HS-ST

TÒA ÁN NHÂN DÂN THÀNH PHỐ THỦ DẦU MỘT, TỈNH BÌNH DƯƠNG

BẢN ÁN 109/2022/HS-ST NGÀY 28/06/2022 VỀ TỘI VẬN CHUYỂN TRÁI PHÉP CHẤT MA TÚY

Ngày 28 tháng 6 năm 2022, tại trụ sở Tòa án nhân dân thành phố Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương, xét xử sơ thẩm công khai vụ án hình sự thụ lý số 69/2022/TLST-HS ngày 22/4/2022, theo Quyết định đưa vụ án ra xét xử số 94/2022/QĐXXST-HS ngày 13/6/2022, đối với bị cáo:

Họ và tên: Cao Phuoc A, sinh năm 1990, tại A Giang; nơi ĐKHKTT: Ấp ĐA, xã VC, huyện TS, tỉnh A Giang. nghề nghiệp: Lái xe; trình độ học vấn: 9/12; dân tộc: Kinh; giới tính: Nam; tôn giáo: Không; quốc tịch: Việt Nam; con ông Cao Phuoc S và bà Bui Thi B; vợ tên Trinh Thi Thuy D và có 02 con, lớn nhất sinh năm 2016 nhỏ nhất sinh năm 2018; Tiền án - tiền sự: Không; Nhân thân: Ngày 02/12/2011, bị Tòa án nhân dân huyện TS, tỉnh A Giang xử phạt 09 tháng tù về tội “Trộm cắp tài sản” theo Bản án số 29/2011/HSST. Bị bắt ngày 15/8/2021 và tạm giam cho đến nay, có mặt.

- Người làm chứng: Le Thanh C, vắng mặt.

NỘI DUNG VỤ ÁN

Theo các tài liệu có trong hồ sơ vụ án và diễn biến tại phiên tòa, nội dung vụ án được tóm tắt như sau:

Khoảng 15 giờ 30 phút ngày 15/8/2021, trong lúc lực lượng Công an phường Phú Hòa, thành phố Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương thực hiện Kế hoạch kiểm soát phòng, chống dịch bệnh Covid-19 và bảo đảm an ninh trật tự tại chốt kiểm dịch trên đường Mỹ Phước - Tân Vạn, đoạn qua Khu phố 9, phường Phú Hòa, thành phố Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương thì phát hiện Cao Phuoc A điều khiển xe mô tô hiệu Honda Airblade, màu đen-bạc, biển số 86B4-030.32 chở bạn là Le Thanh C, sinh năm 1996, đăng ký hộ khẩu thường trú tại thôn Thắng Trạch 1, thị trấn Ia Kha, huyện Ia Grai, tỉnh Gia Lai có biểu hiện nghi vấn nên yêu cầu A dừng xe để tiến hành kiểm tra. Qua kiểm tra, phát hiện trong cốp xe mô tô hiệu Honda Airblade, màu đen-bạc, biển số 86B4-030.32 có cất giấu 01 (một) hộp giấy màu vàng bên trong có 01 (một) gói nylon hàn kín hở 01 (một) đầu bên trong có chứa chất tinh thể màu trắng, đồng thời Cao Phuoc A khai nhận 01 (một) gói nylon hàn kín hở 01 (một) đầu bên trong có chứa chất tinh thể màu trắng là ma túy đá (Methamphetamin) do A vận chuyển dùm người nữ tên LA để được LA trả tiền công là 500.000 (năm trăm ngàn) đồng, còn đối tượng Le Thanh C khai do không biết Cao Phuoc A có hành vi vận chuyển ma túy nên Công an phường Phú Hòa lập biên bản bắt người phạm tội quả tang đối với Cao Phuoc A về hành vi vận chuyển trái phép chất ma túy và tạm giữ số vật chứng, gồm: 01 (một) gói nylon hàn kín hai hở 01 (một) đầu bên trong có chứa chất tinh thể màu trắng (đã được niêm phong theo quy định); 01 (một) xe mô tô hiệu Honda Airblade, màu đen-bạc, biển số 86B4-030.32; 01 (một) điện thoại di động hiệu Redmin Model M2006C3LG và 01 (một) hộp giấy hình chữ nhật có dán băng keo màu vàng. Sau đó, Công an phường Phú Hòa chuyển giao hồ sơ vụ việc cùng đối tượng Cao Phuoc A và số vật chứng nêu trên cho Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an thành phố Thủ Dầu Một để xử lý theo thẩm quyền.

Quá trình xác minh và điều tra đã xác định rõ hành vi phạm tội của Cao Phuoc A như sau: Cao Phuoc A là đối tượng nghiện ma túy từ khoảng tháng 02/2021. Khoảng 08 giờ ngày 15/8/2021, trong lúc A đang ở khu vực phường Mỹ Phước 3, thị xã Bến Cát, tỉnh Bình Dương thì nhận được điện thoại từ số 0859.583361 của người nữ tên LA kêu A gặp LA để LA đưa điện thoại và xe mô tô để A đi đến khu vực Quân Đoàn 4, địa chỉ tại thành phố Dĩ An, tỉnh Bình Dương nhận ma túy rồi vận chuyển về cho LA và LA cho A tiền công là 500.000 (năm trăm ngàn) đồng thì A đồng ý. Khoảng 15 phút sau, LA điều khiển xe mô tô hiệu Honda Airblade, màu đen-bạc, biển số 86B4- 030.32 đến nơi hẹn gặp A rồi đưa cho A xe mô tô trên và 01 (một) điện thoại di động hiệu Redmin Model M2006C3LG để A đi gặp và liên lạc với người bán ma túy. Lúc này, A lấy sim điện thoại số 0866.193798 của A gắn vào điện thoại di động hiệu Redmin mà LA đưa để sử dụng. Sau đó, A điều khiển xe mô tô hiệu Honda Airblade, màu đen-bạc, biển số 86B4-030.32 đi đến nơi hẹn lấy ma túy. Trên đường đi, do không có giấy đi đường và giấy test Covid-19 để qua chốt kiểm soát phòng, chống dịch bệnh Covid-19 nên A điện thoại rủ bạn là Le Thanh C kêu C đi cùng với A vì do A nghĩ C bị gãy chân đAg bó bột thì khi qua chốt kiểm dịch bệnh Covid-19 sẽ không bị kiểm tra nhưng A không nói cho C biết là đi lấy ma túy thì C đồng ý. Sau đó, A đi đến đón C rồi điều khiển xe mô tô hiệu Honda Airblade, màu đen-bạc, biển số 86B4- 030.32 chở C đi đến khu vực Quân Đoàn 4. Khi đến nơi, C liên lạc và gặp người nam tên M và nhận từ M 01 (một) hộp giấy hình chữ nhật có dán băng keo màu vàng (bên trong có chứa ma túy) và cất vào trong cốp xe mô tô rồi điều khiển xe mô tô chở C đi về thị xã Bến Cát, tỉnh Bình Dương. Đến khoảng 16 giờ 20 phút cùng ngày 15/8/2021, khi A và C đi đến chốt kiểm soát phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trên đường Mỹ Phước-Tân Vạn, đoạn qua Khu phố 9, phường Phú Hòa, thành phố Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương thì bị lực lượng Công an phường Phú Hòa kiểm tra và phát hiện A cất giấu ma túy nên tiến hành lập biên bản bắt người phạm tội quả tAg như đã nêu trên.

Căn cứ Kết luận giám định số 561/MT-PC09 ngày 23/8/2021 của Phòng Kỹ thuật hình sự Công A tỉnh Bình Dương, kết luận: Mẫu tinh thể màu trắng trong 01 (một) gói ny lon miệng hở có miếng băng keo vàng quấn quanh, trong bì thư được niêm phong có chữ ký của người bị bắt Cao Phuoc A, chữ ký của người chứng kiến Le Thanh C, chữ ký của cán bộ niêm phong Nguyễn Đình Thắng và hình dấu tròn đỏ của Công an phường Phú Hòa, thành phố Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương là ma túy, có khối lượng 28,9891 gam, loại Methamphetamine, khối lượng hoàn lại sau giám định là 28,8004 gam. Đối với số ma túy hoàn lại sau giám định này, Viện kiểm sát nhân dân thành phố Thủ Dầu Một ra Quyết định chuyển vật chứng đến Chi cục Thi hành án dân sự thành phố Thủ Dầu Một để đề nghị Tòa án nhân dân thành phố Thủ Dầu Một quyết định tịch thu, tiêu hủy.

Ngoài ra, quá trình xác minh và điều tra Cao Phuoc A khai nhận đã nhiều lần đi giao bán ma túy cho LA trên địa bàn thị xã Bến Cát, tỉnh Bình Dương để được LA trả tiền công và LA cho ma túy sử dụng. Đồng thời A đã bán ma túy cho Le Thanh C 02 (hai) lần trên địa bàn phường Thới Hòa, thị xã Bến Cát, tỉnh Bình Dương. Do đó, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an thành phố Thủ Dầu Một đã có Văn bản gửi Cơ quan Cảnh sát điều tra Công A thị xã Bến Cát xác minh xử lý đối tượng LA và hành vi của A và C nhưng hiện tại chưa có kết quả xử lý. Đối với Le Thanh C không biết việc Cao Phuoc A vận chuyển ma túy dùm cho LA nên Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an thành phố Thủ Dầu Một không đề cập xử lý đối với C.

Đối với xe mô tô hiệu Honda Airblade, màu đen-bạc, biển số 86B4-030.32, quá trình điều tra xác định: Xe mô tô trên do chị Lê Thị ThAh Hằng, sinh năm 1984, đăng ký hộ khẩu thường trú tại xã Hàm Kiệm, huyện Hàm Thuận Nam, tỉnh Bình Thuận đứng tên trên Giấy chứng nhận đăng ký xe mô tô. Khoảng tháng 7/2021, chiếc xe mô tô trên bị mất trộm tại xã Hàm Kiệm, huyện Hàm Thuận Nam, tỉnh Bình Thuận và Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Hàm Thuận Nam đang thụ lý. Do đó, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an thành phố Thủ Dầu Một đã có thông báo và bàn giao xe mô tô trên cho Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Hàm Thuận Nam để xử lý theo thẩm quyền.

Đối với 01 (một) điện thoại di động hiệu Redmin Model M2006C3LG và 01 (một) hộp giấy hình chữ nhật có dán băng keo màu vàng, quá trình điều tra xác định: Điện thoại di động trên do Cao Phuoc A sử dụng làm phương tiện liên lạc để nhận ma túy và vận chuyển còn 01 (một) hộp giấy hình chữ nhật có dán băng keo màu vàng là công cụ cất giấu ma túy nên Viện kiểm sát nhân dân thành phố Thủ Dầu Một ra Quyết định chuyển điện thoại và hộp giấy nêu trên đến Chi cục Thi hành án dân sự thành phố Thủ Dầu Một để đề nghị Tòa án nhân dân thành phố Thủ Dầu Một tịch thu sung vào ngân sách Nhà nước điện thoại di động hiệu Redmin Model M2006C3LG và tịch thu tiêu hủy hộp giấy hình chữa nhật có dán băng keo màu vàng.

Đối với đối tượng nam tên Minh đã giao ma túy cho Cao Phuoc A nhưng do quá trình điều tra không xác định rõ họ tên và địa chỉ cư trú của đối tượng này nên Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an thành phố Thủ Dầu Một sẽ tiếp tục xác minh, làm rõ và xử lý sau khi có đủ căn cứ.

Cáo trạng số 87/CT-VKSTDM-HS ngày 21/4/2022 của Viện kiểm sát nhân dân thành phố Thủ Dầu Một truy tố bị cáo Cao Phuoc A về tội “Vận chuyển trái phép chất ma túy”, quy định tại điểm h khoản 2 Điều 250 Bộ luật Hình sự.

Tại phiên tòa, đại diện Viện kiểm sát nhân dân thành phố Thủ Dầu Một trong phần tranh luận, giữ nguyên quyết định truy tố, đồng thời đề nghị Hội đồng xét xử: Áp dụng điểm điểm h khoản 2 Điều 250 Bộ luật Hình sự; điểm s khoản 1 Điều 51; Điều 38 của Bộ luật Hình sự năm 2015, sửa đổi bổ sung năm 2017, xử phạt bị cáo Cao Phuoc A mức hình phạt từ 10 năm tù đến 12 năm tù.

Về xử lý vật chứng đề nghị Hội đồng xét xử xen xét:

- Đối với mẫu tinh thể màu trắng trong 01 (một) gói ny lon miệng hở có miếng băng keo vàng quấn quAh, trong bì thư được niêm phong có chữ ký của người bị bắt Cao Phuoc A, chữ ký của người chứng kiến Le Thanh C, chữ ký của cán bộ niêm phong Nguyễn Đình Thắng và hình dấu tròn đỏ của Công an phường Phú Hòa, thành phố Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương là ma túy, có khối lượng 28,9891 gam, loại Methamphetamine, khối lượng hoàn lại sau giám định là 28,8004 gam đề nghị Tòa án nhân dân thành phố Thủ Dầu Một quyết định tịch thu, tiêu hủy.

- Đối với 01 (một) điện thoại di động hiệu Redmi, Model M2006C3LG thu giữ của Cao Phuoc A là phương tiện dùng vào việc phạm tội đề nghị tịch thu sung Ngân sách Nhà nước.

- Đối với 01 hộp giấy hình chữ nhật có dán keo màu vàng dùng để cất giấu ma túy nên đề nghị tịch thu tiêu hủy.

Quá trình điều tra và tại phiên tòa, bị cáo không có ý kiến gì về quyết định truy tố của Viện kiểm sát. Bị cáo không có ý kiến tranh luận.

Bị cáo nói lời nói sau cùng: Bị cáo biết hành vi của mình là sai trái, vi phạm pháp luật nhưng xin Hội đồng xét xử xem xét giảm nhẹ hình phạt cho bị cáo.

NHẬN ĐỊNH CỦA TÒA ÁN

Trên cơ sở nội dung vụ án, căn cứ vào các tài liệu trong hồ sơ đã được tranh tụng tại phiên tòa, Hội đồng xét xử nhận định như sau:

[1] Về hành vi, quyết định tố tụng của Cơ quan điều tra, Điều tra viên, Viện kiểm sát nhân dân thành phố Thủ Dầu Một, Kiểm sát viên trong quá trình khởi tố, điều tra, truy tố đã thực hiện đúng về thẩm quyền, trình tự, thủ tục theo quy định của Bộ luật Tố tụng hình sự. Quá trình điều tra, bị cáo không có ý kiến hoặc khiếu nại về hành vi, quyết định của Cơ quan tiến hành tố tụng, người tiến hành tố tụng. Do đó, quyết định, hành vi tố tụng của Cơ quan tiến hành tố tụng, người tiến hành tố tụng đã thực hiện là phù hợp với quy định của pháp luật.

[2] Tại phiên tòa, bị cáo Cao Phuoc A đã khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình. Lời khai nhận tội của bị cáo tại phiên tòa phù hợp với lời khai tại cơ quan điều tra, lời khai người làm chứng, biên bản bắt người phạm tội quả tang, vật chứng thu giữ cùng các tài liệu điều tra có trong hồ sơ vụ án. Hội đồng xét xử đã có đủ cơ sở kết luận: Vào khoảng 16 giờ 20 phút ngày 15/8/2021, tại chốt kiểm soát phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trên đường Mỹ Phước-Tân Vạn, đoạn qua Khu phố 9, phường Phú Hòa, thành phố Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương, lực lượng Công A phường Phú Hòa bắt quả tang Cao Phuoc A đã có hành vi vận chuyển trái phép chất ma túy, có khối lượng 28,9891 gam, loại Methamphetamine cho đối tượng tên LA để nhằm mục đích thu lợi bất chính. Hành vi mà bị cáo Cao Phuoc A thực hiện đã cấu thành tội Vận chuyển trái phép chất ma túy, quy định tại điểm h khoản 2 Điều 250 Bộ luật Hình sự. Bị cáo đủ năng lực chịu trách nhiệm hình sự. Do vậy, Cáo trạng của Viện kiểm sát nhân dân thành phố Thủ Dầu Một truy tố bị cáo theo tội danh và điều khoản như trên là có căn cứ, đúng người, đúng tội, đúng pháp luật.

[3] Hành vi của bị cáo là nguy hiểm cho xã hội, đã xâm phạm đến chế độ độc quyền quản lý của nhà nước về các chất ma tuý, là nguyên nhân làm gia tăng những tệ nạn xã hội và tội phạm hình sự; gây tác hại cho sức khỏe và gây ảnh nghiêm trọng đến trật tự trị A tại địa phương. Bản thân bị cáo cũng đủ nhận thức và biết ma túy là chất gây nghiện có tác hại rất lớn cho người sử dụng và đối với xã hội, bị cáo cũng nhận thức đuợc hành vi của mình vi phạm pháp luật nhưng đã bất chấp pháp luật và cố tình thực hiện hành vi phạm tội. Bị cáo có nhân thân xấu, ngày 02/12/2011, bị Tòa án nhân dân huyện Thoại Sơn, tỉnh An Giang xử phạt 09 tháng tù về tội “Trộm cắp tài sản” theo Bản án số 29/2011/HSST, sau khi chấp hành xong hình phạt bị cáo không ăn năn hối cải mà tiếp tục phạm tội thể hiện sự coi thường pháp luật của bị cáo nên cần phải có mức hình phạt nghiêm, tương xứng với tính chất, mức độ hành vi phạm tội của bị cáo, cần cách ly bị cáo khỏi xã hội một thời gian để cải tạo, giáo dục và có tác dụng răn đe, đấu tranh phòng ngừa chung cho xã hội.

[4] Tình tiết tăng nặng trách nhiệm hình sự: Không.

[5] Tình tiết giảm nhẹ trách nhiệm hình sự: Trong quá trình điều tra, bị cáo có thái độ thành khẩn khai báo, ăn năn hối cải về hành vi phạm tội của mình. Tuy nhiên, tại phiên tòa bị cáo không thành khẩn khai báo. Do đó, Hội đồng xét xử chỉ áp dụng tình tiết ăn năn hối cải quy định tại điểm s khoản 1 Điều 51 của Bộ luật Hình sự năm 2015, sửa đổi bổ sung năm 2017 cho bị cáo.

[6] Về hình phạt bổ sung: Xét thấy bị cáo không có nghề nghiệp ổn định, bản thân lại nghiện chất ma tuý, nên không có điều kiện để thi hành. Vì vậy, Hội đồng xét xử không áp dụng hình phạt bổ sung đối với bị cáo.

[7] Căn cứ vào nhân thân cũng như các tình tiết giảm nhẹ, tăng nặng trách nhiệm hình sự, xét mức hình phạt mà đại diện Viện kiểm sát đề nghị đối với bị cáo là chưa phù hợp nên Hội đồng xét xử xử bị cáo mức hình phạt cao hơn mức đề nghị của Đại diện Viện kiểm sát.

[8] Về biện pháp tư pháp: Căn cứ Điều 47 Bộ luật Hình sự năm 2015 sửa đổi, bổ sung năm 2017; Điều 106 Bộ luật Tố tụng hình sự năm 2015:

[8.1] Tịch thu tiêu hủy một bì thư niêm phong có chữ ký của người bị bắt Cao Phuoc A, cán bộ niêm phong Nguyễn Đình Thắng, người chứng kiến Le Thanh C và đóng dấu niêm phong bằng hình dấu tròn đỏ của công an phường Phú Hòa, thành phố Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương; dấu niêm phong bằng dấu tròn đỏ của Phòng kỹ thuật hình sự Công an tỉnh Bình Dương; theo kết luận giám định số 561/MT-PC09 ngày 23/8/2021 và biên bản đóng gói niêm phong và giao nhận, đối tượng giám định của Phòng kỹ thuật hình sự Công an tỉnh Bình Dương thì bên trong có: 01 gói nylon chứa tinh thể màu trắng là ma túy loại Methamphetamine, trọng lượng hoàn lại sau giám định là 28,8004 gam.

[8.2] Tịch thu sung ngân sách nhà nước 01 (một) điện thoại di động đã qua sử dụng hiệu Redmi, Model M2006C3LG thu giữ của Cao Phuoc A.

[8.3] Tịch thu tiêu hủy 01 hộp giấy hình chữ nhật có dán keo màu vàng.

[9] Đối với xe mô tô hiệu Honda Airblade, màu đen-bạc, biển số 86B4-030.32, quá trình điều tra xác định do chị Le Thi Thanh H, sinh năm 1984, đăng ký hộ khẩu thường trú tại xã Hàm Kiệm, huyện Hàm Thuận Nam, tỉnh Bình Thuận đứng tên trên Giấy chứng nhận đăng ký xe mô tô. Khoảng tháng 7/2021, chiếc xe mô tô trên bị mất trộm tại xã Hàm Kiệm, huyện Hàm Thuận Nam, tỉnh Bình Thuận và Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Hàm Thuận Nam đang thụ lý. Do đó, không xử lý trong vụ án này.

[10] Đối với đối tượng nam tên M đã giao ma túy cho Cao Phuoc A nhưng do quá trình điều tra không xác định rõ họ tên và địa chỉ cư trú của đối tượng này nên Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an thành phố Thủ Dầu Một sẽ tiếp tục xác minh, làm rõ và xử lý sau khi có đủ căn cứ.

[11] Đối với đối tượng tên LA đã thuê Cao Phuoc A vận chuyển trái phép chất ma túy nhưng do quá trình điều tra không xác định rõ họ tên và địa chỉ cư trú của đối tượng này nên Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an thành phố Thủ Dầu Một sẽ tiếp tục xác minh, làm rõ và xử lý sau khi có đủ căn cứ.

[12] Về án phí: Bị cáo phải nộp theo quy định pháp luật.

Vì các lẽ trên, 

QUYẾT ĐỊNH

Căn cứ điểm h khoản 2 Điều 250; điểm s khoản 1 Điều 51; Điều 38 của Bộ luật Hình sự năm 2015, sửa đổi bổ sung năm 2017 Căn cứ các Điều 136, 260, 331, 333 của Bộ luật Tố tụng hình sự;

Căn cứ Nghị quyết số 326/2016/UBTVQH14 ngày 30/12/2016 của Ủy ban thường vụ Quốc Hội quy định về mức thu, miễn, giảm, thu nộp, quản lý và sử dụng án phí, lệ phí Tòa án.

Tuyên bố bị cáo Cao Phuoc A phạm tội “Vận chuyển trái phép chất ma túy”.

1/ Về hình phạt: Xử phạt bị cáo Cao Phuoc A 12 (mười hai) năm 06 (sáu) tháng tù. Thời hạn tù tính từ ngày 15/8/2021.

2/ Về biện pháp tư pháp: Căn cứ Điều 47 Bộ luật Hình sự năm 2015 sửa đổi, bổ sung năm 2017; Điều 106 Bộ luật Tố tụng hình sự năm 2015:

- Tịch thu tiêu hủy một bì thư niêm phong có chữ ký của người bị bắt Cao Phuoc A, cán bộ niêm phong Nguyễn Đình Thắng, người chứng kiến Le Thanh C và đóng dấu niêm phong bằng hình dấu tròn đỏ của công A phường Phú Hòa, thành phố Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương; dấu niêm phong bằng dấu tròn đỏ của Phòng kỹ thuật hình sự Công an tỉnh Bình Dương; theo kết luận giám định số 561/MT-PC09 ngày 23/8/2021 và biên bản đóng gói niêm phong và giao nhận, đối tượng giám định của Phòng kỹ thuật hình sự Công an tỉnh Bình Dương thì bên trong có: 01 gói nylon chứa tinh thể màu trắng là ma túy loại Methamphetamine, trọng lượng hoàn lại sau giám định là 28,8004 gam.

- Tịch thu sung ngân sách nhà nước 01 (một) điện thoại di động đã qua sử dụng hiệu Redmi, Model M2006C3LG thu giữ của Cao Phuoc A.

- Tịch thu tiêu hủy 01 hộp giấy hình chữ nhật có dán keo màu vàng.

(Thể hiện tại biên bản giao nhận vật chứng số 100.22 ngày 26/4/2022 giữa Chi cục Thi hành án dân sự thành phố Thủ Dầu Một và Công A thành phố Thủ Dầu Một).

3/ Về án phí sơ thẩm: Bị cáo phải chịu 200.000đ (hai trăm nghìn đồng) án phí hình sự sơ thẩm.

4/ Bị cáo có mặt được quyền kháng cáo bản án trong thời hạn 15 ngày kể từ ngày tuyên án.

Nguồn: https://congbobanan.toaan.gov.vn

231
Bản án/Nghị quyết được xét lại
Văn bản được dẫn chiếu
Văn bản được căn cứ
Bản án/Nghị quyết đang xem

Bản án về tội vận chuyển trái phép chất ma túy 109/2022/HS-ST

Số hiệu:109/2022/HS-ST
Cấp xét xử:Sơ thẩm
Cơ quan ban hành: Tòa án nhân dân Thành phố Thủ Dầu Một - Bình Dương
Lĩnh vực:Hình sự
Ngày ban hành: 28/06/2022
Là nguồn của án lệ
Bản án/Nghị quyết Sơ thẩm
Án lệ được căn cứ
Bản án/Nghị quyết Liên quan đến cùng nội dung
Bản án/Nghị quyết Phúc thẩm
Vui lòng Đăng nhập để có thể tải về
Đăng nhập
Đăng ký



  • Địa chỉ: 17 Nguyễn Gia Thiều, Phường Võ Thị Sáu, Quận 3, TP Hồ Chí Minh
    Điện thoại: (028) 7302 2286 (6 lines)
    E-mail: info@lawnet.vn
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: (028) 7302 2286
P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;