Bản án về tội tổ chức đánh bạc số 36/2021/HS-PT

TOÀ ÁN NHÂN DÂN TỈNH LẠNG SƠN

BẢN ÁN 36/2021/HS-PT NGÀY 10/08/2021 VỀ TỘI TỔ CHỨC ĐÁNH BẠC

Ngày 10 tháng 8 năm 2021, tại trụ sở Tòa án nhân dân tỉnh Lạng Sơn xét xử phúc thẩm công khai vụ án hình sự phúc thẩm thụ lý số: 47/2021/TLPT-HS ngày 09 tháng 6 năm 2021 đối với bị cáo Lý Trần Đ và đồng phạm, do có kháng cáo của các bị cáo Lý Trần Đ, Hoàng Văn N đối với Bản án hình sự sơ thẩm số: 28/2021/HS-ST ngày 28 tháng 4 năm 2021 của Tòa án nhân dân huyện Hữu Lũng, tỉnh Lạng Sơn.

- Bị cáo có kháng cáo:

1. Lý Trần Đ, sinh ngày 19 tháng 8 năm 1986 tại huyện H, tỉnh Lạng Sơn. Nơi đăng ký hộ khẩu thường trú: Thôn C, xã M, huyện H, tỉnh Lạng Sơn. Chỗ ở hiện nay: Khu T, thị trấn H, huyện H, tỉnh Lạng Sơn; nghề nghiệp: Lao động tự do; trình độ văn hóa: Lớp 10/12; dân tộc: Nùng; giới tính: Nam; tôn giáo: Không; quốc tịch: Việt Nam; con ông Lý Kim E và bà Trần Thị L; vợ: Vợ thứ nhất không có đăng ký kết hôn tên Nguyễn Thị Cẩm T, vợ thứ hai tên Đỗ Thị H; có 03 con; tiền án, tiền sự: Không; nhân thân: Ngày 14-3-2005, bị Công an huyện Hữu Lũng, tỉnh Lạng Sơn xử phạt vi phạm hành chính số tiền 200.000 đồng về hành vi gây rối trật tự công cộng; tại Quyết định xử phạt vi phạm hành chính số 39/QĐ-XPHC ngày 06-3-2008, bị Công an huyện Hữu Lũng, tỉnh Lạng Sơn xử phạt vi phạm hành chính số tiền 1.000.000 đồng về hành vi đánh bạc bằng hình thức xóc đĩa; tại Quyết định số 74/QĐ-UBND ngày 15-8-2009, bị Ủy ban nhân dân tỉnh Lạng Sơn áp dụng biện pháp đưa vào cơ sở giáo dục thời hạn 24 tháng, do có hành vi đánh bạc và đánh người gây mất trật tự, chấp hành xong ngày 12-9-2012; tại Bản án hình sự sơ thẩm số 55/2013/HSST ngày 25/12/2013, bị Tòa án nhân dân huyện Hữu Lũng xử phạt 08 tháng tù về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản; tại Bản án hình sự sơ thẩm số 14/2014/HSST ngày 12/3/2014, bị Tòa án nhân dân huyện Hữu Lũng xử phạt 03 năm tù giam về tội Tàng trữ trái phép vũ khí quân dụng. Tổng hợp hình phạt của 02 bản án là 03 năm 8 tháng tù (đều đã được xóa). Bị cáo bị tạm giữ, tạm giam tại từ ngày 28-5-2020 đến ngày 29-9-2020 thì được áp dụng biện pháp ngăn chặn bảo lĩnh, có mặt.

2. Hoàng Văn N, sinh ngày 15 tháng 02 năm 1986 tại huyện L, tỉnh Bắc Giang. Nơi đăng ký hộ khẩu thường trú: Xã K, huyện L, tỉnh Bắc Giang. Chỗ ở hiện nay: Thôn B, xã C, huyện L, tỉnh Bắc Giang; nghề nghiệp: Làm ruộng; trình độ văn hóa: Lớp 09/12; dân tộc: Tày; giới tính: Nam; tôn giáo: Không; quốc tịch: Việt Nam; con ông Hoàng Văn Q và bà Nguyễn Thị T; có vợ là Hoàng Thị L và có 02 con; tiền án, tiền sự: Không có; nhân thân: Ngày 15-6- 2016, bị Tòa án nhân dân huyện Lục Ngạn, tỉnh Bắc Giang xử phạt 9 tháng tù tội đánh bạc và 14 tháng tù về tội tổ chức đánh bạc. Tổng hợp hình phạt 23 tháng tù, phạt bổ sung 10.000.000đ (đã được xóa án tích). Bị cáo bị tạm giữ, tạm giam từ ngày 21-8-2020 đến ngày 18-12-2020 được áp dụng biện pháp ngăn chặn bảo lĩnh, có mặt.

Ngoài ra, còn có 01 bị cáo khác có kháng cáo nhưng đã rút kháng cáo trước khi mở phiên tòa và 18 bị cáo khác không có kháng cáo, không bị kháng cáo, kháng nghị.

NỘI DUNG VỤ ÁN

Theo các tài liệu có trong hồ sơ vụ án và diễn biến tại phiên tòa, nội dung vụ án được tóm tắt như sau:

Khoảng đầu tháng 5 năm 2020, do muốn tổ chức đánh bạc kiếm tiền nên Lý Trần Đ và Lê Anh T đã bàn bạc thống nhất tổ chức đánh bạc để thu tiền của những người đến tham gia đánh bạc, sới bạc do Lý Trần Đ là chủ sới và Lý Trần Đ chọn nhà nơi bố mẹ đẻ của Lý Trần Đ đang ở là ông Lý Kim E và bà Trần Thị L để làm nơi tổ chức đánh bạc. Lý Trần Đ chuẩn bị các dụng cụ phục vụ cho việc đánh bạc gồm bát, đĩa, bảng vị, ghế nhựa, tấm nỉ, hòm tôn, dao, thanh tre, miếng gỗ, thanh gỗ rồi giao cho Lê Anh T quản lý, điều hành tại sới bạc, bố trí người trông đường và trực tiếp cầm bảng vị để đánh bạc.

Trước khi sới bạc bị bắt quả tang khoảng 10 ngày, thấy sới bạc có ít người đến đánh bạc, Lý Trần Đ biết Hoàng Văn N là người đến tham gia đánh bạc có quen biết nhiều người đánh bạc nên Lý Trần Đ đến gặp Hoàng Văn N nói chuyện, bàn với Hoàng Văn N để cùng tổ chức sới bạc. Lý Trần Đ giao cho Hoàng Văn N gọi những người ở nơi khác đến đánh bạc, tiền thu được từ việc tổ chức sới bạc sẽ chia đều cho Lý Trần Đ, Lê Anh T, Hoàng Văn N. Hoàng Văn N đã liên hệ với Nguyễn Hồng Q để Nguyễn Hồng Q tìm và đưa người đến sới để đánh bạc, Nguyễn Hồng Q sẽ được trả tiền công tùy vào số lượng người đưa đến.

Buổi trưa ngày 23-5-2020, Nguyễn Hồng Q gọi điện cho Lã Thị S, Nguyễn Thị C, Nguyễn Thị P và một người tên Toàn đi lên huyện H đánh bạc, hẹn mọi người tập trung tại khu vực Bến xe N để Nguyễn Hồng Q đến đón đi. Tuy nhiên, khi đến nơi hẹn, xe ô tô không đủ chỗ ngồi nên Nguyễn Hồng Q bảo Lã Thị S, Nguyễn Thị C cùng T đón xe ô tô khách đi lên huyện H, rồi Nguyễn Hồng Q chở Nguyễn Thị P cùng những người khác (không biết tên, địa chỉ) lên Nhà nghỉ N chờ ở đó rồi Nguyễn Hồng Q đi vào thị trấn H đón Lã Thị S, Nguyễn Thị C cùng T ra Nhà nghỉ N, tập trung cùng mọi người để xe ô tô của các bị cáo tổ chức đánh bạc đưa vào sới bạc.

Khoảng 22 giờ 00 ngày 23-5-2020 có Lê Anh T, Nguyễn Văn L, Ngô Văn T, Lục Văn D, Hoàng Văn L, Trương Văn M đến quán Lẩu nướng không khói của Lý Trần Đ tại khu T, thị trấn H để chuẩn bị đi đánh bạc. Lê Anh T bảo Ngô Văn T đi xuống ngã ba đường thuộc thôn C, xã M nơi đường rẽ vào nhà bố mẹ của Lý Trần Đ để trông đường và bảo Nguyễn Văn L điều khiển chiếc xe ô tô nhãn hiệu Toyota 98B-xxx.49 đến Nhà nghỉ N ở thôn A, xã S để đón Hoàng Văn N và chở mọi người vào nơi đánh bạc. Lục Văn D, Hoàng Văn L, Trương Văn M đi xe ô tô cùng Nguyễn Văn L đến Nhà nghỉ N có thêm Hoàng Văn N, Hoàng Thị T, Trần Danh X, Lâm Thị L, Leo Văn L và những người được Nguyễn Hồng Q đưa đến là Lã Thị S, Nguyễn Thị C, Nguyễn Thị P, Toàn và nhiều người khác cùng lên xe, Nguyễn Văn L điều khiển xe ô tô đưa mọi người vào nơi tổ chức đánh bạc. Ngô Văn T điều khiển xe mô tô ra cổng quán Lẩu nướng thì gặp và chở Hoàng Thế D vào nhà Lý Kim E ở thôn C, xã M nơi tổ chức đánh bạc. Khi vào đến nơi Ngô Văn T đi vào bếp nhà Lý Kim E trải tấm nỉ và xếp ghế ra xung quanh rồi đi ra vị trí trông đường ở ngã ba thuộc thôn C, xã M, Lục Văn G, Lê Trung K, Dư Tuấn Đ, Nguyễn Văn H tự đi đến nơi đánh bạc, Lý Trần Đ cùng Lê Anh T đi chiếc xe mô tô YAMAHA YZF15 màu đen, không có biển kiểm soát vào nơi đánh bạc.

Lục Văn G có quen và biết Lý Trần Đ tổ chức sới bạc nên buổi chiều ngày 23-5-2020, Lục Văn G gọi điện thoại cho Lý Trần Đ để xem có việc gì làm tại sới bạc thì cho Lục Văn G đi làm cùng, Lý Trần Đ bảo cứ ra. Khi Lục Văn G đến nơi tổ chức đánh bạc, đi vào bếp thấy chưa ai làm quân vị nên đã dùng các dụng cụ có sẵn trong chiếc hòm tôn làm 04 quân vị rồi lấy bát đĩa trong hòm ra cho quân vị vào đặt lên tấm nỉ.

Khoảng 22 giờ 30 phút ngày 23-5-2020 bắt đầu đánh bạc bằng hình thức xóc đĩa. Những người tham gia đánh bạc gồm có: Lý Trần Đ xóc cái, Lê Anh T cầm ví tiền hộ Lý Trần Đ và nhắc nhở mọi người đánh bạc không ồn ào tránh sự phát hiện của cơ quan chức năng. Hoàng Văn N thu tiền phế, tức thu tiền của người đến tham gia đánh bạc phải nộp cho chủ sới bạc. Lục Văn G làm hồ lỳ, lấy tiền của bên thua trả cho bên thắng, còn dư thì trả cho người xóc cái, thiếu thì lấy tiền của người xóc cái ra bù.

Nguyễn Văn H và Nguyễn Văn L mỗi người quản lý một bảng vị tham gia đánh bạc, Nguyễn Văn H quản lý bảng vị của Lý Trần Đ gần chỗ Lý Trần Đ ngồi xóc cái, bảng vị này là của Lý Trần Đ, Nguyễn Văn H là người giúp Lý Trần Đ quản lý bảng vị đánh bạc. Khi bắt đầu đánh bạc Lý Trần Đ bảo Lê Anh T lấy 10.000.000 đồng trong ví của Lý Trần Đ đưa cho Nguyễn Văn H để quản lý bảng vị đánh bạc, những người tham gia đánh bạc ban đầu có Lục Văn D, Hoàng Văn L, Lâm Thị L, Trần Danh X, Lê Trung K, Hoàng Thị T, Dư Tuấn Đ, Lã Thị S, Nguyễn Thị C, Trương Văn M, Hoàng Thế D, Nguyễn Thị P, đến khoảng 23 giờ cùng ngày có Đỗ Văn H, Lương Thị N, Đào Thị T, Đồng Quang H đến quán Lẩu nướng không khói được một người lái xe ô tô đưa vào tham gia đánh bạc cùng mọi người.

Hoàng Văn N thu phế của người đến đánh bạc từ 200.000 đồng đến 300.000 đồng, tiền thu được theo Hoàng Văn N khai nhận cho vào trong chiếc hòm tôn, sau đó Hoàng Văn N thấy Lục Văn G làm hồ lỳ chậm nên Hoàng Văn N bảo Lục Văn G để Hoàng Văn N làm hồ lỳ. Lý Trần Đ xóc cái đánh bạc đến hơn 23 giờ thì nghỉ đi về trước, thấy Lý Trần Đ đi về Lê Anh T bảo Nguyễn Văn H đứng dậy để Lê Anh T vào quản lý bảng vị đánh bạc, lúc này Leo Văn L tiếp tục xóc cái đánh bạc cùng mọi người đến 01 giờ ngày 24-5-2020 thì bị bắt quả tang. Bắt được Lục Văn D, Lê Trung K, Trần Danh X, Dư Tuấn Đ, Hoàng Thị T, Lương Thị N, Hoàng Văn L, Lã Thị S, Lục Văn G, Nguyễn Thị C, Lâm Thị L, Đỗ Văn H, Hoàng Thế D, Dương Duy A, còn nhiều người khác chạy thoát. Đến ngày 27-5-2020, Lý Trần Đ và Nguyễn Văn L đến đầu thú, ngày 26- 6-2020 Ngô Văn T ra đầu thú.

Cơ quan Cảnh sát điều tra đã quyết định truy nã đối với Hoàng Văn N, Lê Anh T, Leo Văn L, Trương Văn M, Đồng Quang H, Nguyễn Hồng Q, Nguyễn Thị P và lệnh bắt bị can để tạm giam đối với Nguyễn Văn H. Đã bắt được Hoàng Văn N, Nguyễn Thị P và Nguyễn Văn H; Lê Anh T và Trương Văn M ra đầu thú và khai nhận hành vi phạm tội. Hiện nay còn Leo Văn L, Đồng Quang H, Nguyễn Hồng Q chưa bắt được, Cơ quan Cảnh sát điều tra đã ra quyết định tạm đình chỉ điều tra đối với 03 bị can trên, khi nào bắt được sẽ xử lý sau.

Tại Bản án hình sự sơ thẩm số: 28/2021/HS-ST ngày 28-4-2021 của Tòa án nhân dân huyện Hữu Lũng, tỉnh Lạng Sơn đã quyết định: Tuyên bố bị cáo Lý Trần Đ phạm tội Tổ chức đánh bạc và tội Đánh bạc, bị cáo Hoàng Văn N phạm tội Tổ chức đánh bạc. Áp dụng khoản 1 Điều 321, điểm a, b khoản 1, khoản 3 Điều 322, điểm s khoản 1 khoản 2 Điều 51, Điều 50, Điều 17, Điều 58, Điều 38, Điều 55 của Bộ luật Hình sự. Xử phạt bị cáo Lý Trần Đ 01 năm 03 tháng tù về tội Tổ chức đánh bạc và 10 tháng tù về tội Đánh bạc, tổng hợp hình phạt là 02 năm 01 tháng tù, phạt bổ sung bị cáo 25.000.000 đồng. Áp dụng điểm a khoản 1, khoản 3 Điều 322, điểm s khoản 1, khoản 2 Điều 51, Điều 50, Điều 17, Điều 58, Điều 38 của Bộ luật Hình sự, xử phạt bị cáo Hoàng Văn N 01 (một) năm tù, phạt bổ sung bị cáo 20.000.000 đồng. Ngoài ra, Bản án sơ thẩm còn tuyên phạt 11 bị cáo khác hình phạt 07 tháng tù đến 03 năm tù và 08 bị cáo khác hình phạt 12 tháng cải tạo không giam giữ, tuyên về hình phạt bổ sung, xử lý vật chứng, án phí và quyền kháng cáo theo quy định.

Sau khi xét xử sơ thẩm, trong thời hạn luật định, các bị cáo Lý Trần Đ, Nguyễn Văn L, Hoàng Văn N kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt. Trước khi mở phiên tòa, bị cáo Nguyễn Văn L đã rút toàn bộ kháng cáo nên Tòa án đã đình chỉ xét xử phúc thẩm đối với kháng cáo của bị cáo Nguyễn Văn L.

Tại phiên tòa:

Bị cáo Lý Trần Đ giữ nguyên nội dung kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt. Bị cáo Hoàng Văn N rút toàn bộ kháng cáo.

Đại diện Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Lạng Sơn phát biểu quan điểm về việc giải quyết vụ án: Bản án sơ thẩm kết án bị cáo Lý Trần Đ về tội Tổ chức đánh bạc và tội Đánh bạc là đúng người, đúng tội, đúng pháp luật. Tòa án cấp sơ thẩm đã đánh giá đúng nhân thân, tính chất, mức độ hành vi phạm tội cũng như đã xem xét đầy đủ các tình tiết giảm nhẹ và ấn định mức hình phạt 01 năm 03 tháng tù về tội Tổ chức đánh bạc và 10 tháng tù về tội Đánh bạc đối với bị cáo Lý Trần Đ là phù hợp. Tại cấp phúc thẩm, bị cáo Lý Trần Đ cung cấp thêm 03 biên lai thu tiền thể hiện bị cáo đã thi hành xong số tiền bị truy thu; hình phạt bổ sung là phạt tiền và tiền án phí sơ thẩm, theo nội dung quyết định của Bản án hình sự sơ thẩm. Đây là tình tiết giảm nhẹ bị cáo được hưởng theo quy định tại khoản 2 Điều 51 của Bộ luật Hình sự năm 2015. Do đó, căn cứ điểm b khoản 1 Điều 355, điểm c khoản 1 Điều 357, đề nghị Hội đồng xét xử chấp nhận kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt của bị cáo Lý Trần Đ, giảm nhẹ hình phạt về tội Đánh bạc là 01 tháng tù; giữ nguyên mức hình phạt về tội Tổ chức đánh bạc. Tại phiên tòa, bị cáo Hoàng Văn N rút toàn bộ kháng cáo là hợp lệ, đề nghị Hội đồng xét xử đình chỉ xét xử phúc thẩm đối vói kháng cáo của bị cáo Hoàng Văn N. Bản án sơ thẩm về phần hình phạt của bị cáo Hoàng Văn N có hiệu lực pháp luật.

NHẬN ĐỊNH CỦA TÒA ÁN

Trên cơ sở nội dung vụ án, căn cứ vào các tài liệu trong hồ sơ vụ án đã được tranh tụng tại phiên tòa, Hội đồng xét xử nhận định như sau:

[1] Tại phiên tòa phúc thẩm, bị cáo Lý Trần Đ khai nhận hành vi phạm tội đúng như nội dung Bản án sơ thẩm đã tuyên. Do vậy, Tòa án cấp sơ thẩm xét xử bị cáo Lý Trần Đ về tội Tổ chức đánh bạc và tội Đánh bạc theo điểm a, b khoản 1 Điều 322, khoản 1 Điều 321 của Bộ luật Hình sự năm là đúng người, đúng tội, đúng pháp luật và không oan.

[2] Xét kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt của bị cáo Lý Trần Đ, thấy rằng: Tòa án cấp sơ thẩm đã xem xét khách quan, toàn diện, đánh giá đúng tính chất mức độ hành vi phạm tội, nhân thân, tình tiết giảm nhẹ trách nhiệm hình sự của bị cáo theo quy định của Bộ luật Hình sự năm và ấn định mức hình phạt 01 năm 03 tháng tù về tội Tổ chức đánh bạc, 10 tháng tù về tội Đánh bạc đối với bị cáo Lý Trần Đ là phù hợp. Tại cấp phúc thẩm, bị cáo Lý Trần Đ cung cấp thêm 03 biên lai thu tiền thể hiện bị cáo đã thi hành xong số tiền bị truy thu là 11.800.000 đồng; hình phạt bổ sung là phạt tiền 25.000.000 đồng và tiền án phí sơ thẩm là 200.000 đồng, theo nội dung quyết định của Bản án hình sự sơ thẩm. Đây là tình tiết giảm nhẹ, bị cáo được hưởng theo quy định tại khoản 2 Điều 51 của Bộ luật Hình sự năm 2015. Hội đồng xét xử cần chấp nhận kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt của bị cáo Lý Trần Đ, sửa một phần Bản án sơ thẩm để giảm nhẹ hình phạt cho bị cáo Lý Trần Đ.

[3] Tại tòa, bị cáo Hoàng Văn N xin rút toàn bộ kháng cáo. Xét thấy, việc rút kháng cáo là hợp lệ, Hội đồng xét xử cần chấp nhận và đình chỉ xét xử phúc thẩm đối với kháng cáo của bị cáo Hoàng Văn N; phần hình phạt của Bản án sơ thẩm đối với bị cáo Hoàng Văn N có hiệu lực pháp luật kể từ ngày tuyên án.

[4] Đề nghị của đại diện Viện kiểm sát có phần phù hợp với nhận định nêu trên nên được Hội đồng xét xử chấp nhận.

[5] Về án phí: Do kháng cáo được chấp nhận nên bị cáo Lý Trần Đ không phải chịu án phí hình sự phúc thẩm. Bị cáo Hoàng Văn N rút kháng cáo nên không phải chịu án phí hình sự phúc thẩm.

[6] Các quyết định khác của Bản án hình sự sơ thẩm không có kháng cáo, kháng nghị có hiệu lực pháp luật kể từ ngày hết thời hạn kháng cáo, kháng nghị.

Vì các lẽ trên,

QUYẾT ĐỊNH

1. Căn cứ điểm b khoản 1 Điều 355, điểm c khoản 1 Điều 357 của Bộ luật Tố tụng hình sự năm 2015; chấp nhận kháng cáo xin giảm hình phạt tù của bị cáo Lý Trần Đ; sửa một phần Bản án hình sự sơ thẩm số: 28/2021/HS-ST ngày 28-4-2021 của Tòa án nhân dân huyện Hữu Lũng, tỉnh Lạng Sơn đối với phần hình phạt tù của bị cáo Lý Trần Đ, cụ thể như sau: Căn cứ điểm a, b khoản 1, 3 Điều 322, khoản 1 Điều 321, điểm s khoản 1 khoản 2 Điều 51, Điều 50, Điều 17, Điều 55, Điều 58, Điều 38 của Bộ luật Hình sự năm 2015. Xử phạt bị cáo Lý Trần Đ 01 (một) năm 02 (hai) tháng tù về tội Tổ chức đánh bạc và 09 (chín) tháng tù về tội Đánh bạc; tổng hợp hình phạt chung bị cáo phải chấp hành là 01 (một) năm 11 (mười một) tháng tù. Thời hạn tù tính từ ngày bị cáo đi thi hành án, được trừ thời hạn tạm giữ, tạm giam từ 28-5-2020 đến 29-9-2020.

Phạt bổ sung bị cáo Hoàng Văn N 25.000.000 đồng (hai mươi lăm triệu đồng). Xác nhận bị cáo đã nộp đủ 25.000.000 đồng (hai mươi lăm triệu đồng) theo Biên lại thu tiền số AA/2xxx/0005244 ngày 20/7/2021 của Chi cục Thi hành án dân sự huyện H, tỉnh lạng Sơn.

2. Căn cứ điểm đ khoản 1 Điều 355, khoản 1 Điều 348 của Bộ luật Tố tụng hình sự; đình chỉ xét xử phúc thẩm đối với kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt của bị cáo Hoàng Văn N; nội dung Bản án hình sự sơ thẩm số: 28/2021/HS-ST ngày 28-4-2021 của Tòa án nhân dân huyện Hữu Lũng, tỉnh Lạng Sơn đối với phần hình phạt của bị cáo Hoàng Văn N, có hiệu lực pháp luật kể từ ngày tuyên án (10-8-2021).

3. Về án phí: Căn cứ khoản 2 Điều 135 của Bộ luật Tố tụng hình sự năm 2015, điểm g, h khoản 2 Điều 23 Nghị quyết số 326/2016/UBTVQH14 ngày 30-12-2016 của Uỷ ban Thường vụ Quốc hội Khoá 14 quy định về mức thu, miễn, giảm, thu, nộp, quản lý và sử dụng án phí và lệ phí Toà án.

Các bị cáo Lý Trần Đ, Hoàng Văn N không phải chịu án phí hình sự phúc thẩm.

4. Các quyết định khác của Bản án hình sự sơ thẩm không có kháng cáo, kháng nghị có hiệu lực pháp luật kể từ ngày hết thời hạn kháng cáo, kháng nghị.

Bản án phúc thẩm có hiệu lực pháp luật kể từ ngày tuyên án./. 

Nguồn: https://congbobanan.toaan.gov.vn

58
Bản án/Nghị quyết được xét lại
Văn bản được dẫn chiếu
Văn bản được căn cứ
Bản án/Nghị quyết đang xem

Bản án về tội tổ chức đánh bạc số 36/2021/HS-PT

Số hiệu:36/2021/HS-PT
Cấp xét xử:Phúc thẩm
Cơ quan ban hành: Tòa án nhân dân Lạng Sơn
Lĩnh vực:Hình sự
Ngày ban hành: 10/08/2021
Là nguồn của án lệ
Bản án/Nghị quyết Sơ thẩm
Án lệ được căn cứ
Bản án/Nghị quyết Liên quan đến cùng nội dung
Bản án/Nghị quyết Phúc thẩm
Vui lòng Đăng nhập để có thể tải về
Đăng nhập
Đăng ký



  • Địa chỉ: 17 Nguyễn Gia Thiều, Phường Võ Thị Sáu, Quận 3, TP Hồ Chí Minh
    Điện thoại: (028) 7302 2286 (6 lines)
    E-mail: info@lawnet.vn
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: (028) 7302 2286
P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;