Bản án về tội tàng trữ trái phép chất ma túy số 40/2022/HS-ST

TÒA ÁN NHÂN DÂN HUYỆN NG, TỈNH K

BẢN ÁN 40/2022/HS-ST NGÀY 23/09/2022 VỀ TỘI TÀNG TRỮ TRÁI PHÉP CHẤT MA TÚY

Ngày 23 tháng 9 năm 2022 tại trụ sở Tòa án nhân dân huyện Ng, tỉnh K xét xử công khai vụ án hình sự sơ thẩm thụ lý số 43/2022/TLST – HS ngày 31-8-2022, theo quyết định đưa vụ án ra xét xử số 34/2022/QĐXXST-HS ngày 12-9-2022 đối với bị cáo: 

Nguyễn Minh C; Tên gọi khác: không; Sinh năm 1991 tại tỉnh Ngh. Nơi đăng ký hộ khẩu thường trú và nơi ở: Xóm L, xã L, huyện Đ, tỉnh Ngh; Nghề nghiệp: Lái xe; Trình độ văn hóa: 9/12; Dân tộc: Kinh; Giới tính: Nam; Tôn giáo: Không; Quốc tịch: Việt Nam; Con ông Nguyễn Như Ch và bà Nguyễn Thị Kim D; Bị cáo chưa có vợ con; Anh chị em ruột có ba người, bị cáo là con thứ hai trong gia đình; Tiền sự: Không; Tiền án: Không. Về nhân thân: Bị cáo có nhân thân tốt bị cáo bị bắt tạm giữ từ ngày 20/6/2022 cho đến nay; bị cáo có mặt tại phiên tòa.

- Những người có quyền lợi, nghĩa vụ liên quan: Công ty Trách nhiệm hữu hạn T; Địa chỉ: Xóm T, xã L, huyện Đ, tỉnh Ngh. Người đại diện theo pháp luật: Ông Lê Hải V- Giám đốc. (có đơn xin xét xử vắng mặt) -Người chứng kiến: Ông Hồ Đắc C; Địa chỉ: Tổ 6, phường D, thành phố P, tỉnh G (vắng mặt).

NỘI DUNG VỤ ÁN

Theo các tài liệu có trong hồ sơ vụ án và diễn biến tại phiên tòa, nội dung vụ án được tóm tắt như sau:

Nguyễn Minh C là tài xế lái xe hợp đồng cho Công ty TNHH T có địa chỉ tại xã L, huyện Đ, tỉnh Ngh từ cuối năm 2017 cho đến nay. Công việc của bị cáo là chở các thiết bị, máy móc, linh kiện phục vụ xây dựng các công trình thủy điện từ các tỉnh phía bắc (Việt Nam) đến giao cho các Công ty xây dựng thủy điện có trụ sở tại nước Lào theo sự phân công của Công ty. Ngày 17/6/2022, bị cáo được Công ty TNHH T giao nhiệm vụ điều khiển xe ô tô đầu kéo mang BKS 37H-012.69 kéo theo rơ moóc KS 37R-030.76 chở hàng hóa là máy nghiền đá của Công ty cổ phần Sông Đà 3 từ nước Lào đến huyện Kon Plông, tỉnh Kon Tum, Việt Nam. Khoảng 20 giờ 00 phút cùng ngày, trên đường chở hàng hóa từ tỉnh olikhamxay (nước Cộng hòa dân chủ nhân dân Lào) về hướng cửa khẩu quốc tế Pờ Y, C dừng ăn cơm tại quán cơm có biển hiệu Quyên Nga thuộc tỉnh olikhamxay (Lào) Trong lúc ăn cơm C gặp một người đàn ông, quốc tịch Việt Nam (không rõ nhân thân, lai lịch) đến ăn cơm tại quán ản thân C là người nghiện ma túy nên sau khi ăn cơm xong C đến hỏi người đàn ông trên có ma túy không chia lại (bán lại) cho C một ít để sử dụng Người đàn ông này nói không có, rồi nói C qua căn nhà bên cạnh quán cơm để mua ma túy Nghe vậy C liền qua nhà cạnh bên quán cơm để hỏi mua ma túy, khi qua C gặp một người phụ nữ, quốc tịch Lào (không rõ nhân thân, lai lịch) Do sinh sống tại Lào đã lâu nên C biết sử dụng tiếng Lào, C lấy trong người ra 200 000 Kíp Lào đưa cho người phụ nữ trên và nói bằng tiếng Lào mua ma túy hết số tiền trên Người phụ nữ này không nói gì và đưa cho C 30 viên ma túy tổng hợp (dạng viên nén hình tròn), số ma túy này đã được để bên trong 02 ống nhựa không màu, mỗi ống chứa 15 viên Sau đó C trở lại, lên ca bin xe ô tô lấy kéo cắt ống nhựa thứ nhất ra thành 02 đoạn, đoạn thứ nhất có 06 viên, C lấy ra 03 viên để ở túi quần để sử dụng trước, 03 viên còn lại trong ống nhựa C dùng bật lửa đốt dán kín hai đầu để ở trên mặt táp lô sát kính chắn gió phía trước cabin xe ô tô đầu kéo mục đích là để sử dụng tiếp sau khi sử dụng hết 03 viên đã cất dấu ở túi quần. Tiếp đến C lấy 01 viên từ ống thứ hai bỏ qua đoạn ống có 09 viên rồi dùng bật lửa đốt dính nối với nhau thành một đoạn dài (nối đoạn có 10 viên và đoạn 14 viên) rồi cất dấu bên trong túi xách màu đen đặt ở giường nằm phía sau ghế phụ của ca bin xe ô tô đầu kéo. Sau đó C tiếp tục điều khiển xe đi về hướng cửa khẩu quốc tế P, trên đường đi về cửa khẩu vào lúc nghỉ, C đã sử dụng hết 03 viên ma túy tổng hợp. Khoảng 15 giờ 30 ngày 20/6/2022, C điều khiển xe ô tô đầu kéo mang BKS 37H-012 69 kéo theo rơ moóc KS 37R-030 76 đang làm thủ tục nhập cảnh tại barie số 2 (địa giới hành chính thôn I, xã P, huyện Ng, tỉnh K) thuộc Đồn Biên phòng Cửa khẩu quốc tế Pờ Y thì bị lực lượng chức năng kiểm tra phát hiện:

Tại vị trí trên mặt táp lô sát kính chắn gió phía trước cabin xe đầu kéo có 01 (một) ống nhựa không màu, bên ngoài ống nhựa không màu có đường kẻ màu xanh, được hàn kín hai đầu, bên trong có 03 viên nén hình tròn, trong đó có 02 (hai) viên màu đỏ, có ký hiệu WY, 01 (một) viên màu xanh có ký hiệu một mặt A, một mặt Y1.

Tại vị trí giường nằm phía sau ghế phụ của ca bin xe có 01 (một) túi xách màu đen, bên ngoài có dòng chữ “CK Cakvin Klein Jeans”, tổ công tác yêu cầu Nguyễn Minh Công tự mở túi xách màu đen ra để kiểm tra, phát hiện bên trong túi xách màu đen có 02 (hai) ống nhựa không màu, bên ngoài ống nhựa không màu có đường kẻ màu xanh được kết dính với nhau, các đầu được hàn kín trong đó: ên trong 01 (một) ống nhựa không màu thứ nhất có 14 (mười bốn) viên nén hình tròn, màu đỏ, có ký hiệu WY; bên trong 01 (một) ống nhựa không màu thứ hai có 08 (tám) viên nén hình tròn, màu đỏ, có ký hiệu WY, 01 (một) viên nén hình tròn, màu đỏ, không có ký hiệu và 01 (một) viên nén hình tròn, màu xanh có ký hiệu một mặt A, một mặt Y1. Nguyễn Minh C khai nhận các viên nén hình tròn trên là chất ma túy, do Nguyễn Minh C mua cất dấu để sử dụng dần. Tổ công tác tiến hành lập biên bản bắt người phạm tội quả tang đối với Nguyễn Minh C đồng thời tạm giữ toàn bộ tang vật, phương tiện để điều tra, xử lý theo quy định.

Đối với các dụng cụ sử dụng vào quá trình tàng trữ ma túy gồm kéo, bật lửa, giấy bạc C khai trên đường từ Lào về qua nhiều ngày, nhiều đoạn đường không rõ bị mất ở đâu nên không có cơ sở xác minh, thu giữ.

Tại Bản Kết luận giám định số 132/KL-KTHS ngày 23/6/2022 của Phòng kỹ thuật hình sự Công an tỉnh K kết luận: Mẫu viên nén hình tròn màu đỏ có ký hiệu WY (M1.1; M2; M3.1); viên nén hình tròn màu xanh có ký hiệu một mặt A, một mặt Y1 (M1.2; M3.3); viên nén hình tròn màu đỏ không có ký hiệu (M3 2) được niêm phong trong một phong bì gửi giám định là ma túy, có tổng khối lượng:

2,586gam, là loại Methamphetamine.

Tại bản cáo trạng số: 32/CT- VKS- NH ngày 30 tháng 8 năm 2022, Viện kiểm sát nhân dân huyện Ngọc Hồi đã truy tố Nguyễn Minh C về tội: “ Tàng trữ trái phép chất ma túy” theo điểm c khoản 1 Điều 249 của ộ luật hình sự năm 2015, được sửa đổi bổ sung năm 2017 Tại phiên tòa đại diện Viện kiểm sát giữ nguyên cáo trạng đồng thời đề nghị Hội đồng xét xử: Không áp dụng tình tiết tăng nặng đối với bị cáo, cho bị cáo được hưởng các tình tiết giảm nhẹ “thành khẩn khai báo, ăn năn hối cải” Ông nội bị cáo tên Nguyễn Như K, là người có công với cách mạng được thưởng huân chương chiến thắng hạng ba” theo quy định tại các điểm s khoản 1, khoản 2 Điều 51 và đề nghị áp dụng Điều 38 của ộ luật hình sự năm 2015, được sửa đổi bổ sung năm 2017 Đề nghị Hội đồng xét xử, xử phạt bị cáo từ 18 tháng tù đến 22 tháng tù. Thời hạn tù tính từ ngày bắt tạm giữ 23/6/2022. Buộc bị cáo phải nộp án phí; xử lý vật chứng theo quy định pháp luật.

- Tại phiên tòa bị cáo Nguyễn Minh C thừa nhận hành vi phạm tội đúng như cáo trạng Viện kiểm sát đã truy tố và nhất trí với bản kết luận giám định số 132/KL- KTHS ngày 23/6/2022 của Phòng kỹ thuật hình sự Công an tỉnh K.

- Người có quyền lợi, nghĩa vụ liên quan: Công ty Trách nhiệm hữu hạn T; Người đại diện theo pháp luật: Ông Lê Hải V - Giám đốc trình bày tại hồ sơ vụ án và đơn xin xét xử vắng mặt: Công ty chúng tôi có hợp đồng với lái xe Nguyễn Minh C, lái xe chở hàng hóa từ Lào về Việt Nam, việc anh C tàng trữ trái phép chất ma túy chúng tôi hoàn toàn không biết về hành vi này Nay chúng tôi đã nhận lại xe và hàng hóa, không yêu cầu bồi thường gì, tôi không có ý kiến gì khác.

-Người chứng kiến ông Hồ Đắc C trình bày tại hồ sơ vụ án: Hành vi của bị cáo đúng như cáo trạng đã miêu tả.

-Lời nói sau cùng của bị cáo: Bị cáo rất ăn năn hối cải về việc làm của mình, xin Hội đồng xét xử xem xét giảm nhẹ hình phạt cho bị cáo;

NHẬN ĐỊNH CỦA TÒA ÁN

Trên cơ sở nội dung vụ án Căn cứ vào các tài liệu trong hồ sơ vụ án đã được tranh tụng tại phiên tòa, Hội đồng xét xử nhận định như sau:

[1] Về hành vi quyết định tố tụng của cơ quan điều tra Công an huyện Ng, Điều tra viên, Viện kiểm sát nhân dân huyện Ng, Kiểm sát viên trong quá trình điều tra, truy tố đã thực hiện đúng về thẩm quyền, trình tự, thủ tục quy định của Bộ luật tố tụng hình sự Quá trình điều tra và tại phiên tòa bị cáo và những người tham gia tố tụng không có ý kiến hoặc khiếu nại về hành vi, quyết định của cơ quan tiến hành tố tụng, người tiến hành tố tụng Do đó các hành vi, quyết định tố tụng của cơ quan tiến hành tố tụng, người tiến hành tố tụng đã thực hiện đều đúng quy định của pháp luật.

[2] Về hành vi phạm tội của bị cáo: Bị cáo Nguyễn Minh C thừa nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình phù hợp với lời khai tại cơ quan điều tra và lời khai của những người tham gia tố tụng khác, cho thấy Nguyễn Minh C là người nghiện ma túy, khoảng 20 giờ 00 phút, ngày 17/6/2022, trên đường chở hàng hóa từ Lào về hướng Cửa khẩu quốc tế P, Nguyễn Minh C đã mua của một người phụ nữ, quốc tịch Lào (không rõ nhân thân, lai lịch) 30 viên ma túy tổng hợp, với số tiền 200 000 Kíp Lào, mục đích để sử dụng Sau đó, C bỏ vào ống nhựa để trên ca bin 03 viên còn lại cất dấu bên trong túi xách màu đen đặt ở giường nằm phía sau ghế phụ của ca bin xe ô tô đầu kéo, rồi tiếp tục điều khiển xe đi về hướng cửa khẩu quốc tế P, trên đường đi về cửa khẩu C đã sử dụng hết 03 viên ma túy tổng hợp. Khoảng 15 giờ 30 ngày 20/6/2022, C điều khiển xe ô tô đầu kéo mang BKS 37H-012 69 kéo theo rơ moóc BKS 37R-030 76 đang làm thủ tục nhập cảnh tại barie số 2 thuộc đồn Biên phòng Cửa khẩu quốc tế P thì bị lực lượng chức năng kiểm tra phát hiện, lập biên bắt người phạm tội quả tang, niêm phong và tạm giữ tang vật, phương tiện có liên quan. Số ma túy này có tổng khối lượng 2,586 gam, loại Methamphetamine.

Bị cáo là người có đủ năng lực trách nhiệm hình sự. Hành vi của bị cáo thể hiện lỗi cố ý trực tiếp xâm phạm những quy định của nhà nước về quản lý các chất ma túy. Hành vi của bị cáo là nguy hiểm cho xã hội ở mức độ nghiêm trọng, đủ yếu tố cấu thành tội phạm được quy định tại điểm c khoản 1 Điều 249 của Bộ luật hình sự năm 2015, sửa đổi bổ sung năm 2017, có mức hình phạt tù từ 01 năm đến 05 năm Chính vì vậy bị cáo bị viện kiểm sát nhân dân huyện Ng, tỉnh K truy tố về tội “ Tàng trữ trái phép chất ma túy” theo điểm c khoản 1 Điều 249 của Bộ luật hình sự năm 2015, sửa đổi bổ sung năm 2017 là đúng người, đúng tội.

[3] Xét về tình tiết tăng nặng, giảm nhẹ: Bị cáo không có tình tiết tăng nặng. Về tình tiết giảm nhẹ: Trong suốt quá trình tham gia tố tụng từ điều tra – truy tố – xét xử, bị cáo thể hiện “thành khẩn khai báo; ăn năn hối cải” Ông nội bị cáo tên Nguyễn Như K, là người có công với cách mạng được thưởng huân chương chiến thắng hạng ba” đã được xác nhận của chính quyền địa phương, được quy định tại điểm s khoản 1, khoản 2 Điều 51 của Bộ luật hình sự năm 2015 sửa đồi, bổ sung năm 2017 [4] Về áp dụng hình phạt: Căn cứ vào động cơ, mục đích, hành vi nguy hiểm cho xã hội của bị cáo, mức độ phạm tội. Hội đồng xét xử thấy rằng bị cáo phạm tội nghiêm trọng, tàng trữ trái phép ma túy để sử dụng, nhưng xét thấy rằng bị cáo có các tình tiết giảm nhẹ “ thành khẩn khai báo, ăn năn hối cải” “Ông nội bị cáo tên Nguyễn Như K, là người có công với cách mạng được thưởng huân chương chiến thắng hạng ba” đã được xác nhận của chính quyền địa phương, các tình tiết giảm nhẹ được quy định tại điểm s khoản 1, khoản 2 Điều 51của Bộ luật hình sự, bị cáo có nhân thân tốt, phạm tội lần đầu, bị cáo không bị áp dụng tình tiết tăng nặng, Hội đồng xét xử xét thấy nên áp dụng điểm c khoản 1 Điều 249, điểm s khoản 1, khoản 2 Điều 51, Điều 38 Bộ luật hình sự năm 2015 sửa đồi, bổ sung năm 2017 đối với bị cáo, cần phải cách ly bị cáo ra khỏi đời sống xã hội một thời gian đủ để giáo dục, cải tạo bị cáo.

[5] Về xử lý vật chứng:

- Đối với chiếc xe ô tô đầu kéo biển kiểm soát 37H- 012.69, nhãn hiệu CNHTC, màu sơn trắng, số máy D103850210107011237, số khung LZZ1CLSB0MA815259, tình trạng xe đã qua sử dụng; 01 rơ moóc, biển kiểm soát 37R-030.76, nhãn hiệu CIMC, số khung LZ1B83GE4E0003109, bên trên rơ moóc chở hàng hóa là thiết bị máy nghiền đá Metso (hàng hóa đã được làm thủ tục thông quan tại cửa khẩu quốc tế P tình trạng rơ moóc đã qua sử dụng; 01 giấy phép liên vận Việt – Lào số 103/2020/GPQT cấp ngày 26/8/2021, nơi cấp sở giao thông vận tải tỉnh Nghệ An của xe ô tô biển kiểm soát 37H - 012.69; 01 giấy phép liên vận Việt – Lào số 103/2020/GPQT cấp ngày 10/12/2021, nơi cấp sở giao thông vận tải tỉnh Nghệ An của xe rơ móoc biển kiểm soát 37R-030.76. Cơ quan cảnh sát điều tra Công an huyện Ng đã trả lại cho chủ sở hữu là Công ty TNHH T là đúng theo quy định pháp luật. Nên Hội đồng xét xử không đề cập đến.

-Tịch thu tiêu hủy những vật chứng cấm lưu hành và không còn giá trị sử dụng: 01(một) phong bì chứa mẫu vật sau khi trích giám định được niêm phong, mặt trước có nội dung”CÔNG AN TỈNH K PHÒNG KỸ THUẬT HÌNH SỰ SỐ:

132/KL-KTHS”, mặt sau có các dấu tròn ghi nội dung “*PHÒNG KỸ THUẬT HÌNH SỰ* CÔNG AN TỈNH K” và các chữ ký của những người tham gia niêm phong tại mép dán. Bên trong còn lại 2.361gam Methamphetamine; 01(một) túi xách màu đen, bên ngoài có in dòng chữ “ CK Cakvin Klein Jeans” đã qua sử dụng;

01 vỏ chai nhựa không màu (đã mất nắp) trên thân chai có gắn 01 ông tre màu xanh.

- Trả lại cho bị cáo Nguyễn Minh C một điện thoại di động nhãn hiệu TECNO màu xanh đã qua sử dụng, không kiểm tra tình trạng bên trong; 01 chứng minh nhân dân số 186966097 họ tên Nguyễn Minh C, cấp ngày 18/9/2015, nơi cấp Công an tỉnh Ng; 01 cuốn hộ chiếu số K0414704 mang tên Nguyễn Minh C, cấp ngày 15/5/2022, nơi cấp: Cục quản lý xuất nhập cảnh; 01 giấy phép lái xe hạng PC mang tên Nguyễn Minh C, số 400215095629 cấp ngày 10/5/2021, nơi cấp Sở giao thông vận tải tỉnh Ngh. Số tiền 1 167 000đ (một triệu, một trăm sáu mươi bảy nghìn đồng) [6] Về hình phạt bổ sung: Bị cáo Nguyễn Minh C hiện nay là lái xe hợp đồng, thu nhập không ổn định, nên không áp dụng hình phạt bổ sung đối với bị cáo.

[7] Các Vấn đề khác: Ngoài ra, trong vụ án này đối với người phụ nữ quốc tịch Lào bán ma túy cho bị cáo (không rõ nhân thân, lai lịch) ở một căn nhà cạnh quán cơm treo bảng hiệu Quyên Nga tại tỉnh olikhamxay (nước Cộng hòa dân chủ nhân dân Lào), quán cơm này cũng là lần đầu bị cáo đến ăn cơm, nên hiện tại bị cáo không nhớ rõ địa chỉ cụ thể là ở đâu Ngoài ra đây cũng là lần đầu bị cáo mua ma túy từ người này, khi mua ma túy bị cáo cũng không hỏi tên, tuổi cụ thể của người phụ nữ trên Do đó không có cơ sở để xác minh, điều tra.

Đối với hành vi “Sử dụng trái phép chất ma túy” của Nguyễn Minh C (tại thời điểm bắt quả tang ngày 20/6/2022, qua Test nhanh với nước tiểu thì Nguyễn Minh C dương tính với Amphetamine): Ngày 02/8/2022, Công an huyện Ng đã ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với Nguyễn Minh C về hành vi “Sử dụng trái phép chất ma túy” theo quy định tại khoản 1 Điều 23 Nghị Định số 144/2021/NĐ-CP của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực an ninh, trật, an toàn xã hội với tổng mức phạt tiền là: 1 500 000đ (một triệu năm trăm nghìn đồng). Bị cáo đã thực hiện nộp phạt xong.

[8]Về án phí: Buộc bị cáo phải chịu án phí hình sự sơ thẩm theo qui định của pháp luật.

Vì các lẽ trên

QUYẾT ĐỊNH

Áp dụng điểm c khoản 1 Điều 249, điểm s khoản 1, khoản 2 Điều 51, Điều 38 của Bộ luật hình sự năm 2015 (sửa đồi, bổ sung năm 2017);

Áp dụng khoản 2 Điều 136; Điều 106; Điều 331 và Điều 333 của Bộ luật tố tụng hình sự năm 2015; Điều 47 của Bộ luật hình sự năm 2015 (sửa đồi, bổ sung năm 2017);

Áp dụng điểm a khoản 1 Điều 23, và danh mục mức án phí, lệ phí Tòa án theo Nghị quyết số 326/2016/U TVQH14 ngày 30/12/2016 của y ban thường vụ Quốc Hội quy định về mức thu, miễn, giảm, nộp, quản lý và sử dụng án phí và lệ phí Tòa án;

Xử:

1.Tuyên bố bị cáo Nguyễn Minh C phạm tội “Tàng trữ trái phép chất ma túy”; Xử phạt Nguyễn Minh C 18 tháng tù, thời hạn tù tính từ ngày bắt tạm giữ, tạm giam, ngày 20/6/2022.

2. Về vật chứng: Tich thu tiêu hủy những vật chứng cấm tàng trữ, cấm lưu hành và không còn giá trị sử dụng: 01(một) phong bì chứa mẫu vật sau khi trích giám định được niêm phong, mặt trước có nội dung”CÔNG AN TỈNH K PHÒNG KỸ THUẬT HÌNH SỰ SỐ: 132/KL-KTHS”, mặt sau có các dấu tròn ghi nội dung “*PHÒNG KỸ THUẬT HÌNH SỰ* CÔNG AN TỈNH K” và các chữ ký của những người tham gia niêm phong tại mép dán. Bên trong còn lại 2.361gam Methamphetamine; 01(một) túi xách màu đen, bên ngoài có in dòng chữ “ CK Cakvin Klein Jeans” đã qua sử dụng; 01 vỏ chai nhựa không màu (đã mất nắp) trên thân chai có gắn 01 ông tre màu xanh.

- Trả lại cho bị cáo Nguyễn Minh C một điện thoại di động nhãn hiệu TECNO màu xanh đã qua sử dụng, không kiểm tra tình trạng bên trong; 01 chứng minh nhân dân số 186966097 họ tên Nguyễn Minh C, cấp ngày 18/9/2015, nơi cấp Công an tỉnh Nghệ An; 01 cuốn hộ chiếu số K0414704 mang tên Nguyễn Minh C, cấp ngày 15/5/2022, nơi cấp: Cục quản lý xuất nhập cảnh; 01 giấy phép lái xe hạng PC mang tên Nguyễn Minh C, số 400215095629 cấp ngày 10/5/2021, nơi cấp Sở giao thông vận tải tỉnh Nghệ An. Theo biên bản giao nhận vật chứng ngày 23/9/2022 giữa Công an huyện Ngọc Hồi và chi cục thi hành án dân sự huyện Ngọc Hồi.

Đối với giấy chứng minh nhân dân, giấy phép lái xe và hộ chiếu của bị cáo giao cho cơ sở giam giữ quản lý bị cáo để trả lại cho bị cáo, khi bị cáo chấp hành xong hình phạt tù.

Trả lại cho bị cáo số tiền 1 167 000đ (một triệu, một trăm sáu mươi bảy nghìn đồng) theo giấy nộp tiền ngày 23/9/2022 và biên lai thu tiền ngày 22/9/2022 của Chi cục Thi hành án dân sự huyện Ng tỉnh K.

3.Về án phí: Buộc bị cáo Nguyễn Minh C phải nộp 200 000đ (Hai trăm nghìn đồng) tiền án phí hình sự sơ thẩm để nộp ngân sách Nhà nước.

4. Về quyền kháng cáo: Bị cáo có quyền kháng cáo bản án trong thời hạn 15 ngày kể từ ngày tuyên án (23- 9- 2022), Công ty TNHH T có quyền kháng cáo phần bản án liên quan đến quyền lợi của mình, trong thời hạn 15 ngày kể từ ngày nhận được bản án hoặc từ ngày bản án được niêm yết.

Nguồn: https://congbobanan.toaan.gov.vn

218
Bản án/Nghị quyết được xét lại
Văn bản được dẫn chiếu
Văn bản được căn cứ
Bản án/Nghị quyết đang xem

Bản án về tội tàng trữ trái phép chất ma túy số 40/2022/HS-ST

Số hiệu:40/2022/HS-ST
Cấp xét xử:Sơ thẩm
Cơ quan ban hành: Tòa án nhân dân Thị xã Ninh Hòa - Khánh Hoà
Lĩnh vực:Hình sự
Ngày ban hành: 23/09/2022
Là nguồn của án lệ
Bản án/Nghị quyết Sơ thẩm
Án lệ được căn cứ
Bản án/Nghị quyết Liên quan đến cùng nội dung
Bản án/Nghị quyết Phúc thẩm
Vui lòng Đăng nhập để có thể tải về
Đăng nhập
Đăng ký


  • Địa chỉ: 17 Nguyễn Gia Thiều, Phường Võ Thị Sáu, Quận 3, TP Hồ Chí Minh
    Điện thoại: (028) 7302 2286 (6 lines)
    E-mail: info@lawnet.vn
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: (028) 7302 2286
P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;