Bản án về tội tàng trữ trái phép chất ma túy số 15/2022/HS-ST

TOÀ ÁN NHÂN DÂN HUYỆN ĐĂK HÀ, TỈNH KON TUM

BẢN ÁN 15/2022/HS-ST NGÀY 13/05/2022 VỀ TỘI TÀNG TRỮ TRÁI PHÉP CHẤT MA TÚY

Ngày 13 tháng 5 năm 2022, tại trụ sở Tòa án nhân dân huyện Đăk H, tỉnh Kon Tum, xét xử sơ thẩm công khai vụ án hình sự thụ lý số: 11/2022/TLST- HS ngày 07 tháng 4 năm 2022. Theo Quyết định đưa vụ án ra xét xử số: 12/2022/QĐXXST- HS ngày 29 tháng 4 năm 2022 đối với bị cáo:

Ngô Thanh L; sinh ngày 26/12/1989, tại tỉnh Kon Tum; NĐKHKTT và chỗ ở hiện nay: TDP3, thị trấn Đăk H, huyện Đăk H, tỉnh Kon Tum. Nghề nghiệp: Làm nông; Trình độ học vấn: 09/12; Dân tộc: Kinh; Giới tính: Nam; Tôn giáo: Không; Quốc tịch: Việt Nam; Con ông Ngô Văn B(Đã chết) và bà Nguyễn Thị L1, sinh năm: 1961; Bị cáo chưa có vợ, chưa có con. Bị cáo là con thứ 02 trong gia đình có 05 anh, em ruột.

Nhân thân:

- Ngày 09/5/2005 bị UBND huyện Đăk H đưa vào trường giáo dưỡng.

- Ngày 08/5/2009 Bị Tòa án nhân dân huyện Đăk H xử phạt 09 tháng tù về tội “Trộm cắp tài sản”.

- Ngày 22/3/2011 bị Tòa án nhân dân huyện Đăk H xử phạt 30 tháng tù về tội “Cố ý gây thương tích”.

- Ngày 12/9/2013 bị Tòa án nhân dân huyện Đăk Tô xử phạt 02 năm tù về tội “Chống người thi hành công vụ”.

- Ngày 06/01/2016 bị Tòa án nhân dân huyện Đăk H xử phạt 30 tháng tù về tội “Trộm cắp tài sản”.

Tiền án, tiền sự: Không Bị cáo bị bắt tạm giữ, tạm giam từ ngày 23/12/2021 cho đến nay có mặt tại phiên tòa.

NỘI DUNG VỤ ÁN

Theo các tài liệu có trong hồ sơ vụ án và diễn biến tại phiên tòa, nội dung vụ án được tóm tắt như sau:

Vào khoảng 21 giờ 00 phút ngày 22/12/2021, bị cáo Ngô Thanh L (Sinh ngày: 26/12/1989; Trú tại: Tổ dân phố 3, thị trấn Đăk H, huyện Đăk H, tỉnh Kon Tum) điều khiển xe mô tô biển kiểm soát: 82E1-X, nhãn hiệu YAMAHA, loại SIRIUS, màu trắng đen, đi từ hướng thành phố Kon Tum về huyện Đăk H, tỉnh Kon Tum. Khi đến khu vực xã Đăk La, huyện Đăk H, tỉnh Kon Tum, bị cáo L dừng xe đi vào một quán nước bên đường và gặp một người đàn ông (không xác định được nhân thân, lai lịch) ngồi cùng bàn. Trong lúc nói chuyện với nhau, bị cáo L biết được người đàn ông trên có ma túy nên bị cáo L đưa cho người đàn ông trên số tiền 300.000đ (Ba trăm ngàn đồng) để mua ma túy. Người đàn ông trên đưa lại cho bị cáo L 01 (Một) đoạn ống hút nhựa màu đen được hàn kín hai đầu, bên trong có chứa các hạt tinh thể rắn màu trắng nghi là ma túy đá và 01 (Một) đoạn ống thủy tinh, một đầu được uốn cong, phần uốn cong có hình cầu, miệng hở (Còn gọi là nồi - là dụng cụ dùng để sử dụng ma túy đá). Sau khi cầm lấy đoạn ống hút nhựa màu đen bên trong có chứa các hạt tinh thể rắn màu trắng nghi là ma túy đá và đoạn ống thủy tinh trên, bị cáo L điều khiển xe mô tô đi về nhà tại Tổ dân phố 3, thị trấn Đăk H, huyện Đăk H, tỉnh Kon Tum, rồi cất đoạn ống thủy tinh trên tại nóc tủ chén bát trong phòng bếp của gia đình bị cáo. Đến khoảng 01 giờ 20 phút ngày 23/12/2021, do có nhu cầu sử dụng ma túy, bị cáo L điều khiển xe mô tô biển kiểm soát: 82E1-X đi tìm chai nhựa để về chế bộ dụng cụ sử dụng ma túy. Khi đi trên đường Hồ Chí Minh, đoạn Km 1530+20 thuộc tổ dân phố 6, thị trấn Đăk H, huyện Đăk H, tỉnh Kon Tum, lực lượng Cảnh sát điều tra Công an huyện Đăk H yêu cầu bị cáo L dừng xe lại để kiểm tra. Quá trình kiểm tra, lực lượng Cảnh sát điều tra Công an huyện Đăk H phát hiện, bắt quả tang và thu giữ: Trên tay trái của bi cáo L đang cầm 01 (Một) ống hút nhựa màu đen, hàn kín hai đầu, kích thước (1,8x01)cm, bên trong có chứa các hạt tinh thể rắn màu trắng nghi là ma túy đá; Bên trong túi quần phía trước bên trái của bị can L đang mặc có 01 (Một) điện thoại SAMSUNG GALAXY A11, màu xanh lam, đã qua sử dụng. Lực lượng Cảnh sát điều tra Công an huyện Đăk H đã tiến hành lập biên bản bắt người phạm tội quả tang, niêm phong tang vật, thu giữ các đồ vật có liên quan và đưa bị cáo L cùng tang vật về trụ sở Công an huyện Đăk H để làm việc.

Ngày 23/12/2021, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Đăk H ra Lệnh khám xét khẩn cấp số: 07/LKXKC-CSĐT, tiến hành khám xét khẩn cấp chỗ ở của bị cáo Ngô Thanh L tại tổ dân phố 3, thị trấn Đăk H, huyện Đăk H, tỉnh Kon Tum. Quá trình khám xét, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Đăk H đã phát hiện, thu giữ 01 (Một) đoạn ống thủy tinh, một đầu được uốn cong, phần uốn cong có hình cầu, miệng hở.

Tại bản kết luận giám định số: 242/KLGĐ-PC09, ngày 25/12/2021 của Phòng Kỹ thuật hình sự - Công an tỉnh Kon Tum, xác định: Mẫu tinh thể rắn màu trắng được niêm phong trong phong bì thư gửi giám định là ma túy, có khối lượng: 0,167 gam, là loại: Methamphetamine.

Quá trình điều tra cơ quan Cảnh sát điều tra đã tạm giữ các đồ vật, tài liệu gồm:

- 01 (Một) ống hút nhựa màu đen, hàn kín hai đầu, kích thước (1,8x01)cm, bên trong có chứa các hạt tinh thể rắn màu trắng nghi là ma túy đá.

- 01 (Một) điện thoại di động nhãn hiệu Samsung Galaxy A11, màu xanh lam, đã qua sử dụng.

- 01 (Một) xe mô tô nhãn hiệu YAMAHA, loại SIRIUS, màu trắng đen, biển kiểm soát: 82E1-X, xe đã qua sử dụng.

- 01 (Một) đoạn ống thủy tinh, có một đầu được uốn cong, phần đầu uốn cong có hình cầu miệng hở.

Cáo trạng số 12/CT-VKS ngày 07 tháng 4 năm 2022 của Viện kiểm sát nhân dân huyện Đăk H, tỉnh Kon Tum truy tố bị cáo Ngô Thanh L về tộ “Tàng trữ trái phép chất ma túy” theo điểm c khoản 1 Điều 249 Bộ luật Hình sự năm 2015.

Tại phiên toà, đại diện Viện kiểm sát nhân dân huyện Đăk H phát biểu lời luận tội đối với bị cáo Ngô Thanh L. Đề nghị Hội đồng xét xử; Căn cứ vào điểm c khoản 1 Điều 249; điểm s khoản 1 Điều 51; Điều 38 Bộ luật Hình sự năm 2015.

Tuyên bố: Bị cáo Ngô Thanh L phạm tội “Tàng trữ trái phép chất ma túy”.

Đề nghị xử phạt bị cáo Ngô Thanh L mức án từ 15 tháng đến 18 tháng tù, thời hạn tù tính từ ngày bắt tạm giữ, tạm giam ngày 23/12/2021.

Về hình phạt bổ sung: Đề nghị HĐXX không áp dụng hình phạt bổ sung đối với bị cáo Ngô Thanh L.

Về xử lý vật chứng: Đề nghị Hội đồng xét xử căn cứ Điều 47 Bộ luật hình sự và Điều 106 Bộ Luật Tố tụng hình sự 2015.

Đề nghị Tịch thu tiêu hủy:

- Số ma túy thu giữ còn lại sau giám định được đựng trong 01 (một) túi ni lông, có khối lượng đã trừ bì là 0,161gam, là loại Methamphetamine, được niêm phong trong 01 (Một) phong bì mặt trước có in nội dung “CÔNG AN TỈNH KON TUM PHÒNG KỸ THUẬT HÌNH SỰ SỐ 242/KLGĐ-PC09”, mặt sau có các hình dấu tròn có nội dung “*PHÒNG KỸ THUẬT HÌNH SỰ*CÔNG AN TỈNH KON TUM” và có các chữ ký, chữ viết của Từ Hữu Tài, Nguyễn Hàn Ni, Nguyễn Văn Diệu tại mép dán.

- 01 (Một) đoạn ống hút nhựa màu đen, hàn kín hai đầu, kích thước (1,8x01)cm.

- 01 (Một) đoạn ống thủy tinh, có một đầu được uốn cong, phần đầu uốn cong có hình cầu miệng hở.

Ngoài ra, Kiểm sát viên đề nghị hội đồng xét xử tuyên về phần án phí, quyền kháng cáo theo quy định của pháp luật.

Tại phiên tòa, bị cáo Ngô Thanh L thành khẩn khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội. Bị cáo Ngô Thanh L không có ý kiến bào chữa và tranh luận gì. Bị cáo nói lời sau cùng: Xin Hội đồng xét xử xem xét cho bị cáo được hưởng mức án nhẹ nhất để sớm trở về đoàn tụ với gia đình.

Căn cứ vào các chứng cứ và tài liệu đã được thẩm tra tại phiên tòa, căn cứ vào kết quả tranh tụng tại phiên tòa, trên cơ sở xem xét dầy đủ toàn diện chứng cứ, ý kiến của kiểm sát viên, bị cáo;

NHẬN ĐỊNH CỦA TÒA ÁN

Trên cơ sở nội dung vụ án, căn cứ vào các tài liệu có trong hồ sơ vụ án và quá trình tranh tụng tại phiên tòa, Hội đồng xét xử nhận định như sau:

[1] Về hành vi, các quyết định tố tụng của Cơ quan Điều tra Công an huyện Đăk H, Điều tra viên, Viện kiểm sát nhân dân huyện Đăk H, Kiểm sát viên trong quá trình điều tra, truy tố đã thực hiện đúng về thẩm quyền, trình tự, thủ tục theo quy định của Bộ luật Tố tụng hình sự. Trong quá trình điều tra, truy tố và tại phiên tòa bị cáo và những người tham gia tố tụng khác không có ý kiến hoặc khiếu nại về hành vi, quyết định của Cơ quan tiến hành tố tụng, người tiến hành tố tụng. Do đó, các hành vi, quyết định tố tụng của Cơ quan tiến hành tố tụng, người tiến hành tố tụng đã thực hiện đều hợp pháp.

[2] Về chứng cứ xác định có tội, chứng cứ xác định không có tội:

Tại phiên tòa, bị cáo Ngô Thanh L đã khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình như nội dung cáo trạng đã truy tố. Xét lời khai của bị cáo là phù hợp với các chứng cứ khác về thời gian, địa điểm và hành vi phạm tội thể hiện;

Bản thân Ngô Thanh L là người nghiện ma túy, ngày 22/12/2021, bị cáo L đã mua ma túy của một người đàn ông (Chưa xác định được nhân thân, lai lịch) tại khu vực xa Đăk La, huyện Đăk H, tỉnh Kon Tum, với số tiền 300.000đ (Ba trăm ngàn đồng). Đến 01 giờ 20 phút ngày 23/12/2021, khi bị can L điều khiển xe mô tô biển kiểm soát: 82E1-X trên đường Hồ Chí Minh, đoạn Km 1530+20 thuộc Tổ dân phố 6, thị trấn Đăk H, huyện Đăk H, tỉnh Kon Tum, thì bị lực lượng Cảnh sát điều tra Công an huyện Đăk H phát hiện, bắt quả tang và thu giữ: 01 (Một) ống hút nhựa màu đen, hàn kín hai đầu, kích thước (1,8x01)cm, bên trong có chứa ma túy; 01 (Một) điện thoại SAMSUNG GALAXY A11. Khám xét chỗ ở của bị cáo L tại Tổ dân phố 3, thị trấn Đăk H, huyện Đăk H, tỉnh Kon Tum, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Đăk H đã thu giữ 01 (Một) đoạn ống thủy tinh, một đầu được uốn cong, phần uốn cong có hình cầu, miệng hở.

Tại bản Kết luận giám định số: 242/KLGĐ-PC09, ngày 25/12/2021 của Phòng Kỹ thuật hình sự - Công an tỉnh Kon Tum, xác định: Mẫu hạt tinh thể rắn màu trắng được niêm phong trong phong bì thư gửi giám định là ma túy, có tổng khối lượng: 0,167 gam, là loại Methamphetamine.

Hành vi đó của bị cáo Ngô Thanh L đã phạm vào tội “Tàng trữ trái phép chất ma túy” tội phạm và hình phạt quy định tại điểm c khoản 1 Điều 249 Bộ luật hình sự.

Tại thời điểm thực hiện hành vi tội phạm, bị cáo có đầy đủ năng lực chịu trách nhiệm hình sự, nhận thức được hành vi của mình là nguy hiểm cho xã hội nên bị cáo phải chịu trách nhiệm hình sự đối với với hành vi phạm tội mà bị cáo đã thực hiện với lỗi cố ý.

[3] Về tính chất, mức độ nghiêm trọng của hành vi phạm tội:

Xét tính chất, mức độ phạm tội của bị cáo gây nguy hại cho xã hội, tội phạm được thực hiện với lỗi cố ý trực tiếp. Hành vi của bị cáo là nguy hiểm cho xã hội, đã xâm phạm đến chế độ độc quyền của Nhà nước về quản lý các chất ma túy. Ma túy là chất gây nghiện rất nguy hiểm gây tác hại lớn về nhiều mặt cho xã hội, ảnh hưởng đến sức khỏe con người và là nguyên nhân dẫn đến các tội phạm nguy hiểm khác cho đời sống xã hội. Ý thức rõ tác hại của ma túy nhưng bị cáo vẫn cố ý tàng trữ trái phép chất ma túy. Hành vi đó của bị cáo là tiền đề dẫn dắt, hình thành các tội phạm khác có thể xảy ra.

[4] Về nhân thân, và các tình tiết tăng nặng, giảm nhẹ trách nhiệm hình sự đối với bị cáo: Bị cáo Ngô Thanh L là người có nhân thân xấu, tuy là thanh niên nhưng không chịu tu dưỡng rèn luyện bản thân mà lại sa vào con đường nghiện hút tự hủy hoại bản thân, không những thế gây hệ lụy xấu cho xã hội. Do đó, việc truy tố và đưa bị cáo ra xét xử nhằm giáo dục cải tạo bị cáo trở thành người biết tôn trọng pháp luật, sống có ích cho xã hội. Đồng thời, để răn đe và phòng ngừa chung trong tình hình tội phạm về ma túy ngày càng gia tăng, diễn biến phức tạp như hiện nay.

[4.1] Về tình tiết tăng nặng: Bị cáo không phải chịu tình tiết tăng nặng trách nhiệm hình sự nào được quy định tại Điều 52 Bộ luật hình sự.

[4.2] Về tình tiết giảm nhẹ: Trong quá trình điều tra và tại phiên tòa, bị cáo Ngô Thanh L đã thành khẩn khai báo và ăn năn hối cải về hành vi phạm tội. Do đó, cần áp dụng tình tiết giảm nhẹ trách nhiệm hình sự được quy định tại điểm s khoản 1 Điều 51 Bộ luật hình sự đối với bị cáo.

Qua phân tích, đánh giá tính chất mức độ hành vi phạm tội của bị cáo; Đánh giá các tình tiết tăng nặng, giảm nhẹ và nhân thân của bị cáo. HĐXX xét thấy, cần phải cách ly bị cáo ra khỏi xã hội một thời gian mới đủ sức răn đe, giáo dục, cải tạo bị cáo trở thành người biết tôn trọng pháp luật.

[5] Về hình phạt bổ sung: Tại phiên tòa, đại diện Viện kiểm sát nhân dân huyện Đăk H đề nghị không áp dụng hình phạt bổ sung đối với bị cáo Ngô Thanh L. Tuy nhiên, Hội đồng xét xử xét thấy bị cáo không thuộc diện gia đình có hoàn cảnh khó khăn, nên cần áp dụng hình phạt bổ sung bằng tiền đối với bị cáo Ngô Thanh L để đảm bảo tính răn đe đối với bị cáo.

[6] Về vật chứng của vụ án: Quá trình điều tra, cơ quan cảnh sát điều tra công an huyện Đăk H đã tiến hành thu giữ các đồ vật, tài liệu:

- 01 (Một) đoạn ống hút nhựa màu đen, hàn kín hai đầu, kích thước (1,8x01)cm, bên trong có chứa các hạt tinh thể rắn màu trắng nghi là ma túy đá.

- 01 (Một) điện thoại di động nhãn hiệu Samsung Galaxy A11, màu xanh lam, đã qua sử dụng.

- 01 (Một) xe mô tô nhãn hiệu YAMAHA, loại SIRIUS, màu trắng đen, biển kiểm soát: 82E1-X, xe đã qua sử dụng.

- 01 (Một) đoạn ống thủy tinh, có một đầu được uốn cong, phần đầu uốn cong có hình cầu miệng hở.

Đối với số ma túy còn lại sau khi giám định được đựng trong 01 (một) túi ni lông, có khối lượng đã trừ bì là 0,161gam, là loại Methamphetamine, được niêm phong trong 01 (Một) phong bì mặt trước có in nội dung “CÔNG AN TỈNH KON TUM PHÒNG KỸ THUẬT HÌNH SỰ SỐ 242/KLGĐ-PC09”, mặt sau có các hình dấu tròn có nội dung “*PHÒNG KỸ THUẬT HÌNH SỰ*CÔNG AN TỈNH KON TUM” và có các chữ ký, chữ viết của Từ Hữu Tài, Nguyễn Hàn Ni, Nguyễn Văn Diệu tại mép dán. Đây là chất ma túy loại Methamphetamine là tang vật của vụ án bị Nhà nước cấm lưu hành nên cần tịch thu tiêu hủy.

Đối với 01 (Một) ống hút nhựa màu đen, hàn kín hai đầu, kích thước (1,8x01)cm, bên trong có chứa các hạt tinh thể rắn màu trắng nghi là ma túy đá; 01 (Một) đoạn ống thủy tinh, có một đầu được uốn cong, phần đầu uốn cong có hình cầu miệng hở. Đây là công cụ được bị cáo sử dụng để sử dụng ma túy nên tịch thu tiêu hủy là phù hợp.

Đối với 01 (Một) điện thoại di động nhãn hiệu Samsung Galaxy A11, màu xanh lam, đã qua sử dụng. Qua điều tra xác định chiếc điện thoại di động trên là tài sản cá nhân thuộc quyền sở hữu của bị can Ngô Thanh L được bị cáo L sử dụng làm phương tiện liên lạc cá nhân không liên quan đến hành vi phạm tội. Ngày 21/3/2022, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Đăk H ra Quyết định xử lý vật chứng đối với chiếc điện thoại trên bằng hình thức trả lại cho chủ sở hữu là bị cáo L để tiếp tục quản lý, sử dụng là phù hợp.

Đối với chiếc xe mô tô nhãn hiệu YAMAHA, loại SIRIUS, màu trắng đen, biển kiểm soát: 82E1-X: Qua làm việc với chị Ngô Thị Mỹ L (Sinh năm: 1995; Trú tại: Tổ dân phố 3, thị trấn Đăk H, huyện Đăk H, tỉnh Kon Tum - là em gái của bị cáo L) xác định: Vào ngày 11/11/2021, chị L đã mua chiếc xe mô tô trên tại cửa hàng sửa xe máy Việt Nh thuộc thị trấn Đăk H, huyện Đăk H, tỉnh Kon Tum. Ngày 22/12/2021, bị cáo L đã mượn xe mô tô trên của chị L để làm phương tiện đi lại. Việc bị cáo L sử dụng chiếc xe mô tô trên đi đâu, làm gì thì chị L hoàn toàn không biết. Ngày 18/3/2022, chị Ngô Thị Mỹ L có đơn xin nhận lại chiếc xe mô tô trên. Ngày 21/3/2022, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Đăk H ra Quyết định xử lý vật chứng bằng hình thức trả lại xe mô tô trên cho chị Ngô Thị Mỹ L để tiếp tục quản lý, sử dụng là phù hợp.

[7] Việc xem xét áp dụng, thay đổi hoặc hủy bỏ biện pháp ngăn chặn: Xét thấy cần tiếp tục áp dụng biện pháp ngăn chặn tạm giam đối với bị cáo để đảm bảo thi hành án.

[8] Các vấn đề khác:

Đối với người đàn ông đã bán ma túy đá cho bị cáo L vào ngày 22/12/2021 có đặc điểm: nói giọng người vùng miền Bắc, cao khoảng 1m60, mặc quần áo công nhân màu xanh đậm. Cơ quan Cảnh sát điều tra đã tiến hành xác minh tại xã Đăk La, huyện Đăk H, tỉnh Kon Tum. Tuy nhiên, không xác định được nhân thân, lai lịch, địa chỉ cụ thể nên không có căn cứ để xử lý. Cơ quan điều tra tiếp tục xác minh, để có cơ sở xử lý theo quy định của pháp luật.

[9] Về án phí: Bị cáo Ngô Thanh L phải chịu án phí theo quy định của pháp luật.

Vì các lẽ trên;

QUYẾT ĐỊNH

Căn cứ Điều 38; điểm c khoản 1, khoản 5 Điều 249; điểm s khoản 1 Điều 51 Bộ luật hình sự 2015.

Tuyên bố: Bị cáo Ngô Thanh L phạm tội “Tàng trữ trái phép chất ma túy”.

Xử phạt: Bị cáo Ngô Thanh L 15 (Mười lăm) tháng tù, thời hạn tù tính từ ngày bắt tạm giữ, tạm giam ngày 23/12/2021.

Hình phạt bổ sung: Xử phạt bị cáo Ngô Thanh L số tiền 5.000.000đ (Năm triệu đồng) để sung quỹ Nhà Nước.

Về xử lý vật chứng: Căn cứ Điều 47 Bộ luật hình sự; Điều 106 Bộ Luật Tố tụng hình sự năm 2015.

Tịch thu tiêu hủy:

- Số ma túy hoàn trả sau khi giám định được đựng trong 01 (một) túi ni lông, có khối lượng đã trừ bì là 0,161gam, là loại Methamphetamine, được niêm phong trong 01 (Một) phong bì mặt trước có in nội dung “CÔNG AN TỈNH KON TUM PHÒNG KỸ THUẬT HÌNH SỰ SỐ 242/KLGĐ-PC09”, mặt sau có các hình dấu tròn có nội dung “*PHÒNG KỸ THUẬT HÌNH SỰ*CÔNG AN TỈNH KON TUM” và có các chữ ký, chữ viết của Từ Hữu Tài, Nguyễn Hàn Ni, Nguyễn Văn Diệu tại mép dán.

- 01 (Một) đoạn ống hút nhựa màu đen, hàn kín hai đầu, kích thước (1,8x01)cm.

- 01 (Một) đoạn ống thủy tinh, có một đầu được uốn cong, phần đầu uốn cong có hình cầu miệng hở.

(Các vật chứng có đặc điểm như Biên bản giao, nhận vật chứng ngày 13/4/2022 giữa Cơ quan cảnh sát điều tra Công an huyện Đăk H và Chi cục Thi hành án dân sự huyện Đăk H).

Về án phí: Căn cứ khoản 2 Điều 136 Bộ luật tố tụng hình sự năm 2015;

Điểm a khoản 1 Điều 23 Nghị quyết 326/2016/UBTVQH14, ngày 30 tháng 12 năm 2016 của Ủy ban thường vụ Quốc Hội quy định về mức thu, miễm, giảm, thu, nộp, quản lý và sử dụng án phí và lệ phí Tòa án. Buộc bị cáo Ngô Thanh L phải chịu 200.000 đ (Hai trăm ngàn đồng) tiền án phí hình sự sơ thẩm.

Quyền kháng cáo: Căn cứ vào các Điều 331; 332; 333 Bộ luật tố tụng hình sự năm 2015. Trong thời hạn 15 (mười lăm) ngày, kể từ ngày tuyên án (13/5/2022) bị cáo có quyền kháng cáo bản án lên Tòa án nhân dân tỉnh KonTum để yêu cầu giải quyết theo trình tự phúc thẩm.

Trường hợp bản án được thi hành theo quy định tại Điều 2 Luật Thi hành án dân sự, người phải thi hành án dân sự có quyền thỏa thuận thi hành án, quyền yêu cầu thi hành án, tự nguyện thi hành án hoặc bị cưỡng chế thi hành án theo quy định tại các Điều 6,7 và 9 Luật Thi hành án dân sự; thời hiệu thi hành án được thực hiện theo quy định tại Điều 30 Luật Thi hành án dân sự.

Nguồn: https://congbobanan.toaan.gov.vn

16
Bản án/Nghị quyết được xét lại
Văn bản được dẫn chiếu
Văn bản được căn cứ
Bản án/Nghị quyết đang xem

Bản án về tội tàng trữ trái phép chất ma túy số 15/2022/HS-ST

Số hiệu:15/2022/HS-ST
Cấp xét xử:Sơ thẩm
Cơ quan ban hành: Tòa án nhân dân Huyện Đắk Hà - Kon Tum
Lĩnh vực:Hình sự
Ngày ban hành: 13/05/2022
Là nguồn của án lệ
Bản án/Nghị quyết Sơ thẩm
Án lệ được căn cứ
Bản án/Nghị quyết Liên quan đến cùng nội dung
Bản án/Nghị quyết Phúc thẩm
Vui lòng Đăng nhập để có thể tải về
Đăng nhập
Đăng ký


  • Địa chỉ: 17 Nguyễn Gia Thiều, Phường Võ Thị Sáu, Quận 3, TP Hồ Chí Minh
    Điện thoại: (028) 7302 2286 (6 lines)
    E-mail: info@lawnet.vn
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: (028) 7302 2286
P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;