Bản án về tội mua bán và tàng trữ trái phép chất ma túy số 17/2022/HS-ST

TÒA ÁN NHÂN DÂN THỊ XÃ GIÁ RAI, TỈNH BẠC LIÊU

BẢN ÁN 17/2022/HS-ST NGÀY 09/02/2022 VỀ TỘI MUA BÁN VÀ TÀNG TRỮ TRÁI PHÉP CHẤT MA TÚY

Ngày 09/02/2022 tại Trụ sở Tòa án nhân dân thị xã Giá Rai, tỉnh Bạc Liêu, xét xử sơ thẩm công khai vụ án hình sự thụ lý số: 55/2021/HSST ngày 22/7/2021 đối với các bị cáo:

1. Lý Hoàng D, sinh năm: 1980; tên gọi khác: Ba Đen; Giới tính: Nam Nơi ĐKNKTT và chỗ ở: khóm 1, phường Hộ Phòng, thị xã Giá Rai, tỉnh Bạc Liêu; Dân tộc: Khmer; Quốc tịch: Việt Nam; Tôn giáo: Không; Trình độ văn hóa: 01/12; Nghề nghiệp: không; Con ông Lý Văn Bông (đã chết) và bà Trần Thị Dương; Vợ: không rõ; Con ruột có một người sinh năm 2010; Tiền án, tiền sự: không.

Bị cáo bị áp dụng biện pháp tạm giữ từ ngày 03/10/2020 đến ngày 12/10/2020 chuyển tạm giam, đến ngày 28/10/2020 cho bảo lĩnh. Bị cáo đang bị tạm giam về tội phạm khác.

2. Trương Siêu T, sinh năm: 2001; tên gọi khác: Phúc; Giới tính: Nam Nơi ĐKNKTT: ấp Thị Trấn A, thị trấn Hòa Bình, huyện Hòa Bình, tỉnh Bạc Liêu; Nơi ở hiện nay: ấp Thị Trấn A, thị trấn Hòa Bình, huyện Hòa Bình, tỉnh Bạc Liêu; Dân tộc: Kinh; Quốc tịch: Việt Nam; Tôn giáo: Không; Nghề nghiệp: không; Trình độ văn hóa: 09/12; Con ông Trương Ngọc G (đã chết) và bà Trần Hồng Ng; Vợ, con: không; Tiền án; tiền sự: Không.

Bị cáo đang chấp hành hình phạt trong vụ án khác.

3. Bùi Trí N, sinh năm: 1998; tên gọi khác: không; Giới tính: Nam Nơi ĐKNKTT: ấp 25,  xã Phong T, thị xã Giá R, tỉnh Bạc Liêu; Nơi ở hiện nay: ấp 25,  xã Phong T, thị xã Giá R, tỉnh Bạc Liêu; Dân tộc: Kinh; Quốc tịch: Việt Nam; Tôn giáo: Không; Nghề nghiệp: không; Trình độ văn hóa: 09/12; Con ông Nguyễn Ngọc G và bà Bùi Thị C; Vợ, con: không; Tiền án; tiền sự: Không.

Bị cáo áp dụng biện pháp cấm đi khỏi nơi cư trú.

(Các bị cáo có mặt tại phiên tòa)

Những người tham gia tố tụng khác:

Người bào chữa cho bị cáo Lý Hoàng D: ông Dương Bạch Triều – Trợ giúp viên thuộc Trung tâm trợ giúp pháp lý nhà nước tỉnh Bạc Liêu.

NỘI DUNG VỤ ÁN

Theo các tài liệu có trong hồ sơ vụ án và diễn biến tại phiên tòa, nội dung vụ án được tóm tắt như sau:

Khoảng 13 giờ 50 phút Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy Công an thị xã Giá Rai kết hợp với lực lượng Công an phường Hộ Phòng tiến hành kiểm tra và bắt quả tại phòng ngủ nơi ở của Lương Thị Cẩm T thuộc khóm 1, phường Hộ Phòng, thị xã Giá Rai, tỉnh Bạc Liêu có hành vi mua bán trái phép chất ma túy cho Trương Siêu T và Bùi Trí N, quá trình điều tra chứng minh số ma túy D tàng trữ để mua bán có khối lượng 2.83103 gam loại Methamphetamine.

Đối với Trương Siêu T và Bùi Trí Ncó hành vi tàng trữ trái phép chất ma túy loại Methamphetamine tổng khối lượng 0,14705 gam.

Ngoài ra bị can D còn khai nhận là đã bán ma túy nhiều lần, cho nhiều người như sau:

- Trang Văn Ngoãn địa chỉ ấp 3A, xã Tân Phong, thị xã Giá Rai, tỉnh Bạc Liêu. D đã bán ma túy cho Ngoãn được 02 (hai) lần, thời gian cụ thể thì D không N rõ. Mỗi lần Ngoản mua ma túy của D với số tiền là 500.000 đồng (năm trăm nghìn đồng). D trực tiếp đến nhà của Ngoãn giao ma túy cho Ngoãn.

- Trang Văn Trạng địa chỉ ấp 3A, xã Tân Phong, thị xã Giá Rai, tỉnh Bạc Liêu. D đã bán ma túy cho Trạng được một lần, với số tiền là 200.000 đồng (hai trăm nghìn đồng), thời gian cụ thể thì D không N rõ. D giao ma túy cho Trạng tại khu vực đường tránh tuyến Hộ Phòng.

- Phan Cẩm Tú địa chỉ khóm 5, phường Hộ Phòng, thị xã Giá Rai, tỉnh Bạc Liêu. D bán ma túy Tú nhiều lần nên không N rõ số lần đã bán ma túy cho Tú. Mỗi lần Tú mua ma túy của bị can D với số tiền giao động từ 100.000 đồng (Một trăm nghìn đồng) đến 500.000 đồng (Năm trăm nghìn đồng). Tú đến nhà của D, gặp trực tiếp bị can D để hỏi mua ma túy.

- Nguyễn Hồng Nhựt địa chỉ khóm 4, phường Hộ Phòng, thị xã Giá Rai, tỉnh Bạc Liêu. D bán ma túy cho Nhựt nhiều lần nên D không N rõ số lần đã bán ma túy Nhựt. Mỗi lần Nhựt mua ma túy của D với số tiền giao động từ 100.000 đồng (một trăm nghìn đồng) đến 150.000 đồng (một trăm năm chục nghìn đồng). Nhựt đến nhà của bị can D, gặp trực tiếp bị can D để hỏi mua ma túy.

Tại Cáo trạng số 57/CT- VKSGR-KSĐT ngày 12/7/2021 của Viện kiểm sát nhân dân thị xã Giá Rai truy tố bị cáo Lý Hoàng D về tội “Mua bán trái phép chất ma túy” theo quy định tại điểm b, c khoản 2 Điều 251 của Bộ luật hình sự. Các bị cáo Bùi Trí N, Trương Siêu T truy tố về tội “Tàng trữ trái phép chất ma túy” theo quy định tại điểm c khoản 1 Điều 249 của Bộ luật hình sự.

Tại phiên tòa đại diện Viện kiểm sát nhân dân thị xã Giá Rai vẫn giữ nguyên bản Cáo trạng đã truy tố:

Đề nghị áp dụng điểm b, c khoản 2 Điều 251; điểm s khoản 1 Điều 51 của Bộ luật hình sự năm 2015 sửa đổi bổ sung năm 2017. Xử phạt bị cáo Lý Hoàng D mức án từ 08 đến 09 năm tù.

Đề nghị áp dụng điểm c khoản 1 Điều 249; điểm s khoản 1 Điều 51 của Bộ luật hình sự năm 2015 sửa đổi bổ sung năm 2017. Xử phạt bị cáo Bùi Trí Nmức án từ 01 năm đến 01 năm 06 tháng tù.

Đề nghị áp dụng điểm c khoản 1 Điều 249; điểm s khoản 1 Điều 51 của Bộ luật hình sự năm 2015 sửa đổi bổ sung năm 2017. Xử phạt bị cáo Trương Siêu T mức án từ 01 năm 06 tháng đến 02 năm tù.

Về vật chứng của vụ án: đề nghị áp dụng điểm c khoản 2 Điều 106 của Bộ luật tố tụng hình sự. Tiêu hủy những vật chứng sau vì không có giá trị sử dụng: 01 (Một) gói niêm phong chứa mẫu vật còn lại sau giám định: Gói niêm phong có đặc điểm: số 100/GĐ-2020, có chữ ký ghi tên Nguyễn Quốc Khải và có 04 (bốn) dấu tròn đỏ của Phòng Kỹ thuật hình sự Công an tỉnh Bạc Liêu; một chai nhựa màu trắng, có nắp màu đỏ, bên trong có khoét hai lỗ, một lỗ có gắn ống nhựa màu trắng, một lỗ có gắn một phểu thủy tinh một đầu có hình cầu (còn gọi là lỗ nỏ); Một chay nhựa màu trắng, ở giữa có gắn hai vàng băng keo màu đen, có nắp màu đỏ được khoét 02 lỗ, một lỗ có gắn ống nhựa màu trắng vàng; Một ống nhựa màu vàng, một đầu được hàn kín, một đầu được cắt nhọn; Một bật lửa màu xanh trên thân có chữ số “555”.

Vật chứng trên hiện Chi cục thi hành án dân sự thị xã Giá Rai đang quản lý theo biên bản giao nhận vật chứng ngày 27/7/2021.

Đề nghị áp dụng điểm b khoản 2 Điều 106 của bộ luật tố tụng hình sự, tịch thu sung công quỹ nhà nước tiền Việt Nam đang lưu hành là 400.000đ theo biên lai thu tiền số 0001355 ngày 27/7/2021.

Người bào chữa cho bị cáo Lý Hoàng D xác định việc Viện kiểm sát nhân dân thị xã Giá Rai truy tố bị cáo Lý Hoàng D về tội danh và khung hình phạt nêu trên là đúng, không oan cho bị cáo. Nhưng, do bị cáo còn có con nhỏ, dân tộc thiểu số, ít học thức nên kính mong Hội đồng xét xử xem xét giảm nhẹ hình phạt cho bị cáo.

Bị cáo D xác định đã ăn năn hối cải về hành vi của mình việc Viện kiểm sát truy tố và Tòa án xét xử bị cáo là không oan cho bị cáo, bị cáo xin Hội đồng xét xử xem xét giảm nhẹ hình phạt cho bị cáo và cho bị cáo được hưởng mức án thấp nhất vì hiện nay bị cáo có con nhỏ và bị bệnh.

Bị cáo N và bị cáo Tiến xác định các bị cáo đã ăn năn hối cải về hành vi của mình việc Viện kiểm sát truy tố và Tòa án xét xử bị cáo là không oan cho các bị cáo, các bị cáo xin Hội đồng xét xử xem xét giảm nhẹ hình phạt cho các bị cáo và cho các bị cáo được hưởng mức án thấp nhất.

NHẬN ĐỊNH CỦA HỘI ĐỒNG XÉT XỬ

Trên cơ sở nội dung vụ án, căn cứ vào các tài liệu trong hồ sơ vụ án đã được tranh tụng tại phiên tòa, Hội đồng xét xử nhận định như sau:

1]. Xét về hành vi, quyết định tố tụng của Cơ quan điều tra, Điều tra viên Công an thị xã Giá Rai, Viện kiểm sát, Kiểm sát viên Viện kiểm sát nhân dân thị xã Giá Rai trong quá trình điều tra, truy tố đã thực hiện đúng về thẩm quyền, trình tự, thủ tục quy định của Bộ luật tố tụng hình sự. Quá trình điều tra và tại phiên tòa các bị cáo Lý Hoàng D, Bùi Trí N, Trương Siêu T không có ý kiến hoặc khiếu nại về hành vi, quyết định của Cơ quan tố tụng, người tiến hành tố tụng. Do đó, các hành vi, quyết định tố tụng của Cơ quan tiến hành tố tụng, người tiến hành tố tụng đều hợp pháp.

Tại phiên tòa, các bị cáo Lý Hoàng D, Bùi Trí N, Trương Siêu T đã thừa nhận hành vi của mình đúng như cáo trạng mà Viện kiểm sát nhân dân thị xã Giá Rai đã truy tố, lời nhận tội của các bị cáo phù hợp với biên bản bắt người phạm tội quả tang, tang vật thu giữ tại hiện trường, phù hợp với lời khai của người làm chứng và các tài liệu chứng cứ khác nên đủ cơ sở kết luận như sau: Khoảng 13 giờ 50 phút ngày 03/10/2020 lực lượng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy Công an thị xã Giá Rai kết hợp với lực lượng Công an phường Hộ Phòng tiến hành kiểm tra và bắt quả tang tại phòng ngủ nơi ở của Lương Thị Cẩm T (có tình cảm với Lý Hoàng D) thuộc khóm 1, phường Hộ Phòng, thị xã Giá Rai, tỉnh Bạc Liêu các đối tượng Lý Hoàng D, Bùi Trí N, Lý Phi H và Lý Vũ K có hành vi tàng trữ, sử dụng trái phép chất ma túy.

Tại hiện trường phát hiện: 01 (một) gói nylon màu trắng, có kích thước 7,2cm x 4,1cm, được nẹp miệng, có viền màu trắng, bên trong gói nylon có chứa nhiều hạt tinh thể màu trắng, dạng rắn nghi là ma túy được phát hiện trên nền gạch, sát vách buồng bên phải (hướng từ cửa buồng nhìn vào), sau lưng đối tượng Lý Hoàng D ngồi và 01 (một) chai nhựa màu trắng, ở giữa có quấn hai vòng băng keo màu đen, có nắp màu đỏ được khoét hai lỗ, một lỗ có gắn một ống nhựa màu trắng vàng, một lỗ có gắn một ống thủy tinh dạng phễu (nỏ), bên trong ống thủy tinh có chứa chất rắn nghi là ma túy. Sau đó lực lượng Công an tiến hành tạm giữ và niêm phong các chất nghi là ma túy cùng các tang vật khác có liên quan.

Tại Bản kết luận giám định số: 100/KLGĐ-PC09, ngày 08 tháng 10 năm 2020 của Phòng Kỹ thuật hình sự Công an tỉnh Bạc Liêu, kết luận:

+ Chất rắn màu trắng, dạng tinh thể bên trong gói nylon (kí hiệu M1) là chất ma túy; loại Methamphetamine; có khối lượng 2,68398 gam.

+Chất rắn màu trắng, dạng tinh thể bên trong ống thủy tinh, một đầu có hình cầu (kí hiệu M2) là chất ma túy; loại Methamphetamine; có khối lượng 0,14705 gam.

Qua trình điều tra và tại phiên tòa xác định bị cáo D bắt đầu mua bán trái phép chất ma túy liên tục trong khoảng thời gian từ tháng 05/2020 đến ngày bị bắt quả tang. Loại ma túy D bán là Methamphetamine (ma túy đá).

Hình thức thực hiện hành vi của bị cáo D là khi các đối tượng nghiện đến nhà thuê thuộc khóm 1, phường Hộ Phòng, thị xã Giá Rai gặp trực tiếp D để hỏi mua ma túy hoặc liên hệ mua ma túy qua điện thoại sau đó D trực tiếp đi giao ma túy cho người mua. Nguồn ma túy D bán là mua của người có tên tài khoản zalo là “H H” (không biết rõ họ tên và địa chỉ).

Cụ thể vào ngày 03/10/2020 D mua ma túy của người có tên tài khoản zalo là “H H” với số tiền là 1.400.000 đồng để bán lại cho con nghiện. Sau khi mua ma túy D đến nhà Tiên gặp và bán ma túy cho Trương Siêu T và Bùi Trí N, mỗi người mua ma túy với số tiền là 200.000 đồng, số ma túy còn lại chưa bán được thì bị lực lượng Công an tạm giữ và niêm phong.

Bên cạnh đó theo lời khai nhận của bị cáo thì bị cáo còn bán ma túy cho những người khác để hưởng lợi gồm:

Trang Văn Ngoản địa chỉ ấp 3A, xã Tân Phong, thị xã Giá Rai, tỉnh Bạc Liêu 02 (hai) lần với số tiền là 500.000 đồng; Trang Văn Trạng địa chỉ ấp 3A, xã Tân Phong, thị xã Giá Rai, tỉnh Bạc Liêu một lần, với số tiền là 200.000 đồng; Phan Cẩm Tú địa chỉ khóm 5, phường Hộ Phòng, thị xã Giá Rai, tỉnh Bạc Liêu, bán nhiều lần với số tiền giao động từ 100.000 đồng đến 500.000 đồng; Nguyễn Hồng Nhựt địa chỉ khóm 4, phường Hộ Phòng, thị xã Giá Rai, tỉnh Bạc Liêu bán nhiều lần. Mỗi lần bán với số tiền giao động từ 100.000 đồng đến 150.000 đồng.

Đối với hai bị cáo Trương Siêu T và Bùi Trí Nsau khi mua ma túy từ bị cáo D, hai bị cáo đang sử dụng thì bị bắt quả tang.

Hành vi của các bị cáo là nguy hiểm cho xã hội, đã trực tiếp xâm phạm vào hoạt động quản lý độc quyền của Nhà nước về ma túy, gây mất trật tự trị an xã hội, các bị cáo nhận thức rõ việc mua bán, tang trữ trái phép chất ma túy là vi phạm pháp luật, nhận thức rõ tác hại của ma túy nhưng các bị cáo vẫn cố ý thực hiện và khi thực hiện các bị cáo là người đã thành niên và đủ năng lực trách nhiệm hình sự theo quy định. Bên cạnh đó, bị cáo D cùng một lúc bán ma túy cho bị cáo N và Tiến mỗi người là 200.000đ và trước đó bán ma túy nhiều lần cho nhiều người khác. Vì vậy, cáo trạng số 57/CT-VKS ngày 12/7/2021 của Viện kiểm sát nhân dân thị xã Giá Rai truy tố bị cáo Lý Hoàng D về tội “Mua bán trái phép chất ma túy” theo quy định tại b, c khoản 2 Điều 251 của Bộ luật Hình sự năm 2015 được sửa đổi bổ sung năm 2017 và các bị cáo Trương Siêu Tiến; Bùi Trí Nvề tội “Tàng trữ trái phép chất ma túy” theo quy định tại điểm c khoản 1 Điều 249 của Bộ luật Hình sự năm 2015 được sửa đổi bổ sung năm 2017 là có căn cứ, đúng người, đúng tội và không oan cho các bị cáo.

Xét vai trò của các bị cáo, HĐXX xét thấy: mặc dù trong vụ án này có ba bị cáo cùng phạm tội, nhưng mỗi bị cáo có vai trò độc lập với nhau bị cáo D đóng vai trò mua bán trái phép chất ma túy và đã cấu thành tội riêng, bị cáo N và bị cáo Tiến mua ma túy từ bị cáo D để sử dụng và mỗi bị cáo không có sự bàn bạc cấu kết lẫn nhau nên giữa hai bị cáo cũng không mang tính chất đồng phạm mà mỗi hành vi của mỗi bị cáo đều cấu thành tội phạm độc lập.

Xét các tình tiết tăng nặng, giảm nhẹ trách nhiệm hình sự của các bị cáo: Các bị cáo không có tình tiết tăng nặng trách nhiệm hình sự theo quy định. Về tình tình tiết giảm nhẹ trách nhiệm hình sự, các bị cáo đều có chung tình tiết giảm nhẹ là thành khẩn khai báo, ăn năn hối cải về việc phạm tội theo quy định tại điểm s khoản 1 Điều 51 của Bộ luật hình sự, chất ma túy tang trữ có trọng lượng không lớn. Nhưng hành vi của các bị cáo là nguy hiểm cho xã hội nên cần có hình phạt nghiêm minh tương xứng với hành vi của các bị cáo để ngăn người tội phạm chung.

Về hình phạt bổ sung: xét thấy không cần thiết áp dụng hình phạt bổ sung đối với các bị cáo theo quy định tại khoản 5 Điều 249 và khoản 5 Điều 251 của Bộ luật hình sự đối với các bị cáo.

Đối với hành vi của Đối với Lý Vũ K và Lý Phi H quá trình điều tra xác định mục đích đến nhà chị Tiên để chơi, sau đó được Tiến và N rủ sử dụng trái phép chất ma túy.. Hành vi sử dụng trái phép chất ma túy của H và K đã được Công an thị xã Giá Rai ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính là phù hợp.

Đối với Lương Thị Cẩm T vào ngày xảy ra sự việc không biết Lý Hoàng D, Bùi Trí N, Trương Siêu T, Lý Phi H, Lý Vũ K sử dụng trái phép chất ma túy tại nơi ở của mình nên không đủ căn cứ xử lý hành vi chứa chấp sử dụng trái phép chất ma túy là phù hợp.

Về vật chứng của vụ án: 01 (Một) gói niêm phong chứa mẫu vật còn lại sau giám định: Gói niêm phong có đặc điểm: số 100/GĐ-2020, có chữ ký ghi tên Nguyễn Quốc Khải và có 04 (bốn) dấu tròn đỏ của Phòng Kỹ thuật hình sự Công an tỉnh Bạc Liêu; một chai nhựa màu trắng, có nắp màu đỏ, bên trong có khoét hai lỗ, một lỗ có gắn ống nhựa màu trắng, một lỗ có gắn một phểu thủy tinh một đầu có hình cầu (còn gọi là lỗ nỏ); Một chay nhựa màu trắng, ở giữa có gắn hai vàng băng keo màu đen, có nắp màu đỏ được khoét 02 lỗ, một lỗ có gắn ống nhựa màu trắng vàng; Một ống nhựa màu vàng, một đầu được hàn kín, một đầu được cắt nhọn; Một bật lửa màu xanh trên thân có chữ số “555”.

Sẽ được tiêu hủy vì không có giá trị sử dụng.

Đối với tiền Việt Nam đang lưu hành là 400.000đ do bị cáo D bán ma túy cho hai bị cáo Tiến và N đây là số tiền bị cáo D thu lợi bất chính từ việc mua bán trái phép chất ma túy. Do đó, sẽ được tịch thu sung công quỹ nhà nước.

Xét đề xuất của Kiểm sát viên về xử lý vật chứng; điều luật áp dụng là phù hợp nên được chấp nhận. Về hình phạt, đối với bị cáo D do bị cáo là người dân tộc thiểu số, trình độ nhận thức pháp luật còn kém. Đối với bị cáo Tiến, mặc dù khi thực hiện hành vi tàng trữ trái phép chất ma túy bị cáo đang bị xử lý về hành vi tàng trữ trái phép chất ma túy khác, nhưng lượng ma túy bị cáo cùng với bị cáo N tang trữ không lớn, tại phiên tòa bị cáo rất thành khẩn khai báo nên cũng cần giảm nhẹ một phần hình phạt cho hai bị cáo.

Án phí hình sự sơ thẩm các bị cáo phải chịu theo quy định pháp luật.

Vì các lẽ trên;

QUYẾT ĐỊNH

1/- Tuyên bố: bị cáo Lý Hoàng D (tên gọi khác: Ba Đen)phạm tội “Mua bán trái phép chất ma túy”; các bị cáo Bùi Trí N; Trương Siêu T (tên gọi khác: Phúc) phạm tội “Tàng trữ trái phép chất ma túy”.

Căn cứ điểm b, c khoản 2 Điều 251, điểm s khoản 1 Điều 51 của Bộ luật hình sự năm 2015 sửa đổi bổ sung năm 2017;

Xử phạt: bị cáo Lý Hoàng D 07 (Bảy) năm 06 (sáu) tháng tù.

Thời hạn tù được tính kể từ ngày bị cáo bị bắt chấp hành hình phạt, nhưng được khấu trừ thời hạn bị tạm giữ, tạm giam từ ngày 03/10/2020 đến ngày 28/10/2020) Căn cứ điểm c khoản 1 Điều 249, của Bộ luật hình sự năm 2015, điểm s khoản 1 Điều 51 của Bộ luật hình sự năm 2015 sửa đổi bổ sung năm 2017 Xử phạt: bị cáo Bùi Trí N01 (một) năm tù.

Thời hạn tù được tính kể từ ngày bị cáo bị bắt chấp hành hình phạt.

Căn cứ điểm c khoản 1 Điều 249, của Bộ luật hình sự năm 2015, điểm s khoản 1 Điều 51 của Bộ luật hình sự năm 2015 sửa đổi bổ sung năm 2017 Xử phạt: bị cáo Trương Siêu T (tên gọi khác: Phúc) 01 năm 03 (ba) tháng tù.

Áp dụng Điều 56 của Bộ luật hình sự năm 2015 được sửa đổi bổ sung năm 2017. Tổng hợp hình phạt của bản án hình sự sơ thẩm số 04/2021/HSST ngày 27/01/2021 của Tòa án nhân dân huyện Hòa Bình, tỉnh Bạc Liêu xử phạt bị cáo 01 (một) năm tù.

Buộc bị cáo Trương Siêu T chấp hành hình phạt chung cho cả hai bản án là 02 (hai) năm 03 (ba) tháng tù.

Thời hạn tù được tính kể từ ngày 18/3/2021.

3. Về vật chứng của vụ án: áp dụng điểm c khoản 2 Điều 106 Bộ luật tố tụng hình sự tịch thu tiêu hủy 01 (Một) gói niêm phong chứa mẫu vật còn lại sau giám định: Gói niêm phong có đặc điểm: số 100/GĐ-2020, có chữ ký ghi tên Nguyễn Quốc Khải và có 04 (bốn) dấu tròn đỏ của Phòng Kỹ thuật hình sự Công an tỉnh Bạc Liêu; một chai nhựa màu trắng, có nắp màu đỏ, bên trong có khoét hai lỗ, một lỗ có gắn ống nhựa màu trắng, một lỗ có gắn một phểu thủy tinh một đầu có hình cầu (còn gọi là lỗ nỏ); Một chay nhựa màu trắng, ở giữa có gắn hai vàng băng keo màu đen, có nắp màu đỏ được khoét 02 lỗ, một lỗ có gắn ống nhựa màu trắng vàng; Một ống nhựa màu vàng, một đầu được hàn kín, một đầu được cắt nhọn; Một bật lửa màu xanh trên thân có chữ số “555”.

Vật chứng trên hiện Chi cục thi hành án dân sự thị xã Giá Rai đang quản lý theo biên bản giao nhận vật chứng ngày 27/7/2021.

Áp dụng điểm b khoản 2 Điều 106 của Bộ luật tố tụng hình sự, tịch thu sung công quỹ nhà nước tiền Việt Nam đang lưu hành là 400.000đ theo biên lai thu tiền số 0001355 ngày 27/7/2021.

4/- Án phí: áp dụng Nghị quyết số 326/2016/UBTVQH 14 ngày 30/12/2016 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội về án phí, lệ phí Tòa án.

Buộc các bị cáo Lý Hoàng D; Bùi Trí N; Trương Siêu T mỗi bị cáo phải nộp 200.000đ án phí hình sự sơ thẩm, nôp tại Chi cục Thi hành án dân sự thị xã Giá Rai.

Án xử sơ thẩm công khai, báo cho bị cáo và những người tham gia tố tụng biết có quyền kháng cáo trong hạn 15 ngày kể từ ngày tuyên án. Đối với người vắng mặt có quyền kháng cáo trong hạn 15 ngày kể từ ngày nhận được bản án hoặc niêm yết bản án tại nơi cư trú./.

Nguồn: https://congbobanan.toaan.gov.vn

476
Bản án/Nghị quyết được xét lại
Văn bản được dẫn chiếu
Văn bản được căn cứ
Bản án/Nghị quyết đang xem

Bản án về tội mua bán và tàng trữ trái phép chất ma túy số 17/2022/HS-ST

Số hiệu:17/2022/HS-ST
Cấp xét xử:Sơ thẩm
Cơ quan ban hành: Tòa án nhân dân Thị xã Giá Rai - Bạc Liêu
Lĩnh vực:Hình sự
Ngày ban hành: 09/02/2022
Là nguồn của án lệ
Bản án/Nghị quyết Sơ thẩm
Án lệ được căn cứ
Bản án/Nghị quyết Liên quan đến cùng nội dung
Bản án/Nghị quyết Phúc thẩm
Vui lòng Đăng nhập để có thể tải về
Đăng nhập
Đăng ký



  • Địa chỉ: 17 Nguyễn Gia Thiều, Phường Võ Thị Sáu, Quận 3, TP Hồ Chí Minh
    Điện thoại: (028) 7302 2286 (6 lines)
    E-mail: info@lawnet.vn
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: (028) 7302 2286
P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;