Bản án về tội mua bán trái phép chất ma tuý số 29/2022/HSST

TÒA ÁN NHÂN DÂN HUYỆN TIÊN DU, TỈNH BẮC NINH

BẢN ÁN 29/2022/HSST NGÀY 12/01/2022 VỀ TỘI MUA BÁN TRÁI PHÉP CHẤT MA TUÝ

Hôm nay, ngày 12 tháng 01 năm 2022, tại trụ sở Tòa án nhân dân huyện Tiên Du tiến hành xét xử sơ thẩm vụ án hình sự thụ lý số: 30/2021/TLST-HS ngày 29/11/2021 theo Quyết định đưa vụ án ra xét xử số: 37/2021/QĐXX-HS ngày 29/12/ 2021 đối với các bị cáo:

1. Lô Văn H, sinh năm 1995, HKTT: Bản TX, xã TN, huyện CC, tỉnh Nghệ An; Nghề nghiệp: Lao động tự do; Trình độ học vấn: 9/12; Dân tộc: Thái; Giới tính: Nam; Tôn giáo: Không; Quốc tịch: Việt N; Con ông L Văn N, sinh năm 1973; Con bà Vi Thị H, sinh năm 1972; Vợ, con chưa có; Tiền án, tiền sự: Không - Bị cáo bị tạm giữ, tạm giam từ ngày 28/8/2021 đến nay. Hiện đang bị tạm giam tại Trại tạm giam C ng an tỉnh BN. Có mặt tại phiên tòa;

2. Kha Văn L, sinh năm 1997, HKTT: Bản ĐT, xã LK, huyện CC, tỉnh Nghệ An; Nghề nghiệp: Lao động tự do; Trình độ học vấn: 9/12; Dân tộc: Thái; Giới tính: Nam; Tôn giáo: Không; Quốc tịch: Việt N; Con ông Kha Văn S, sinh năm 1976; Con bà La Thị M, sinh năm 1974; Vợ, con chưa có; Tiền án, tiền sự: Không - Bị cáo bị tạm giữ, tạm giam từ ngày 28/8/2021 đến nay. Hiện đang bị tạm giam tại Trại tạm giam C ng an tỉnh BN. Có mặt tại phiên tòa.

* Người bào chữa cho bị cáo L Văn H: Bà Đặng Thị H - Trợ giúp viên Pháp lý thuộc Trung tâm trợ giúp pháp lý Nhà nước tỉnh BN;

* Người bào chữa cho bị cáo Kha Văn L: Bà Nguyễn Thị C - Trợ giúp viên Pháp lý thuộc Trung tâm trợ giúp pháp lý Nhà nước tỉnh BN;

Cùng địa chỉ: Số 8 đường Phù Đổng Thiên Vương, phường SH, thành phố BN, tỉnh BN;

(Bà H, Bà C đều có mặt)

NỘI DUNG VỤ ÁN

Theo các tài liệu có trong hồ sơ vụ án và diễn biến tại phiên tòa, nội dung vụ án được tóm tắt như sau:

Do Không có việc làm và thu nhập ổn định, bị cáo L Văn H đã nảy sinh ý định mua ma túy về chia nhỏ ra vừa để sử dụng cho nhu cầu bản thân, vừa để bán lấy tiền chênh lệch chi tiêu cá nhân.

Khoảng 12 giờ ngày 27/8/2021, bị cáo H đi xe m của một người đàn ng Không quen biết từ phòng trọ đến khu vực thành phố Từ Sơn, tỉnh BN mua của một người đàn ng Không quen biết đang đứng ở rìa đường 1.000.000 đồng ma túy được 02 gói giấy bạc màu trắng bên trong chứa chất bột màu trắng. Sau khi mua được ma túy, bị cáo đi bộ đến cánh đồng gần đó (bị cáo Không biết địa danh), bỏ một phần ma túy ra sử dụng, số ma túy còn lại bị cáo cất giấu vào túi quần rồi đi xe m của một người đàn ng Không quen biết về phòng trọ. Tại phòng trọ, khi này bị cáo L Không có ở phòng, bị cáo lấy những ống hút bằng nhựa màu cam sọc trắng cắt ngắn thành 15 đoạn, mỗi đoạn khoảng 2cm. Sau đó, bị cáo chia nhỏ số ma túy còn lại vào 15 đoạn ống hút này, dùng bật lửa bịt k n hai đầu ống hút lại rồi cất vào 01 túi nilon màu trắng giấu trong túi quần bên trái bị cáo đang mặc. Sau đó, có 02 người thanh niên lạ mặt đến phòng trọ hỏi mua của bị cáo 200.000 đồng, bị cáo đã bán cho 02 người thanh niên này 03 đoạn ống hút chứa ma túy; Còn 12 đoạn ống hút chứa ma túy còn lại bị cáo vẫn cất giấu trong túi quần bên trái để có ai hỏi mua thì bán.

Khoảng 18 giờ 20 phút ngày 27/8/2021, tại trước cửa phòng trọ của L Văn H ở th n Đại Vi, xã Đại Đồng, huyện Tiên Du, tỉnh BN, C ng an huyện Tiên Du đã phối hợp với C ng an xã Đại Đồng bắt quả tang L Văn H có hành vi bán trái phép 02 đoạn ống hút bằng nhựa màu cam sọc trắng được bịt k n hai đầu có khối lượng 0,0465 gam ma túy Heroin cho một người tên Lò Văn N để kiếm lời. Bị cáo đưa cho N gói ma túy và nhận từ N số tiền 200.000đồng. Khi N vừa cầm 02 đoạn ống hút H đưa trong lòng bàn tay trái thì đúng lúc này lực lượng C ng an huyện Tiên Du phối hợp C ng an xã Đại Đồng kiểm tra hành ch nh đã bắt quả tang và thu giữ:

Tại lòng bàn tay trái của N có 02 đoạn ống hút bằng nhựa màu cam, sọc trắng được bịt k n hai đầu. N khai nhận đây là ma túy vừa mua được của H. Cơ quan C ng an đã niêm phong trong phong bì ký hiệu M1.

- Ngoài ra, Cơ quan C ng an còn thu giữ của H :

+ Tại trong lòng bàn tay trái có 01 tờ polime tiền Ngân hàng Nhà nước Việt N mệnh giá 200.000 đồng. H khai nhận đây là tiền bán ma túy cho N mà có;

+ Trong túi quần trước bên trái H đang mặc có 01 túi nilon màu trắng bên trong có 10 đoạn ống hút bằng nhựa màu cam, sọc trắng được bịt k n hai đầu. H khai nhận đây là ma túy cất giấu để sử dụng và bán cho những người hỏi mua. Cơ quan C ng an đã niêm phong trong phong bì ký hiệu M2;

Thu giữ trên mặt phản kê trong phòng của H và L, tại chỗ ngồi của L có:

+ 01 điện thoại di động OPPO màu đen bị vỡ màn hình kèm simcard;

+ 01 chiếc v giả da màu đen bên trong v có 01 giấy xác nhận dân sự mang tên Kha Văn L và 01 túi ni lon màu trắng bên trong có 05 đoạn ống hút bằng nhựa màu cam, sọc trắng được bịt k n hai đầu. L khai nhận chiếc v có các đoạn ống hút chứa ma túy là của L cất giấu để sử dụng. Cơ quan C ng an đã niêm phong 05 đoạn ống hút trong phong bì ký hiệu M3.

Cơ quan cảnh sát điều tra, c ng an huyện Tiên Du khám xét khẩn cấp phòng trọ của bị cáo L Văn H và Kha Văn L ở thôn Đại Vi, xã Đại Đồng, huyện Tiên Du, tỉnh BN. Quá trình khám xét Có quan C ng an đã thu giữ:

+ Tại cửa sổ có 02 bật lửa gas màu đỏ, 01 chiếc kéo bằng kim loại, 01 hộp giấy màu đỏ - vàng bên trong có 06 đoạn ống hút bằng nhựa màu cam sọc trắng, mỗi đoạn dài 2 cm bên trong Không chứa gì;

+ Tại gác xép có 01 ống hút bằng nhựa màu cam sọc trắng, mỗi ống hút dài 18 cm bên trong Không chứa gì Tại bản kết luận giám định số: 586/KL ĐMT-PC09 ngày 30/8/2021của Phòng kỹ thuật hình sự C ng an tỉnh BN đã kết luận:

+ Chất bột màu trắng bên trong phong bì ký hiệu M1 có khối lượng là 0,0465 gam; Là ma túy; Loại ma túy: Heroine.

+ Chất bột màu trắng bên trong phong bì ký hiệu M2 có khối lượng là 0,3224gam; Là ma tuy; Loại ma túy: Heroine.

+ Chất bột màu trắng bên trong phong bì ký hiệu M3 có khối lượng là 0,1491 gam; Là ma túy: Loại ma túy: Heroine.

Tổng khối lượng ma túy là 0,3689 gam ma túy Heroine.

Với nội dung trên, Cáo trạng số 129/CT-VKS ngày 28/11/2021 của Viện kiểm sát nhân dân huyện Tiên Du đã truy tố bị cáo L Văn H về tội “Mua bán trái phép chất ma túy” theo khoản 1 Điều 251 - Bộ luật hình sự và Kha Văn L về tội “Tàng trữ trái phép chất ma túy” theo điểm c khoản 1 Điều 249 – Bộ luật hình sự.

Tại phiên tòa hôm nay, các bị cáo đã khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình như nội dung bản cáo trạng đã truy tố và xin HĐXX giảm nhẹ hình phạt cho các bị cáo.

Đại diện Viện kiểm sát nhân dân huyện Tiên Du thực hành quyền c ng tố tại phiên tòa phát biểu luận tội; sau khi đưa ra các chứng cứ, phân t ch t nh chất, mức độ nguy hiểm của hành vi phạm tội, nhân thân, các tình tiết giảm nhẹ trách nhiệm hình sự của bị cáo đã đề nghị Hội đồng xét xử:

Tuyên bố bị cáo L Văn H phạm tội “Mua bán trái phép chất ma túy” và bị cáo Kha Văn L phạm tội “Tàng trữ trái phép chất ma túy”.

Áp dụng theo khoản 1, khoản 5 Điều 251; điểm s khoản 1, khoản 2 Điều 51, Điều 38 – BLHS; Xử phạt: L Văn H từ 28 tháng tù đến 32 tháng tù Thời hạn tù t nh từ ngày tạm giữ, tạm giam 28/8/2021;

Hình phạt bổ sung: Phạt bổ sung bị cáo H từ 5.000.000đồng đến 10.000.000 đồng thu nộp ngân sách nhà nước.

Áp dụng điểm c khoản 1 Điều 249; điểm s khoản 1, khoản 2 điều 51, điều 38 – BLHS; Xử phạt: Kha Văn L từ 15 tháng đến 18 tháng tù, thời hạn tù t nh từ ngày tạm giữ, tạm giam 28/8/2021;

Miễn hình phạt bổ sung cho bị cáo L Về vật chứng của vụ án: Áp dụng điều 47- BLHS, điều 106- BLTTHS:

Tịch thu, tiêu hủy: 01 phong bì thư chứa số mẫu vật còn lại sau giám định; 02 bật lửa gas màu đỏ, 01 chiếc kéo bằng kim loại, 01 hộp giấy màu đỏ - vàng bên trong có 06 đoạn ống hút bằng nhựa màu cam sọc trắng, mỗi đoạn dài 2 cm bên trong Không chứa gì và 10 ống hút dài 18 cm bên trong Không chứa gì;

Trả lại bị cáo Kha Văn L: 01 v da bên trong có 01 giấy xác nhận dân sự mang tên Kha Văn L và 01 điện thoại di động nhãn hiệu OPPO màu đen kèm theo simcard nhưng tạm giữ điện thoại di động để đảm bảo thi hành án;

Tịch thu sung Ngân sách Nhà nước số tiền 200.000 đồng. Người bào chữa cho bị cáo H trình bày:

Về tội danh: Nhất tr như cáo trạng và luận tội. Bị cáo có nhân thân tốt, là người dân tộc thiểu số sống tại vùng có điều kiện kinh tế - xã hộ đặc biệt khó khăn, hiểu biết về pháp luật thấp. Tại giai đoạn điều tra cũng như tại phiên tòa, bị cáo thành khẩn khai báo, ăn năn hối hận về hành vi phạm tội. Bị cáo là lao động tự do, Không có thu nhập ổn định nên đề nghị HĐXX áp dụng mức hình phạt thấp nhất với bị cáo và miễn hình phạt tiền cho bị cáo.

Người bào chữa cho bị cáo L trình bày: Về tội danh, nhất tr như cáo trạng và luận tội. Bị cáo có nhân thân tốt, là người dân tộc thiểu số sống tại vùng có điều kiện kinh tế - xã hộ đặc biệt khó khăn, hiểu biết về pháp luật còn hạn chế. Tại giai đoạn điều tra cũng như tại phiên tòa, bị cáo thành khẩn khai báo, ăn năn hối hận về hành vi phạm tội. Bị cáo là lao động tự do, Không có thu nhập ổn định nên đề nghị HĐXX áp dụng mức hình phạt thấp nhất với bị cáo và miễn hình phạt tiền cho bị cáo.

Hai bị cáo Không có ý kiến gì bổ sung tranh luận với đại diện Viện kiểm sát và nói lời sau cùng đề nghị HĐXX giảm nhẹ hình phạt cho cả hai bị cáo.

NHẬN ĐỊNH CỦA HỘI ĐỒNG XÉT XỬ

Trên cơ sở nội dung vụ án, căn cứ vào các tài liệu trong hồ sơ vụ án đã được thẩm tra, xét hỏi, tranh luận tại phiên tòa, Hội đồng xét xử nhận định:

Khoảng 18 giờ 20 phút ngày 27/8/2021, tại phòng trọ của L Văn H và Kha Văn L thuộc khu trọ của gia đình ng Đỗ Bá O ở th n Đại Vi, xã Đại Đồng, huyện Tiên Du, tỉnh BN, C ng an huyện Tiên Du đã phối hợp với C ng an xã Đại Đồng bắt quả tang L Văn H có hành vi bán cho đối tượng Lò Văn N 02 đoạn ống hút màu cam sọc trắng bên trong chứa 0,0465 gam ma túy Heroine với giá 200.000 đồng. Ngoài ra C ng an còn thu giữ 01 túi nilon màu trắng trong đó có 10 đoạn ống hút màu cam sọc trắng bên trong chứa 0,3224 gam ma túy Heroine trên người của H mục đ ch để bán cho người có nhu cầu. Như vậy, tổng khối lượng ma túy Heroine bị cáo H đã bán trái phép và tàng trữ với mục đ ch bán trái phép là 0,3689 gam;

Quá trình bắt quả tang, Cơ quan C ng an còn phát hiện Kha Văn L có hành vi tàng trữ 01 túi nilon màu trắng trong có 05 đoạn ống hút màu cam sọc trắng bên trong chứa 0,1491 gam ma túy Heroine mục đ ch để sử dụng.

Tại thời điểm thực hiện hành vi trên, các bị cáo đều là người trên 18 tuổi, có đầy đủ năng lực hành vi dân sự và thực hiện hành vi với lỗi cố ý trực tiếp. Hành vi của bị cáo H mua chất ma túy, bán lại cho người khác kiếm lời và với khối lượng chất ma túy thu giữ đã thỏa mãn về tội danh quy định tại khoản 1 Điều 251 – BLHS; Hành vi của bị cáo Kha Văn L mua ma túy để sử dụng đã thỏa mãn về tội danh quy định tại điểm c khoản 1 Điều 249 - BLHS như Viện kiểm sát nhân dân huyện Tiên Du truy tố là hoàn toàn có căn cứ, đúng người, đúng tội.

Hành vi phạm tội của bị cáo là nguy hiểm cho xã hội. Hành vi này đã xâm phạm chính sách độc quyền quản lý các chất gây nghiện của nhà nước, không những là nguyên nhân gây ra nhiều tệ nạn xã hội khác; ảnh hưởng đến sức khỏe và sự phát triển của giống nòi mà còn ảnh hưởng đến tình hình an ninh, trật tự và an toàn xã hội. Bản thân các bị cáo cũng hiểu biết về tác hại của ma túy cũng như những qui định của pháp luật nghiêm cấm đối với tất cả các hành vi phạm tội liên quan đến ma túy nhưng vẫn vi phạm.

Xét về nhân thân và tình tiết tăng nặng, giảm nhẹ trách nhiệm hình sự:

Về nhân thân: Các bị cáo đều chưa có tiền án, tiền sự nhưng các bị cáo đều là đối tượng sử dụng trái phép chất ma túy.

Về tình tiết giảm nhẹ trách nhiệm hình sự: Quá trình điều tra và tại phiên tòa, các bị cáo đều khai báo thành khẩn, ăn năn hối cải. Cả hai bị cáo đều là người dân tộc thiểu số thuộc vùng kinh tế đặc biệt khó khăn, nhận thức có phần hạn chế nên các bị cáo được hưởng tình tiết giảm nhẹ theo quy định tại điểm s khoản 1, khoản 2 Điều 51 của Bộ luật Hình sự.

Về tình tiết tăng nặng trách nhiệm hình sự: Các bị cáo Không có tình tiết tăng nặng trách nhiệm hình sự;

Căn cứ vào t nh chất, mức độ nguy hiểm cho xã hội của hành vi phạm tội, nhân thân của các bị cáo chứng tỏ các bị cáo có ý thức coi thường pháp luật; các tình tiết tăng nặng, giảm nhẹ, trên cơ sở đề nghị của Kiểm sát viên và kết quả xét hỏi, tranh tụng tại phiên tòa; Sau khi xem xét các tài liệu chứng cứ có trong hồ sơ vụ án, Hội đồng xét xử xét thấy cần phải xử phạt các bị cáo thật nghiêm khắc mới có tác dụng giáo dục riêng và phòng ngừa chung. HĐXX xét thấy cần thiết cách ly bị cáo H và bị cáo L ra khỏi xã hội một thời gian để giáo dục bị cáo thành người có ích cho gia đình và xã hội.

Về hình phạt bổ sung: Xét thấy bị cáo H bán ma túy với mục đ ch kiếm lời. Do đó, HĐXX áp dụng hình phạt bổ sung là phạt tiền đối với bị cáo.

Xét thấy bị cáo L mua ma túy về sử dụng chỉ để thỏa mãn cơn nghiện nên Không áp dụng hình phạt bổ sung là phạt tiền đối với bị cáo.

Về vật chứng của vụ án:

Đối với mẫu vật còn lại sau giám định là vật cấm lưu hành; 02 túi nilon màu trắng; 02 bật lửa gas màu đỏ; 01 chiếc kéo bằng kim loại, một bên có chu i bằng nhựa màu xanh, một bên Không có chu i; 01 hộp giấy màu đỏ vàng; 06 đoạn ống hút bằng nhựa màu cam sọc trắng, mỗi đoạn dài 2 cm bên trong Không chứa gì; 10 ống hút bằng nhựa màu cam sọc trắng, mỗi ống hút dài 18 cm bên trong Không chứa gì là dụng cụ liên quan đến việc bán ma túy và Không còn giá trị nên cần tịch thu tiêu hủy.

Đối với số tiền 200.000 đồng tiền mua bán ma túy nên cần tịch thu nộp ngân sách nhà nước.

Đối với điện thoại di động nhãn hiệu OPPO màu đen kèm theo simcard của bị cáo L là tài sản của bị cáo Không liên quan đến hành vi phạm tội nên trả lại cho bị cáo là phù hợp nhưng cần giữ để đảm bảo thi hành án.

Đối với chiếc v giả da màu đen bị cáo dùng làm nơi cất giấu 05 đoạn ống hút bằng nhựa màu cam, sọc trắng được bịt k n hai đầu có chứa chất ma túy bên trong, nên cần tịch thu tiêu hủy.

Đối với 01 giấy xác nhận dân sự của bị cáo L Không liên quan đến hành vi phạm tội nên cần trả lại bị cáo là phù hợp.

Liên quan trong vụ án này còn có: Đối tượng tên Lò Văn N đã có hành vi mua chất ma túy của H vào chiều tối ngày 27/8/2021. Theo N khai nhận họ tên đầy đủ là Lò Văn N, sinh năm 1999 có HKTT tại Bản Na Ba, xã Châu Hoàn, huyện Quỳ Châu, tỉnh Nghệ An. Quá trình làm việc tại C ng an xã Đại Đồng, huyện Tiên Du, N đã lợi dụng sơ hở bỏ trốn, H Không biết th ng tin cụ thể của N. Quá trình xác minh tại địa phương theo lời khai của N, C ng an xã Châu Hoàn, huyện Quỳ Châu, tỉnh Nghệ An cung cấp tại địa phương Không có đối tượng nào có lý lịch như trên nên Cơ quan điều tra chưa làm rõ được đối tượng này, khi nào làm rõ sẽ xử lý sau;

Đối với L Đức DO, sinh năm 1995 có HKTT tại Bản Mường Phú, xã Th ng Thị, huyện Quế Phong, tỉnh Nghệ An là người đã cho N đi nhờ xe m t đến phòng trọ của H mua ma túy. Anh DO chỉ biết tên của N, Không biết th ng tin cụ thể của N và mục đ ch đi nhờ xe của N là để mua ma túy nên Cơ quan điều tra chỉ giáo dục nhắc nhở là phù hợp;

Đối với người đàn ng đã bán ma túy cho bị cáo H và L tại khu vực thành phố Từ Sơn; Cơ quan điều tra đã xác minh nhưng chưa làm rõ con người cụ thể, nên khi nào làm rõ xử lý sau;

Ngoài ra, bị cáo H và L còn có hành vi sử dụng trái phép chất ma túy vào ngày 27/8/2021. Các bị cáo Không biết địa điểm sử dụng ma túy thuộc khu vực nào nên Cơ quan điều tra chưa có căn cứ để xem xét xử lý, khi nào làm rõ sẽ xử lý sau;

Đối với hành vi bán chất ma túy của bị cáo H vào trưa ngày 27/8/2021 cho 02 thanh niên lạ mặt, bị cáo Không biết tên, tuổi, địa chỉ cụ thể của những người này nên chưa đủ căn cứ xử lý, Cơ quan điều tra đang tiếp tục điều tra, khi nào làm rõ sẽ xử lý sau;

Đối với ng Đỗ Bá O là chủ nhà trọ nơi bị cáo H và L thuê trọ. Quá trình điều tra, xác định ng O Không biết H và L có hành vi mua bán trái phép chất ma túy và tàng trữ trái phép chất ma túy tại phòng trọ nên Cơ quan điều tra chỉ giáo dục,nhắc nhở là phù hợp.

Các Bị cáo phải chịu án ph Hình sự sơ thẩm theo quy định của pháp luật.

Vì các lẽ trên:

QUYẾT ĐỊNH

Tuyên bố bị cáo L Văn H phạm tội: “Mua bán trái phép chất ma túy” và bị cáo Kha Văn L phạm tội “Tàng trữ trái phép chất ma túy”.

Áp dụng khoản 1,5 Điều 251; điểm s khoản 1, khoản 2 Điều 51; Điều 38 BLHS.

Xử phạt L Văn H 28 (Hai mươi tám) tháng tù. Thời hạn tù t nh từ ngày tạm giữ, tạm giam 28/8/2021.

Phạt bổ sung bị cáo 7.000.000 đồng thu nộp ngân sách nhà nước.

Áp dụng điểm c khoản 1 Điều 249; điểm s khoản 1, khoản 2 Điều 51; Điều 38 BLHS Xử phạt Kha Văn L 15 (Mười lăm) tháng tù. Thời hạn tù t nh từ ngày tạm giữ, tạm giam 28/8/2021;

Áp dụng Điều 329 Bộ luật Tố tụng hình sự: Quyết định tạm giam mỗi bị cáo 45 ngày, kể từ ngày tuyên án để đảm bảo Thi hành án.

2. Xử lý vật chứng: Áp dụng Điều 47 BLHS; Điều 106 Bộ luật TTHS.

- Tịch thu tiêu hủy:

+ Số mẫu vật còn lại sau giám định được niêm phong trong phong bì thư dán k n có dấu niêm phong của Phòng Kỹ thuật hình sự, C ng an tỉnh BN có ghi số 586/KL ĐMT ngày 30/8/2021 ngoài phong bì thư;

+ 01 v giả da màu đen đã qua sử dụng;

+ 02 túi nilon màu trắng; 02 bật lửa gas màu đỏ; 01 chiếc kéo bằng kim loại, một bên có chu i bằng nhựa màu xanh, một bên Không có chuôi; 01 hộp giấy màu đỏ vàng; 06 đoạn ống hút bằng nhựa màu cam sọc trắng, mỗi đoạn dài 2 cm bên trong Không chứa gì; 10 ống hút bằng nhựa màu cam sọc trắng, mỗi ống hút dài 18 cm bên trong Không chứa gì;

- Trả lại bị cáo Kha Văn L: 01 điện thoại di động nhãn hiệu OPPO màu đen kèm theo simcard nhưng tạm giữ để đảm bảo thi hành án và 01 giấy xác nhận dân sự mang tên Kha Văn L.

- Tịch thu nộp ngân sách nhà nước số tiền 200.000 đồng tiền ngân hàng Nhà nước Việt N;

(Những vật chứng này thể hiện trong Biên bản giao nhận vật chứng ngày 29/11/2021 giữa Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Tiên Du và Chi cục thi hành án dân sự huyện Tiên Du).

3. Áp dụng Điều 136, Nghị quyết số 326/2016/UBTVQH14 Ngày 30/12/2016. Bị cáo L Văn H, Kha Văn L mỗi bị cáo phải chịu 200.000đ (hai trăm ngàn đồng) án phí hình sự sơ thẩm.

4. Áp dụng Điều 331; Điều 333-BLTTHS Các bị cáo có quyền kháng cáo trong hạn 15 ngày kể từ ngày tuyên án.

Nguồn: https://congbobanan.toaan.gov.vn

454
Bản án/Nghị quyết được xét lại
Văn bản được dẫn chiếu
Văn bản được căn cứ
Bản án/Nghị quyết đang xem

Bản án về tội mua bán trái phép chất ma tuý số 29/2022/HSST

Số hiệu:29/2022/HSST
Cấp xét xử:Sơ thẩm
Cơ quan ban hành: Tòa án nhân dân Huyện Tiên Du - Bắc Ninh
Lĩnh vực:Hình sự
Ngày ban hành: 12/01/2022
Là nguồn của án lệ
Bản án/Nghị quyết Sơ thẩm
Án lệ được căn cứ
Bản án/Nghị quyết Liên quan đến cùng nội dung
Bản án/Nghị quyết Phúc thẩm
Vui lòng Đăng nhập để có thể tải về
Đăng nhập
Đăng ký



  • Địa chỉ: 17 Nguyễn Gia Thiều, Phường Võ Thị Sáu, Quận 3, TP Hồ Chí Minh
    Điện thoại: (028) 7302 2286 (6 lines)
    E-mail: info@lawnet.vn
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: (028) 7302 2286
P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;