Bản án về tội mua bán trái phép chất ma túy số 119/2023/HS-ST

TOÀ ÁN NHÂN DÂN HUYỆN HƯNG HÀ, TỈNH THÁI BÌNH

BẢN ÁN 119/2023/HS-ST NGÀY 15/11/2023 VỀ TỘI MUA BÁN TRÁI PHÉP CHẤT MA TÚY

Trong ngày 15 tháng 11 năm 2023, tại trụ sở Tòa án nhân dân huyện Hưng Hà, tỉnh Thái Bình xét xử sơ thẩm công khai vụ án hình sự thụ lý số: 114/2023/TLST-HS ngày 20 tháng 10 năm 2023 theo Quyết định đưa vụ án ra xét xử số: 121/2023/QĐXXST-HS ngày 03 tháng 11 năm 2023 đối với bị cáo:

Hoàng Trọng Th, sinh ngày 26-3-2003, tại: xã K, huyện Hưng Hà, tỉnh Thái Bình.

Nơi thường trú: K, xã K, huyện Hưng Hà, tỉnh Thái Bình; trình độ văn hóa: 9/12; nghề nghiệp: lao động tự do; dân tộc: kinh; giới tính: nam; tôn giáo: không; quốc tịch: Việt Nam; con ông Hoàng Trọng Ph, sinh năm 1972 và bà Lương Thị Th, sinh năm 1973; tiền án: không; tiền sự: không; bị cáo bị bắt tạm giam từ ngày 07-7-2023, hiện đang bị tạm giam tại Nhà tạm giữ Công an huyện Hưng Hà, tỉnh Thái Bình; bị cáo được trích xuất, có mặt tại phiên tòa.

- Người có quyền lợi, nghĩa vụ liên quan: anh Đỗ Mạnh H, sinh năm 1998; vắng mặt Nơi cư trú: thôn M, xã V, huyện Hưng Hà, tỉnh Thái Bình

- Người làm chứng: anh Vũ Văn Đ, sinh năm 2003; có mặt Nơi cư trú: thôn Ph, xã Th, huyện Hưng Hà, tỉnh Thái Bình.

- Người chứng kiến: anh Nguyễn Văn N, sinh năm 1999; vắng mặt Nơi cư trú: thôn Ph, xã Th, huyện Hưng Hà, tỉnh Thái Bình

NỘI DUNG VỤ ÁN

Theo các tài liệu có trong hồ sơ vụ án và diễn biến tại phiên tòa, nội dung vụ án được tóm tắt như sau:

Hồi 16 giờ 10 phút ngày 06-6-2023, tại đoạn đường ĐH 66, thuộc địa phận thôn Tr, xã Th, huyện Hưng Hà, tỉnh Thái Bình; bị cáo Hoàng Trọng Th có hành vi bán 01 túi nilon trong suốt có viền dập, trên viền dập có đường kẻ ngang màu đỏ, bên trong có 2,260 gam sợi thực vật khô có chất ma túy ADB - BUTINACA cho anh Đỗ Mạnh H với giá 100.000 đồng. Trong lúc bị cáo Th đưa ma túy cho anh H, anh H cầm gói ma túy tại lòng bàn tay trái, bàn tay phải cầm 01 tờ tiền Polyme, mệnh giá 100.000 đồng chưa kịp đưa cho bị cáo Th thì bị Công an huyện Hưng Hà phát hiện và yêu cầu kiểm tra. Thu giữ của anh Đỗ Mạnh H gồm: tại lòng bàn tay trái 01 túi nilon bên trong có chứa 2,260 gam sợi thực vật khô có chất ma túy ADB - BUTINACA và tại lòng bàn tay phải số tiền 100.000 đồng. Anh H khai: số ma túy trên anh H vừa mua của bị cáo Hoàng Trọng Th với giá 100.000 đồng, mục đích để sử dụng, chưa kịp đưa tiền cho bị cáo Th thì bị Công an huyện Hưng Hà, tỉnh Thái Bình phát hiện. Kiểm tra người bị cáo Th không thu giữ quản lý đồ vật, tài sản gì; quá trình kiểm tra bị cáo Hoàng Trọng Th khai: ngày 03-6-2023, bị cáo Th mua khoảng 40-50 gam ma túy “Cỏ” của 01 người đàn ông không quen biết (không rõ họ, tên, tuổi, địa chỉ) ở thành phố Hà Nội với giá 1.000.000 đồng để bán kiếm lời. Sau khi mua được ma túy, bị cáo Th mua 15.000 đồng tiền thuốc lá để lấy sợi trộn với số ma túy vừa mua được và mua 10.000 đồng tiền túi nilon trong suốt, đều có viền dập, trên viền dập đều có đường kẻ màu đỏ để chia số ma túy (đã trộn với sợi thuốc lá) trên thành những túi nhỏ bán kiếm lời. Sau đó, bị cáo Th đem toàn bộ số ma túy đến nhà anh Vũ Văn Đ (bạn của bị cáo Th) ở thôn Ph, xã Th, huyện Hưng Hà, tỉnh Thái Bình chơi ở đó. Đến khoảng 15 giờ 30 phút ngày 06-6-2023, bị cáo Th rủ anh Đ đi bơi ở xã Thái Phương, khi đi bị cáo Th đem theo 01 gói ma túy để bán cho anh H, số còn lại (ma túy và túi nilon) bị cáo Th cất giấu tại gầm giường trong buồng nhà anh Đ mục đích để bán. Bị cáo Th không nói cho anh Đ biết việc bị cáo cất giấu ma túy tại gầm giường trong buồng nhà anh Đ và việc bị cáo bán ma túy cho anh H.

Công an huyện Hưng Hà đã niêm phong gói ma túy và tờ tiền trên trước sự chứng kiến của bị cáo Hoàng Trọng Th, anh Đỗ Mạnh H, anh Vũ Văn Đ và anh Nguyễn Văn N.

Tiến hành khám xét khẩn cấp chỗ ở của bị cáo Hoàng Trọng Th tại thôn K, xã K, huyện Hưng Hà, tỉnh Thái Bình, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Hưng Hà không thu giữ đồ vật, tài sản gì. Khám xét khẩn cấp chỗ ở của anh Vũ Văn Đ tại thôn Ph, xã Th, huyện Hưng Hà, tỉnh Thái Bình thu tại gầm giường trong buồng 01 túi nilon màu đỏ, trong túi chứa chất dạng thực vật khô (dạng sợi) nghi là ma túy và 09 vỏ túi nilon trong suốt, đều có viền dập, trên viền dập đều có đường kẻ màu đỏ, bên trong túi đều không chứa gì.

Bản kết luận định giám định số 4267/KL-KTHS ngày 29/6/2023 của Viện Khoa học hình sự Bộ Công an, kết luận: 02 mẫu chất dạng thực vật khô thu giữ của Đỗ Mạnh H và của Hoàng Trọng Th gửi giám định đều tìm thấy chất ma túy ADB - BUTINACA. Khối lượng mẫu lần lượt là 2,260 gam và 63,504 gam. Hiện tại, Viện Khoa học hình sự chưa có mẫu chuẩn định lượng ADB - BUTINACA nên không thể xác định được hàm lượng, khối lượng chất ma túy ADB - BUTINACA trong các mẫu chất dạng thực vật khô gửi giám định.

Bản cáo trạng số 119/CT-VKSHH ngày 19-10-2023 của Viện kiểm sát nhân dân huyện Hưng Hà, tỉnh Thái Bình truy tố bị cáo Hoàng Trọng Th ra trước Toà án nhân dân huyện Hưng Hà, tỉnh Thái Bình để xét xử về tội “Mua bán trái phép chất ma túy” theo khoản 1 Điều 251 của Bộ luật Hình sự.

Tại phiên tòa;

Bị cáo Hoàng Trọng Th đã khai nhận toàn bộ vi phạm tội như nội dung bản Cáo trạng của Viện kiểm sát nhân dân huyện Hưng Hà truy tố. Toàn bộ số ma túy mà Công an huyện Hưng Hà, tỉnh Thái Bình đã thu giữ tại gầm giường nhà anh Đ là của bị cáo, bị cáo cất giấu để bán kiếm lời. Gói ma túy Công an huyện Hưng Hà, tỉnh Thái Bình thu của anh Đỗ Mạnh H là của bị cáo bán cho anh H. Bị cáo không nói cho anh Đ biết việc bị cáo cất giấu và bán ma túy.

Anh Vũ Văn Đ là người làm chứng trình bày: giữa anh và bị cáo Th là bạn bè, bị cáo Th đến nhà anh chơi và nghỉ tại nhà anh từ ngày 03-6-2023 đến ngày 06-6- 2023. Chiều ngày 06-6-2023, bị cáo Th rủ anh đi bơi, anh đồng ý, khi đến địa phận thôn Trác Dương, xã Thái Phương, huyện Hưng Hà, tỉnh Thái Bình, bị cáo Th bảo anh đứng chờ, bị cáo Th đi bộ cách chỗ anh đứng một đoạn thì gặp anh H, anh nhìn thấy bị cáo Th lấy từ túi quần bên trái đang mặc đưa cho anh H một gói nilon bên trong có các sợi giống thuốc lá, thuốc lào, anh H cầm ở bàn tay trái, tay phải anh H cầm 01 tờ tiền thì bị Công an huyện Hưng Hà kiểm tra. Công an huyện Hưng Hà không thu giữ của anh tài sản gì. Khi Công an khám xét nhà anh, thu tại gầm giường trong buồng nhà anh 01 túi nilon màu đỏ bên trong chứa các sợi thực vật khô và 09 túi nilon trong suốt đều có viền dập, trên đều có đường kẻ đỏ, bên trong đều không chứa gì, anh không biết những tài sản đó của ai, là chất gì. Nay anh xác định toàn bộ những tài sản Công an huyện Hưng Hà thu giữ tại gầm giường nhà anh vào chiều ngày 06-6-2323 là của bị cáo Th cất giấu, bị cáo Th cũng không nói cho anh biết.

Kiểm sát viên - Đại diện Viện kiểm sát nhân dân huyện Hưng Hà giữ quyền công tố, sau khi phân tích nội dung vụ án, hành vi phạm tội và các tình tiết tăng nặng, giảm nhẹ trách nhiệm hình sự của bị cáo, giữ nguyên quan điểm truy tố đối với bị cáo Hoàng Trọng Th như tội danh và điều luật được viện dẫn trong bản Cáo trạng, đồng thời đề nghị Hội đồng xét xử: tuyên bố bị cáo Hoàng Trọng Th phạm tội “Mua bán trái phép chất ma túy”; áp dụng khoản 1 Điều 251, điểm s khoản 1 Điều 51, Điều 50 và Điều 38 của Bộ luật Hình sự, xử phạt bị cáo Hoàng Trọng Th từ 02 năm đến 02 năm 06 tháng tù, thời hạn chấp hành hình phạt tù tính từ ngày bị cáo bị bắt tạm giam 07-7-2023; áp dụng khoản 5 Điều 251 của Bộ luật Hình sự, phạt bổ sung đối với bị cáo Hoàng Trọng Th từ 5.000.000 đồng đến 7.000.000 đồng; áp dụng Điều 47 của Bộ luật Hình sự và Điều 106 của Bộ luật Tố tụng hình sự: tịch thu của anh Đỗ Mạnh H số tiền 100.000 đồng được niêm phong trong phong bì số 1085/KL-KTHS của Phòng kỹ thuật hình sự - Công an tỉnh Thái Bình để nộp vào ngân sách Nhà nước, tịch thu để tiêu huỷ toàn bộ số ma túy thu của anh Đỗ Mạnh H và của bị cáo Hoàng Trọng Th là vật chứng của vụ án, sau khi giám định được niêm phong trong 01 phong bì số 4267/KL-KTHS của Viện khoa học Hình sự - Bộ Công an và 09 túi nilon trong suốt đều có viền dập, trên viền dập đều có đường kẻ màu đỏ, bên trong đều không chứa gì; bị cáo Th phải chịu 200.000 đồng án phí hình sự sơ thẩm.

Bị cáo Hoàng Trọng Th không tranh luận gì với bản luận tội của đại diện Viện kiểm sát.

Bị cáo nói lời sau cùng: bị cáo nhận thấy hành vi mua bán trái phép chất ma túy mục đích để bán kiếm lời của bị cáo là vi phạm pháp luật và rất ân hận về việc làm sai trái của bị cáo, đề nghị Hội đồng xét xử xem xét giảm nhẹ hình phạt cho bị cáo.

NHẬN ĐỊNH CỦA TÒA ÁN

Trên cơ sở nội dung vụ án, căn cứ vào các tài liệu trong hồ sơ vụ án đã được tranh tụng tại phiên tòa, HĐXX nhận định như sau:

[1] Về tính hợp pháp của các hành vi, quyết định tố tụng trong điều tra, truy tố, xét xử: Về hành vi, quyết định tố tụng của Cơ quan điều tra Công an huyện Hưng Hà, Điều tra viên; Viện kiểm sát nhân dân huyện Hưng Hà, Kiểm sát viên trong quá trình điều tra, truy tố đã thực hiện đúng về thẩm quyền, trình tự, thủ tục được quy định trong Bộ luật Tố tụng hình sự. Quá trình điều tra, truy tố và tại phiên tòa, bị cáo không có khiếu nại về hành vi, quyết định của Cơ quan tiến hành tố tụng, người tiến hành tố tụng. Do đó, các hành vi, quyết định tố tụng của Cơ quan tiến hành tố tụng, người tiến hành tố tụng đã thực hiện đều hợp pháp.

[2] Người có quyền lợi, nghĩa vụ liên quan là anh Đỗ Mạnh H; người chứng kiến là anh Nguyễn Văn N đã được Tòa án triệu tập hợp lệ đến phiên tòa nhưng vắng mặt. Xét thấy tại giai đoạn điều tra, anh H và anh Nam đã có lời khai đầy đủ lưu trong hồ sơ vụ án nên sự vắng mặt của họ không ảnh hưởng đến việc xét xử vụ án, vì vậy Hội đồng xét xử vẫn tiến hành xét xử vụ án theo quy định tại khoản 1 Điều 292 và khoản 1 Điều 293 của Bộ luật Tố tụng hình sự.

[3] Về chứng cứ xác định có tội: lời khai của bị cáo Hoàng Trọng Th tại phiên tòa phù hợp với lời khai của bị cáo tại Cơ quan điều tra, được chứng minh bằng các tài liệu, chứng cứ sau: Biên vụ việc do Công an huyện Hưng Hà lập hồi 16 giờ 30 phút ngày 06-6-2023 tại UBND xã Thái Phương, huyện Hưng Hà, tỉnh Thái Bình; Biên bản khám xét do Công an huyện Hưng Hà lập hồi 18 giờ 45 phút ngày 06-6-2023 tại chỗ ở của Hoàng Trọng Th tại thôn K, xã K, huyện Hưng Hà, tỉnh Thái Bình; Biên bản khám xét do Công an huyện Hưng Hà lập hồi 21 giờ ngày 06-6-2023 tại nhà ở của anh Vũ Văn Đ ( Chỗ ở của bị cáo Hoàng Trọng Th ) tại thôn Ph, xã Th, huyện Hưng Hà, tỉnh Thái Bình; các Biên bản niêm phong đồ vật, tài liệu bị tạm giữ do Công an huyện Hưng Hà lập ngày 06-6-2023; Bản kết luận giám định số 4267/KL-KTHS ngày 29-6-2023 của Viện Khoa học hình sự Bộ Công an; Bản kết luận giám định số 1085/KL-KTHS ngày 17-7-2023 của Phòng kỹ thuật hình sự Công an tỉnh Thái Bình, kết luận: tờ tiền cần giám định là tiền thật; lời khai của người có quyền lợi, nghĩa vụ liên quan là anh Đỗ Mạnh H; lời khai của người làm chứng là anh Vũ Văn Đ và người chứng kiến là anh Nguyễn Văn N.

Như vậy, có đủ cơ sở kết luận: Hồi 16 giờ 10 phút ngày 06-6-2023, tại đoạn đường ĐH 66 thuộc địa phận thôn Trác Dương, xã Thái Phương, huyện Hưng Hà, tỉnh Thái Bình; bị cáo Hoàng Trọng Th đã có hành vi bán 2,260 gam ma túy, loại ADB - BUTINACA cho anh Đỗ Mạnh H với giá 100.000 đồng và tàng trữ trái phép 63,504 gam ma túy, loại ADB - BUTINACA, mục đích để bán kiếm lời. Hành vi nêu trên của bị cáo Hoàng Trọng Th đã phạm tội “Mua bán trái phép chất ma tuý” được quy định tại khoản 1 Điều 251 của Bộ luật Hình sự. Do đó, Viện kiểm sát nhân dân huyện Hưng Hà, tỉnh Thái Bình truy tố bị cáo Hoàng Trọng Th về tội “Mua bán trái phép chất ma tuý” là hoàn toàn đúng người, đúng tội, đúng pháp luật.

Điu 251. Tội mua bán trái phép chất ma tuý

1. Người nào mua bán trái phép chất ma túy, thì bị phạt tù từ 02 năm đến 07 .....................................

5. Người phạm tội còn có thể bị phạt tiền từ 5.000.000 đồng đến 500.000.000 đồng, cấm đảm nhiệm chức vụ, cấm hành nghề hoặc làm công việc nhất định từ 01 năm đến 05 năm hoặc tịch thu một phần hoặc toàn bộ tài sản.

[4] Về tính chất, mức độ nghiêm trọng của hành vi phạm tội, các tình tiết tăng nặng và giảm nhẹ trách nhiệm hình sự, Hội đồng xét xử thấy: hành vi do bị cáo Th thực hiện là nguy hiểm cho xã hội, đã xâm phạm chính sách độc quyền quản lý của Nhà nước về các chất ma túy và làm ảnh hưởng đến trật tự trị an tại địa phương, làm lan truyền tệ nạn nghiện hút ma túy, gây ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe con người và gây tác hại nhiều mặt của cuộc sống xã hội; về tình tiết tăng nặng: bị cáo không bị áp dụng tình tiết tăng nặng trách nhiệm hình sự theo quy định Điều 52 của Bộ luật Hình sự; về tình tiết giảm nhẹ: trong giai đoạn điều tra, truy tố cũng như tại phiên tòa, bị cáo Th thành khẩn khai báo về hành vi phạm tội của mình, nên bị cáo được áp dụng tình tiết giảm nhẹ trách nhiệm hình sự theo quy định tại điểm s khoản 1 Điều 51 của Bộ luật Hình sự.

[5] Bản thân bị cáo là người có đầy đủ năng lực hành vi, nhận thức rất rõ về tác hại của ma túy, về việc nhà nước nghiêm cấm mọi hành vi sản xuất, tàng trữ, vận chuyển, mua bán, sử dụng...trái phép chất ma túy nhưng chỉ vì mục đích vụ lợi, bị cáo vẫn cố ý thực hiện hành vi phạm tội; tội phạm mà bị cáo thực hiện thuộc loại tội nghiêm trọng. Vì vậy, cần phải áp dụng hình phạt tù theo quy định của khung hình phạt, cách ly bị cáo khỏi cuộc sống ngoài xã hội một thời gian mới có tác dụng giáo dục đối với bị cáo và có tính chất răn đe, phòng ngừa chung cho xã hội.

[6] Ngoài hình phạt tù ra, cần áp dụng hình phạt bổ sung đối với bị cáo Th là phạt tiền theo quy định tại khoản 5 Điều 251 của Bộ luật Hình sự.

[7] Về vật chứng của vụ án: toàn bộ số ma túy Cơ quan cảnh sát điều tra Công an huyện Hưng Hà thu giữ của bị cáo Hoàng Trọng Th và của anh Đỗ Mạnh H vào ngày 06-6-2023, sau khi giám định, cơ quan giám định đã hoàn trả mẫu vật giám định được niêm phong trong 01 phong bì số 4267/KL - KTHS của Viện khoa học Hình sự - Bộ Công an và 09 túi nilon trong suốt đều có viền dập, trên viền dập đều có đường kẻ màu đỏ, bên trong đều không chứa gì cần tịch thu để tiêu huỷ; số tiền 100.000 đồng thu giữ của anh Đỗ Mạnh H, sau khi giám định được niêm phong trong 01 phong bì số 1085/KL-KTHS của Phòng Kỹ thuật hình sự - Công an tỉnh Thái Bình, đây là khoản tiền giao dịch bất hợp pháp nên tịch thu để nộp vào ngân sách Nhà nước là phù hợp quy định tại Điều 47 Bộ luật Hình sự và Điều 106 của Bộ luật Tố tụng hình sự.

[8] Về nguồn gốc số ma túy: căn cứ vào lời khai của bị cáo Hoàng Trọng Th, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an huyện Hưng Hà, tỉnh Thái Bình đã tiến hành điều tra, xác minh nhưng không xác định được con người cụ thể đã bán ma túy cho bị cáo Th. Ngoài lời khai của bị cáo Th không có tài liệu, chứng cứ nào nên không có căn cứ để xử lý trong vụ án này.

[9] Đối với anh Đỗ Mạnh H: quá trình điều tra xác định ngày 06-6-2023, anh H mua 2,260 gam ma túy, loại ADB - BUTINACA của bị cáo Th mục đích để sử dụng. anh H chưa bị xử phạt vi phạm hành chính về hành vi tàng trữ trái phép chất ma túy, chưa bị kết án về các tội quy định tại Điều 248, 249, 250, 251, 252 Bộ luật hình sự; hơn nữa, tại Bản kết luận định giám định số 4267/KL-KTHS ngày 29/6/2023 của Viện Khoa học hình sự Bộ Công an, kết luận: Hiện tại, Viện Khoa học hình sự chưa có mẫu chuẩn định lượng ADB - BUTINACA nên không thể xác định được hàm lượng, khối lượng chất ma túy ADB - BUTINACA trong các mẫu chất dạng thực vật khô gửi giám định. Như vậy, hành vi của anh H không cấu thành tội “Tàng trữ trái phép chất ma túy” theo quy định tại Điều 249 Bộ luật Hình sự. Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Hưng Hà, tỉnh Thái Bình đã ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính, hình thức phạt tiền, mức phạt 2.500.000 đồng đối với anh Đỗ Mạnh H về hành vi “Tàng trữ trái phép chất ma túy” là có căn cứ.

[10] Đối với anh Vũ Văn Đ: Hồi 16 giờ 10 phút ngày 06-6-2023, anh Đ đi cùng với bị cáo Hoàng Trọng Th và bị Công an huyện Hưng Hà yêu cầu kiểm tra; cùng ngày Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Hưng Hà khám xét khẩn cấp chỗ ở của anh Đ thu giữ tại gầm giường trong buồng 63,504 gam ma túy, loại ADB - BUTINACA 01 và 09 vỏ túi nilon trong suốt, đều có viền dập, trên viền dập đều có đường kẻ màu đỏ. Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Hưng Hà đã tiến hành điều tra, xác minh, kết quả điều tra xác định: ngày 03-6-2023, bị cáo Th đến nhà anh Đ chơi và ăn ngủ tại nhà anh Đ đến ngày 06-6-2023; quá trình ở, bị cáo Th không nói nên anh Đ không biết bất cứ việc gì liên quan đến số ma túy của bị cáo Th. Đến 16 giờ 10 phút ngày khi bị Công an huyện Hưng Hà yêu cầu kiểm tra anh Đ mới biết bị cáo Th có hành vi mua bán trái phép chất ma túy và cất giấu ma túy tại nhà ở của anh Đ. Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Hưng Hà không xử lý gì đối với anh Vũ Văn Đ là có căn cứ.

[11] Về án phí: bị cáo Th phải chịu án phí hình sự sơ thẩm.

Vì các lẽ trên;

QUYẾT ĐỊNH

1. Tuyên bố: bị cáo Hoàng Trọng Th phạm tội “Mua bán trái phép chất ma túy”.

2. Về điều luật áp dụng và mức hình phạt:

2.1. Áp dụng khoản 1 Điều 251; điểm s khoản 1 Điều 51; Điều 50 và Điều 38 của Bộ luật Hình sự. Xử phạt bị cáo Hoàng Trọng Th 02 (hai) năm tù, thời hạn chấp hành hình phạt tù tính từ ngày bị cáo bị bắt tạm giam 07-7-2023.

2.2. Áp dụng khoản 5 Điều 251 của Bộ luật Hình sự, phạt bị cáo Hoàng Trọng Th số tiền 5.000.000 đồng (năm triệu đồng) nộp vào ngân sách nhà nước.

3. Về xử lý vật chứng: áp dụng Điều 47 của Bộ luật Hình sự và Điều 106 của Bộ luật Tố tụng hình sự:

3.1. Tịch thu tiêu huỷ toàn bộ mẫu vật hoàn trả gồm: 1,984 gam thực vật khô thu giữ của Đỗ Mạnh H và 34,498 gam thực vật khô thu giữ của bị cáo Hoàng Trọng Th được niêm phong trong 01 phong bì số 4267/KL-KTHS ngày 29-6-2023 của Viện Khoa học hình sự Bộ Công an; 09 túi nilon trong suốt đều có viền dập, trên viền dập đều có đường kẻ màu đỏ, bên trong đều không chứa gì.

3.2. Tịch thu nộp vào ngân sách Nhà nước số tiền 100.000 đồng (Một trăm nghìn đồng) thu giữ của anh Đỗ Mạnh H trong 01 phong bì niêm phong số 1085/KL-KTHS của Phòng kỹ thuật hình sự Công an tỉnh Thái Bình.

Vật chứng của vụ án hiện đang do Chi cục Thi hành án dân sự huyện Hưng Hà, tỉnh Thái Bình quản lý theo biên bản giao, nhận vật chứng ngày 20-10-2023 giữa Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Hưng Hà và Chi cục Thi hành án dân sự huyện Hưng Hà, tỉnh Thái Bình.

4. Về án phí: áp dụng khoản 2 Điều 136 của Bộ luật Tố tụng hình sự và Điều 23 Nghị quyết số 326/2016/UBTVQH14 ngày 30 tháng 12 năm 2016 của Ủy ban thường vụ Quốc Hội quy định về mức thu, miễn, giảm, thu, nộp, quản lý và sử dụng án phí và lệ phí Tòa án . Bị cáo Hoàng Trọng Th phải chịu 200.000 đồng tiền án phí hình sự sơ thẩm.

5. Về quyền kháng cáo: áp dụng Điều 331 và Điều 333 của Bộ luật Tố tụng hình sự. Bị cáo Hoàng Trọng Th có quyền kháng cáo bản án trong hạn 15 ngày kể từ ngày tuyên án. Anh Đỗ Mạnh H có quyền kháng cáo bản án trong hạn 15 ngày kể từ ngày nhận được bản án hoặc ngày bản án được ni êm yết theo quy định của pháp luật.

Nguồn: https://congbobanan.toaan.gov.vn

19
Bản án/Nghị quyết được xét lại
Văn bản được dẫn chiếu
Văn bản được căn cứ
Bản án/Nghị quyết đang xem

Bản án về tội mua bán trái phép chất ma túy số 119/2023/HS-ST

Số hiệu:119/2023/HS-ST
Cấp xét xử:Sơ thẩm
Cơ quan ban hành: Tòa án nhân dân Huyện Hưng Hà - Thái Bình
Lĩnh vực:Hình sự
Ngày ban hành: 15/11/2023
Là nguồn của án lệ
Bản án/Nghị quyết Sơ thẩm
Án lệ được căn cứ
Bản án/Nghị quyết Liên quan đến cùng nội dung
Bản án/Nghị quyết Phúc thẩm
Vui lòng Đăng nhập để có thể tải về
Đăng nhập
Đăng ký


  • Địa chỉ: 17 Nguyễn Gia Thiều, Phường Võ Thị Sáu, Quận 3, TP Hồ Chí Minh
    Điện thoại: (028) 7302 2286 (6 lines)
    E-mail: info@lawnet.vn
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: (028) 7302 2286
P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;