Bản án về tội giao cho người không đủ điều kiện điều khiển phương tiện tham gia giao thông đường bộ số 45/2022/HS-ST

TÒA ÁN NHÂN DÂN HUYỆN BA VÌ, THÀNH PHỐ HÀ NỘI

BẢN ÁN 45/2022/HS-ST NGÀY 07/06/2022 VỀ TỘI GIAO CHO NGƯỜI KHÔNG ĐỦ ĐIỀU KIỆN ĐIỀU KHIỂN PHƯƠNG TIỆN THAM GIA GIAO THÔNG ĐƯỜNG BỘ

Trong ngày 07 tháng 6 năm 2022. Tại trụ sở Tòa án nhân dân huyện Ba Vì xét xử sơ thẩm công khai vụ án hình sự thụ lý số: 38/2022/TLST-HS ngày 18 tháng 5 năm 2022. Theo Quyết định đưa vụ án ra xét xử số: 39/2022/QĐXXST-HS ngày 23 tháng 5 năm 2022 đối với:

Họ và tên bị cáo:Nguyễn Duy Q, sinh ngày 09/7/2004. Tại huyện Ba Vì, thành phố Hà Nội; Nơi cư trú: Thôn Đ, TTTĐ, huyện Ba Vì, thành phố Hà Nội; Nghề nghiệp: Học sinh; Trình độ văn hóa: đang học lớp 12; Dân tộc: Kinh; giới tính: Nam; Tôn giáo: Không; Quốc tịch: Việt Nam; Con ông Nguyễn Duy L, sinh năm 1977 và bà Nguyễn Thị Thanh H, sinh năm: 1977; Vợ, con: Chưa có; Tiền sự, tiền án: Không.Có mặt tại phiên tòa.

Người đại diện theo pháp luật cho bị cáo Q:

1. Ông Nguyễn Duy L, sinh năm 1977 2. Bà Nguyễn Thị Thanh H, sinh năm: 1977 Nơi cư trú: Thôn Đ, TTTĐ, huyện Ba Vì, thành phố Hà Nội.

* Người bào chữa cho bị cáo: Bà Đàm Thị H1– Trợ giúp viên pháp lý – Chi nhánh trợ giúp pháp lý số 10 thuộc Trung tâm trợ giúp nhà nước thành phố Hà Nội. Có mặt tại phiên toà.

* Người có quyền lợi, nghĩa vụ liên quan:

1.Cháu Nguyễn Trà M – sinh 09/01/2007 (Đã chết) Đại diện theo pháp luật: Ông Phùng Công Th, sinh 1983, Bà Đào Thị Thuý H2, sinh 1983 Ông Th, bà H2 uỷ quyền cho chị Phùng Thị M2, sinh 1979.

Nơi đăng ký HKTT: số 8, ngõ 61, đường T, thị trấn Tây Đằng, huyện Ba Vì, thành phố Hà Nội.

2. Công ty cổ phần Thương mại LN- Đại diện theo pháp luật: Bà Nguyễn Thị N – Chức vụ Giám đốc – Bà N uỷ quyền cho anh Nguyễn Tùng L1 – Phảió giám đốc.

Địa chỉ: 107B-A9 Tập thể NT, phường NT, quận CG, thành phố Hà Nội.

3. Anh Bạch Văn T, sinh năm 1990 Địa chỉ: NC, xã NT, huyện GB, tỉnh Bắc Ninh.

Anh L1, anh T,chị M2 có đơn xin xét xử vắng mặt.

NỘI DUNG VỤ ÁN

Theo các tài liệu có trong hồ sơ vụ án và diễn biến tại phiên tòa, nội dung vụ án được tóm tắt như sau:

Khoảng 09 giờ ngày 24/12/2021, cháu Phùng Trà M là người có quan hệ quen biết với Nguyễn Duy Q nên M đã nhắn tin qua ứng dụng Messenger hỏi mượn Q xe mô tô để đi tiêm phòng Covid ở trường Tiểu học Tây Đằng A. Q biết rõ M mới 14 tuổi, chưa có Giấy phép lái xe mô tô theo quy định, là người chưa đủ điều kiện để điều khiển xe mô tô nhưng do có quan hệ bạn bè và Q sẵn đang sử dụng chiếc xe mô tô BKS: 29V1 - 716.68 có dung tích xi lanh là 109.1cc (của mẹ là chị Nguyễn Thị Thanh H) nên Q đã đồng ý cho M mượn. Đến khoảng 12 giờ cùng ngày, khi Q đang đi làm ở quán bia biển hiệu “Quán Gió” tại địa chỉ: Thôn Phảiú Mỹ, thị trấn Tây Đằng, huyện Ba Vì thì M đi xe máy điện đến dựng xe trước cửa quán rồi đi vào trong quán và hỏi Q “chìa khóa xe đâu” Q hiểu ý là M hỏi mượn xe mô tô nên chỉ chỗ để chìa khóa cho M, theo sự hướng dẫn của Q thì M đến lấy chìa khóa và đi chiếc xe mô tô trên.

Đến 14 giờ cùng ngày sau khi đi tiêm phòng Covid xong, M điều khiển chiếc xe mô tô chở sau là cháu Phùng Thị Quỳnh Tr di chuyển trên đường QL32 theo hướng Trung Hà đi Sơn Tây để chơi. Khi đi đến đoạn đường Km52+100 thuộc địa phận xã Đông Quang, huyện Ba Vì, M quan sát thấy có một chiếc xe tải đi cùng chiều phía trước, M điều khiển xe tăng tốc đồng thời đánh lái sang bên trái để vượt qua xe ô tô này. Do không làm chủ được tốc độ và tay lái nên xe máy bị đổ rê trên mặt đường về phía trước và chếch chéo sang phần đường bên trái theo hướng Trung Hà đi Sơn Tây và va chạm với phần đầu bên trái xe ô tô tải BKS:

29C - 464.26 do anh Bạch Văn T điều khiển đi hướng ngược chiều đi ở phần đường phải của mình. Sau khi xảy ra va chạm, chiếc xe máy bị xe ô tô đẩy rê trên mặt đường và M bị phần bánh xe phải phía trước bên phải xe ô tô trèn lên phần cổ và ngực dẫn đến tử vong tại hiện trường, cháu Tr bị thương đi thăm khám và điều trị tại Phòng khám đa khoa Quảng Tây;Hai phương tiện hư hỏng.

Căn cứ Biên bản khám nghiệm hiện trường; Biên bản khám nghiệm phương tiện; Biên bản ghi lời khai những người làm chứng; Đoạn video ghi lại diễn biến vụ Tai nạn giao thông xác định:

- Địa điểm xảy ra va chạm: Tại Km52+100 QL32 thuộc địa phận thôn Quang Húc, xã Đông Quang, huyện Ba Vì, thành phố Hà Nội.

+ Hướng di chuyển của xe mô tô BKS: 29V1 - 716.68: Căn cứ vết cày trượt trên mặt đường (Vết số 1, 2, 3 trong biên bản khám nghiệm hiện trường) có chiều hướng Trung Hà đi Sơn Tây. Các vết này phải phù hợp với các dấu vết để lại trên xe mô tô; dấu vết trượt xước kim loại đầu tay lái bên trái và để chân giẫm trước bên trái.

+ Hướng di chuyển của xe ô tô BKS: 29C - 464.26: Căn cứ dấu vết trượt lốp trên mặt đường (Vết số 8 và 11 trong biên bản khám nghiệm hiện trường) có hướng Sơn Tây đi Trung Hà. Các vết này phù hợp với các dấu vết để lại trên mặt lăn của bánh xe trước bên trái và bên phải xe ô tô BKS: 29C - 464.26.

- Vị trí xảy ra va chạm giữa hai phương tiện được xác định là tại khu vực đầu vết cày số (4), (5), (6), (7), (8) nằm trên phần đường phải theo hướng di chuyển của xe ô tô BKS: 29C - 464.26.

Căn cứ vết cày số (1), (2), (3) xác định xe mô tô BKS: 29V1 - 716.68 bị đổ trượt rê trên đường theo hướng Trung Hà đi Sơn Tây trước khi va chạm với xe ô tô BKS: 29C - 464.26.

Ngày 24/12/2021, CQĐT đã ra Quyết định trưng cầu giám định số 14/CSĐT, trưng cầu Trung tâm pháp y Hà Nội để tiến hành pháp y tử thi xác định nguyên nhân chết của cháu Phùng Trà M. CQĐT đã giải thích cho gia đình nạn nhân về quyền lợi và nghĩa vụ việc phải giải phảiẫu tử thi để xác định nguyên nhân tử vong của cháu M. Tuy nhiên, gia đình nạn nhân đã có đơn từ chối giải phảiẫu tử thi.

Nguyên nhân dẫn đến vụ tai nạn giao thông trên là do lỗi của cháu Phùng Trà M. Khi di chuyển trên đường Quốc lộ 32 theo hướng Trung Hà đi Sơn Tây đến đoạn đường thuộc Km52+100 thuộc xã Đông Quang, huyện Ba Vì, M điều khiển xe tăng tốc đồng thời đánh lái sang bên trái để vượt qua một chiếc xe ô tô đi phía trước cùng chiều, do không làm chủ được tốc độ và tay lái nên xe máy bị đổ rê trên đường về trước hướng đi và chếch chéo về phần đường bên trái hướng đi và xảy ra va chạm với phần đầu bên trái xe ô tô BKS: 29C - 464.26 do Bạch Văn T điều khiển, sau va chạm xe máy của M bị xe ô tô đẩy rê trên mặt đường theo hướng Sơn Tây đi Trung Hà và M bị bánh xe phía trước bên phải đè lên phần cổ, ngực dẫn đến tử vong.

* Về dân sự: Sau khi xảy ra vụ tai nạn, Bạch Văn T đã tự nguyện phối hợp với gia đình nạn nhân chi phí mai táng cho cháu Phùng Trà M và hỗ trợ cho gia đình nạn nhân M số tiền 80.000.000đồng. Ngoài ra, gia đình cháu M đã hỗ trợ số tiền 20.000.000đồng sửa chữa chiếc xe mô tô BKS: 29V1 - 716.68 cho chị Nguyễn Thị Thanh H. Các bên không còn yêu cầu dân sự gì khác, đồng thời gia đình cháu M cũng có đề nghị giảm nhẹ trách nhiệm hình sự cho Q.

* Về vật chứng thu giữ:

- Chiếc xe ô tô BKS: 29C - 464.26 là tài sản của Công ty Cổ phần Thương mại LNcó địa chỉ: phường Nghĩa Tân, quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội. Ngày 14/12/2021, Công ty giao chiếc xe ô tô trên cho anh Bạch Văn T để đi làm.

- Chiếc xe mô tô BKS: 29V1 - 716.68 có Giấy đăng ký xe mang tên chị Nguyễn Thị Thanh H. CQĐT xác định 02 phương tiện trên không phải là vật chứng của vụ án nào khác; do đó CQĐT đã tiến hành trao trả cho chủ sở hữu hợp pháp là anh Nguyễn Tùng L1 (đại diện Công ty Cổ phần Thương mại L1 Ngân) và chị Nguyễn Thị Thanh H.

Tại phiên tòa bị cáo Nguyễn Duy Q khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình như bản Cáo trạng số 35/CT-VKSBV ngày 16/5/2022 của Viện kiểm sát nhân dân huyện Ba Vì đã truy tố, tỏ thái độ ăn năn hối cải và xin Hội đồng xét xử xem xét được hưởng mức hình phạt nhẹ nhất.

Đại diện Viện kiểm sát trình bày lời luận tội và đề nghị Hội đồng xét xử:

- Tuyên bố bị cáo Nguyễn Duy Q phạm tội “Giao cho người không đủ điều kiện điều khiển phương tiện tham gia giao thông đường bộ”.

-Áp dụng: điểm a khoản 1 Điều 264, điểm i, s khoản 1, khoản 2 Điều 51, Điều 36 Bộ luật hình sự đề nghị HĐXX xử phạt: Nguyễn Duy Q từ 09 tháng đến 12 tháng cải tạo không giam giữ. Giao cho UBND thị trấn Tây Đằng, huyện Ba Vì, thành phố Hà Nội giám sát giáo dục Nguyễn Duy Q trong thời gian chấp hành hình phạt cải tạo không giam giữ. Không áp dụng hình phạt bổ sung.Bị cáo phải chịu án phí hình sự sơ thẩm theo quy định của pháp luật.

Người bào chữa cho bị cáo Nguyễn Duy Q: Đồng ý với nội dung bản cáo trạng, lời luận tội của Đại diện Viện kiểm sát nhân dân huyện Ba Vì, thành phố Hà Nội và đề nghị Hội đồng xét xử giảm nhẹ mức hình phạt cho Nguyễn Duy Q.

NHẬN ĐỊNH CỦA TÒA ÁN

Trên cơ sở nội dung vụ án, căn cứ vào các tài liệu trong hồ sơ vụ án đã được tranh tụng tại phiên tòa, Hội đồng xét xử nhận định như sau:

[1] Về hành vi, quyết định tố tụng của Cơ quan điều tra Công an huyện Ba Vì, Điều tra viên, Viện kiểm sát nhân dân huyện Ba Vì, Kiểm sát viên trong quá trình điều tra, truy tố đã thực hiện đúng về thẩm quyền, trình tự, thủ tục quy định của Bộ luật tố tụng hình sự. Quá trình điều tra và tại phiên tòa, bị cáo, người đại diện hợp pháp của bị hại và người có quyền lợi, nghĩa vụ liên quan không có ý kiến hoặc khiếu nại về hành vi, quyết định của Cơ quan tiến hành tố tụng, người tiến hành tố tụng.

[2]Tại phiên tòa bị cáo Nguyễn Duy Q đã thừa nhận hành vi phạm tội của mình như sau:Khoảng 12 giờ ngày 24/12/2021, mặc dù biết rõ cháu Phùng Trà M mới 14 tuổi, chưa có giấy phép lái xe mô tô theo quy định, là người chưa đủ điều kiện để điều khiển xe mô tô nhưng do có quan hệ bạn bè, bị cáo đã cho cháu M mượn xe mô tô BKS: 29V1 - 716.68 có dung tích xi lanh là 109.1cc (của mẹ là chị Nguyễn Thị Thanh H) để cháu M điều khiển đi tiêm phòng Covid. Đến 14 giờ cùng ngày sau khi đi tiêm phòng Covid xong, M điều khiển chiếc xe mô tô chở sau là cháu Phùng Thị Quỳnh Tr di chuyển trên đường QL32 theo hướng Trung Hà đi Sơn Tây để chơi. Khi đi đến đoạn đường Km52+100 thuộc địa phận xã Đông Quang, huyện Ba Vì, M quan sát thấy có một chiếc xe tải đi cùng chiều phía trước, M điều khiển xe tăng tốc đồng thời đánh lái sang bên trái để vượt qua xe ô tô này. Do không làm chủ được tốc độ và tay lái nên xe máy bị đổ rê trên mặt đường về phía trước, va chạm với phần đầu bên trái xe ô tô tải BKS: 29C - 464.26 do anh Bạch Văn T điều khiển đi hướng ngược chiều đi ở phần đường phải của mình. Sau khi xảy ra va chạm, chiếc xe máy bị xe ô tô đẩy rê trên mặt đường và M bị phần bánh xe phía trước bên phải xe ô tô trèn lên phần cổ và ngực dẫn đến tử vong tại hiện trường, cháu Tr bị thương đi thăm khám và điều trị tại Phòng khám đa khoa Quảng Tây; Hai phương tiện hư hỏng.

Xét lời nhận tội của bị cáo phù hợp với lời khai của bị cáo, lời khai của người có quyền lợi nghĩa vụ liên quan, biên bản khám nghiệm hiện trường và các tài liệu chứng cứ khác đã thu thập theo trình tự của Bộ luật tố tụng hình sự được thể hiện trong hồ sơ vụ án. Hành vi của bị cáo Nguyễn Duy Q giao xe cho cháu Phùng Thị Trà M điều khiển tham gia giao thông khi biết cháu M chưa có giấy phép lái xe mô tô theo quy định dẫn đến cháu M tử vong nên đã cấu thành tội “Giao cho người không đủ điều kiện điều khiển phương tiện tham gia giao thông đường bộ”. Tội phạm và hình phạt được quy định tại điểm a khoản 1 Điều 264 Bộ luật hình sự. Viện kiểm sát nhân dân huyện Ba Vì, thành phố Hà Nội truy tố bị cáo là có căn cứ, đúng pháp luật.

[3] Hành vi của bị cáo Nguyễn Duy Q là nguy hiểm cho xã hội, đã trực tiếp xâm phạm đến các quy định về an toàn giao thông đường bộ, xâm hại đến tính mạng của người khác, làm chết một người. Vì vậy cần phải có hình phạt tương xứng với tính chất, mức độ hành vi phạm tội của bị cáo nhằm cải tạo, giáo dục riêng đối với bị cáo và răn đe giáo dục phòng ngừa chung.

[4] Xét về nhân thân, tình tiết tăng nặng, giảm nhẹ trách nhiệm hình sự thấy rằng: Bị cáo không phải chịu tình tiết tăng nặng trách nhiệm hình sự nào quy định tại Điều 52 BLHS. Bị cáo có nhân thân tốt, chưa có tiền án tiền sự,phạm tội lần đầu thuộc trường hợp ít nghiêm trọng, quá trình điều tra và tại phiên tòa bị cáo thành khẩn khai báo, ăn năn hối cải, ân hận về hành vi phạm tội của mình. Người bị hại cũng có một phần lỗi trong việc chủ động mượn xe mô tô để tham gia giao thông trong khi biết mình chưa có giấy phép lái xe theo quy định, người đại diện của bị hại có đơn xin giảm nhẹ hình phạt cho bị cáo. Đây là những tình tiết giảm nhẹ trách nhiệm hình sự quy định tại điểm i,s khoản 1, khoản 2 điều 51 Bộ luật hình sự, Hội đồng xét xử sẽ xem xét để bị cáo được hưởng sự khoan hồng của pháp luật. Mặt khác, bị cáo có nơi cư trú rõ ràng, khi phạm tội bị cáo mới 17 tuổi 05 tháng 15 ngày. Để bị cáo có cơ hội học tập, sửa chữa sai lầm chỉ cần ápdụng hình phạt cải tạo không giam giữ đối với bị cáo cũng đủ răn đe, giáo dục, cải tạo bị cáo chở thành người công dân tốt, có ích cho xã hội. Giao bị cáo Nguyễn Duy Q cho UBND thị trấn Tây Đằng, huyện Ba Vì, thành phố Hà Nội giám sát giáo dục bị cáo trong thời gian chấp hành hình phạt cải tạo không giam giữ. Bị cáo không có nghề nghiệp ổn định cho nên miễn khấu trừ thu nhập cho bị cáotrong thời gian chấp hành hình phạt và không áp dụng hình phạt bổsung.

[5] Đối với Phùng Thị Trà M: Hành vi của Phùng Trà M đã vi phạm Khoản 2 Điều 14 Luật giao thông đường bộ quy định về “Vượt xe” cụ thể như sau “Chỉ được vượt khi không có chướng ngại vật phía trước, không có xe chạy ngược chiều trong đoạn đường định vượt , xe chạy trước không có tín hiệu vượt xe khác và đã trảnh về bên phải” và gây ra vụ tai nạn giao thông. Tuy nhiên sau tai nạn, M đã tử vong do đó Cơ quan CSĐT không đề cập xử lý nên HĐXX không xét.

[6] Đối với anh Bạch Văn T: Ngày 24/12/2021, anh T điều khiển xe ô tô tải BKS: 29C- 464.26 đi đúng phần đường bên phải theo chiều đi của mình, điều khiển xe đi với tốc độ từ 46km/h đến 49km/h. Khi đi phảiát hiện tai nạn, anh T đã xử lý nhanh, chủ động giảm tốc độ, đánh lái sang bên phải, tuy nhiên phần đầu bên trái xe ô tô đã va chạm với xe máy BKS: 29V1 - 716.68 và đẩy rê xe mô tô về phía trước hướng đi của T, phần bánh trước bên phải của xe ô tô đè lên cổ và ngực của cháu M. Đây là sự kiện bất ngờ do vậy anh T không có lỗi trong vụ Tai nạn giao thông trên. Bản thân anh T có giấy phép lái xe ô tô hạng C đủ điều kiện điều khiển xe ô tô BKS: 29C - 464.26 và có mang theo đầy đủ các loại giấy tờ theo quy định, không sử dụng rượu bia và các chất ma túy khi lái xe, nên HĐXX không xem xét trách nhiệm anh T trong vụ án này.

[7] Đối với chị Nguyễn Thị Thanh H là chủ sở hữu chiếc xe mô tô BKS: 29V1 - 716.68. Khi Nguyễn Duy Q lấy xe mô tô trên để sử dụng và cho cháu Trà M mượn thì chị H không biết. Do đó, CQĐT không để cập xử lý trong vụ án, nên HĐXX không xem xét.

[8] Về trách nhiệm dân sự: Sau khi xảy ra vụ tai nạn, Bạch Văn T đã tự nguyện phối hợp với gia đình nạn nhân chi phí mai táng cho cháu Phùng Trà M và hỗ trợ cho gia đình nạn nhân M số tiền 80.000.000 đồng. Ngoài ra, gia đình cháu M đã hỗ trợ số tiền 20.000.000 đồng sửa chữa chiếc xe mô tô BKS: 29V1 - 716.68 cho chị Nguyễn Thị Thanh H. Các bên không còn yêu cầu dân sự gì khácnên Hội đồng xét xử không xem xét.

[9]Về xử lý vật chứng:

- Chiếc xe ô tô BKS: 29C - 464.26 là tài sản của Công ty Cổ phần Thương mại LN có địa chỉ: phường Nghĩa Tân, quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội. Ngày 14/12/2021, Công ty giao chiếc xe ô tô trên cho anh Bạch Văn T để đi làm và chiếc xe mô tô BKS: 29V1 - 716.68 có Giấy đăng ký xe mang tên chị Nguyễn Thị Thanh H. CQĐT xác định 02 phương tiện trên không phải là vật chứng của vụ án nào khác. Do đó CQĐT đã tiến hành trao trả cho chủ sở hữu hợp pháp là anh Nguyễn Tùng L1 đại diện Công ty Cổ phần Thương mại LN và chị Nguyễn Thị Thanh H. Xét thấy việc trả lại tài sản của cơ quan Điều tra là đúng quy định của pháp luật nên Hội đồng xét xử không xem xét.

[10] Về án phí: Bị cáo phải chịu án phí hình sự sơ thẩm theo quy định của pháp luật.

Vì các lẽ trên.

QUYẾT ĐỊNH

1. Tuyên bố: Bị cáo Nguyễn Duy Q phạm tội ““Giao cho người không đủ điều kiện điều khiển phương tiện tham gia giao thông đường bộ”.

2. Hình phạt: Áp dụng điểm a khoản 1 Điều 264, điểm i, s khoản 1, khoản 2 Điều 51, Điều 36, Điều 90, khoản 1 Điều 91 Bộ luật hình sự.

- Xử phạt: Nguyễn Duy Q 09 ( Chín ) tháng cải tạo không giam giữ. Giao bị cáo cho UBND thị trấn Tây Đằng, huyện Ba Vì, thành phố Hà Nội giám sát giáo dục trong thời gian chấp hành hình phạt cải tạo không giam giữ. Gia đình bị cáo Nguyễn Duy Q có trách nhiệm phối hợp với UBND thị trấn Tây Đằng, huyện Ba Vì, thành phố Hà Nội trong việc giám sát giáo dục Nguyễn Duy Q trong thời gian chấp hành hình phạt cải tạo không giam giữ.Thời hạn cải tạo không giam giữ tính từ ngày UBND thị trấn Tây Đằng, huyện Ba Vì, thành phố Hà Nội nhận được quyết định thi hành án và bản sao bảnán.

3. Về án phí: Áp dụng khoản 2 Điều 136 Bộ luật tố tụng hình sự; Nghị quyết số 326/2016/UBTVQH 14 quy định về án phí và lệ phí Tòa án: Buộc bị cáo Nguyễn Duy Q nộp 200.000 đồng phí hình sự sơ thẩm.

4. Về quyền kháng cáo: Áp dụng các Điều 331, 332, 333 Bộ luật tố tụng hình sự; Bị cáo, người bào chữa cho bị cáocó mặt có quyền kháng cáo bản án trong hạn 15 ngày kể từ ngày tuyên án sơ thẩm. Người đại diện cho người bị hại, người có quyền lợi nghĩa vụliên quan vắng mặt có quyền kháng cáo bản án trong hạn 15 ngày kể từ ngày nhận được bản án hay bản án được niên yết tại nơi cư trú.

Nguồn: https://congbobanan.toaan.gov.vn

547
Bản án/Nghị quyết được xét lại
Văn bản được dẫn chiếu
Văn bản được căn cứ
Bản án/Nghị quyết đang xem

Bản án về tội giao cho người không đủ điều kiện điều khiển phương tiện tham gia giao thông đường bộ số 45/2022/HS-ST

Số hiệu:45/2022/HS-ST
Cấp xét xử:Sơ thẩm
Cơ quan ban hành: Tòa án nhân dân Huyện Ba Vì - Hà Nội
Lĩnh vực:Hình sự
Ngày ban hành: 07/06/2022
Là nguồn của án lệ
Bản án/Nghị quyết Sơ thẩm
Án lệ được căn cứ
Bản án/Nghị quyết Liên quan đến cùng nội dung
Bản án/Nghị quyết Phúc thẩm
Vui lòng Đăng nhập để có thể tải về
Đăng nhập
Đăng ký



  • Địa chỉ: 17 Nguyễn Gia Thiều, Phường Võ Thị Sáu, Quận 3, TP Hồ Chí Minh
    Điện thoại: (028) 7302 2286 (6 lines)
    E-mail: info@lawnet.vn
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: (028) 7302 2286
P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;