Bản án về tội cố ý gây thương tích số 76/2020/HS-ST

TÒA ÁN NHÂN DÂN HUYỆN BẮC BÌNH, TỈNH BÌNH THUẬN

BẢN ÁN 76/2020/HS-ST NGÀY 20/11/2020 VỀ TỘI CỐ Ý GÂY THƯƠNG TÍCH

Ngày 20 tháng 10 năm 2020 tại trụ sở Tòa án nhân dân huyên Bắc Bình xét xử sơ thẩm công khai vụ án hình sự sơ thẩm thụ lý số: 74/2020/TLST-HS, ngày 14 tháng 10 năm 2020 theo Quyết định đưa vụ án ra xét xử số: 79/2020/QĐXXST-HS ngày 06 tháng 11 năm 2020 đối với bị cáo:

Nguyễn Chính V, Sinh năm: 1974 tại tỉnh Quảng Ninh ĐKHKTT và chỗ ở hiện nay: thôn Hải Lạc, xã Hải Ninh, huyện Bắc Bình, tỉnh Bình Thuận Giới tính: nam; Quốc tịch: Việt Nam; Dân tộc: Tày; Tôn giáo: Không; Trình độ học vấn: Không biết chữ; Nghề nghiệp: Làm nông; Cha: Nguyễn Kim Quế, sinh 1935 và Mẹ: Nguyễn Thị Soạn, sinh 1949; Hiện nay ở thôn Hải Lạc, xã Hải Ninh, huyện Bắc Bình, tỉnh Bình Thuận; gia đình có 03 anh em, bị cáo lớn nhất trong gia đình; Bị cáo sống chung như vợ chồng với Nguyễn Thị Kim L, sinh năm: 1969, ở thôn Bình Tiến, xã Phan Hiệp, huyện Bắc Bình, tỉnh Bình Thuận. Con: chưa có; Tiền án, tiền sự: Không.

Bị cáo tại ngoại có mặt tại Tòa.

* Những người tham gia tố tụng:

Bị cáo:Nguyễn Chính V, sinh năm 1974.

Địa chỉ: Thôn Hải Lạc, xã Hải Ninh, huyện Bắc Bình, tỉnh Bình Thuận.

Bị hại: Nguyễn Thị Th, sinh năm 1978 Địa chỉ: Thôn Bình Tiến, xã Phan Hiệp, huyện Bắc Bình, tỉnh Bình Thuận.

- Người làm chứng:

1. Anh Nguyễn Thanh H, sinh năm 2005; người đại diện bà Nguyễn Thị Th, sinh năm 1978.

2. Bà Nguyễn Thị M, sinh năm 1978 3. Ông Kinh Văn Th, sinh năm 1963 4. Nguyễn Thị Kim L, sinh năm 1969

Cùng địa chỉ: Thôn Bình Tiến, xã Phan Hiệp, huyện Bắc Bình, tỉnh Bình Thuận.

NỘI DUNG VỤ ÁN

Vào khoảng 08 giờ 00 ngày 01/4/2020, bị cáo Nguyễn Chính V và Loan đang cầm cây xà beng đào cây trụ xi măng bên nhà bà Loan nằm ngã sát dưới chân kiêng hàng rào của nhà Nguyễn Thị Th. Cùng lúc này, Thương và Nguyễn Thanh H đang rào lại hàng rào (trên đất xây dựng hàng rào đang tranh chấp giữa gia đình Loan và Thương) ở gần đó, rồi dẫn đến Thương và Loan chưởi bới, cãi vã lẫn nhau. Thấy ồn ào nên Vượng bỏ đi vào nhà của Loan, còn Loan ở lại cãi nhau qua lại với Thương và dùng đá ném qua ném lại. Nguyễn Thanh H nhìn thấy Loan nhặt đá ném về hướng mình, nên Hiếu lấy 01 cây ná thun bắn đạn (loại đạn đá) của Hiếu treo trên gốc cây xoài, rồi Hiếu nhặt 01 viên đá nhỏ làm đạn bắn trúng vào vùng cằm của Loan.

Loan la lên: “Anh ơi nó bắn trúng em rồi”, thì Nguyễn Chính V ở trong nhà chạy ra nhìn thấy vùng cằm của Loan có vết bầm tím thì Vượng dẫn Loan vào sân nhà. Do bực tức việc Hiếu dùng ná thun bắn trúng vào mặt mình nên Loan chạy vào nhà lấy 01 cây rựa với mục đích là để đánh trả lại Hiếu và Thương. Vượng nhìn thấy Loan cầm cây rựa đi bộ qua nhà của Thương và cầm cây rựa đánh nhau với Thương đang cầm cây tre và Mãi đang cầm cây roi điện bấm tẹt tẹt, thì Vượng chạy đến kéo Loan về nhà nhưng Loan không chịu về. Vượng sợ Loan bị đánh, nên Vượng chạy vào sân nhà Loan lấy 01 cây ná thun bắn bằng loại đạn sắt và đá mà Vượng đã nhặt ở ngoài đường trước đó hai ngày để trên bàn ghế đá trước sân nhà, Vượng cầm ná thun đi ra nhặt 02 viên sắt nhỏ hình trụ tròn có kích thước to bằng ngón tay cái của Vượng ở trong sân nhà chạy qua kéo Loan về. Trên đường về, Vượng nhìn thấy Thương cầm cây gỗ và Mãi cầm cây roi điện đi theo phía sau và cách Vượng khoảng 09m đến 10m, Vượng sợ Thương và Mãi đánh nên Vượng bỏ viên đạn sắt vào ná thun bắn 01 viên trúng vào vùng mặt bên phải của Thương, làm Thương bị thương, rồi Vượng tiếp tục cầm ná thun bắn tiếp 01 viên sắt vào nhà của Thương nhưng không trúng ai.

Đến khoảng 10 giờ 00 cùng ngày 01/4/2020, Kinh Văn Th đi làm thuê về đến nhà thì thấy Thương bị thương, nên hỏi Thương sao vậy? Thương nói: Vượng cầm ná thun bắn, nên Thư đi qua nhà của Loan để hỏi lý do sao đánh nhau. Khi nhìn thấy Thư đi bộ qua nhà của Loan, thì Vượng ở trên nóc nhà của Loan cầm ná thun bắn đạn đá vào hướng Thư 01 cái trúng vào ngực nhưng không gây thương tích gì. Thư vẫn tiếp tục đi bộ vào nhà của Loan, lúc này trên tay của Loan vẫn đang cầm cây rựa nên Loan cầm cây rựa chém về hướng Thư, Thư đưa tay lên đỡ làm lưỡi rựa trúng vào ngón trỏ phải của Thư (theo lời khai của Thư, còn Loan khai cầm cây rựa chém không trúng Thư), lúc này Thư liền nhặt 01 cục đá ở gần đó ném vào người của Loan (Thư khai có trúng hay không thì Thư không xác định được; còn Loan khai Thư ném đá trúng đầu Loan), rồi Thư chạy bộ đến Công an xã Phan Hiệp trình báo sự việc. Hậu quả Nguyễn Thị Th, Nguyễn Thị Kim L và Kinh Văn Th đều bị thương phải điều trị.

*Tại bản kết luận giám định pháp y về thương tích số 177/2020/TgT ngày 12/5/2020 của Trung tâm pháp y tỉnh Bình Thuận kết luận thương tích của Nguyễn Thị Th như sau:

-Vết thương phần mềm vùng má phải hiện để lại sẹo, kích thước: 1,5 x 1,2 cm. Tỷ lệ tổn thương cơ thể là: 06%.

-Tổng tỷ lệ tổn thương cơ thể do thương tích gây nên hiện tại là: 06% (Sáu phần trăm).

-Vết thương do vật tày gây ra.

-Vết thương có chiều hướng tác động từ trước ra sau.

*Tại bản kết luận giám định pháp y về thương tích số 247/2020/TgT ngày 01/7/2020 của Trung tâm pháp y tỉnh Bình Thuận kết luận thương tích của Nguyễn Thị Kim L như sau:

-Vết thương phần mềm vùng đỉnh đầu, hiện để lại sẹo kích thước: 02 x 0,2cm. Tỷ lệ tổn thương cơ thể là: 01%.

-Vết thương phần mềm góc cằm phải, hiện để lại vết thâm mờ, kích thước: 0,5x0,2cm. Tỷ lệ tổn thương cơ thể là: 1,5%.

-Tổng tỷ lệ tổn thương cơ thể do thương tích gây nên hiện tại là: 02%.

-Các vết thương do vật tày gây ra.

-Vết thương vùng đỉnh đầu có chiều hướng tác động từ trên xuống dưới; Vết thương góc cằm phải có chiều hướng tác động từ trước ra sau.

*Đối với thương tích của Kinh Văn Th: Thư khai khi đến Bệnh viện đa khoa khu vực Bắc Bình Thuận điều trị, lấy đơn toa thuốc về nhà uống và không nhập viện, Thư không lấy giấy chứng nhận thương tích, do vết thương của Thư không đáng kể và không đi giám định thương tích nên vào ngày 11/9/2020 Thư đã làm đơn từ chối giám định thương tích và không yêu cầu khởi tố vụ án hình sự, nên không có căn cứ đề nghị xử lý.

Đối với vết thương phần mềm góc cằm phải của Nguyễn Thị Kim L với tỷ lệ 1,5% do Nguyễn Thanh H cầm ná thun bắn gây ra. Hiếu sinh ngày 01/6/2005 tính đến thời điểm phạm tội là dưới 16 tuổi nên chưa đủ độ tuổi chịu trách nhiệm hình sự về hành vi trên.

Riêng vết thương phần mềm vùng đỉnh đầu của Nguyễn Thị Kim L với tỷ lệ 1% là do Thư dùng đá ném. Nhưng đến ngày 15/9/2020, Nguyễn Thị Kim L đã làm đơn từ chối và rút yêu cầu khởi tố vụ án hình sự. Do hành vi gây thương tích cho Loan chưa được khởi tố, nên Cơ quan CSĐT Công huyện Bắc Bình ra Quyết định không khởi tố vụ án hình sự và có công văn đề nghị Công an xã Phan Hiệp xử lý hành chính đối với Nguyễn Thanh H và Kinh Văn Th theo quy định pháp luật. (Bl số: 193, 198-199)

Về tang, vật chứng của vụ án: Cơ quan điều tra thu giữ 02 vật bằng kim loại hình trụ tròn màu đen dài 3,1cm, đường kính đáy 1,7cm và đường kính đầu 1,5cm trong tình trạng hoen rỉ. Các tang, vật chứng nêu trên đã chuyển vào kho vật chứng Chi cục thi hành án dân sự huyện Bắc Bình để chờ xử lý theo quy định pháp luật.

Ngoài ra, sau khi sự việc đánh nhau kết thúc, Cơ quan Công an còn thu giữ:

01 cây dũ kim loại màu trắng có chiều dài tổng thể 62cm, được chia làm 03 khúc sếp thụt vào nhau, phần cán kim loại được bọc xốp nhựa đen dài 23cm, đường kính cây dũ 2,5cm (là của Nguyễn Thanh H do Hiếu mang theo đến Công an xã Phan Hiệp để làm việc, thì bị Cơ quan Công an phát hiện nên lập biên bản thu giữ) và 01 cây roi điện kiêm đèn pin màu đen hiệu X-MEN HY-910A FLASHLIGHT dài 16 cm (là của Nguyễn Thị M cầm đến xem sự việc đánh nhau, nên Cơ quan Công an phát hiện đề nghị Mãi giao nộp); đây không phải là vật chứng của vụ án, nên Cơ quan CSĐT đã chuyển cho Đội Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội Công an huyện Bắc Bình xem xét xử lý hành chính về hành vi tàng trữ, sử dụng trái phép công cụ hỗ trợ theo quy định pháp luật.

Đối với 02 cây ná thun bắn đạn (loại đạn đá và sắt), gồm 01 cây ná thun do Nguyễn Chính V bắn Nguyễn Thị Th gây thương tích. Vượng khai khi sự việc đánh nhau xong, Vượng để 01 cây ná thun trên bàn ghế đá trước sân nhà, ai lấy đi Vượng không biết và 01 cây ná thun do Nguyễn Thanh H dùng bắn Nguyễn Thị Kim L gây thương tích; Hiếu khai khi sự việc đánh nhau xong, Hiếu treo cây ná thun ở nhà đã mất, ai lấy Hiếu không biết. Cơ quan Công an đã tiến hành truy tìm, nhưng không thu giữ được nên không có căn cứ đề nghị xử lý.

Đối với 01 cây rựa do Nguyễn Thị Kim L cầm qua nhà Nguyễn Thị Th đánh nhau với Thương và 01 cây tre dài 1,5m Thương dùng để đánh nhau với Loan. Loan khai cây rựa này đem đi phát cỏ để ở ngoài đồng ruộng ở khu vực xã Phan Điền bị mất; còn Thương khai khi sự việc đánh nhau xong, Loan để cây tre lại ở gần hàng rào, ai lấy đi Thương không biết. Cơ quan Công an đã tiến hành truy tìm, nhưng không thu giữ được nên không có căn cứ đề nghị xử lý.

Đối với các cục đá mà hai bên gia đình của Thương và Loan dùng ném nhau qua lại, Cơ quan Công an đã đến hiện trường kiểm tra, nhưng không xác định được cục đá nào là do hai bên gia đình Loan và Thương ném qua lại nên không thu giữ. Do đó, không đề nghị xử lý.

Về trách nhiệm dân sự: Nguyễn Thị Th yêu cầu Nguyễn Chính V bồi thường tiền điều trị thương tích và các chi phí hợp lý khác tổng cộng là: 12.738.000 đồng. Tại phiên tòa, Nguyễn Thị Th không yêu cầu bị cáo bồi thường và yêu cầu Hội đồng xét xử theo quy định của pháp luật.

Tại bản cáo trạng số 72/CT-VKS.HBB ngày 09/10/2020 của Viện kiểm sát nhân dân huyện Bắc Bình, tỉnh Bình Thuận đã truy tố bị cáo Nguyễn Chính V về tội “Cố ý gây thương tích”, theo quy định tại điểm a khoản 1 Điều 134 Bộ luật hình sự năm 2015 được sửa đổi, bổ sung năm 2017.

Tại phiên tòa, đại diện Viện kiểm sát nhân dân huyện Bắc Bình trong phần tranh luận giữ nguyên quyết định truy tố đối với bị cáo, đồng thời đề nghị Hội đồng xét xử áp dụng điểm a khoản 1 Điều 134; điểm i,s khoản 1 khoản 2 Điều 51; Điều 54; Điều 38 Bộ luật hình sự xử phạt bị cáo Nguyễn Chính V từ 3 đến 6 tháng tù về tội “Cố ý gây thương tích”.

Đề nghị tịch thu tiêu hủy 02 vật bằng kim loại hình trụ tròn màu đen dài 3,1cm, đường kính đáy 1,7cm và đường kính đầu 1,5cm trong tình trạng hoen rỉ. Các tang, vật chứng nêu trên đã chuyển vào kho vật chứng Chi cục thi hành án dân sự huyện Bắc Bình ngày 21/10/2020 giữa Công an huyện Bắc Bình và Chi cục thi hành án huyện Bắc Bình.

Về phần dân sự: Bị hại Nguyễn Thị Th không yêu cầu bị cáo bồi thường nên không xem xét.

Bị cáo thừa nhận hành vi của phạm tội của mình là trái pháp luật. Bị cáo không có ý kiến tranh luận gì với phần luận tội của Viện kiểm sát chỉ xin Hội đồng xét xử giảm nhẹ hình phạt.

Bị hại: Không có ý kiến tranh luận gì.

Lời nói sau cùng của bị cáo: Bị cáo nhận thức được hành vi của bị cáo là sai, xin Hội đồng xét xử giảm nhẹ hình phạt để bị cáo có cơ hội sửa sai.

NHẬN ĐỊNH CỦA TÒA ÁN

Trên cơ sở nội dung vụ án, căn cứ vào các tài liệu trong hồ sơ vụ án đã được tranh tụng tại phiên toà, Hội đồng xét xử nhận định như sau:

[1] Về hành vi, quyết định tố tụng của Cơ quan điều tra, Điều tra viên, Viện kiểm sát, Kiểm sát viên trong quá trình điều tra, truy tố đã thực hiện đúng về thẩm quyền, trình tự, thủ tục quy định của Bộ luật tố tụng hình sự. Bị cáo, bị hại không có ý kiến hoặc khiếu nại gì về hành vi, quyết định của Cơ quan tiến hành tố tụng, người tiến hành tố tụng. Do đó, các hành vi, quyết định tố tụng của Cơ quan tiến hành tố tụng, người tiến hành tố tụng đã thực hiện đều hợp pháp.

[2] Tại phiên tòa bị cáo khai nhận đã thực hiện hành vi như Cáo trạng đã nêu.

Lời khai nhận của bị cáo phù hợp với lời khai trước đó tại cơ quan điều tra, phù hợp với các chứng cứ khác. Từ đó, có đủ cơ sở để xác định:

Khoảng 08 giờ ngày 01/4/2020, trong quá trình xảy ra mâu thuẫn giữa bà Nguyễn Thị Kim L với bà Nguyễn Thị Th, bị cáo Nguyễn Chính V thấy bà Loan cầm cây rựa đi sang nhà bà Thương, bị áo sợ bà Thương đánh nên bị cáo cầm 01 cây ná thun chạy sang để kéo bà Loan về. Trên đường về, bị cáo thấy bà thương cây cây gỗ đi theo, vì sợ bị đánh nên bị cáo đã bỏ viên đạn bằng sắt vào ná thun bắn về phía bà Thương trúng vào mặt của bà Thương gây thương tích. Theo kết luận giám định pháp y tỷ lệ tổn thương cơ thể do thương tích gây nên hiện tại là 6%. Tuy tỷ lệ thương tích bị cáo gây ra là 6%, nhưng bị cáo đã sử dụng ná thun bắn bằng đạn sắt là hung khí nguy hiểm nên bị cáo phải chịu trách nhiệm về tội cố ý gây thương tích theo quy định tại điểm a khoản 1 Điều 134 Bọ luật hình sự. Do đó, cáo trạng của Viện kiểm sát truy tố bị cáo về tội danh trên là có cơ sở và đúng pháp luật.

[3] Hành vi của bị cáo là hành vi nguy hiểm cho xã hội, đã trực tiếp xâm phạm đến sức khỏe của bị hại. Nhưng chỉ vì muốn giải quyết mâu thuẫn cá nhân mà bị cáo đã dùng hung khí gây thương tích cho bị hại. Hành vi của bị cáo không chỉ vi phạm pháp luật mà còn gây mất an ninh trật tự, an toàn xã hội ở địa phương. Do đó, HĐXX cần xử phạt bị cáo một mức án nghiêm, tương xứng với tính chất, mức độ phạm tội của bị cáo.

[4] Tuy nhiên, cần xem xét đến tính chất, mức độ hành vi phạm tội và nhân thân của bị cáo. Bị cáo chưa có tiền án, tiền sự, không có tình tiết tăng nặng, sau khi thực hiện hành vi phạm tội bị cáo đã thành khẩn khai báo, phạm tội lần đầu và thuộc trường hợp ít nghiêm trọng, khi bị cáo phạm tội có một phần tác động của bị hại đến với bà Loan là người đang sống chung như vợ chồng với bị cáo. Đây là các tình tiết giảm nhẹ trách nhiệm hình sự quy định tại điểm i, s khoản 1 và khoản 2 Điều 51 Bộ luật Hình sự. Do bị cáo có nhiều tình tiết giảm nhẹ nên cần áp dụng Điều 54 Bộ luật hình sự để xem xét khi quyết định mức hình phạt đối với bị cáo.

[5] Về trách nhiệm dân sự: Bị hại không yêu cầu nên không xem xét.

[6] Về xử lý vật chứng: tịch thu tiêu hủy 02 vật bằng kim loại hình trụ tròn màu đen dài 3,1cm, đường kính đáy 1,7cm và đường kính đầu 1,5cm trong tình trạng hoen rỉ. Các tang, vật chứng nêu trên đã chuyển vào kho vật chứng Chi cục thi hành án dân sự huyện Bắc Bình ngày 21/10/2020 giữa Công an huyện Bắc Bình và Chi cục thi hành án huyện Bắc Bình.

Đối với 02 cây ná thun, gồm 01 cây ná thun do Nguyễn Chính V bắn Nguyễn Thị Th gây thương tích và 01 cây ná thun do Nguyễn Thanh H dùng bắn Nguyễn Thị Kim L cơ quan Công an đã tiến hành truy tìm, nhưng không thu giữ được nên không có căn cứ đề nghị xử lý.

Đối với 01 cây rựa do Nguyễn Thị Kim L cầm qua nhà Nguyễn Thị Th đánh nhau với Thương và 01 cây tre dài 1,5m Thương dùng để đánh nhau với Loan cơ quan Công an đã tiến hành truy tìm, nhưng không thu giữ được nên không có căn cứ đề nghị xử lý.

Đối với các cục đá mà hai bên gia đình của Thương và Loan dùng ném nhau qua lại, Cơ quan Công an không xác định được cục đá nào nên không thu giữ. Do đó, không có cơ sở để xử lý.

[7] Đối với thương tích của Kinh Văn Th: Thư không đi giám định thương tích và không yêu cầu khởi tố vụ án hình sự, nên không có căn cứ đề nghị xử lý.

Đối với vết thương của Nguyễn Thị Kim L với tỷ lệ 1,5% do Nguyễn Thanh H cầm ná thun bắn gây ra. Hiếu sinh ngày 01/6/2005 tính đến thời điểm phạm tội là dưới 16 tuổi nên chưa đủ độ tuổi chịu trách nhiệm hình sự về hành vi trên.

Đối với vết thương của Nguyễn Thị Kim L với tỷ lệ 1% là do Thư dùng đá ném. ngày 15/9/2020, Nguyễn Thị Kim L đã làm đơn từ chối và rút yêu cầu khởi tố vụ án hình sự nên Cơ quan CSĐT Công huyện Bắc Bình ra Quyết định không khởi tố vụ án hình sự và có công văn đề nghị Công an xã Phan Hiệp xử lý hành chính đối với Nguyễn Thanh H và Kinh Văn Th theo quy định pháp luật là phù hợp.

[8] Về án phí: Bị cáo phải chịu án phí hình sự sơ thẩm 200.000 đồng.

Vì các lẽ trên,

QUYẾT ĐỊNH

Tuyên bố: Bị cáo Nguyễn Chính V phạm tội: “Cố ý gây thương tích”.

Áp dụng: Điểm a khoản 1 Điều 134; điểm i, s khoản 1, khoản 2 Điều 51; Điều 54; Điều 38 Bộ luật hình sự.

Xử phạt bị cáo Nguyễn Chính V 05 (Năm) tháng tù về tội “Cố ý gây thương tích”. Thời hạn tù tính từ ngày bị cáo chấp hành án.

- Áp dụng: Điểm a khoản 1 Điều 47 của Bộ luật Hình sự năm 2015 đã được sửa đổi bổ sung năm 2017; Điểm a khoản 2 Điều 106 của Bộ luật Tố tụng hình sự năm 2015.

Tịch thu tiêu hủy 02 vật bằng kim loại hình trụ tròn màu đen dài 3,1cm, đường kính đáy 1,7cm và đường kính đầu 1,5cm trong tình trạng hoen rỉ. Các tang, vật chứng nêu trên đã chuyển vào kho vật chứng Chi cục thi hành án dân sự huyện Bắc Bình ngày 21/10/2020 giữa Công an huyện Bắc Bình và Chi cục thi hành án huyện Bắc Bình.

Về án phí: Căn cứ Điều 136 của Bộ luật tố tụng hình sự năm 2015 và Nghị quyết số 326/2016/UBTVQH14 ngày 30 tháng 12 năm 2016 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội.

Bị cáo Nguyễn Chính V phải chịu 200.000 (Hai trăm ngàn đồng) án phí hình sự sơ thẩm.

Bị cáo, bị hại có mặt có quyền kháng cáo bản án trong thời hạn 15 ngày kể từ ngày tuyên án (20/11/2020).

Nguồn: https://congbobanan.toaan.gov.vn

242
Bản án/Nghị quyết được xét lại
Văn bản được dẫn chiếu
Văn bản được căn cứ
Bản án/Nghị quyết đang xem

Bản án về tội cố ý gây thương tích số 76/2020/HS-ST

Số hiệu:76/2020/HS-ST
Cấp xét xử:Sơ thẩm
Cơ quan ban hành: Tòa án nhân dân Huyện Bắc Bình - Bình Thuận
Lĩnh vực:Hình sự
Ngày ban hành: 20/11/2020
Là nguồn của án lệ
Bản án/Nghị quyết Sơ thẩm
Án lệ được căn cứ
Bản án/Nghị quyết Liên quan đến cùng nội dung
Bản án/Nghị quyết Phúc thẩm
Vui lòng Đăng nhập để có thể tải về
Đăng nhập
Đăng ký



  • Địa chỉ: 17 Nguyễn Gia Thiều, Phường Võ Thị Sáu, Quận 3, TP Hồ Chí Minh
    Điện thoại: (028) 7302 2286 (6 lines)
    E-mail: info@lawnet.vn
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: (028) 7302 2286
P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;