Bản án về tội cố ý gây thương tích số 60/2021/HS-ST

TÒA ÁN NHÂN DÂN HUYỆN CHÂU THÀNH, TỈNH KIÊN GIANG

BẢN ÁN 60/2021/HS-ST NGÀY 15/10/2021 VỀ TỘI CỐ Ý GÂY THƯƠNG TÍCH

Ngày 15 tháng 10 năm 2021, tại Trụ sở Tòa án nhân dân huyện Châu Thành, tỉnh Kiên Giang, xét xử công khai sơ thẩm vụ án hình sự thụ lý số: 42/2021/TLST-HS ngày 17 tháng 6 năm 2021, về tội “Cố ý gây thương tích” theo Quyết định đưa vụ án ra xét xử số: 56/2021/QĐXXST-HS ngày 04 tháng 10 năm 2021 đối với bị cáo:

Nguyễn Văn Ng (B), sinh năm 1994 tại Kiên Giang; Nơi cư trú: ấp Phước L, xã Mong T B, huyện Châu Thành, tỉnh Kiên Giang; Nghề nghiệp: Làm thuê; Trình độ văn hóa: 12/12; Quốc tịch: Việt Nam; Dân tộc: Kinh; Giới tính: Nam; Tôn giáo: Không; Con ông Nguyễn Văn B, sinh năm 1967 và bà Hồ Thị Tr, sinh năm 1973; Tiền án, tiền sự: Không Bị cáo bị bắt tạm giữ, tạm giam từ ngày 27/10/2020 (bị cáo có mặt tại phiên tòa)

Người bào chữa cho bị cáo: Luật sư ông Nguyễn Trường Th - Văn Phòng Luật sư Đại Nghĩa thuộc đoàn Luật sư thành phố Cần Thơ (có mặt).

Người bị hại: Anh Trần Minh Th, sinh năm 1991 (có mặt) Trú tại: ấp Phước T, xã Mong Th B, huyện Châu Thành, Kiên Giang

Người có quyền lợi và nghĩa vụ liên quan: Anh Trần Văn Anh V, sinh năm 1995 (vắng mặt) Trú tại: ấp Phước L, xã Mong Th B, huyện Châu Thành, Kiên Giang

Người làm chứng:

01/ Anh Nguyễn Văn Kh, sinh năm 1998 (vắng mặt) Trú tại: ấp Phước L, xã Mong Th B, huyện Châu Thành, Kiên Giang

02/ Anh Trần Quốc Th, sinh năm 1988 (vắng mặt) Trú tại: ấp Phước Ch, xã Mong Th B, huyện Châu Thành, Kiên Giang

NỘI DUNG VỤ ÁN

Theo các tài liệu có trong hồ sơ vụ án và diễn biến tại phiên tòa, nội dung vụ án được tóm tắt như sau:

Vào ngày 12 tháng 8 năm 2020 Trần Minh Th cùng với Trần Quốc Th đi đến nhà của một người bạn tên Tý trú tại ấp Phước L, xã Mong Th B, huyện Châu Thành, tỉnh Kiên Giang để uống rượu, đến khoảng 20 giờ 30 phút cùng ngày thì nghĩ nhậu. Th điều khiển xe môtô chở Thế về nhà tại ấp Phước T, xã Mong Thọ B, huyện Châu Thành, tỉnh Kiên Giang. Khi đi về, Thế nhớ vài ngày trước có để một cây kiếm, dài khoảng 60cm và một cây dao tự chế, dài khoảng 70cm ở nhà của Tý nên Thế lấy hai hung khí này mang về nhà cất giữ. Khi Thái chở Thế đến chợ Cầu Móng thuộc ấp Phước Lợi, xã Mong Thọ B thì Thái, Thế thấy Võ Chí Ch, Trần Văn Vũ A, Danh Ph (Câm) đang tổ chức uống rượu trước nhà Vũ A nên cả hai nhớ lại chuyện mâu thuẫn trước đây với nhóm của Vũ Anh, Ch, Kh và Nguyễn Văn Ng nên Thái dừng xe lại. Thế bước xuống xe cầm dao tự chế đi thẳng đến chỗ của Phú đang ngồi, lấy cây kiếm kề vào cổ Ph, Th cũng lấy cây dao tự chế của Th chỉ mũi dao về hướng của Vũ A. Thấy vậy, Chiến ôm Thế lại để can ngăn làm lưỡi kiếm trúng vào cằm của Phú. Lúc này, Nguyễn Văn Kh và Lê Quốc H chạy xe đến thì bị Th cầm kiếm, Th cầm dao rượt đuổi nên Kh, H và nhóm của Vũ A bỏ chạy. Cùng thời điểm này, Nguyễn Văn Ng đang uống rượu tại khu vực “Cầu vượt” thuộc ấp Phước H, xã Mong Th B thì hay tin Thế, Thái cầm dao tìm nhóm của Ngoan nên Ngoan đi đến nhà của Phạm Ngọc Hà (Cò) ở ấp Phước Chung, xã Mong Thọ B lấy một cây dao tự chế rồi điều khiển xe đi tìm Thái. Khi Ngoan đi đến khu vực Cầu Móng, Ngoan thấy Thái đang ngồi trên xe trước nhà Vũ Anh nên Ng xuống xe đi đến chỗ Thái, Ng cầm dao tự chế chém hai cái vào lưng Th gây thương tích rồi cầm dao bỏ đi. Th thì được mọi người đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện đa khoa Kiên Giang điều trị đến ngày 19 tháng 8 năm 2020 thì xuất viện.

Ngày 13 tháng 8 năm 2020, Cơ quan điều tra mời anh Danh P về Cơ quan điều tra để làm việc về gây thương tích của Phú. Tuy nhiên, qua làm việc Phú từ chối giám định thương tích và không yêu cầu khởi tố đối với Trần Quốc Th.

Ngày 28 tháng 10 năm 2020, Cơ quan cảnh sát điều tra tiến hành mời Nguyễn Văn Ng về làm việc. Tại Cơ quan điều tra, Ng đã thừa nhận hành vi phạm tội của mình.

Tại bản kết luận giám định pháp y về thương tích số : 472/TgT ngày 10 tháng 9 năm 2020 của Trung tâm pháp y tỉnh Kiên Giang thể hiện thương tích của anh Trần Minh Th, như sau:

1. Dấu hiệu chính qua giám định:

- Sẹo phần mềm vùng lưng phải, vùng lưng trái và sẹo phẫu thuật.

- Gãy xương sườn XI bên phải có mảnh rời;

- Tổn thương màn phổi phải gây tràn máu màng phổi phải, rách cơ hoành phải, đã được phẩu thuật khâu cơ hoành và dẫn lưu khoang màn phổi. Hiện còn để lại sẹo xơ vùng đáy phổi phải.

2. Tỷ lệ tổn thương cơ thể do thương tích gây nên hiện lại là 32% (ba mươi hai phần trăm).

3. Vật gây thương tích: Vật sắc.

Về tình tiết giảm nhẹ, tăng nặng trách nhiệm hình sự:

Về tình tiết tăng nặng: Bị cáo không có tình tiết tăng nặng.

Về tình tiết giảm nhẹ: Trong quá trình điều tra, truy tố, bị cáo đã thành khẩn khai báo, ăn năn hối cải về hành vi phạm tội của mình.

Việc thu giữ trong vụ án và hướng xử lý vật chứng: Quá trình điều tra Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Châu Thành, tỉnh Kiên Giang đã thu giữ và nhập kho các vật chứng gồm:

- 01 cây dao tự chế dài 58cm, cán bằng nhựa, màu đen dài 12,5cm, lưỡi bằng kim loại màu đen dài 45,5cm, mũi nhọn, nơi rộng nhất của phần lưỡi là 6,2cm, đã qua sử dụng; 01 võ đựng kiếm bằng gỗ, màu nâu đen, dài 57cm, có dây đeo màu đen, đã qua sử dụng và 01 ghế bằng nhựa màu xanh, bị gãy phần để tựa vào ở trên, chỉ còn phần đề ngồi, đã qua sử dụng. Các vật chứng này đến nay không còn giá trị sử dụng sẽ tịch thu tiêu hủy.

- Đối với một điện thoại nhãn hiệu OPPO F9, màu xanh dương, số Imel 1:860163040387214; số Imel 2: 860163040387206, có gắn sim số 0946.651.114, đã qua sử dụng, màn hình đã bị bể nát nham nhỡ. Đây là tài sản không liên quan đến việc phạm tội sẽ trả lại cho Nguyễn Văn Ngoan.

- Đối với dao và cây kiếm mà Thế và Th sử dụng, trên đường đưa Thái đi Bệnh viện Thế đã quăng bỏ dọc đường, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an huyện Châu Thành đã tổ chức truy tìm nhưng không tìm được.

Về trách nhiệm dân sự: Sau khi vụ án xảy ra bị hại anh Trần Minh Thái không yêu cầu Nguyễn Văn Ng bồi thường chi phí điều trị và tổn thất tinh thần nên không xem xét.

Đối với chiếc ghế bị bể, người có quyền và nghĩa vụ liên quan anh Trần Văn Vũ Anh không yêu cầu bồi thường nên không xem xét .

Tại bản cáo trạng số: 49/CT-VKS-CT ngày 15/6/2021 của Viện kiểm sát nhân dân huyện Châu Thành, tỉnh Kiên Giang đã truy tố bị cáo Nguyễn Văn Ngoan về tội: “Cố ý gây thương tích” theo điểm c khoản 3 Điều 134 Bộ luật hình sự 2015.

Tại phiên tòa, đại diện Viện kiểm sát nhân dân huyện Châu Thành vẫn giữ nguyên quan điểm truy tố bị cáo Nguyễn Văn Ng phạm tội: “Cố ý gây thương tích” và đề nghị HĐXX áp dụng điểm c khoản 3 Điều 134; điểm b, s khoản 1, khoản 2 Điều 51, khoản 1 Điều 54 và Điều 38 Bộ luật hình sự, xử phạt bị cáo Nguyễn Văn Ng từ 03 đến 04 năm tù.

Về trách nhiệm dân sự do tại phiên tòa người bị hại anh Thái vẫn một mực từ chối không nhận tiền bồi thường mà bị cáo đã tạm nộp tại Chi cục Thi hành án Dân sự huyện Châu Thành nên đề nghị HĐXX xem xét xử trả lại cho bị cáo số tiền trên.

Về biện pháp tư pháp đề nghị HĐXX áp dụng Điều 47 Bộ luật hình sự và Điều 106 Bộ luật tố tụng hình sự, xử:

- Tịch thu tiêu hủy 01 cây dao tự chế dài 58cm, cán bằng nhựa, màu đen dài 12,5cm, lưỡi bằng kim loại màu đen dài 45,5cm, mũi nhọn, nơi rộng nhất của phần lưỡi là 6,2cm, đã qua sử dụng; 01 võ đựng kiếm bằng gỗ, màu nâu đen, dài 57cm, có dây đeo màu đen, đã qua sử dụng và 01 ghế bằng nhựa màu xanh, bị gãy phần để tựa vào ở trên chỉ còn phần để ngồi, đã qua sử dụng.

- Trả lại cho Nguyễn Văn Ng điện thoại nhãn hiệu OPPO F9, màu xanh dương, số Imel 1:860163040387214; số Imel 2: 860163040387206, có gắn sim số 0946.651.114, đã qua sử dụng, màn hình đã bị bể nát nham nhỡ.

Bị cáo và người bị hại không có ý kiến tranh luận về quan điểm luận tội của đại diện Viện kiểm sát nhân dân huyện Châu Thành.

Luật sư ông Nguyễn Trường Th - Văn Phòng Luật sư Đại Nghĩa thuộc đoàn Luật sư thành phố Cần Thơ bào chữa cho bị cáo có ý kiến trình bày như sau:

Về tội danh mà đại diện Viện kiểm sát nhân dân huyện Châu Thành truy tố bị cáo về tội “Cố ý gây thương tích” được quy định tại c khoản 3 Điều 134 Bộ luật hình sự là đúng người, đúng tội nên Luật sự hoàn toàn thống nhất với quan điểm của Viện kiểm sát.

Về hình phạt thì cũng mong HĐXX xem xét: Bị cáo còn trẻ người nên suy nghỉ thiếu chính chắn dẫn đến nhất thời phạm tội; trong quá trình điều tra, truy tố và xét xử bị cáo luôn thành khẩn khai báo, ăn năn hối cải; tự nguyện động viên gia đình khắc phục hậu quả cho bị hại; nhân thân bị cáo tốt không có tiền án, tiền sự; hoàn cảnh gia đình bị cáo rất khó khăn, cha mẹ đã lớn tuổi không lao động, bị cáo là lao động chính. Do đó, Luật sư đề nghị HĐXX áp dụng các tình tiết giảm nhẹ cho bị cáo được quy định tại điểm b, s khoản 1, khoản 2 Điều 51, khoản 1 Điều 54 Bộ luật hình sự, xử phạt bị cáo mức án bằng mức thấp nhất mà VKS đề nghị cũng đủ tính răn đe, giáo dục đối với bị cáo.

Bị cáo không bổ sung gì thêm về quan điểm bào chữa của Luật sư.

Bị cáo được nói lời nói sau cùng, bị cáo xin lỗi người bị hại và xin HĐXX xem xét giảm nhẹ hình phạt cho bị cáo.

NHẬN ĐỊNH CỦA TÒA ÁN

Trên cơ sở nội dung vụ án, căn cứ vào các tài liệu trong hồ sơ vụ án đã được thẩm tra, xét hỏi, tranh luận tại phiên tòa, Hội đồng xét xử (HĐXX) nhận thấy như sau:

[1] Về hành vi, quyết định tố tụng của Cơ quan điều tra Công an huyện Châu Thành, Điều tra viên, Viện kiểm sát nhân dân huyện Châu Thành, Kiểm sát viên trong quá trình điều tra, truy tố đã thực hiện đúng về thẩm quyền, trình tự, thủ tục quy định của Bộ luật Tố tụng hình sự. Quá trình điều tra và tại phiên tòa, bị cáo không có ý kiến hay khiếu nại về hành vi, quyết định của Cơ quan tiến hành tố tụng, người tiến hành tố tụng. Do đó, các hành vi, quyết định tố tụng của Cơ quan tiền hành tố tụng, người tiến hành tố tụng đã thực hiện đều hợp pháp.

[2] Tại phiên tòa, bị cáo đã thừa nhận toàn bộ hành vi phạm tội của bị cáo như bản Cáo trạng đã nêu, lời khai của bị cáo phù hợp lời khai tại Cơ quan điều tra và phù hợp với các tài liệu, chứng cứ khác có trong hồ sơ, thể hiện: Vào 20 giờ 30 phút, ngày 12/8/2020 Nguyễn Văn Ngoan đang uống rượu tại khu vực “Cầu vượt” thì hay tin Trần Minh Thái và Trần Quốc Thế cầm dao gây sự với nhóm bạn của Ngoan nên Ngoan liền nghỉ nhậu đi về lấy dao đi lại nhà của anh Trần Văn Anh Vũ trú tại ấp Phước Lợi, xã Mong Thọ B, huyện Châu Thành, tỉnh Kiên Giang để tìm Thái và Thế. Khi đến nơi, Ngoan nhìn thấy Thái đang ngồi trên xe trước nhà anh Vũ Anh nên Ngoan xuống xe đi đến chỗ Thái ngồi dùng dao chém liên tiếp 02 nhát trúng vào lưng anh Thái rồi bỏ đi. Hậu quả làm cho sức khỏe anh Thái bị suy giảm do thương tích gây nên là 32%.

Đối chiếu theo quy định tại điểm c khoản 3 Điều 134 Bộ luật hình sự thì “Phạm tội thuộc một trong các trường hợp sau đây, thì bị phạt tù từ 05 năm đến 10 năm: ........

c) Gây thương tích hoặc gây tổn hại cho sức khỏe của người khác mà tỷ lệ tổn thương cơ thể từ 31 % đến 60% nhưng thuộc một trong các trường hợp quy định tại các điểm từ điểm a đến điểm k khoản 1 Điều này;

Đối chiếu với quy định nêu trên thì hành vi của bị cáo Nguyễn Văn Ng đã đủ yếu tố cấu thành tội “Cố ý gây thương tích” như đã trích dẫn.

[3] Hành vi phạm tội của bị cáo là nguy hiểm cho xã hội, bởi đã xâm phạm trực tiếp đến sức khỏe của người bị hại và tạo dư luận xấu trong xã hội. Bản thân bị cáo nhận thức được sức khỏe của con người là vô cùng quý giá không gì thay thế được nên mọi hành vi xâm phạm trái luật điều bị pháp luật nghiêm trị. Mặc dù nhận thức được hậu quả gây ra là nghiêm trọng và sẽ bị truy cứu trách nhiệm hình sự, thế nhưng khi hay tin anh Th và anh Thế đang tìm nhóm bạn của Ng để gây sự. Bị cáo liền nghỉ nhậu đi về lấy dao tự chế để tìm nhóm của anh Thái và khi đến nhà anh Vũ A, bị cáo thấy anh Th đang ngồi trên xe, bị cáo không trực tiếp đến gặp anh Thái tìm hiểu nguyên nhân sự việc như thế nào mà liền cầm dao đi lại chém nhiều nhát trúng vào lưng anh Th rồi bỏ đi, hậu quả làm cho sức khỏe anh Th bị suy giảm đến 32%.

Hành vi phạm tội của bị cáo không những gây tổn hại trực tiếp đến sức khỏe cũng như tinh thần của bị hại mà còn thể sự xem thường pháp luật, gây mất an ninh trật tự tại địa phương nơi xảy ra vụ án, gây bất an cho quần chúng nhân dân. HĐXX nghị án thảo luận cần xử phạt bị cáo mức án nghiêm và cần cách ly bị cáo ra khỏi đời sống xã hội một thời gian nhất định để răn đe, giáo dục, đồng thời cũng nhằm phòng ngừa chung cho xã hội.

[4] Xét về tình tiết tăng nặng: Bị cáo không có tình tiết tăng nặng.

[5] Xét về tình tiết giảm nhẹ: Tại phiên tòa bị cáo có thái độ thành khẩn khai báo; ăn năn hối cải; nhân thân bị cáo tốt chưa có tiền án, tiền sự; sau khi phạm tội mặc dù người bị hại không yêu cầu bồi thường nhưng bị cáo vẫn tích cực động viên gia đình khắc phục hậu quả mà bị cáo đã gây ra cho bị hại. Do đó, cần xem xét áp dụng 03 tình tiết giảm nhẹ cho bị cáo được quy định tại điểm b, s khoản 1, khoản 2 Điều 51 Bộ luật hình sự. Do bị cáo có nhiều tình tiết giảm nhẹ được quy định tại khoản 1 Điều 51 Bộ luật hình sự nên HĐXX sẽ áp dụng thêm khoản 1 Điều 54 Bộ luật hình sự chuyển sang khung hình phạt liền kề nhẹ hơn của điều luật để xem xét cho bị cáo khi lượng hình là phù hợp với quy định pháp luật.

[6] Xét đề nghị của vị đại diện Viện kiểm sát tại phiên tòa về việc định tội danh, khung hình phạt cũng như việc áp dụng các điều luật để xử lý vụ án là có căn cứ pháp luật để HĐXX chấp nhận.

[7] Xét đề nghị của Luật sư ông Nguyễn Trường Thọ - Văn Phòng Luật sư Đại Nghĩa thuộc đoàn Luật sư thành phố Cần Thơ bào chữa cho bị cáo là có căn cứ pháp luật nên chấp nhận.

[8] Về trách nhiệm dân sự:

8.1 Trong quá trình điều tra và truy tố người bị hại anh Trần Minh Th không yêu cầu bị cáo phải bồi thường bất cứ khoản tiền gì cho anh. Tuy nhiên, trong quá trình chờ xét xử nhận thấy hành vi của bị cáo là sai trái nên bị cáo đã tích cực động viên gia đình tự nguyện nộp số tiền 10.000.000 đồng tại Chi cục Thi hành án dân sự huyện Châu Thành để khắc phục hậu quả cho anh Thái. Tại phiên tòa anh Thái trình bày do nhận thấy hoàn cảnh gia đình bị cáo khó khăn, thương tích anh hiện cũng đã lành nên anh một mực từ chối không nhận số tiền trên và đồng ý giao lại cho bị cáo. HĐXX nghị án thảo luận nhận thấy bị cáo đã biết ăn năn hối cải, tự nguyện khắc phục hậu quả cho bị hại nhưng do bị hại không nhận số tiền bồi thường nên cần xem xét xử trả lại cho bị cáo Ng là phù hợp.

8.2 Người có quyền lợi liên quan anh Trần Văn Anh Vũ cũng không có ý kiến hay yêu cầu gì nên HĐXX không xem xét.

[9] Về đánh giá vật chứng, xử lý vật chứng:

9.1 Đối với 01 cây dao tự chế dài 58cm, cán bằng nhựa, màu đen dài 12,5cm, lưỡi bằng kim loại màu đen dài 45,5cm, mũi nhọn, nơi rộng nhất của phần lưỡi là 6,2cm, đã qua sử dụng; 01 võ đựng kiếm bằng gỗ, màu nâu đen, dài 57cm, có dây đeo màu đen, đã qua sử dụng và 01 ghế bằng nhựa màu xanh, bị gãy phần để tựa vào ở trên, chỉ còn phần để ngồi, đã qua sử dụng đây là vật chứng thu giữ trong vụ án, không còn giá trị sử dụng nên cần xử tịch thu tiêu hủy là phù hợp.

9.2 Đối với chiếc điện thoại nhãn hiệu OPPO F9, màu xanh dương, số Imel 1:860163040387214; số Imel 2: 860163040387206, có gắn sim số 0946.651.114, đã qua sử dụng, màn hình đã bị bể nát nham nhỡ, đây là tài sản của bị cáo Ngoan không dùng vào việc phạm tội nên cần xử trả lại cho bị cáo là phù hợp.

[10] Về án phí: Xử buộc bị cáo phải có nghĩa vụ nộp án phí hình sự sơ thẩm theo quy định pháp luật.

Vì các lẽ trên, 

QUYẾT ĐỊNH

Căn cứ vào điểm c khoản 3 Điều 134; điểm b, s khoản 1, khoản 2 Điều 51, khoản 1 Điều 54 và Điều 38 Bộ luật hình sự.

Tuyên bố bị cáo Nguyễn Văn Ng phạm tội: “Cố ý gây thương tích”.

Xử phạt bị cáo Nguyễn Văn Ng 03 (ba) năm tù. Thời điểm chấp hành hình phạt tù được tính kể từ ngày 27/10/2020.

Về trách nhiệm dân sự xử trả lại cho bị cáo Nguyễn Văn Ng số tiền 10.000.000 đồng, (do bà Hồ Thị Trang) đã tạm nộp tại Chi cục Thi hành án dân sự huyện Châu Thành, tỉnh Kiên Giang theo biên lai thu tiền số: 06889 ngày 21/6/2021.

Về biện pháp tư pháp áp dụng Điều 47 Bộ luật hình sự và Điều 106 Bộ luật tố tụng hình sự, xử:

- Tịch thu tiêu hủy 01 cây dao tự chế dài 58cm, cán bằng nhựa, màu đen dài 12,5cm, lưỡi bằng kim loại màu đen dài 45,5cm, mũi nhọn, nơi rộng nhất của phần lưỡi là 6,2cm, đã qua sử dụng; 01 võ đựng kiếm bằng gỗ, màu nâu đen, dài 57cm, có dây đeo màu đen, đã qua sử dụng và 01 ghế bằng nhựa màu xanh, bị gãy phần để tựa vào ở trên, chỉ còn phần để ngồi, đã qua sử dụng.

- Trả lại cho Nguyễn Văn Ng điện thoại nhãn hiệu OPPO F9, màu xanh dương, số Imel 1:860163040387214; số Imel 2: 860163040387206, có gắn sim số 0946.651.114, đã qua sử dụng, màn hình đã bị bể nát nham nhỡ.

Vật chứng trên hiện Chi cục Thi hành án dân sự huyện Châu Thành đang quản lý theo quyết định chuyển giao vật chứng số: 37/QĐ-VKS-CT ngày 15/6/2021 của Viện kiểm sát nhân dân huyện Châu Thành, tỉnh Kiên Giang.

Về án phí áp dụng khoản 2 Điều 136 Bộ luật tố tụng hình sự và Điều 23 Nghị quyết số 326/2016/UBTVQH14 ngày 30 tháng 12 năm 2016.

Xử buộc bị cáo Nguyễn Văn Ng phải nộp 200.000 đồng tiền án phí hình sự sơ thẩm.

Bị cáo và người bị hại có mặt tại phiên tòa có quyền kháng cáo bản án trong thời hạn 15 ngày kể từ ngày tuyên án sơ thẩm. Người có quyền lợi, nghĩa vụ liên quan vắng mặt tại phiên tòa có quyền kháng cáo bản án trong thời hạn 15 ngày, kể từ ngày nhận được bản án hoặc ngày bản án được niêm yết theo quy định của pháp luật

Nguồn: https://congbobanan.toaan.gov.vn

219
Bản án/Nghị quyết được xét lại
Văn bản được dẫn chiếu
Văn bản được căn cứ
Bản án/Nghị quyết đang xem

Bản án về tội cố ý gây thương tích số 60/2021/HS-ST

Số hiệu:60/2021/HS-ST
Cấp xét xử:Sơ thẩm
Cơ quan ban hành: Tòa án nhân dân Huyện Châu Thành - Kiên Giang
Lĩnh vực:Hình sự
Ngày ban hành: 15/10/2021
Là nguồn của án lệ
Bản án/Nghị quyết Sơ thẩm
Án lệ được căn cứ
Bản án/Nghị quyết Liên quan đến cùng nội dung
Bản án/Nghị quyết Phúc thẩm
Vui lòng Đăng nhập để có thể tải về
Đăng nhập
Đăng ký



  • Địa chỉ: 17 Nguyễn Gia Thiều, Phường Võ Thị Sáu, Quận 3, TP Hồ Chí Minh
    Điện thoại: (028) 7302 2286 (6 lines)
    E-mail: info@lawnet.vn
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: (028) 7302 2286
P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;