Bản án về tội cố ý gây thương tích số 25/2021/HS-ST

TÒA ÁN NHÂN DÂN HUYỆN MỸ TÚ, TỈNH SÓC TRĂNG

BẢN ÁN 25/2021/HS-ST NGÀY 02/12/2021 VỀ TỘI CỐ Ý GÂY THƯƠNG TÍCH

Ngày 02 tháng 12 năm 2021, tại trụ sở Tòa án nhân dân huyện Mỹ Tú, tỉnh Sóc Trăng, xét xử sơ thẩm công khai vụ án hình sự thụ lý số: 24/2021/TLST-HS ngày 27 tháng 10 năm 2021 theo Quyết định đưa vụ án ra xét xử số 24/2021/QĐXXST-HS ngày 17 tháng 11 năm 2021 đối với bị cáo:

Trần Vĩ Kh, sinh ngày 01-8-2003; Nơi sinh: Sóc Trăng; Nơi thường trú: ấp P, xã MP, huyện MT, tỉnh Sóc Trăng; Trình độ văn hóa (học vấn): 06/12; Dân tộc: Kinh; Giới tính: Nam; Tôn giáo: Không; Quốc tịch: Việt Nam; Nghề nghiệp: Làm Ruộng; Con ông Trần Văn M và bà Lê Thị H; Tiền án: Không; Tiền sự: Không. Bị cáo bị áp dụng biện pháp ngăn chặn tạm giam từ ngày 09 tháng 8 năm 2021 cho đến nay. (Bị cáo có mặt tại phiên tòa).

- Bị hại: Võ Văn R, sinh ngày 10-9-2004;

Nơi cư trú: Ấp P, xã MP, huyện MT, tỉnh Sóc Trăng (vắng mặt).

- Người đại diện hợp pháp của bị hại:

+ Ông Võ Văn R1;

Địa chỉ: ấp P, xã MP, huyện MT, tỉnh Sóc Trăng. (vắng mặt).

+ Bà Trần Thị N;

Địa chỉ: ấp P, xã MP, huyện MT, tỉnh Sóc Trăng.

Người đại diện theo ủy quyền của bà N là: Ông Võ Văn R1;

Địa chỉ: ấp P, xã MP, huyện MT, tỉnh Sóc Trăng. (vắng mặt).

- Người bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của bị hại là: Ông Nguyễn Vĩnh P – Luật sư của Văn phòng Luật sư Nguyễn V thuộc Đoàn Luật sư tỉnh Sóc Trăng. (có mặt).

- Người có quyền lợi, nghĩa vụ liên quan:

+ Huỳnh Văn Th;

Địa chỉ: ấp Phước Th, xã Mỹ P, huyện M, tỉnh Sóc Trăng. (có mặt).

+ Nguyễn Y R;

Địa chỉ: ấp Ph, xã M, huyện T, tỉnh Sóc Trăng. (vắng mặt).

+ Nguyễn Văn H;

Địa chỉ: ấp Ph, xã Mỹ P, huyện MT, tỉnh Sóc Trăng. (có mặt).

NỘI DUNG VỤ ÁN

Theo các tài liệu có trong hồ sơ vụ án và diễn biến tại phiên tòa, nội dung vụ án được tóm tắt như sau:

Vào khoảng 15 giờ ngày 19 tháng 5 năm 2021, tại quán cà phê Hồng Nghị thuộc ấp Phước Ninh, xã Mỹ Phước, huyện Mỹ Tú, tỉnh Sóc Trăng, Trần Vĩ Kh cùng với Huỳnh Văn Th, Võ Văn R, Nguyễn Y R và Nguyễn Văn Hngồi uống cà phê với nhau. Sau đó Thương rủ Kh, R, Y R và H đến nhà của Th nhậu. Nhậu được một lúc thì Rô cảm thấy mệt và đi vào phòng của Thương nằm ngủ.

Đến khoảng 20 giờ 00 phút cùng ngày, Kh đi vào phòng của Th nơi R đang ngủ để lấy áo mặc đi về, do lúc nhậu hết rượu nên R đi mua rượu và bị mắc mưa ướt áo nên Kh đưa áo của Kh cho Rô mặc. Kh nói với R “Mày đưa áo cho tao mặc đi về” R chửi Kh“Đụ má mày” Kh hỏi R “mày khùng hả” thì hai bên xảy ra cự cải và đánh nhau. Th, H, Y R vào can ngăn và kéo Khi ra nhà trước kêu Khề thì bất ngờ Khhạy ra nhà sau lấy cây dao (loại dao yếm) để cạnh nơi Khgồi nhậu. Khầm dao chém trúng hai dao vào cánh tay R, R xoay người qua định bỏ chạy thì Khiếp tục chém trúng vào hông phải của R, lúc này R dùng chân đạp Kh té vào tường. Sau đó R được Th, H, Y R vào can ngăn và đưa R đi cấp cứu tại Trạm y tế xã và sau đó chuyển đến Bệnh viện Đa khoa tỉnh Sóc Trăng điều trị đến ngày 28/5/2021 thì xuất viện.

* Tại Bản Kết luận Giám định Pháp y về thương tích số 211/TgT-PY ngày 25-6-2021 của Trung tâm Pháp y Sở Y tế tỉnh Sóc Trăng kết luận: Võ Văn R, sinh ngày 10-9-2004, nam; địa chỉ: Ấp P, xã MP, huyện MT, tỉnh Sóc Trăng.

1. Dấu hiệu chính qua giám định:

- Sẹo ngang mặt sau cổ tay phải, kích thước sẹo lớn.Tổn thương gây gãy mỏm trâm trụ phải, đứt gân duỗi ngón II, III, IV, V bàn tay phải. Đã được phẫu thuật khâu nối gân duỗi các ngón. Còn hạn chế chức năng vận động có tay và các gón II, III, IV, V bàn tay phải. Tỉ lệ tổn thương cơ thể do thương tích gây nên hiện tại là: 21%.

- Sẹo phần mềm đầu trên cẳng tay phải, kích thước sẹo trung bình. Tỉ lệ tổn thương cơ thể do thương tích gây nên hiện tại là: 02%.

- Sẹo phần mềm đầu trên cẳng tay phải, kích thước sẹo nhỏ. Tỉ lệ tổn thương cơ thể do thương tích gây nên hiện tại là: 01%.

- Sẹo phần mềm vùng hông bên phải, kích thước sẹo trung bình. Tỉ lệ tổn thương cơ thể do thương tích gây nên hiện tại là: 02%.

- Sẹo phần mềm vùng hạ sườn bên phải, kích thước sẹo nhỏ. Tỉ lệ tổn thương cơ thể do thương tích gây nên hiện tại là: 01%.

2. Tổng tỉ lệ tổn thương cơ thể do thương tích gây nên theo Thông tư số 22/2019/TT-BYT ngày 28 tháng 8 năm 2019 của Bộ Y tế hiện tại là 26%.

3. Kết luận khác: Các tổn thương vùng hông phải, hạ sườn phải và tay phải do vật sắc gây nên.

Tại biên bản lấy lời khai bị hại Võ Văn R và người đại người đại diện hợp pháp của bị hại ông Võ Văn R1 trình bày: Về trách nhiệm hình sự yêu cầu xét xử bị cáo Trần Vĩ Kh theo quy định của pháp luật. Về trách nhiệm dân sự yêu cầu bị cáo bồi thường tổng chi phí điều trị là 12.970.000 đồng (bao gồm: chi phí điều trị, tiền tàu xe, tiền ăn, ngày công lao động trong thời gian nằm viện). Sau khi khấu trừ số tiền đã nhận 5.000.000đồng từ gia đình bị cáo Kh, người đại diện hợp pháp của bị hại R yêu cầu bồi thường tiếp số tiền còn lại là 7.970.000 đồng.

Tại phiên tòa, bị cáo Trần Vĩ Kh trình bày: Bị cáo Kh thừa nhận có hành vi gây thương tích cho bị hại R và đồng ý bồi thường cho bị hại là Võ Văn R số tiền là 12.970.000 đồng. Sau khi cấn trừ số tiền bị cáo và gia đình đã khắc phục cho bị hại 5.000.000 đồng thì bị cáo tiếp tục bồi thường thêm cho bị hại số tiền còn lại là 7.970.000 đồng. Đồng thời tại phiên tòa bị cáo Kh thống nhất với bản cáo trạng và đề nghị xét xử bị cáo theo quy định của pháp luật.

Tại phiên tòa, người có quyền lợi, nghĩa vụ liên quan ông Huỳnh Văn Th trình bày: Vết thương của bị hại Võ Văn R là do Trần Vĩ Kh gây ra, đang lúc nhậu có mâu thuẫn nên Kh đã dùng giao yếm chém R. Đề nghị Hội đồng xét xử giải quyết theo quy định của pháp luật.

Tại phiên tòa, người có quyền lợi, nghĩa vụ liên quan Nguyễn Văn H trình bày: Trong lúc nhậu tại nhà Th thì giữa bị hại R và bị cáo Kxảy ra cự cải, sau đó bị cáo Kh đã dùng dao yếm chém bị hại R. Đề nghị Hội đồng xét xử giải quyết theo quy định của pháp luật.

Tại Cáo trạng số 27/CT-VKSMT ngày 26-10-2021 của Viện kiểm sát nhân dân huyện Mỹ Tú, tỉnh Sóc Trăng đã truy tố bị cáo Trần Vĩ Kh về tội “Cố ý gây thương tích” theo quy định tại điểm đ khoản 2 Điều 134 của Bộ luật Hình sự năm 2015 (sửa đổi, bổ sung năm 2017).

Tại phiên tòa, Kiểm sát viên vẫn giữ nguyên quyết định truy tố và đề nghị Hội đồng xét xử tuyên bố: Bị cáo Trần Vĩ Kh phạm tội “Cố ý gây thương tích”.

Áp dụng vào điểm đ Khoản 2 Điều 134; điểm b, s; khoản 1, khoản 2 Điều 51; Điều 91; khoản 1 Điều 101 của Bộ luật Hình sự năm 2015 (sửa đổi, bổ sung năm 2017), đề nghị xử phạt bị cáo từ 02 năm đến 02 năm 06 tháng tù.

Về trách nhiệm dân sự: Áp dụng Điều 584; Điều 585; Điều 586 và Điều 590 của Bộ luật Dân sự năm 2015. Buộc bị cáo bồi thường số tiền còn lại cho bị hại là 7.970.000 đồng.

Về xử lý vật chứng: Áp dụng điểm a khoản 2 Điều 106 của Bộ luật Tố tụng Hình sự năm 2015. Tịch thu, tiêu hủy 01 cây dao yếm có chiều dài 42cm, lưỡi bằng kim loại dài 28cm, chiều ngang của lưỡi dao 6,5cm, có cán bằng gỗ hình trụ dài 14cm, bán kính 3cm.

Người bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp cho bị hại là Luật sư Trần Vĩnh P: Thống nhất với nội dung Cáo trạng của Viện kiểm sát, tội danh và việc áp dụng pháp luật của Kiểm sát viên đề nghị. Ngoài ra, về trách nhiệm dân sự đề nghị Hội đồng xét xử chấp nhận yêu cầu bồi thường của bị hại.

NHẬN ĐỊNH CỦA TÒA ÁN

Trên cơ sở nội dung vụ án, căn cứ vào các tài liệu trong hồ sơ vụ án đã được tranh tụng tại phiên tòa, Hội đồng xét xử nhận định như sau:

[1] Về tố tụng:

[1.1]. Tại phiên tòa, bị hại Võ Văn R và người đại diện hợp pháp của bị hại đồng thời là người đại diện theo ủy quyền của bà Trần Thị N là ông Võ Văn R1 cùng với người có quyền lợi, nghĩa vụ liên quan Nguyễn Y R, vắng mặt có đơn xin xét xử vắng mặt. Xét thấy, trong quá trình điều tra thì bị hại, người đại diện hợp pháp của bị hại cùng với người có quyền lợi, nghĩa vụ liên quan đã có lời khai rõ ràng về các tình tiết của vụ án và việc vắng mặt cũng không làm ảnh hưởng đến việc giải quyết vụ án nên Hội đồng xét xử căn cứ vào khoản 1 Điều 292 của Bộ luật Tố tụng Hình sự năm 2015 xét xử vắng mặt đối với Võ Văn R, Võ Văn R1, Nguyễn Y R.

[1.2] Về hành vi, quyết định tố tụng của Điều tra viên, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Mỹ Tú, Kiểm sát viên, Viện kiểm sát nhân dân huyện Mỹ Tú trong quá trình điều tra, truy tố đã thực hiện đúng về thẩm quyền, đúng trình tự, thủ tục tố tụng theo quy định của Bộ luật Tố tụng hình sự. Trong quá trình điều tra và tại phiên tòa, bị cáo, bị hại, người có quyền lợi, nghĩa vụ liên quan đến vụ án không có ý kiến hay khiếu nại đối với hành vi tố tụng của Điều tra viên, Kiểm sát viên, quyết định tố tụng của Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Mỹ Tú, Viện kiểm sát nhân dân huyện Mỹ Tú. Do đó, các hành vi, quyết định tố tụng của những người tiến hành tố tụng, cơ quan tiến hành tố tụng đã thực hiện đều hợp pháp.

[2] Về nội dung:

[2.1]. Tại phiên tòa, bị cáo Trần Vĩ Kh đã khai nhận: Vào ngày 19 tháng 5 năm 2021 Th rủ Kh, Rô, Y R và Hiếu đến nhà của Th nhậu. Đến khoảng 20 giờ cùng ngày, Kh đi vào phòng của Thương nơi R đang ngủ để lấy áo mặc đi về. Kh nói với R “Mày đưa áo cho tao mặc đi về” R chửi Kh“Đu má mày” Kh hỏi R “mày khùng hả” thì hai bên xảy ra cự cải và đánh nhau. Th, H, Y Rvào can ngăn và kéo Kh đi ra nhà trước kêu Kh về thì bất ngờ Kh chạy ra nhà sau lấy cây dao (loại dao yếm) để cạnh nơi Kh ngồi nhậu. Kh cầm dao chém trúng hai dao vào cánh tay R, R xoay người qua định bỏ chạy thì Kh tiếp tục chém trúng vào hông phải của R, lúc này R dùng chân đạp Khé vào tường. Sau đó Khược Th dùng xe Mô tô chở về tại ấp P, xã MP, huyện MT, tỉnh Sóc Trăng.

[2.2] Tại phiên tòa Kiểm sát viên hỏi bị cáo Viện kiểm sát truy tố bị cáo về tội cố ý gây thương tích có oan, sai cho bị cáo hay không, bị cáo có phạm tội hay không thì bị cáo trả lời “Không oan, không sai; có cầm dao yếm chém bị hại R là phạm tội”.

[2.3] Tại phiên tòa người có quyền lợi, nghĩa vụ liên quan Huỳnh Văn Th và Nguyễn Văn H đều khai vết thương của bị R là do Kh gây ra, hung khi gây nên vết thương của bị hại R là cây dao yếm. Như vậy, lời trình bày của bị cáo trong quá trình điều tra và tại phiên tòa là phù hợp với lời khai của người có quyền lợi, nghĩa vụ liên quan Nguyễn Văn H, Huỳnh Văn Th, và bị hại khai chỉ thấy có một người cầm dao là bị cáo Kh.

[2.4]. Lời khai nhận hành vi phạm tội của bị cáo tại phiên tòa là hoàn toàn phù hợp với lời khai của bị cáo và những người tham gia tố tụng khác trong quá trình điều tra cũng như các tài liệu, chứng cứ khác có trong hồ sơ vụ án nên Hội đồng xét xử có đủ cơ sở để xác định:

Đối với bị cáo Trần Vĩ Kh đã dùng dao là loại hung khí nguy hiểm chém vào cổ tay phải, cẳng tay phải, vùng sườn phải và vùng hông phải của bị hại gây thương tích, qua giám định tỉ lệ tổn thương cơ thể do thương tích gây nên là 26%. Do đó, Hội đồng xét xử kết luận bị cáo Trần Vĩ Kh phạm tội “Cố ý gây thương tích” theo điểm đ Khoản 2 Điều 134 của Bộ luật Hình sự năm 2015 (sửa đổi, bổ sung năm 2017).

[3] Hành vi của bị cáo đã đủ yếu tố cấu thành tội “Cố ý gây thương tích”. Tội phạm và hình phạt được quy định tại Điều 134 Bộ luật Hình sự. Bị cáo không có mâu thuẫn gì với bị hại R nhưng chỉ vì mâu thuẫn trong lúc nhậu bị cáo đã dùng dao chém và gây thương tích cho Rô theo kết quả giám định thương tích là 26%. Bị cáo không có mâu thuẫn gì với bị hại, không có duyên cớ gì với bị hại nhưng dùng dao yếm là hung khí nguy hiểm để gây thương tích cho bị hại nên bị cáo phạm tội thuộc các tình tiết định khung “Dùng hung khí nguy hiểm”, nên bị cáo phải chịu trách nhiệm hình sự về tội “Cố ý gây thương tích” theo điểm đ khoản 2 Điều 134 Bộ luật Hình sự. Như vậy, Viện kiểm sát nhân dân huyện Mỹ Tú truy tố bị cáo về tội “Cố ý gây thương tích” quy định tại điểm đ khoản 2 Điều 134 Bộ luật Hình sự là có căn cứ, đúng người, đúng tội, đúng quy định của pháp luật, không oan, không sai cho bị cáo.

[4]. Tuy nhiên, khi lượng hình cũng cần xem xét các tình tiết tăng nặng, giảm nhẹ trách nhiệm hình sự cho bị cáo như sau: Bị cáo không có tình tiết tăng nặng tách nhiệm hình sự. Xét về nhân thân, bị cáo chưa có tiền án, tiền sự. Sau khi phạm tội bị cáo thành khẩn khai báo. Bị cáo đã tự nguyện giao nộp số tiền là 5.000.000 đồng để bồi thường cho bị hại. Đây là tình tiết giảm nhẹ trách nhiệm hình sự quy định tại điểm b, s khoản 1, khoản 2 Điều 51 của Bộ luật Hình sự năm 2015 (sửa đổi, bổ sung năm 2017) cần được áp dụng để giảm nhẹ một phần hình phạt cho bị cáo.

Ngoài ra, khi thực hiện hành vi phạm tội thì bị cáo Trần Vĩ Kh, sinh ngày sinh ngày 01-08-2003 là người dưới 18 tuổi nên cần áp dụng Điều 91; khoản 1 Điều 101 của Bộ luật Hình sự năm 2015 (sửa đổi, bổ sung năm 2017) cho bị cáo.

[5]. Về trách nhiệm dân sự:

Bị hại yêu cầu bồi thường thiệt hại gồm các khoản chi phí như sau:

- Tiền thuốc điều trị, chi phí khám bệnh, chữa bệnh là 4.500.000 đồng;

- Tiền nuôi bệnh là: 2.100.000 đồng;

- Tiền công lao động 21 ngày x 170.000 đồng = 3.570.000 đồng;

- Tiền phục hồi sức khỏe = 2.000.000 đồng;

- Tiền thuê xe chuyển viện, xuất viện là 800.000 đồng; Tổng số tiền yêu cầu bồi thường là 12.970.000 đồng.

Xét thấy, yêu cầu bồi thường của bị hại là hoàn toàn phù hợp với quy định pháp luật, không trái đạo đức xã hội và tại phiên tòa, bị cáo cũng đồng ý bồi thường theo yêu cầu của bị hại nên Hội đồng xét xử chấp nhận ghi nhận sự tự thỏa thuận về bồi thường thiệt hại như sau: Bị cáo đồng ý bồi thường cho bị hại số tiền là 12.970.000 đồng nhưng được khấu trừ vào số tiền mà bị cáo đã giao nộp để bồi thường trước là 5.000.000 đồng nên bị cáo còn phải bồi thường cho bị hại số tiền là 7.970.000 đồng.

[6]. Về xử lý vật chứng: Tịch thu, tiêu hủy 01 cây dao yếm có chiều dài 42cm, lưỡi bằng kim loại dài 28cm, chiều ngang của lưỡi dao 6,5cm, có cán bằng gỗ hình trụ dài 14cm, bán kính 3cm.

[7]. Xét lời đề nghị của người bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp của bị hại là có căn cứ. Về hình phạt cần xử bị cáo như Kiểm sát viên đề nghị là phù hợp nên Hội đồng xét xử chấp nhận.

[8] Xét lời đề nghị của Kiểm sát viên là có căn cứ nên Hội đồng xét xử chấp nhận.

[10]. Về án phí: Bị cáo phải chịu án phí hình sự sơ thẩm theo quy định pháp luật. Ngoài ra, bị cáo phải chịu án phí dân sự sơ thẩm theo quy định pháp luật.

Vì các lẽ trên 

QUYẾT ĐỊNH

1. Căn cứ vào điểm đ khoản 2 Điều 134; điểm b, s khoản 1, khoản 2 Điều 51; Điều 38; Điều 50; Điều 91; khoản 1 Điều 101 của Bộ luật Hình sự năm 2015 (sửa đổi, bổ sung năm 2017).

Tuyên bố: Bị cáo Trần Vĩ Kh phạm tội “Cố ý gây thương tích”. Xử phạt bị cáo Trần Vĩ Kh 02 (hai) năm tù. Thời hạn chấp hành hình phạt tù được tính từ ngày 09/8/2021.

2. Về trách nhiệm dân sự: Căn cứ các Điều 584, Điều 585, khoản 1 Điều 586, 590 Bộ luật Dân sự năm 2015 và Nghị quyết số 03/2006/NQ-HĐTP ngày 08 tháng 7 năm 2006 của Hội đồng Thẩm phán Tòa án nhân dân tối cao.

Buộc bị cáo Trần Vĩ Kh bồi thường cho bị hại Võ Văn R các khoản chi phí tổng cộng: 12.970.000 đồng, khấu trừ số tiền bị cáo đã khắc phục trước đã giao cho bị hại nhận 5.000.000 đồng, bị cáo còn phải bồi thường tiếp cho bị hại số tiền 7. 970.000 đồng (bảy triệu, chín trăm bảy mươi ngàn đồng).

Khi bản án có hiệu lực pháp luật, kể từ ngày bị hại Võ Văn R có đơn yêu cầu thi hành án thì hàng tháng bị cáo Trần Vĩ Kh còn phải trả lãi cho bị hại theo mức lãi suất quy định tại khoản 2 Điều 468 Bộ luật Dân sự đối với số tiền chậm thi hành án.

3. Về xử lý vật chứng: Căn cứ vào Điều 47 Bộ luật Hình sự năm 2015;

điểm a khoản 2 Điều 106 Bộ luật tố tụng hình sự năm 2015: Tịch thu, tiêu hủy 01 cây dao yếm có chiều dài 42cm, lưỡi bằng kim loại dài 28cm, chiều ngang của lưỡi dao 6,5cm, có cán bằng gỗ hình trụ dài 14cm, bán kính 3cm.

4. Về án phí:

Căn cứ vào khoản 2 Điều 135 và khoản 2 Điều 136 Bộ luật Tố tụng hình sự; khoản 1, 3 Điều 21; điểm a, c khoản 1 Điều 23 Nghị quyết số 326/2016/UBTVQH14, ngày 30/12/2016 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội quy định về mức thu, miễn, giảm, thu, nộp, quản lý và sử dụng án phí và lệ phí Tòa án.

4.1 Về án phí hình sự: Buộc các bị cáo Trần Vĩ Kh phải chịu số tiền 200.000 đồng (Hai trăm ngàn đồng).

4.2 Về án phí dân sự: Buộc bị cáo Trần Vĩ Kh phải chịu số tiền 398.500 đồng (Ba trăm, chín mươi tám nghìn, năm trăm đồng).

5/ Căn cứ vào Điều 331 và Điều 333 Bộ luật Tố tụng hình sự, bị cáo;

người có quyền lợi, nghĩa vụ liên quan; người bảo vệ quyền và ích hợp pháp của bị hại có quyền kháng cáo bản án trong thời hạn 15 ngày, kể từ ngày tuyên án. Bị hại; người đại diện hợp pháp của bị hại; người có quyền lợi, nghĩa vụ liên quan đến vụ án vắng mặt tại phiên tòa, thì thời hạn kháng cáo tính từ ngày nhận được bản án hoặc ngày bản án được niêm yết theo quy định của pháp luật để yêu cầu Tòa án nhân dân tỉnh Sóc Trăng xét xử theo trình tự phúc thẩm.

Trường hợp Bản án được thi hành theo quy định tại Điều 2 của Luật Sửa đổi bổ sung một số điều của Luật Thi hành án Dân sự năm 2014, thì người được thi hành án dân sự, người phải thi hành án dân sự có quyền thỏa thuận thi hành án, quyền yêu cầu thi hành án, tự nguyện thi hành án hoặc bị cưỡng chế thi hành án theo quy định tại các Điều 6, 7, 7a và 9 của Luật Sửa đổi bổ sung một số điều của Luật Thi hành án Dân sự năm 2014; Thời hiệu thi hành án được thực hiện theo quy định tại Điều 30 của Luật Sửa đổi bổ sung một số điều của Luật Thi hành án Dân sự năm 2014

Nguồn: https://congbobanan.toaan.gov.vn

209
Bản án/Nghị quyết được xét lại
Văn bản được dẫn chiếu
Văn bản được căn cứ
Bản án/Nghị quyết đang xem

Bản án về tội cố ý gây thương tích số 25/2021/HS-ST

Số hiệu:25/2021/HS-ST
Cấp xét xử:Sơ thẩm
Cơ quan ban hành: Tòa án nhân dân Huyện Mỹ Tú - Sóc Trăng
Lĩnh vực:Hình sự
Ngày ban hành: 02/12/2021
Là nguồn của án lệ
Bản án/Nghị quyết Sơ thẩm
Án lệ được căn cứ
Bản án/Nghị quyết Liên quan đến cùng nội dung
Bản án/Nghị quyết Phúc thẩm
Vui lòng Đăng nhập để có thể tải về
Đăng nhập
Đăng ký


  • Địa chỉ: 17 Nguyễn Gia Thiều, Phường Võ Thị Sáu, Quận 3, TP Hồ Chí Minh
    Điện thoại: (028) 7302 2286 (6 lines)
    E-mail: info@lawnet.vn
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: (028) 7302 2286
P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;